Thêm tuyến tàu kết nối hàng hóa XNK với miền Trung
Bốc xếp hàng hóa tại cảng Quốc tế Lào Việt. |
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, mặc dù có những khó khăn nhưng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có những tín hiệu tích cực.
Theo số liệu từ Sở Công thương Hà Tĩnh, chỉ tính riêng trong quý đầu năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh đạt khoảng trên 1.018 triệu USD, tăng 42,7% so với cùng kỳ (quý 1/2020 chỉ đạt 714,05 triệu USD). Trong đó, cả lĩnh vực xuất khẩu và nhập khẩu đều đạt mức tăng trưởng khả quan, hàng hóa qua cảng Quốc tế Lào Việt luôn sôi động.
Theo Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, cảng Quốc tế Lào Việt - cảng biển có lợi thế là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối, giao thương hàng hóa cho Quốc tế và Việt Nam. Tuyến vận tải đường biển định kỳ của Tan Cang Shipping qua cảng Quốc tế Lào Việt giúp đảm bảo lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu kết nối Bắc- Nam đến tỉnh khu vực miền Trung và ngược lại.
Tuyến vận tải đường biển thường xuyên qua cảng quốc tế Lào Việt giúp tăng thêm phương thức vận chuyển thuỷ - bộ cho doanh nghiệp trên địa bàn và các tỉnh trong khu vực. Đồng thời kết nối hàng hoá với nước bạn Lào, các tỉnh Đông bắc Thái Lan qua các cửa khẩu giữa Lào và Việt Nam, như: Chalo, Cầu Treo, Lao Bảo…., thúc đẩy hơp tác hai nước.
Tân Cảng Shipping đang được triển khai tần suất 1 tuần/chuyến |
Hiện nay, để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sử dụng tối ưu tuyến dịch vụ định kỳ qua Cảng quốc tế Lào Việt, Tân Cảng Shipping đang triển khai tần suất tàu 1 tuần/chuyến.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Hã Tĩnh, giải pháp triển khai tàu định tuyến sẽ góp phần cho các doanh nghiệp trong khu kinh tế Vũng Áng, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh trong khu vực hoạt động ổn định, đảm bảo xuất nhập khẩu hàng hóa. Tuyến dịch vụ định tuyến cũng tạo cơ sở, niềm tin thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài đến với Hà Tĩnh.
Lãnh đạo tỉnh đã xác định Hà Tĩnh muốn bứt phá đi lên thì đầu tư, phát triển công nghiệp phải là điều kiện tiên quyết. Trong đó, lấy Khu kinh tế Vũng Áng làm trung tâm động lực tăng trưởng, phát triển dịch vụ cảng biển và logictics là một trong bốn trụ cột phát triển kinh kế. Bằng những chính sách, chương trình hành động cụ thể, cùng với việc đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng tinh giảm, thuận tiện, sẵn sàng phục vụ….. Hà Tĩnh là một trong những điểm đến hấp dẫn, tin cậy của nhà đầu tư trong nước và Quốc tế.
Việc định hướng phát triển ngành dịch vụ logistics, cùng với tăng cường tuyến vận tải thủy nội địa - quốc tế là hết sức cần thiết, tạo động lực phát triển kinh tế khu vực Bắc Trung Bộ. Đây sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế vùng, tận dụng tốt các tiềm năng, lợi thế sẵn có, giảm chi phí logistics, tạo thuận lợi, giảm chi phí cho các doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, tăng năng lực cạnh tranh của toàn tỉnh.
Tin liên quan
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Điều tiết hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị vào thời gian cao điểm
09:49 | 31/10/2024 Hải quan
Xử lý thuế đối với hàng hóa bị thiệt hại do thiên tai
14:18 | 30/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK