Tập đoàn Thạch Bàn “bắt tay” NOVAON chuyển đổi số dữ liệu

(HQ Online) - Tập đoàn Thạch Bàn đã hợp tác với NOVAON triển khai dự án chuyển đổi số mảng dữ liệu, xây dựng kho dữ liệu tập trung và hệ thống báo cáo quản trị thông minh.
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu
Các “ông lớn” chuyển đổi số như thế nào?
Chuyển đổi số là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp vươn lên trong thử thách
Lế kỹ kết hợp tác giữa Tập đoàn Thạch Bàn và NOVAON.
Lế kỹ kết hợp tác giữa Tập đoàn Thạch Bàn và NOVAON.

Tập đoàn Thạch Bàn và Tập đoàn NOVAON vừa lễ ký kết Khởi động dự án chuyển đổi số: Xây dựng kho dữ liệu tập trung và báo cáo quản trị thông minh.

Sự hợp tác này mở ra bước tiến mới cho Thạch Bàn trong công cuộc xây dựng và áp dụng công nghệ dữ liệu vào quản trị, vận hành nhằm bứt phá năng lực cạnh tranh và nâng tầm doanh nghiệp.

Thạch Bàn được biết đến là một tập đoàn về sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Với những bước đi tiên phong trong ngành, Tập đoàn Thạch Bàn đặt ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ dẫn đầu thị trường trong nước và hội nhập thị trường quốc tế.

Vì thế, Tập đoàn Thạch Bàn quyết định xây dựng kho dữ liệu tập trung (data warehouse). Bởi dữ liệu là tài sản cốt lõi của doanh nghiệp, vì vậy chiến lược về dữ liệu là một trong các trụ cột trong nhóm chiến lược chuyển đổi số.

Tuy nhiên, dữ liệu trong doanh nghiệp đang phân tán trong nhiều phần mềm, chưa được cấu trúc nhất quán, chưa có hệ thống quản trị tập trung gây ảnh hưởng tới quá trình thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu. Kho dữ liệu tập trung (data warehouse) chính là giải pháp cho vấn đề này.

Ngoài ra, Thạch Bàn cũng yêu cầu xây dựng Phần mềm quản lý sản xuất (MES) nhằm tối ưu quy trình và chi phí sản xuất và hệ thống quản lý thông tin tập trung (MIS Portal).

Với ưu thế của một doanh nghiệp sở hữu sản phẩm, làm chủ công nghệ, NOVAON đã cùng Thạch Bàn đặt mục tiêu hoàn tất dự án trong vòng 4 tháng, đây cũng là mốc thời gian "thần tốc" với một dự án chuyển đổi số về dữ liệu.

NOVAON hiện là doanh nghiệp hoạt động trong 3 lĩnh vực chính: Quảng cáo trực tuyến, Thương mại điện tử và Chuyển đổi số với hơn 20 sản phẩm công nghệ “Make in Vietnam". Được biết, vừa qua, NOVAON nằm trong top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (Fast500) trong 3 năm liên tiếp.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều