Facebook Twitter youtube Tiktok

Thu thuế từ 3 nhóm doanh nghiệp tăng cao sau nhiều năm không đạt dự toán

(HQ Online) - Nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm của ngành Thuế sẽ bám sát diễn biến của dịch bệnh trên cơ sở hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.
Thu ngân sách ngành Thuế: Tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn
Thu ngân sách nhà nước 6 tháng năm 2021: Nhiều cục thuế có kết quả ấn tượng
CPI 6 tháng đầu năm tăng thấp nhất trong 6 năm trở lại đây
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Tín hiệu khả quan từ các sắc thuế chính

Báo cáo về công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước và tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế tại Hội nghị sơ kết công tác tài chính - ngân sách của Bộ Tài chính, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn cho biết, với việc nền kinh tế vẫn tiếp nối được đà tăng trưởng và tăng cao so với cùng kỳ, GDP 6 tháng đầu năm đạt 5,64% (mục tiêu 6,5%, cùng kỳ chỉ đạt 1,81%), đồng thời với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, sự ủng hộ, đồng hành của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, kết quả thu ngân sách do cơ quan Thuế quản lý 6 tháng đầu năm 2021 đã đạt những kết quả rất toàn diện.

Theo đó, tiến độ thu ngân sách đạt 58,8% dự toán, tăng 14,3% so với cùng kỳ. Có 60/63 địa phương thu đạt trên 50% dự toán.

"Mặc dù còn 3 địa phương có số thu đạt dưới 50% dự toán là Sơn La, Hòa Bình, Bắc Kạn, nhưng do tỷ trọng thu ngân sách của 3 địa phương này rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 0,75% tổng thu ngân sách của cả nước nên không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, đây lại là những địa phương có số thu từ thủy điện chiếm tỷ trọng lớn trên tổng thu và thường tập trung phát sinh số nộp vào 6 tháng cuối năm, nên khả năng các địa phương này sẽ hoàn thành dự toán thu của cả năm là khả quan", lãnh đao Tổng cục Thuế phân tích.

Cùng với đó, thu theo các sắc thuế chính hầu hết đều đạt khá (thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 61,5%, thuế tiêu thụ đặc biệt đạt 61%, thuế giá trị gia tăng đạt 51,5%, thuế thu nhập cá nhân đạt 68% dự toán;...). Đặc biệt, số thu từ 3 khu vực kinh tế (doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp FDI và khu vực công thương nghiệp - ngoài quốc doanh là khu vực có số thu chiếm 52,4% tổng thu nội địa) đạt trên 57% dự toán và tăng trưởng trên 26% so với cùng kỳ. Đây là điều rất đáng mừng vì sau nhiều năm thu từ các khu vực này không đạt dự toán thì năm nay đã có tín hiệu đạt khá.

Theo ông Cao Anh Tuấn, trong 6 tháng đầu năm Tổng cục Thuế đã tham mưu Bộ Tài chính trình Chính phủ kịp thời ban hành hoặc duy trì các chính sách hỗ trợ cho người nộp thuế gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, nổi bật nhất là việc Chính phủ kịp thời ban hành Nghị định số 52 về gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 trong năm 2021. Đặc biệt, ngành Thuế đã lập tức nâng cấp các ứng dụng, phần mềm, hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế nộp Giấy đề nghị gia hạn bằng phương thức điện tử mọi lúc, mọi nơi (24/7). Đến nay (8/7/2021), tổng số đơn đề nghị gia hạn là 64.743 đơn, với tổng số tiền được gia hạn là 35.247 tỷ đồng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm, cơ quan Thuế các cấp đã tăng cường xử lý nợ, quản lý chống thất thu ngân sách. Điều này thể hiện rõ nét nhất ở công tác xử lý nợ thuế theo Nghị quyết 94 của Quốc hội. Số liệu tổng hợp cho thấy, tính đến hết tháng 6/2021, các địa phương đã ban hành 960 quyết định xóa nợ cho 119.509 người nộp thuế với tổng số tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp được xóa là 3.020 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, năm nay, công tác thanh tra, kiểm tra cũng được Tổng cục Thuế chỉ đạo thực hiện linh hoạt, phù hợp với diễn biến dịch Covid của từng địa phương với việc tập trung thực hiện kiểm tra tại trụ sở cơ quan Thuế, chỉ thực hiện đối với những đơn vị có rủi ro cao, có dư địa khai thác số thu lớn,… Qua công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế 6 tháng đầu năm, đã kiến nghị xử lý trên 22.963 tỷ đồng.

"Một số vụ việc điển hình tăng thu qua công tác thanh tra như vụ việc của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) có các dấu hiệu rủi ro về hoàn thuế GTGT. Dù doanh nghiệp này đã có đơn kiện ra tòa án nhưng đến nay đã chấp nhận nộp 365 tỷ đồng. Hay như việc tăng cường xử lý một số đơn vị có giao dịch liên kết. Công tác thanh tra, kiểm tra đã giúp tăng thu cho ngân sách nhà nước", ông Cao Anh Tuấn chia sẻ.

Đáng chú ý, Tổng cục Thuế cũng đã tăng cường quản lý thuế thương mại điện tử. Từ năm 2018, cơ quan thuế đã tổ chức tuyên truyền, làm việc với các tổ chức tại VN có ký hợp đồng quảng cáo với các nhà cung cấp nước ngoài không thành lập pháp nhân tại Việt Nam như: Google, Youtube, Facebook,… Qua đó, các tổ chức này đã thực hiện kê khai, nộp số tiền thuế trên 3.700 tỷ đồng (6 tháng đầu năm 2021 đạt 637 tỷ đồng).

Đối với hoạt động cung ứng dịch vụ xuyên biên giới của các cá nhân VN cho các nhà mạng, trang mạng xã hội, tập đoàn công nghệ của nước ngoài (Facebook, Google, Youtube, Apple, …), tính đến hết tháng 6/2021, đã thu được 454 tỷ đồng.

Phân tích, đánh giá sát nguồn thu

Theo ông Cao Anh Tuấn, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp. Trong đó, riêng 5 tỉnh, thành trọng điểm phía Nam trở thành điểm nóng của dịch bệnh (TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An). Đây là các tỉnh có số thu chiếm trên 35% số thu của cả nước nên đã và đang tác động không thuận đến kết quả thu chung của toàn quốc.

"Điều này đã thể hiện qua số thu tháng 5 và tháng 6 vừa qua đều có xu hướng giảm mạnh so với số thu bình quân 4 tháng đầu năm, cụ thể: số thu bình quân 4 tháng đầu năm đạt 122.340 tỷ đồng; số thu tháng 5 chỉ đạt 88.072 tỷ đồng; tháng 6 chỉ đạt 73.500 tỷ đồng, tương ứng giảm 34.200 tỷ và 48.800 tỷ so với số thu bình quân 4 tháng đầu năm. Với tình hình này, dự kiến thu ngân sách các tháng tiếp theo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn hơn" lãnh đạo Tổng cục Thuế chia sẻ.

Trong bối cảnh này để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ quan Thuế các cấp quán triệt thực hiện mục tiêu kép và an toàn làm việc, đảm bảo thông suốt trên tinh thần hỗ trợ, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp.

Với việc thực hiện cải cách, hiện đại hóa hệ thống thuế thời gian qua, đến nay gần như 100% doanh nghiệp đã thực hiện khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử. Chính vì vậy, mặc dù một số địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và phải thực hiện giãn cách, nhưng người nộp thuế hoàn toàn có thể ở nhà để thực hiện khai, nộp thuế trực tuyến vào ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế tiếp tục quán triệt nguyên tắc, cơ quan Thuế các cấp tại các địa phương có tình hình dịch phức tạp không thực hiện thanh tra, kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng mong lãnh đạo của các địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn phân tích, đánh giá sát nguồn thu năm 2021, làm nền tảng để xây dựng dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2022 sát thực, chắc chắn, phù hợp với khả năng phát sinh và đặc điểm nguồn thu trên địa bàn. Đối với những địa phương tình hình sản xuất kinh doanh đã và đang chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, cần phân tích, đánh giá đúng mức ảnh hưởng của dịch bệnh đến thu ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, cùng với việc xây dựng Chiến lược tài chính giai đoạn 2021 – 2030 của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cũng đang xây dựng Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2021-2030, trong đó thể hiện mức động viên vào ngân sách bình quân giai đoạn 2021-2025 khoảng 15-16%GDP, phù hợp với dự thảo chiến lược ngành tài chính. Dự thảo Chiến lược đã được Lãnh đạo Bộ duyệt gửi lấy ý kiến UBND 63 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành liên quan. Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế bày tỏ mong muốn UBND các tỉnh, thành phố, các bộ cho ý kiến sớm đối với dự thảo chiến lược. Sau khi có ý kiến các địa phương và các Bộ, ngành, Tổng cục Thuế sẽ nghiên cứu, hoàn thiện Chiến lược, trình Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thùy Linh

Tin liên quan

Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

(HQ Online) - Tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Bộ Tài chính được tổ chức chiều 29/3, đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế đã trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến nội dung về việc mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; người dân gặp khó khăn trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế do thủ tục về mã số thuế còn nhiều phiền hà, phức tạp; sửa đổi Nghị định số 132/2020/NĐ-CP về giao dịch liên kết.
Xử lý nghiêm người đứng đầu đơn vị xảy ra tình trạng đùn đẩy, sợ sai, không dám làm

Xử lý nghiêm người đứng đầu đơn vị xảy ra tình trạng đùn đẩy, sợ sai, không dám làm

(HQ Online) - Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính về thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại Phiên họp thứ 25 của Ban Chỉ đạo.
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
92% cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ

92% cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ

(HQ Online) - Đến ngày 24/3/2024, toàn quốc đã có 92,2% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu áp dụng xuất hoá đơn điện tử từng lần bán hàng. Đặc biệt, 14 địa phương đã cán đích 100% cửa hàng xăng dầu áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ.
Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn cụ thể về kiểm soát, thanh toán chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Thông tư số 17/2024/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành đã đưa ra những quy định cụ thể để hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước (KBNN).
Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

Cảnh báo hành vi giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo trong tháng quyết toán thuế

(HQ Online) - Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế, nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.
“3 ưu tiên, 3 đột phá" trong trong triển khai nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước

“3 ưu tiên, 3 đột phá" trong trong triển khai nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024 và thực hiện thành công Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) theo kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng đã nêu "3 ưu tiên, 3 đột phá" cùng 7 lưu ý trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

(HQ Online) - Theo báo cáo từ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Ninh Thuận, trong 2 tháng đầu năm 2024, KBNN Ninh Thuận luôn chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Kho bạc Nhà nước tuyển dụng 601 chỉ tiêu công chức năm 2024

Kho bạc Nhà nước tuyển dụng 601 chỉ tiêu công chức năm 2024

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã có thông báo về việc tổ chức kỳ thi tuyển công chức vào cơ quan KBNN và 54 KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, với 601 chỉ tiêu.
Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

Hướng dẫn về tạm ứng và thanh toán tạm ứng với Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Theo quy định tại Thông tư số 17/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính, đối với những khoản chi có giá trị hợp đồng trên 50 triệu đồng, mức tạm ứng được thực hiện theo quy định tại hợp đồng đã ký kết của đơn vị sử dụng NSNN và nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
Lấy ý kiến sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng

Lấy ý kiến sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng

(HQ Online) - Ngày 15/3, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Thuế GTGT (sửa đổi). Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh chủ trì hội thảo.
Kho bạc Nhà nước Hà Nội chủ động số hóa, chuyển đổi phương thức hoạt động

Kho bạc Nhà nước Hà Nội chủ động số hóa, chuyển đổi phương thức hoạt động

(HQ Online) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội luôn chủ động chuyển đổi, cải cách phương thức hoạt động với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, là đối tượng phục vụ, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.
Tổng cục Thuế tuyển dụng 1.001 công chức trong năm 2024

Tổng cục Thuế tuyển dụng 1.001 công chức trong năm 2024

(HQ Online) - Tổng cục Thuế cho biết trong năm 2024 sẽ tuyển dụng công chức với 1.001 chỉ tiêu, trong đó hình thức xét tuyển là 40 chỉ tiêu và hình thức thi tuyển vào Tổng cục Thuế và 62 cục thuế tỉnh, thành phố là 961 chỉ tiêu.
Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023

Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023

(HQ Online) - Để hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2023, đồng thời thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, ngày 12/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị Hỗ trợ trực tuyến hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế TNDN và TNCN năm 2023.
HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch khá biến động

HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch khá biến động

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 2/2024, thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giao dịch khá biến động.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp mã số thuế, tài khoản, cũng như không nhấn vào đường link được gửi đến… bởi các yếu tố này có thể mang đến rủi ro.
Cần thiết sửa Luật 69, đảm bảo “quyền sở hữu đi đôi với quyền kiểm soát”

Cần thiết sửa Luật 69, đảm bảo “quyền sở hữu đi đôi với quyền kiểm soát”

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại DN thì cần thiết phải sửa đổi các quy định về luật liên quan đến đầu tư vốn nhà nước tại DN.
Cảnh sát biển phối hợp bắt giữ đối tượng tàng trữ chất ma túy trái phép

Cảnh sát biển phối hợp bắt giữ đối tượng tàng trữ chất ma túy trái phép

Ngày 29/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, vừa phối hợp với lực lượng Công an bắt giữ một đối tượng tàng trữ chất ma túy trái phép.
Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester ngoại nhập, không chứng từ

Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester ngoại nhập, không chứng từ

Gần 8 tấn sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ vừa bị lực lượng Quản lý thị trường TPHCM tạm giữ.
Qua thanh tra bảo hiểm, phát hiện sai phạm liên quan đến giám sát đại lý

Qua thanh tra bảo hiểm, phát hiện sai phạm liên quan đến giám sát đại lý

Theo đại diện lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), đầu năm 2024, cơ quan này đã công bố công khai kết luận thanh tra 1 doanh nghiệp bảo hiểm.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động