Facebook Twitter youtube Tiktok

Thay đổi thói quen của người tham gia giao thông là một cuộc cách mạng

(HQ Online) - Các thông tin liên quan đến việc hạn chế, tiến tới cấm xe máy tại khu vực nội thành Hà Nội vào năm 2030 đang được người dân đặc biệt quan tâm.
thay doi thoi quen cua nguoi tham gia giao thong la mot cuoc cach mang
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội

Theo ông Vũ Văn Viện (ảnh), Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, việc hạn chế xe máy sẽ được thực hiện từng bước theo tuyến, theo khu vực.

Liên quan đến Đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ của Hà Nội, nhiều ý kiến cho rằng, thay vì hạn chế và tiến tới là dừng hoạt động xe máy sao Hà Nội tập trung vào việc nâng cấp hạ tầng giao thông để phục vụ tốt hơn việc đi lại của người dân. Ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

Như đã biết thì Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Trong đề án này có nhiều nội dung nhằm quản lý và phát triển vận tải hành khách công cộng và giảm dần giao thông cá nhân để góp phần giảm ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Trong nhiều giải pháp mà Nghị quyết HĐND TP Hà Nội đã đưa ra có một giải pháp là sẽ phân vùng và hạn chế dần hoạt động của phương tiện xe máy, tiến tới dừng hoạt động xe máy tại các quận nội thành vào năm 2030. Như vậy có nghĩa không phải là bây giờ chúng ta mới đặt ra vấn đề này.

Để triển khai thực hiện Nghị quyết 04, UBND TP Hà Nội đã có Kế hoạch số 212 ngày 29/8/2017 và các nhiệm vụ, giải pháp đề ra. Một trong những nhiệm vụ đó là phải phát triển, đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông quy hoạch, đây là một nhiệm vụ có tính chất cơ bản để nâng cao năng lực vận tải trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó là mở rộng và phát triển vận tải hành khách giao thông công cộng trong đó có đề án về phát triển và nâng cao chất lượng của hệ thống xe bus.

Theo tôi, tất cả các giải pháp phải tiến hành đồng thời, trong đó có những giải pháp lâu dài và có những giải pháp trước mắt. Hiện nay, chúng tôi đang triển khai đồng bộ 6 nhóm giải pháp chứ không chỉ tập trung vào việc dừng hoạt động xe máy. Và phải khẳng định lại rằng chúng ta chỉ dừng hoạt động xe máy trong điều kiện chúng ta phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Trong Nghị quyết 04 xác định rất rõ, chỉ dừng hoạt động xe máy tại các quận khi có đủ các điều kiện cần thiết. Quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông cũng phải phát triển tương ứng, vận tải hành khách đảm bảo được việc đi lại của nhân dân, môi trường sống được cải thiện.

Được biết, Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa trình UBND TP đề án “Tăng cường vận tải giao thông công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới giao thông ở TPHCM”, trong đó đề xuất hạn chế và tiến tới cấm xe máy tại một số quận trung tâm vào năm 2030. Có vẻ Hà Nội quyết tâm thực hiện trước, thưa ông?

Trong quá trình thực hiện đề án, ngay từ khi thực hiện nghiên cứu xây dựng đề án chúng tôi cũng thường xuyên trao đổi với Sở Giao thông vận tải TPHCM, đồng thời việc xây dựng đề án này cũng nằm trong Nghị quyết của Chính phủ về việc tiếp tục phát triển vận tải công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân để phục vụ cho việc giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường ở những khu vực đô thị đã phát triển cao. Tuy nhiên, TP Hà Nội triển khai trước và cũng đã được HĐND TP Hà Nội thông qua với mức độ thống nhất cao.

Xây dựng được Nghị quyết đã khó, triển khai thực hiện còn khó hơn vì vậy để triển khai được, chúng tôi cũng đã chuẩn bị rất kỹ các bước trong đó đã tổng kết kinh nghiệm quản lý đô thị của các nước, khảo sát tình hình thực hiện và đưa ra thảo luận ở các nhóm chuyên gia, nhóm đối tượng bị tác động. Việc dừng hoạt động xe máy vào năm 2030 là mục tiêu và để đảm bảo thực hiện được chúng ta phải làm rất nhiều việc. Chúng tôi sẽ xây dựng lộ trình triển khai dần từng bước, theo tuyến, theo khu vực và các mốc thời gian xác định. Những khu vực nào, tuyến đường nào đủ điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là phương tiện vận tải hành khách công cộng đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của nhân dân thì sẽ dừng hoạt động xe máy.

Việc thay đổi được thói quen của người dân từ dùng phương tiện giao thông cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng là một cuộc cách mạng, là một việc không hề đơn giản. Vì vậy, chúng ta phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong đó.

Ông cho biết ý kiến về tính khả thi của đề án?

Để thực hiện được mục tiêu trên thì đến năm 2030, các chỉ tiêu của phương tiện vận tải công cộng sẽ phải đáp ứng từ 35-50% nhu cầu đi lại của nhân dân ở khu vực. Trong lộ trình để tiến tới dừng hoạt động xe máy thì ở các tuyến, các khu vực cũng sẽ phải đảm bảo việc tiếp cận đối với phương tiện vận tải hành khách công cộng. Cụ thể 80% người dân sẽ phải tiếp cận được phương tiện công cộng trong phạm vi 500m, 20% còn lại có thể kết nối được bằng các phương tiện giao thông khác như là đi bộ, xe đạp, hoặc thậm chí là taxi để đảm bảo kết nối phục vụ nhân dân đi lại tốt hơn.

Trên thực tế hiện nay ở các quận, các phương tiện vận tải công cộng về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu của nhân dân, tuy nhiên với thói quen sử dụng phương tiện giao thông cá nhân như hiện nay thì người tham gia giao thông chưa lựa chọn phương tiện giao thông công cộng chứ không phải phương tiện vận tải công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Trong năm 2019 và những năm tiếp theo chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển vận tải hành khách công cộng, trong đó chú trọng phát triển vận tải hành khách công mang tính kết nối gần hơn với nhu cầu của nhân dân, phục vụ nhân dân tốt hơn. Cụ thể chúng tôi sẽ tập trung phát triển xe bus nhỏ ở các tuyến phố nhỏ để phục vụ được mọi đối tượng. Theo đó, trong năm 2019, theo kế hoạch chúng tôi sẽ triển khai từ 15-20 tuyến xe bus mới, đa phần là những xe bus nhỏ để có thể di chuyển vào những phố có mặt cắt ngang đường nhỏ.

Về lộ trình, do hạ tầng đã khá hoàn thiện, đặc biệt ngoài xe buýt tại khu vực này còn có đường sắt đô thị hoạt động từ quý II năm nay nên ban soạn thảo đang lên phương án sẽ chọn một trong 2 tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi để thí điểm cấm xe máy. Điều này còn tạo điều kiện phát huy năng lực vận tải của xe buýt nhanh và tàu điện của TP Hà Nội. Lộ trình chung của đề án là từ năm 2030 nhưng một trong hai tuyến đường này sẽ được thực hiện sớm hơn từ 2 đến 3 năm.

Chúng tôi cũng đang nghiên cứu để đến một thời điểm nhất định trước 3-5 năm sẽ dừng đăng ký mới đối với các khu vực dự kiến dừng hoạt động xe máy dể người dân có sự thay đổi dần.

Xin cảm ơn ông!

Xuân Thảo (ghi)

Tin liên quan

Kiểm soát giá đất tăng nóng “ăn theo” hạ tầng

Kiểm soát giá đất tăng nóng “ăn theo” hạ tầng

(HQ Online) - Các dự án hạ tầng luôn tạo ra kỳ vọng về sự phát triển đột phá của một khu vực, tuy nhiên, để hiện thực hóa sự đột phá đó, còn nhiều bài toán cần giải quyết, trước hết là vấn đề kiểm soát giá đất tăng nóng “ăn theo” hạ tầng. Cùng với đó là vấn đề sử dụng hiệu quả quỹ đất để phát triển trong quá trình đô thị hóa.
Dứt điểm giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công các dự án trọng điểm

Dứt điểm giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công các dự án trọng điểm

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, tiến độ giải phóng mặt bằng tại một số dự án trọng điểm quốc gia còn chậm trễ. Khó khăn về vật liệu xây dựng đã ảnh hưởng đến tình hình thực hiện giải ngân đầu tư công.
Cước vận tải container tăng vọt do căng thẳng tại Biển Đỏ, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn

Cước vận tải container tăng vọt do căng thẳng tại Biển Đỏ, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn

(HQ Online) - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng hải đẩy nhanh thủ tục ra, vào cảng và việc xếp, dỡ hàng hóa đối với tàu thuyền vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, đặc biệt là hàng container đi châu Mỹ, châu Âu; kêu gọi và thu hút các hãng tàu duy trì tuyến, bổ sung chỗ, vỏ container về Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa.
Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

(HQ Online) - Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá về kinh tế 2020 và nhận định về tăng trưởng kinh tế 2021.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

(HQ Online) - Năm 2020, việc thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực, dù nền kinh tế trong nước đứng trước nhiều thách thức. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh), Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các cơ quan nhà nước vẫn còn nhiều việc để triển khai thực thi hiệu quả FTA, còn các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để cải thiện năng lực cạnh tranh một cách chắc chắn để không thua trên “sân nhà”.
Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

(HQ Online) - Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trình Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kết quả như trên sẽ đạt được nếu Việt Nam có những đột phá chiến lược, vượt trội hơn nhiều quốc gia khác.
Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

(HQ Online) - TPHCM dự kiến triển khai gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0% hỗ trợ cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang bị tác động bởi dịch Covid-19. Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) xung quanh gói hỗ trợ này.
Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

(HQ Online) - Nhận định về năm 2021, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho rằng, sức mua thị trường năm 2021 vẫn sẽ dậm chân tại chỗ, không có sự tăng trưởng đột phá nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may dễ dàng khai thác lợi ích của các hiệp định đã có và thúc đẩy chuỗi sản xuất trong khu vực.
Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu  sang Trung Quốc

Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về XK thạch đen của Việt Nam sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đánh giá, với việc mở cửa được thị trường Trung Quốc, XK "cây trăm tỷ" của Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.
Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

(HQ Online) - Liên quan đến Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, đang được người dân trong cả nước quan tâm, tìm hiểu. Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an vừa có buổi trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Ngân hàng cung cấp thông tin  cho cơ quan Thuế:  Hiểu đúng, hiểu đủ  để tránh hoang mang

Ngân hàng cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế: Hiểu đúng, hiểu đủ để tránh hoang mang

(HQ Online) - Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế đưa ra yêu cầu các ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế. Điều này dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, khi trao đổi với Phóng viên Báo Hải quan, theo chuyên gia tài chính – ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu (ảnh), pháp luật đã có quy định rất rõ ràng, những ai vi phạm đều sẽ bị xử lý.
Nên công khai những người sử dụng bằng giả

Nên công khai những người sử dụng bằng giả

(HQ Online) - Xung quanh việc cấp và sử dụng bằng giả xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Khuyến, Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng.
Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Hùng Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Hải quan về các biện pháp của lực lượng Hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(HQ Online) - Trước thềm hội nghị đối thoại của Bộ Tài chính với DN về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020, diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội và 27/11 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Hải quan có cuộc trao đổi với ông Kim Long Biên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan hội nghị này.
Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan  đã tăng lên nhiều lần

Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan đã tăng lên nhiều lần

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mối quan hệ đối tác giữa Hải quan với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong thương mại, gia tăng uy tín của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

(HQ Online) - Các quy định về quản lý thuế doanh nghiệp có giao dịch liên kết tại Việt Nam đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế, không có sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đó là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khi nói về những nội dung của Nghị định 132/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/11/2020.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Ổn định tỷ giá, lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ổn định tỷ giá, lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 với chủ đề "Gỡ khó về vốn và thị trường cho doanh nghiệp xuất khẩu" do báo Người Lao động tổ chức ngày 25/4.
Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Công ty CP Chứng khoán SSI diễn ra chiều 25/4 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng gắn với mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024 dựa trên kỳ vọng tích cực về quyết tâm nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt
Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia đấu thầu để xử lý chênh lệch giá vàng

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia đấu thầu để xử lý chênh lệch giá vàng

Như vậy, lần thứ 2 trong tuần, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã huỷ phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25/4, sau phiên đấu thầu “ế ẩm” ngày 23/4.
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng XK có phát sinh khoản tiền thường làm hàng lu lèn (lèn hàng trong hầm tàu).
Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

Đại diện Hải quan Việt Nam vừa tham gia đoàn công tác của WCO hỗ trợ Liên minh SACU triển khai đào tạo cho các thành viên về thực hiện AEO MRA.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động