TPHCM: Nâng cao cả chất và lượng chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư

14:53 | 15/01/2020

(HQ Online) - Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư (XTTM-ĐT) trong năm 2020, sẽ được nâng cao, cả về chất và lượng, triển khai phối hợp đa dạng trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu tăng cường tối đa tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong công tác XTTM-ĐT của thành phố.    

tphcm nang cao ca chat va luong chuong trinh xuc tien thuong mai va dau tu Xúc tiến thương mại góp phần thúc đẩy xuất khẩu

(HQ Online) - Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại đã góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy xuất khẩu và ...

tphcm nang cao ca chat va luong chuong trinh xuc tien thuong mai va dau tu Ưu tiên xúc tiến xuất khẩu qua thương mại điện tử

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Vũ Bá Phú-Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, ...

tphcm nang cao ca chat va luong chuong trinh xuc tien thuong mai va dau tu
Tuần lễ đưa hàng vào siêu thị Co,opmart do ITPC tổ chức. Ảnh: N.H

Theo ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc phụ trách ITPC, hoạt động XTTM sẽ hỗ trợ tăng cường xuất khẩu, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khai thác thị trường các nước thuộc khu vực ASEAN như Lào, Myanmar, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei,... tiếp cận và mở rộng các thị trường trọng điểm như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Đồng thời, đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng, các thị trường mới, đặc biệt là thị trường các nước thuộc thành viên của các Hiệp định Thương mại tự do CPTPP, EAEU, EVFTA, thông qua các hoạt động: Tổ chức khảo sát nghiên cứu thị trường; kết nối DN với các đối tác, nhà nhập khẩu tiềm năng, tập đoàn bán lẻ, hệ thống siêu thị trong và ngoài nước; các hội nghị, hội thảo về thị trường và ngành hàng xuất khẩu, hỗ trợ DN tiếp cận thông tin thị trường, các chính sách nhập khẩu của các nước.

Đối với thị trường trong nước, việc hỗ trợ DN giữ vững và phát triển thị trường nội địa, là mục tiêu mà ITPC luôn hướng đến. Do đó, trong năm 2020, ITPC sẽ đẩy mạnh hơn nữa chuỗi kết nối giữa DN với các hệ thống siêu thị trong nước và quốc tế như Aeon, Lotte, Emart, Big C, Mega MarketCo.op Mart, Satra Food và các trang thương mại điện tử Alibaba, Amazon…, đồng thời sẽ tổ chức thêm nhiều khóa tập huấn, để hỗ trợ DN đáp ứng các tiêu chuẩn, thủ tục đưa hàng vào hệ thống các siêu thị; Tăng cường hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu của DN thành phố đến các thị trường tỉnh/thành phía Nam.

“Đối với công tác xúc tiến đầu tư, ITPC luôn chủ động mời gọi và đón tiếp các nhà đầu tư từ các tập đoàn lớn trên thế giới, là đầu mối cung cấp mọi thông tin cần thiết cho các nhà đầu tư nước ngoài ngay khi họ có ý định đầu tư tại thành phố.

Trong năm nay, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến mời gọi đầu tư vào các dự án thuộc 7 chương trình đột phá, 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 lĩnh vực dịch vụ ưu tiên, đề án xây dựng đô thị thông minh, khu đô thị sáng tạo thành phố và các dự án trọng điểm của thành phố. Ưu tiên lựa chọn các nhà đầu tư mạnh về tài chính, có công nghệ mới, hiện đại, thân thiện môi trường để tập trung kêu gọi đầu tư”, ông Tuấn cho biết.

Theo ITPC, trong năm 2019 vừa qua, ITPC đã tổ chức 203 hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, hỗ trợ DN phát triển thị trường xuất khẩu, mở rộng thị phần sang các tỉnh/thành lân cận và cả nước./.

Nguyễn Huế