Tận dụng thương mại điện tử để xuất khẩu với chi phí hợp lý
![]() | Phát triển thương mại điện tử: Áp dụng thông lệ quốc tế để tránh sai sót |
![]() | Thay đổi để thúc đẩy thương mại điện tử |
![]() | Nhận diện những thách thức của doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam |
![]() |
Các doanh nghiệp Việt Nam cần cải tiến mẫu mã của các sản phẩm để phù hợp. Ảnh: Internet |
Trả lời câu hỏi liên quan đến việc hợp tác với Amazon tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 1/3, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cùng với nhu cầu của doanh nghiệp trong việc tận dụng thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu, Bộ Công Thương có phối hợp với Amazon Global Selling và đã ký kết hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và công ty này.
Amazon là công ty lớn nhất về thương mại điện tử, chiếm thị phần lớn nhất trên thế giới. Do đó, việc ký kết được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ đạt được nhiều mục đích.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, thứ nhất là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới thông qua trang Amazon.com. Thứ hai là để phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp và hàng hoá Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com. Thứ ba, Amazon sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam thông qua các chương trình đào tạo các kỹ năng về kinh doanh quốc tế và kỹ năng về thương mại điện tử khi giới thiệu sản phẩm của mình trên Amazon.com.
Ngoài ra, việc này cũng nhằm hỗ trợ cho các cán bộ, trước hết của Cục Xúc tiến thương mại và những người làm xúc tiến thương mại trên toàn quốc, về các kỹ năng xúc tiến thương mại nói chung, trong đó có phát triển thương mại điện tử.
“Đây là một trong những nét mới của công tác xúc tiến thương mại. Đây cũng là biện pháp hết sức hữu hiệu thông qua một doanh nghiệp rất lớn và mang lại hiệu quả rất cao cho các doanh nghiệp Việt Nam với một chi phí rất hợp lý”, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh.
Về việc triển khai, ông Đỗ Thắng Hải cho biết, sau khi ký kết, Cục Xúc tiến thương mại đã kết hợp với Amazon tổ chức các hội thảo tại TP.HCM, Hà Nội và một số địa phương để giới thiệu các chương trình này. Thông qua đó các chuyên gia của Amazon trên toàn cầu đã giới thiệu cho doanh nghiệp Việt Nam các kỹ năng, cách thức tiếp cận và giới thiệu hàng hoá của mình.
Để tận dụng tốt cơ hội này, đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Việt Nam cần cải tiến mẫu mã của các sản phẩm để phù hợp với các thị trường, thị hiếu khác nhau trên địa bàn toàn cầu.
“Nếu doanh nghiệp cần tiếp cận, ngoài các buổi hội thảo vừa qua và nhiều hội thảo được tổ chức sắp tới, các doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với Cục Xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương cũng như các Sở Công Thương trên địa bàn toàn quốc”, ông Thắng thông tin.
Ngoài ra, để đẩy mạnh hơn nữa việc xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cũng đang phối hợp với các nhà phân phối lớn trên toàn thế giới hiện đã có sự hợp tác ở Việt Nam.
Ví dụ vừa qua trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ sang Nhật Bản, Thủ tướng hai nước đã chứng kiến việc ký hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Aeon của Nhật Bản. Họ đã cam kết đến năm 2020 sẽ tiêu thụ 500 triệu USD/năm hàng của Việt Nam tại hệ thống của họ ở Nhật Bản cũng như trên thế giới. Đến 2025, họ cam kết sẽ tiêu thụ 1 tỷ USD/năm. Đây là điều kiện rất tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu với chi phí hợp lý.
Tin liên quan

Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu
09:06 | 16/08/2025 Hải quan

Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp
10:00 | 16/08/2025 Hải quan

Cục Thuế ra mắt Cổng thông tin hỗ trợ cá nhân, hộ kinh doanh
07:48 | 16/08/2025 Thuế

Cần sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho sản phẩm sữa chế biến
10:56 | 16/08/2025 Tiêu dùng

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số
20:48 | 15/08/2025 Thương mại điện tử

Thuế TP. Hồ Chí Minh: Lưu ý một số nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến lệ phí trước bạ
20:44 | 15/08/2025 Tiêu dùng

Hà Nội phát hiện, bắt giữ hơn 2 tấn mỡ và da bò động vật đã bốc mùi, không rõ nguồn gốc
16:06 | 15/08/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Triển khai mô hình hợp tác xã điện tử: Cần có lộ trình và cơ chế thử nghiệm
10:20 | 15/08/2025 Thương mại điện tử

Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử
09:46 | 15/08/2025 Thương mại điện tử

Giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt
17:33 | 14/08/2025 Tiêu dùng

NOVOPHARM bị xử phạt 220 triệu đồng do vi phạm quy định kinh doanh dược
17:31 | 14/08/2025 Tiêu dùng

Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hải Phòng tăng gần 15% so cùng kỳ
14:07 | 14/08/2025 Tiêu dùng

Cảnh báo trang mạng lừa đảo khách hàng mua sản phẩm bạc thỏi kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
14:05 | 14/08/2025 Tiêu dùng

TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”
10:25 | 14/08/2025 Thương mại điện tử

Cà Mau: 30.000 hộ kinh doanh được tập huấn về thương mại điện tử, chỉ 7% áp dụng thực tế
09:52 | 14/08/2025 Thương mại điện tử

Chỉ số giá tiêu dùng của Hải Phòng tăng 3,62%
19:37 | 13/08/2025 Tiêu dùng
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Cần sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho sản phẩm sữa chế biến

Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp

Thuế GTGT đối với dịch vụ cung cấp cho tổ chức trong khu phi thuế quan

Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cà phê dự báo kỷ lục 8 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp

Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu

Phó Cục trưởng Trần Đức Hùng là người phát ngôn của Cục Hải quan

Cục Thuế ra mắt Cổng thông tin hỗ trợ cá nhân, hộ kinh doanh

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Thuế TP. Hồ Chí Minh: Lưu ý một số nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến lệ phí trước bạ

Chìa khóa xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho doanh nghiệp Việt

Nghị quyết 68-NQ/TW, cú hích chiến lược cho doanh nghiệp nhỏ

Vietjet tiên phong tiêu thụ sản phẩm SAF của Petrolimex, bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không Việt Nam

Thilogi tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

Doanh nghiệp nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu

20 ngân hàng tư nhân top đầu: nộp ngân sách hơn 47 nghìn tỷ đồng

Thuế GTGT đối với dịch vụ cung cấp cho tổ chức trong khu phi thuế quan

Nộp bổ sung C/O trong thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan

Quảng Trị: đôn đốc nhà thầu thực hiện nghĩa vụ thuế tài nguyên

Chính sách thuế liên quan đến giao dịch chuyển giao

Xác định thu nhập sau thuế của hộ, cá nhân kinh doanh

Bài 4: Phó Chủ tịch HanoiSME Mạc Quốc Anh - Ưu đãi thuế cần “nguồn oxy” dài hạn

Xuất khẩu cà phê dự báo kỷ lục 8 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong 7 tháng

Tìm chìa khóa để mở rộng xuất khẩu

Nông nghiệp Việt Nam: đặt mục tiêu xuất khẩu 100 tỷ USD và lộ trình hiện thực hóa

Bài 1: Định danh "Hàng Việt" trên "sân nhà" – Lỗ hổng pháp lý và hệ lụy nan giải

Để xuất khẩu bền vững vào thị trường EU

Bất động sản Việt Nam thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ ASEAN

Hà Nội công bố 80 sản phẩm du lịch đặc sắc dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch sôi động

Kinh tế Việt Nam bứt phá sau 7 tháng

Giải ngân vốn đầu tư công tăng tốc mạnh, vượt xa cùng kỳ năm trước
