Tại sao ô tô cũng cần "phòng vệ sức khỏe" trong mùa dịch?

(HQ Online) - Giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 kéo dài, trong khoảng thời gian này, phương tiện như ô tô ít được sử dụng và thậm chí không dùng đến có thể dẫn đến những hỏng hóc, hao mòn nên chủ xe cần lưu ý bảo quản và có phương án dự phòng phù hợp.
Sửa giá tính lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy Sửa giá tính lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy
Hàng chục ô tô mới bị “bỏ quên” ở cảng Hải Phòng Hàng chục ô tô mới bị “bỏ quên” ở cảng Hải Phòng
Tại sao ô tô cũng cần
Bảo hiểm ô tô được xem là một tấm khiên bảo vệ tài chính, sức khỏe của bạn và chính chiếc xe khi không may gặp rủi ro.

Ô tô để lâu ngày không sử dụng có thể dẫn đến những trục trặc, hư hỏng về hệ thống điện, thậm chí còn bị chuột gián xâm nhập, làm ổ. Vì vậy, nếu xác định ít dùng đến, chủ xe nên thực hiện một số lưu ý chăm sóc, bảo quản chiếc “xế cưng” của mình và có phương án dự phòng phù hợp trước khi xe được lưu thông trở lại bình thường. Dưới đây là một số gợi ý:

Rửa xe, dọn sạch rác trong nội thất, khoang động cơ, có phương án phòng tránh chuột gián xâm nhập, làm ổ.

Để xe chỗ thoáng mát có mái che hoặc che chắn để xe không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời; kiểm tra áp suất lốp định kỳ.

Với các xe sử dụng phanh tay cơ (cần kéo, thanh kéo…) nếu đỗ xe lâu ngày không sử dụng, bạn nên hạ phanh tay và dùng dụng cụ chèn lốp.

Nên tắt hết các thiết bị điện trên xe và để phòng trường hợp xe hết điện, nên chuẩn bị bộ kích bình.

Đổ đầy nhiên liệu, khởi động xe sau 5 - 7 ngày/lần để đảm bảo động cơ, hộp số được bôi trơn và hoạt động trơn tru.

Song song với các biện pháp trên, việc sở hữu cho mình một chương trình bảo hiểm ô tô chính là giải pháp dự phòng tài chính thông minh của mỗi chủ xe để có thể hỗ trợ giải quyết các vấn đề rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Tại sao cần tham gia bảo hiểm ôtô trong mùa dịch ?

Dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và gây ra thiệt hại nặng về nhiều mặt trong đó có sức khỏe và kinh tế cho nhiều người, nhiều doanh nghiệp. Cùng với đó, nhu cầu tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân và gia đình có xu hướng tăng cao, nhưng nhiều người vẫn ngần ngại vì những hạn chế do giãn cách xã hội gây ra và bài toán chi tiêu tiết kiệm trong thời điểm này. Bảo hiểm ô tô được xem là một tấm khiên bảo vệ tài chính, sức khỏe của bạn và chính chiếc xe khi không may gặp rủi ro.

Để chia sẻ bớt nỗi lo và áp lực tài chính trong tình hình dịch Covid19 phức tạp, Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành và tri ân tới quý khách hàng qua chương trình ưu đãi “Chắc tay lái – Vui nhận quà” giảm phí 10% đối với Bảo hiểm ô tô tự nguyện trong thời gian từ ngày 1/9/2021 đến 30/11/2021. Chương trình bảo hiểm ô tô tự nguyện ưu đãi bao gồm: Bảo hiểm vật chất; Bảo hiểm TNDS tự nguyện của chủ xe ô tô; Bảo hiểm TNDS của chủ xe đối với hàng hóa trên xe ô tô; Bảo hiểm tai nạn người trên xe.

Rủi ro luôn hiện hữu và có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi xe lưu thông trên đường. Khi tham gia bảo hiểm ô tô, thực chất là bạn đang sở hữu một tấm giấy bảo lãnh thanh toán những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra trong tương lai. Nhất là bảo hiểm ô tô tự nguyện sẽ mang lại cho bạn nhiều quyền lợi nổi bật như:

Người tham gia giao thông sẽ được đền bù trong những trường hợp tai nạn bất ngờ, nằm ngoài sự kiểm soát của chủ xe như đâm va, lật, hỏa hoạn, cháy nổ; bị vật thể khác va chạm vào; hành vi phá hoại của người khác;…

Bảo hiểm TNDS tự nguyện bồi thường tổng mức trách nhiệm lên đến 5 tỷ đồng 1/vụ; Bảo hiểm vật chất xe với các điều khoản mở rộng, tăng lợi ích tối đa cho khách hàng.

Dịch vụ hướng dẫn giải quyết tai nạn & khiếu nại bồi thường 24/7 qua đường dây nóng 1900 55 88 99/ 0766 558899

Dịch vụ bồi thường nhanh, gọn, chính xác; đa dạng sự lựa chọn bảo hiểm theo gói hoặc mua rời.

Hệ thống đại lý Bảo hiểm Bảo Việt và mạng lưới garage sửa chữa uy tín, chính hãng, phủ khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Với mức phí chi phí hợp lý và có thể đăng ký tham gia dễ dàng ,đồng thời sử dụng chứng nhận điện tử không lo rách nát hay thất lạc, cùng tổng đài hỗ trợ hoạt động 24/7, chắc chắn các chương trình bảo hiểm xe cơ giới của Bảo hiểm Bảo Việt sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho chủ xe cũng như xã hội.

Nếu bạn chưa có bảo hiểm hoặc sắp hết hạn, hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay đường dây nóng 1900 55 88 99/ 0766 558899 hoặc liên hệ trực tiếp hệ thống Công ty thành viên/ Đại lý của Bảo hiểm Bảo Việt trên toàn quốc để được hướng dẫn đăng ký online dễ dàng ngay tại nhà. Chọn Bảo hiểm Bảo Việt để luôn an tâm trên mọi nẻo đường.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều