Xuất khẩu bền vững bằng thương hiệu
Quảng bá thương hiệu, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu cà phê | |
Doanh nghiệp thủy sản xanh là hướng chọn lựa tốt nhất để xuất khẩu bền vững | |
Nâng cao hiệu quả hội nhập bằng công cụ phòng vệ thương mại |
Hiện Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia xuất khẩu cà phê với khối lượng lớn hàng đầu thế giới. Cà phê của Việt Nam không chỉ được ưa chuộng nhờ chất lượng, hương vị thơm ngon đặc trưng mà còn nhờ vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại. Tuy nhiên, vấn đề xây dựng thương hiệu còn gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) cho hay, người Đức không hề biết rằng Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất trên thế giới trong khi những gói cà phê họ sử dụng hàng ngày hầu như đều được xuất thô từ phía Việt Nam.
Thực tế, đây không chỉ là câu chuyện của riêng ngành cà phê mà của tất cả lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam khi sản lượng thuộc hàng đầu thế giới nhưng thương hiệu lại “chìm dưới bóng” các doanh nghiệp của nhiều quốc gia khác. Do vậy, việc triển khai những chương trình quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam như lễ hội cà phê nêu trên là rất cần thiết. Theo các chuyên gia, việc đưa hàng Việt Nam xuất khẩu vào thế giới bằng thương hiệu của Việt Nam chính là xuất khẩu bền vững, cần được hướng tới.
Tuy nhiên, công việc này không thể đơn thuần dừng lại ở những lễ hội, hội chợ quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Các doanh nghiệp cần phải tự nâng cao bản thân, chủ động tìm kiếm phương thức để đẩy mạnh xuất khẩu, ghi dấu ấn thương hiệu với khách hàng thế giới. Quay trở lại với nước Đức, đại diện AHK Việt Nam cho biết, người Đức rất kỹ tính nhưng cũng rất trung thành với các sản phẩm có thương hiệu, đáp ứng các yêu cầu về an toàn, thân thiện với môi trường nên doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu này cũng là một cách chinh phục thị trường Đức.
Với những vấn đề nêu trên, rõ ràng, điều quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược dài hạn, phải nghiên cứu thật kỹ từ những quy định pháp luật, tiêu chuẩn chất lượng cho đến văn hóa tiêu dùng để tìm ra sản phẩm phù hợp cũng như cách thức xây dựng thương hiệu hiệu quả. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng mạng xã hội, thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu sản phẩm, tạo thuận lợi cho việc xúc tiến xuất khẩu.
Tin liên quan
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tăng 3 làn phục vụ xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai
13:57 | 04/11/2024 Hải quan
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Lao động rời phố, về quê
07:51 | 29/10/2024 Người quan sát
Quản lý sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
07:39 | 25/10/2024 Người quan sát
Đấu giá và đầu cơ
07:56 | 23/10/2024 Người quan sát
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
AI và cảm xúc
09:00 | 15/10/2024 Người quan sát
Tiếp vốn cho nông nghiệp
15:21 | 13/10/2024 Người quan sát
Xóa nhà tạm, dột nát
08:41 | 13/10/2024 Người quan sát
Chậm ban hành văn bản
08:52 | 12/10/2024 Người quan sát
Hệ lụy “tour 0 đồng”
07:41 | 04/10/2024 Người quan sát
Thuế với bất động sản thứ hai
14:00 | 01/10/2024 Người quan sát
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng
14:29 | 30/09/2024 Người quan sát
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK