Facebook Twitter youtube Tiktok

Rốt ráo nhằm nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới

(HQ Online) - Chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới đánh giá về hoạt động của cơ quan Hải quan và các đơn vị liên quan, gồm: Cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị kinh doanh kho, bãi cảng, đơn vị vận tải… đối với hoạt động XNK. Làm thế nào để đến năm 2021 tăng 15 bậc, tối thiểu đạt vị trí xếp hạng thứ 85/190 nước là vấn đề đang được Tổng cục Hải quan rốt ráo lên kế hoạch triển khai.
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới: Cần sự đồng bộ
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Tìm giải pháp nâng cao xếp hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Giải pháp nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới: Thời gian và chi phí đã rút ngắn
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi
Những hạn chế về hoạt động kinh doanh kho bãi, logistics là một trong những nguyên nhân làm giảm chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới. Ảnh: Đăng nguyên.

Biến hạn chế thành dư địa cải cách

Tháng 5 hàng năm, Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện khảo sát đánh giá môi trường cạnh tranh của 190 quốc gia trên thế giới. Để tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, năm 2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết 02/2019/NQ-CP trong đó, giao trách nhiệm đầu mối cho một số bộ liên quan theo dõi việc cải thiện các bộ chỉ số. Bộ Tài chính được giao là đầu mối theo dõi việc cải thiện bộ chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới(A8), Chỉ số Vốn hoá thị trường chứng khoán (B7) và cấu phần Nộp thuế trong chỉ số A2 (chỉ số Nộp thuế và bảo hiểm xã hội). Tổng cục Hải quan được Bộ Tài chính giao thực hiện các giải pháp để nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới.

Để xây dựng cụ thể các giải pháp sẽ triển khai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường đã trực tiếp làm việc với các đơn vị tại địa bàn có lưu lượng hàng hóa XNK lớn là TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Các cuộc làm việc không chỉ gói gọn trong phạm vi cơ quan Hải quan mà còn đánh giá thực trạng, tồn tại của tất cả các bên: Cơ quan Hải quan; cơ quan KTCN, cảng vụ, DN kinh doanh cảng, kho bãi, logistics; hãng tàu, hãng vận tải quốc tế, nội địa… trong quy trình thủ tục để XK nhóm mặt hàng mã HS85, NK nhóm mặt hàng có mã HS8708 nói riêng (đây là hai nhóm hàng WB chọn thực hiện đo) và hàng hóa XNK nói chung.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường cho biết, theo phân tích chi tiết về thời gian và chi phí giao dịch thương mại qua biên giới của WB thì thời gian thuộc trách nhiệm của cơ quan Hải quan chỉ chiếm 11% đối với hàng NK, 4% đối với hàng XK trong tổng thời gian XNK qua biên giới. Thời gian thuộc trách nhiệm của đơn vị xếp dỡ, lưu kho tại cảng và logistics chiếm 28% đối với hàng nhập và 50% đối với hàng xuất. Thời gian thuộc trách nhiệm của cơ quan KTCN là rất lớn, chiếm đến 61% đối với hàng nhập và 46% đối với hàng xuất. Như vậy, dư địa để cải cách không chỉ của Hải quan mà của các cơ quan, đơn vị còn rất lớn.

Phân tích cụ thể, Tổng cục Hải quan cho rằng vẫn còn một số hạn chế có thể cải thiện để cải cách, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Về phía cơ quan Hải quan, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vẫn chưa phủ tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan; đặc thù các văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên có sự thay đổi. Tuy nhiên các thủ tục để trình phê duyệt dự án xây dựng hệ thống CNTT phải trải qua rất nhiều bước, nhiều thủ tục nên mức độ đáp ứng của hệ thống CNTT đôi khi không theo kịp các quy định pháp luật mới. Bên cạnh đó việc áp dụng các biện pháp quản lý rủi ro vào trong hoạt động nghiệp vụ hải quan còn một số hạn chế; công tác lựa chọn soi chiếu vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn yêu cầu quản lý…

Trong khi đó, việc triển khai thủ tục hành chính trên Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và cải cách KTCN vẫn cần có nhiều cải thiện. Số lượng hàng hóa phải KTCN còn chiếm tỷ trọng lớn. Văn bản quy phạm pháp luật quy định về quản lý và KTCN có phạm vi quản lý và kiểm tra rộng, nhiều mặt hàng chưa có mã số HS, chưa có đầy đủ tiêu chuẩn, quy chuẩn để thực hiện việc kiểm tra; còn quy định chồng chéo một hàng hóa phải thực hiện cùng lúc nhiều thủ tục, chịu nhiều hình thức quản lý, KTCN do cùng một bộ hoặc nhiều bộ quy định; việc sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý và KTCN đối với hàng hóa XNK còn chậm. KTCN thực hiện chủ yếu bằng phương thức thủ công, chưa áp dụng rộng rãi phương pháp quản lý rủi ro, việc công nhận kết quả kiểm tra.

Những hạn chế về hoạt động kinh doanh kho bãi, logistics cũng được chỉ rõ như: Kết cấu hạ tầng giao thông không đồng bộ, thiếu kết nối, thiếu nguồn lực để hiện đại hóa, nâng cao năng lực bốc xếp, giữa các cảng có tình trạng mất cân đối cung cầu… Những hạn chế đó khiến hệ thống cảng, kho bãi chưa phát huy hết năng lực, làm chi phí logistics tăng cao. Một số địa phương có tình trạng số lượng kho, bãi lớn nhưng nằm rải rác, dàn trải, không có định hướng cụ thể nên hiệu quả kinh doanh của không ít kho, bãi không hiệu quả, lượng hàng hóa ít, không tương xứng với nguồn lực đầu tư.

Đặc biệt, những hạn chế trong hoạt động kinh doanh kho, bãi cũng được chỉ rõ. Chẳng hạn tại cảng Cát Lái, hạ tầng thiếu đồng bộ, kết nối; tình trạng kẹt xe kéo dài trong nhiều giờ trên trục đường Đồng Văn Cống (quận 2), Nguyễn Văn Linh (quận 7) đã gây thiệt hại cho DN, đẩy chi phí logistics tăng cao.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp

Trước những vấn đề tồn tại hiện nay, tại các cuộc làm việc với các cơ quan, đơn vị tại hai địa phương TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường cho biết, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) sẽ nhanh chóng thực hiện ngay chương trình kế hoạch hành động để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhằm nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới.

Về phía cơ quan Hải quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn triển khai Luật Hải quan, Luật thuế XK, NK. Trước mắt, tập trung nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Nghị định 125/NĐ-CP về biểu thuế XK, NK, biểu thuế NK ưu đãi, danh mục hàng hóa về mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế NK ngoài hạn ngạch thuế quan nhằm giải quyết các vướng mắc, thống nhất trong công tác phân loại hàng hóa, tạo thuận lợi cho DN XNK; trình Chính phủ ban hành Nghị định về biểu thuế NK ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện các Hiệp định thương mại mới ký kết và có hiệu lực (CPTPP, ASEAN-Hong Kong…). Đồng thời, đẩy mạnh triển khai thanh toán thuế điện tử. Nâng cao hiệu quả áp dụng tiêu chí quản lỷ rủi ro trong phân luồng hàng hóa XNK…

Cơ quan Hải quan sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ triển khai công tác quản lý, KTCN đối với hàng hóa xuất NK như: Rà soát văn bản pháp luật về quản lý, KTCN đối với hàng hóa XNK. Trong đó, rà soát, đề xuất sửa đổi các văn bản: Thông tư 13/2015/TT-BGTVT ngày 21/4/2015; Thông tư 41/2018/TT-BGTVT ngày 30/7/2018; Thông tư 11/2017/TT-BCT; Thông tư 28/2014/TT-BVHTDL… theo hướng thu hẹp diện quản lý chuyên ngành, giảm số lượng các mặt hàng cần kiểm tra trong thông quan theo yêu cầu của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Bên cạnh đó, để cải thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics, theo Tổng cục Hải quan, cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng tại cảng biển, cảng hàng không; trước mắt tập trung phát triển cơ sở hạ tầng của cảng Cát Lái và cảng Hải Phòng. Nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông quanh các cảng biển, cảng hàng không, thực hiện kết nối cảng với các trung tâm logistics. Trước mắt, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án giao thông nhằm hoàn thiện kết nối hạ tầng giao thông tại khu vực TP Hồ Chí Minh, giảm tình trạng kẹt xe tại khu vực cảng Cát Lái và các dự án giao thông giảm tình trạng kẹt xe tại khu vực cảng Hải Phòng. Quy định thời gian lưu thông, phân luồng phương tiện hợp lý khi ra/vào khu vực cảng biển, cảng hàng không.

Đối với các đơn vị, công ty kinh doanh cảng, kho bãi, cần đầu tư phát triển và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, giám sát. Tăng cường kết nối, trao đổi xử lý thông tin giữa các bên liên quan (hãng vận tải, DN kinh doanh cảng, kho, bãi, cơ quan quản lý nhà nước, đại lý giao nhận, DN XNK, ngân hàng, công ty bảo hiểm,…) ở mức độ cao. Đồng thời tích cực tham gia triển khai hệ thống quản lý giám sát hải quan tự động và Cơ chế một cửa quốc gia.

N.Linh

Tin liên quan

Xuất nhập khẩu có chiều hướng giảm

Xuất nhập khẩu có chiều hướng giảm

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 7/2025 (1-15/7) đạt 38,21 tỷ USD, giảm 7% (tương ứng giảm 2,86 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 6/2025.
Hải quan phối hợp bắt đối tượng nổ súng vào Công an ở Hà Nội

Hải quan phối hợp bắt đối tượng nổ súng vào Công an ở Hà Nội

Đối tượng Trần Hải Quỳnh - kẻ nổ súng khi bị công an kiểm tra hành chính ở Hà Nội vừa bị Hải quan và Công an bắt giữ tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị).
Đơn giản hóa thủ tục hải quan thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

Đơn giản hóa thủ tục hải quan thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

Ngày 30/6/2025 Chính phủ ban hành Nghị định 167/2025/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 167) sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 08/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan với trọng tâm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan. Mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số và tạo thuận lợi cho hoạt động XNK được kỳ vọng góp phần giảm chi phí, rút ngắn thời gian thông quan cho DN.
Hải quan khu vực V đào tạo ứng dụng AI hỗ trợ công việc hải quan

Hải quan khu vực V đào tạo ứng dụng AI hỗ trợ công việc hải quan

Chi cục Hải quan khu vực V vừa phối hợp với Viện Trí tuệ Nhân tạo tổ chức thành công lớp đào tạo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, trí tuệ nhân tạo tạo sinh hỗ trợ công việc hải quan” dành cho 60 cán bộ, công chức của các đơn vị thuộc và trực thuộc Chi cục.
Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng: Dấu ấn từ những chuyến tàu hàng

Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng: Dấu ấn từ những chuyến tàu hàng

Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng đang dần ghi dấu vai trò then chốt trong vận tải hàng hóa xuyên biên giới Việt – Trung. Những đoàn tàu nối dài qua cửa khẩu này không chỉ chuyên chở hàng hóa mà còn phản ánh nỗ lực kết nối thương mại, đầu tư và logistics giữa hai nền kinh tế trong bối cảnh mới.
Điều chỉnh thời gian thông quan hàng xuất nhập khẩu tại Tân Thanh, Cốc Nam (Lạng Sơn)

Điều chỉnh thời gian thông quan hàng xuất nhập khẩu tại Tân Thanh, Cốc Nam (Lạng Sơn)

Ngày 26/7, Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết nhận được thư công tác số 71-2025 ngày 25/7/2025 của Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) thông tin về việc tạm thời điều chỉnh thời gian thông quan XNKkhẩu hàng hóa tại đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa Tân Thanh (khu vực mốc 1088/2-1089) và lối thông quan Cốc Nam (khu vực mốc 1104 - 1105).
Hải quan khu vực III tổ chức các hoạt động tri ân trên đất thiêng Quảng Trị

Hải quan khu vực III tổ chức các hoạt động tri ân trên đất thiêng Quảng Trị

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực III Trần Mạnh Cường và đoàn công tác của đơn vị tổ chức các hoạt động tri ân ở Quảng Trị nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2025).
Hải quan khu vực VII tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp 27/7

Hải quan khu vực VII tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp 27/7

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025), Chi cục Hải quan khu vực VII đã tổ chức chuỗi hoạt động tri ân sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ và động viên thân nhân người có công với cách mạng.
Hải quan cửa khẩu quốc tế Xa Mát: Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan cửa khẩu quốc tế Xa Mát: Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan cửa khẩu quốc tế Xa Mát không ngừng nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, đồng thời đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại. Nhờ đó, các hoạt động tại cửa khẩu diễn ra sôi động, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế khu vực biên giới.
Hải quan Móng Cái gặp mặt thăm hỏi công chức là thương binh, con liệt sĩ dịp 27/7

Hải quan Móng Cái gặp mặt thăm hỏi công chức là thương binh, con liệt sĩ dịp 27/7

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025), Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Chi cục Hải quan khu vực VIII) đã tổ chức tổ chức buổi gặp mặt tri ân công chức là thương binh, con liệt sĩ, con thương binh đang công tác tại đơn vị.
Hải quan Nậm Cắn tham gia giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lũ

Hải quan Nậm Cắn tham gia giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lũ

Ngay khi dòng nước lũ tàn khốc vừa rút, cảnh hoang tàn, xơ xác hiện ra, cán bộ công chức Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Chi cục Hải quan khu vực XI) đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tích cực giúp dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả.
Hải quan khu vực IV tổ chức các hoạt động tri ân tại Hưng Yên, Ninh Bình

Hải quan khu vực IV tổ chức các hoạt động tri ân tại Hưng Yên, Ninh Bình

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025), ngày 25/7, Chi cục Hải quan Khu vực IV đã tổ chức các đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn.
Hải quan khu vực VI dâng hương tưởng niệm, tri ân các gia đình thân nhân liệt sỹ

Hải quan khu vực VI dâng hương tưởng niệm, tri ân các gia đình thân nhân liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2025), ngày 25/7/2025, Chi cục Hải quan khu vực VI đã tổ chức dâng hương tưởng niệm và thăm hỏi tri ân các thân nhân liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Hải quan khu vực XVI tri ân các gia đình chính sách

Hải quan khu vực XVI tri ân các gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2025), Chi cục Hải quan Khu vực XVI vừa tổ chức thăm hỏi, tri ân các thương binh và gia đình chính sách ở Tuyên Quang và Cao Bằng.
Hợp tác quốc tế góp phần quan trọng để hiện đại hóa hải quan

Hợp tác quốc tế góp phần quan trọng để hiện đại hóa hải quan

Hợp tác và hội nhập quốc tế là một hoạt động nghiệp vụ đặc trưng nổi bật và không thể thiếu của ngành Hải quan với vai trò là cơ quan gác cửa nền kinh tế, đóng góp vào tăng trưởng thương mại và góp phần đảm bảo an ninh biên giới, an toàn của người tiêu dùng.
Hải quan Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp 27/7

Hải quan Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp 27/7

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025), Hải quan Thái Nguyên (Chi cục Hải quan khu vực V) đã tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Di tích lịch sử Quốc gia 27/7 và thăm hỏi, tặng quà gia đình công chức Hải quan là con liệt sĩ.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Cảnh sát biển bắt giữ tàu cá vận chuyển trái phép 260.000 lít dầu DO

Cảnh sát biển bắt giữ tàu cá vận chuyển trái phép 260.000 lít dầu DO

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã phát hiện, kiểm tra và bắt giữ một tàu cá vận chuyển trái phép số lượng lớn dầu DO.
Xuất nhập khẩu có chiều hướng giảm

Xuất nhập khẩu có chiều hướng giảm

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước từ đầu năm đến hết ngày 15/7/2025 đạt 470,63 tỷ USD, tăng 16,2%.
Tháo gỡ vướng mắc kéo dài cho doanh nghiệp nông sản

Tháo gỡ vướng mắc kéo dài cho doanh nghiệp nông sản

Bộ Công thương vừa bỏ yêu cầu xác nhận địa phương với bảng kê không hóa đơn, tháo gỡ vướng mắc kéo dài cho doanh nghiệp nông sản khi xin cấp C/O.
Logistics vùng - đòn bẩy để nông sản Việt vươn ra toàn cầu

Logistics vùng - đòn bẩy để nông sản Việt vươn ra toàn cầu

Muốn đưa nông sản Việt ra thế giới, cần phát triển logistics vùng như một “xương sống” của chuỗi cung ứng hiện đại, thay vì tiếp tục coi đó là “chặng cuối”.
Phân khúc đất nền “hạ nhiệt”, bước vào giai đoạn thận trọng

Phân khúc đất nền “hạ nhiệt”, bước vào giai đoạn thận trọng

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh đầu năm, phân khúc đất nền trong quý 2/2025 ghi nhận xu hướng hạ nhiệt rõ rệt cả về mức độ quan tâm lẫn nguồn cung.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

Từ 1/3, Tổng cục Thuế đã được tổ chức lại thành Cục Thuế hiện nay, trong đó khối cơ quan Cục Thuế đã giảm từ 17 đầu mối xuống còn 12 đầu mối
Phiên bản di động