Xuất khẩu bền vững bằng thương hiệu
Quảng bá thương hiệu, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu cà phê | |
Doanh nghiệp thủy sản xanh là hướng chọn lựa tốt nhất để xuất khẩu bền vững | |
Nâng cao hiệu quả hội nhập bằng công cụ phòng vệ thương mại |
Hiện Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia xuất khẩu cà phê với khối lượng lớn hàng đầu thế giới. Cà phê của Việt Nam không chỉ được ưa chuộng nhờ chất lượng, hương vị thơm ngon đặc trưng mà còn nhờ vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại. Tuy nhiên, vấn đề xây dựng thương hiệu còn gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) cho hay, người Đức không hề biết rằng Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất trên thế giới trong khi những gói cà phê họ sử dụng hàng ngày hầu như đều được xuất thô từ phía Việt Nam.
Thực tế, đây không chỉ là câu chuyện của riêng ngành cà phê mà của tất cả lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam khi sản lượng thuộc hàng đầu thế giới nhưng thương hiệu lại “chìm dưới bóng” các doanh nghiệp của nhiều quốc gia khác. Do vậy, việc triển khai những chương trình quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam như lễ hội cà phê nêu trên là rất cần thiết. Theo các chuyên gia, việc đưa hàng Việt Nam xuất khẩu vào thế giới bằng thương hiệu của Việt Nam chính là xuất khẩu bền vững, cần được hướng tới.
Tuy nhiên, công việc này không thể đơn thuần dừng lại ở những lễ hội, hội chợ quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Các doanh nghiệp cần phải tự nâng cao bản thân, chủ động tìm kiếm phương thức để đẩy mạnh xuất khẩu, ghi dấu ấn thương hiệu với khách hàng thế giới. Quay trở lại với nước Đức, đại diện AHK Việt Nam cho biết, người Đức rất kỹ tính nhưng cũng rất trung thành với các sản phẩm có thương hiệu, đáp ứng các yêu cầu về an toàn, thân thiện với môi trường nên doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu này cũng là một cách chinh phục thị trường Đức.
Với những vấn đề nêu trên, rõ ràng, điều quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược dài hạn, phải nghiên cứu thật kỹ từ những quy định pháp luật, tiêu chuẩn chất lượng cho đến văn hóa tiêu dùng để tìm ra sản phẩm phù hợp cũng như cách thức xây dựng thương hiệu hiệu quả. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng mạng xã hội, thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu sản phẩm, tạo thuận lợi cho việc xúc tiến xuất khẩu.
Tin liên quan
Xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm cao kỷ lục từ trước đến nay
10:50 | 27/03/2024 Xuất nhập khẩu
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm
16:21 | 26/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp mở rộng thêm được 10 thị trường xuất khẩu cá ngừ
14:30 | 26/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán
08:31 | 27/03/2024 Người quan sát
Báo động hạt vi nhựa
09:28 | 25/03/2024 Người quan sát
Nhân lực cho thương mại quốc tế
08:05 | 22/03/2024 Người quan sát
“Lỗ hổng” thẻ tín dụng
07:49 | 20/03/2024 Người quan sát
Hấp dẫn "miếng bánh" xuất khẩu phần mềm
05:46 | 17/03/2024 Người quan sát
Giải “ế” cho gói 120.000 tỷ
07:34 | 15/03/2024 Người quan sát
Công khai thông tin bất động sản
07:30 | 13/03/2024 Người quan sát
Tối ưu cho logistics
09:20 | 10/03/2024 Người quan sát
Siết quảng cáo trực tuyến
15:14 | 09/03/2024 Người quan sát
Mê tín dị đoan online
07:46 | 06/03/2024 Người quan sát
Tiên phong tìm cơ hội
07:58 | 04/03/2024 Người quan sát
Dồn lực thực hiện sắp xếp huyện, xã
16:38 | 02/03/2024 Người quan sát
Không ưu tiên IELTS
15:03 | 27/02/2024 Người quan sát
Tin mới
Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng
Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước
Dừng kinh doanh, rút giấy phép nếu doanh nghiệp cố tình không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh
08:54 | 10/02/2024 Megastory/Longform
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
08:50 | 10/02/2024 Tài chính