Facebook Twitter youtube Tiktok

Xuất khẩu bền vững bằng thương hiệu

(HQ Online) - Vào khoảng trung tuần tháng 3/2023, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với kỳ vọng không chỉ thu hút du lịch mà còn giúp xúc tiến đầu tư, quảng bá thương hiệu cà phê tới đối tác quốc tế.
Quảng bá thương hiệu, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu cà phê
Doanh nghiệp thủy sản xanh là hướng chọn lựa tốt nhất để xuất khẩu bền vững
Nâng cao hiệu quả hội nhập bằng công cụ phòng vệ thương mại

Hiện Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia xuất khẩu cà phê với khối lượng lớn hàng đầu thế giới. Cà phê của Việt Nam không chỉ được ưa chuộng nhờ chất lượng, hương vị thơm ngon đặc trưng mà còn nhờ vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại. Tuy nhiên, vấn đề xây dựng thương hiệu còn gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) cho hay, người Đức không hề biết rằng Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất trên thế giới trong khi những gói cà phê họ sử dụng hàng ngày hầu như đều được xuất thô từ phía Việt Nam.

Thực tế, đây không chỉ là câu chuyện của riêng ngành cà phê mà của tất cả lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam khi sản lượng thuộc hàng đầu thế giới nhưng thương hiệu lại “chìm dưới bóng” các doanh nghiệp của nhiều quốc gia khác. Do vậy, việc triển khai những chương trình quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam như lễ hội cà phê nêu trên là rất cần thiết. Theo các chuyên gia, việc đưa hàng Việt Nam xuất khẩu vào thế giới bằng thương hiệu của Việt Nam chính là xuất khẩu bền vững, cần được hướng tới.

Tuy nhiên, công việc này không thể đơn thuần dừng lại ở những lễ hội, hội chợ quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Các doanh nghiệp cần phải tự nâng cao bản thân, chủ động tìm kiếm phương thức để đẩy mạnh xuất khẩu, ghi dấu ấn thương hiệu với khách hàng thế giới. Quay trở lại với nước Đức, đại diện AHK Việt Nam cho biết, người Đức rất kỹ tính nhưng cũng rất trung thành với các sản phẩm có thương hiệu, đáp ứng các yêu cầu về an toàn, thân thiện với môi trường nên doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu này cũng là một cách chinh phục thị trường Đức.

Với những vấn đề nêu trên, rõ ràng, điều quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược dài hạn, phải nghiên cứu thật kỹ từ những quy định pháp luật, tiêu chuẩn chất lượng cho đến văn hóa tiêu dùng để tìm ra sản phẩm phù hợp cũng như cách thức xây dựng thương hiệu hiệu quả. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng mạng xã hội, thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu sản phẩm, tạo thuận lợi cho việc xúc tiến xuất khẩu.

Bình Nam

Tin liên quan

Xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm cao kỷ lục từ trước đến nay

Xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm cao kỷ lục từ trước đến nay

(HQ Online) - 2 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 59,21 tỷ USD, tăng tới 19% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Doanh nghiệp mở rộng thêm được 10 thị trường xuất khẩu cá ngừ

Doanh nghiệp mở rộng thêm được 10 thị trường xuất khẩu cá ngừ

(HQ Online) - Các doanh nghiệp XK cá ngừ của Việt Nam đã nỗ lực mở rộng thị trường XK ngay từ đầu năm 2024 và đã có thêm 10 thị trường so với năm trước.
An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán

(HQ Online) - Từ sángChủ nhật ngày 24/3, hệ thống phần mềm của một công ty chứng khoán được thông báo là “bị tấn công”, dù đã cố gắng khắc phục nhưng sự cố này vẫn gây ảnh hưởng đến phiên giao dịch ngày 25/3.
Báo động hạt vi nhựa

Báo động hạt vi nhựa

(HQ Online) - Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF- Việt Nam) phối hợp với Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) mới đây đã công bố “Báo cáo tình hình phát sinh chất thải nhựa năm 2022”.

Nhân lực cho thương mại quốc tế

(HQ Online) - Người làm thương mại quốc tế cũng cần trang bị kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm để ứng phó với nhiều biến động của thị trường, nên phải có sự chủ động trong đào tạo và “đặt hàng” doanh nghiệp.
“Lỗ hổng” thẻ tín dụng

“Lỗ hổng” thẻ tín dụng

(HQ Online) - Câu chuyện khách hàng P.H.A (tại Quảng Ninh) nhận được thông báo từ phía Ngân hàng Eximbank về khoản nợ “khủng” phát sinh từ 8,5 triệu đồng lên 8,8 tỷ đồng sau gần 11 năm khiến nhiều người sử dụng thẻ tín dụng không khỏi “giật mình”.

Hấp dẫn "miếng bánh" xuất khẩu phần mềm

(HQ Online) - Hiện quy mô xuất khẩu hàng hóa sáng tạo của Việt Nam không nhỏ, thậm chí còn được kỳ vọng sẽ là ngành hàng xuất khẩu nhiều tỷ đô của Việt Nam trong thời gian tới.
Giải “ế” cho gói 120.000 tỷ

Giải “ế” cho gói 120.000 tỷ

(HQ Online) - Nhu cầu mua nhà ở xã hội của người có thu nhập thấp vẫn rất lớn. Nhiều doanh nghiệp muốn thực hiện các dự án nhà này nhưng cả người dân và doanh nghiệp đều khó khăn về vốn. Trong khi đó, gói tín dụng 120.000 tỷ đồng đã triển khai gần một năm nay mới giải ngân chưa được 1%.
Công khai thông tin bất động sản

Công khai thông tin bất động sản

(HQ Online) - Thời gian qua, có thể thấy rất nhiều vụ việc về đất đai, về các dự án bất động sản có liên quan đến câu chuyện công khai, minh bạch thông tin.

Tối ưu cho logistics

(HQ Online) - Chi phí logistics ở Việt Nam hiện trung bình ở mức 16-17% GDP trong khi chi phí này tại Nhật Bản chỉ chiếm 11%/GDP, Singapore 8%, Malaysia 13%, Indonesia 13%...
Siết quảng cáo trực tuyến

Siết quảng cáo trực tuyến

(HQ Online) - Giờ đây, trên các nền tảng số, mạng xã hội đều tràn ngập các quảng cáo về các loại hàng hóa, dịch vụ. Khác với sản phẩm quảng cáo trên các kênh truyền thông chính thức (báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh...), sản phẩm quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội phong phú hơn rất nhiều về nội dung, hình thức.
Mê tín dị đoan online

Mê tín dị đoan online

(HQ Online) - Lên mạng xã hội chỉ cần tìm kiếm các từ khóa “xem bói”, “xem tử vi”, “xem vận may rủi”... là ngay lập tức tài khoản mạng xã hội của mỗi người “dội” về hàng loạt tài khoản của các “thầy bói” online.

Tiên phong tìm cơ hội

(HQ Online) - Nhà máy tại bang Tamil Nadu (Ấn Độ) sẽ là dự án sản xuất thứ ba của VinFast trên toàn cầu và được ghi nhận là khoản đầu tư quan trọng bậc nhất trong lịch sử của bang này.
Dồn lực thực hiện sắp xếp huyện, xã

Dồn lực thực hiện sắp xếp huyện, xã

(HQ Online) - Thông tin từ phiên họp Ban chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2030 diễn ra ngày 28/2/2024 cho biết, đến ngày 31/12/2023, tất cả 56/56 tỉnh, thành phố có đơn vị hành chính cấp huyện, xã thuộc diện sắp xếp giai đoạn 2023-2025 đã gửi phương án tổng thể đến Bộ Nội vụ.
Không ưu tiên IELTS

Không ưu tiên IELTS

(HQ Online) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố dừng tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên thí sinh có chứng chỉ IELTS và tương đương vào lớp 10 công lập. Đồng thời, đề nghị các địa phương đã phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 chưa đúng quy định thì phải điều chỉnh và thông báo công khai.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK

Ngày 28/3, tại hội nghị đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK, Cục Hải quan An Giang đã hướng dẫn, giải đáp nhiều câu hỏi về thủ tục hải quan XNK hàng hóa cho doanh nghiệp.
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Vụ việc liên tiếp khách hàng phản ánh tiền trong tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục tỷ đồng tại MSB đang gây xôn xao dư luận.
Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước

Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 970,8 triệu USD, chiếm 15,7% tổng vốn đầu tư đăng ký và gấp hơn 6,1 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương ban hành công điện chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Chiều ngày 28/3/2024, tại trụ sở Cục Hải quan TPHCM, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động