Facebook Twitter youtube Tiktok

Rốt ráo nhằm nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới

(HQ Online) - Chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới đánh giá về hoạt động của cơ quan Hải quan và các đơn vị liên quan, gồm: Cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị kinh doanh kho, bãi cảng, đơn vị vận tải… đối với hoạt động XNK. Làm thế nào để đến năm 2021 tăng 15 bậc, tối thiểu đạt vị trí xếp hạng thứ 85/190 nước là vấn đề đang được Tổng cục Hải quan rốt ráo lên kế hoạch triển khai.
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới: Cần sự đồng bộ
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Tìm giải pháp nâng cao xếp hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Giải pháp nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới: Thời gian và chi phí đã rút ngắn
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi
Những hạn chế về hoạt động kinh doanh kho bãi, logistics là một trong những nguyên nhân làm giảm chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới. Ảnh: Đăng nguyên.

Biến hạn chế thành dư địa cải cách

Tháng 5 hàng năm, Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện khảo sát đánh giá môi trường cạnh tranh của 190 quốc gia trên thế giới. Để tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, năm 2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết 02/2019/NQ-CP trong đó, giao trách nhiệm đầu mối cho một số bộ liên quan theo dõi việc cải thiện các bộ chỉ số. Bộ Tài chính được giao là đầu mối theo dõi việc cải thiện bộ chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới(A8), Chỉ số Vốn hoá thị trường chứng khoán (B7) và cấu phần Nộp thuế trong chỉ số A2 (chỉ số Nộp thuế và bảo hiểm xã hội). Tổng cục Hải quan được Bộ Tài chính giao thực hiện các giải pháp để nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới.

Để xây dựng cụ thể các giải pháp sẽ triển khai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường đã trực tiếp làm việc với các đơn vị tại địa bàn có lưu lượng hàng hóa XNK lớn là TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Các cuộc làm việc không chỉ gói gọn trong phạm vi cơ quan Hải quan mà còn đánh giá thực trạng, tồn tại của tất cả các bên: Cơ quan Hải quan; cơ quan KTCN, cảng vụ, DN kinh doanh cảng, kho bãi, logistics; hãng tàu, hãng vận tải quốc tế, nội địa… trong quy trình thủ tục để XK nhóm mặt hàng mã HS85, NK nhóm mặt hàng có mã HS8708 nói riêng (đây là hai nhóm hàng WB chọn thực hiện đo) và hàng hóa XNK nói chung.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường cho biết, theo phân tích chi tiết về thời gian và chi phí giao dịch thương mại qua biên giới của WB thì thời gian thuộc trách nhiệm của cơ quan Hải quan chỉ chiếm 11% đối với hàng NK, 4% đối với hàng XK trong tổng thời gian XNK qua biên giới. Thời gian thuộc trách nhiệm của đơn vị xếp dỡ, lưu kho tại cảng và logistics chiếm 28% đối với hàng nhập và 50% đối với hàng xuất. Thời gian thuộc trách nhiệm của cơ quan KTCN là rất lớn, chiếm đến 61% đối với hàng nhập và 46% đối với hàng xuất. Như vậy, dư địa để cải cách không chỉ của Hải quan mà của các cơ quan, đơn vị còn rất lớn.

Phân tích cụ thể, Tổng cục Hải quan cho rằng vẫn còn một số hạn chế có thể cải thiện để cải cách, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Về phía cơ quan Hải quan, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vẫn chưa phủ tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan; đặc thù các văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên có sự thay đổi. Tuy nhiên các thủ tục để trình phê duyệt dự án xây dựng hệ thống CNTT phải trải qua rất nhiều bước, nhiều thủ tục nên mức độ đáp ứng của hệ thống CNTT đôi khi không theo kịp các quy định pháp luật mới. Bên cạnh đó việc áp dụng các biện pháp quản lý rủi ro vào trong hoạt động nghiệp vụ hải quan còn một số hạn chế; công tác lựa chọn soi chiếu vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn yêu cầu quản lý…

Trong khi đó, việc triển khai thủ tục hành chính trên Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và cải cách KTCN vẫn cần có nhiều cải thiện. Số lượng hàng hóa phải KTCN còn chiếm tỷ trọng lớn. Văn bản quy phạm pháp luật quy định về quản lý và KTCN có phạm vi quản lý và kiểm tra rộng, nhiều mặt hàng chưa có mã số HS, chưa có đầy đủ tiêu chuẩn, quy chuẩn để thực hiện việc kiểm tra; còn quy định chồng chéo một hàng hóa phải thực hiện cùng lúc nhiều thủ tục, chịu nhiều hình thức quản lý, KTCN do cùng một bộ hoặc nhiều bộ quy định; việc sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý và KTCN đối với hàng hóa XNK còn chậm. KTCN thực hiện chủ yếu bằng phương thức thủ công, chưa áp dụng rộng rãi phương pháp quản lý rủi ro, việc công nhận kết quả kiểm tra.

Những hạn chế về hoạt động kinh doanh kho bãi, logistics cũng được chỉ rõ như: Kết cấu hạ tầng giao thông không đồng bộ, thiếu kết nối, thiếu nguồn lực để hiện đại hóa, nâng cao năng lực bốc xếp, giữa các cảng có tình trạng mất cân đối cung cầu… Những hạn chế đó khiến hệ thống cảng, kho bãi chưa phát huy hết năng lực, làm chi phí logistics tăng cao. Một số địa phương có tình trạng số lượng kho, bãi lớn nhưng nằm rải rác, dàn trải, không có định hướng cụ thể nên hiệu quả kinh doanh của không ít kho, bãi không hiệu quả, lượng hàng hóa ít, không tương xứng với nguồn lực đầu tư.

Đặc biệt, những hạn chế trong hoạt động kinh doanh kho, bãi cũng được chỉ rõ. Chẳng hạn tại cảng Cát Lái, hạ tầng thiếu đồng bộ, kết nối; tình trạng kẹt xe kéo dài trong nhiều giờ trên trục đường Đồng Văn Cống (quận 2), Nguyễn Văn Linh (quận 7) đã gây thiệt hại cho DN, đẩy chi phí logistics tăng cao.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp

Trước những vấn đề tồn tại hiện nay, tại các cuộc làm việc với các cơ quan, đơn vị tại hai địa phương TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường cho biết, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) sẽ nhanh chóng thực hiện ngay chương trình kế hoạch hành động để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhằm nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới.

Về phía cơ quan Hải quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn triển khai Luật Hải quan, Luật thuế XK, NK. Trước mắt, tập trung nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Nghị định 125/NĐ-CP về biểu thuế XK, NK, biểu thuế NK ưu đãi, danh mục hàng hóa về mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế NK ngoài hạn ngạch thuế quan nhằm giải quyết các vướng mắc, thống nhất trong công tác phân loại hàng hóa, tạo thuận lợi cho DN XNK; trình Chính phủ ban hành Nghị định về biểu thuế NK ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện các Hiệp định thương mại mới ký kết và có hiệu lực (CPTPP, ASEAN-Hong Kong…). Đồng thời, đẩy mạnh triển khai thanh toán thuế điện tử. Nâng cao hiệu quả áp dụng tiêu chí quản lỷ rủi ro trong phân luồng hàng hóa XNK…

Cơ quan Hải quan sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ triển khai công tác quản lý, KTCN đối với hàng hóa xuất NK như: Rà soát văn bản pháp luật về quản lý, KTCN đối với hàng hóa XNK. Trong đó, rà soát, đề xuất sửa đổi các văn bản: Thông tư 13/2015/TT-BGTVT ngày 21/4/2015; Thông tư 41/2018/TT-BGTVT ngày 30/7/2018; Thông tư 11/2017/TT-BCT; Thông tư 28/2014/TT-BVHTDL… theo hướng thu hẹp diện quản lý chuyên ngành, giảm số lượng các mặt hàng cần kiểm tra trong thông quan theo yêu cầu của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Bên cạnh đó, để cải thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics, theo Tổng cục Hải quan, cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng tại cảng biển, cảng hàng không; trước mắt tập trung phát triển cơ sở hạ tầng của cảng Cát Lái và cảng Hải Phòng. Nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông quanh các cảng biển, cảng hàng không, thực hiện kết nối cảng với các trung tâm logistics. Trước mắt, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án giao thông nhằm hoàn thiện kết nối hạ tầng giao thông tại khu vực TP Hồ Chí Minh, giảm tình trạng kẹt xe tại khu vực cảng Cát Lái và các dự án giao thông giảm tình trạng kẹt xe tại khu vực cảng Hải Phòng. Quy định thời gian lưu thông, phân luồng phương tiện hợp lý khi ra/vào khu vực cảng biển, cảng hàng không.

Đối với các đơn vị, công ty kinh doanh cảng, kho bãi, cần đầu tư phát triển và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, giám sát. Tăng cường kết nối, trao đổi xử lý thông tin giữa các bên liên quan (hãng vận tải, DN kinh doanh cảng, kho, bãi, cơ quan quản lý nhà nước, đại lý giao nhận, DN XNK, ngân hàng, công ty bảo hiểm,…) ở mức độ cao. Đồng thời tích cực tham gia triển khai hệ thống quản lý giám sát hải quan tự động và Cơ chế một cửa quốc gia.

N.Linh

Tin liên quan

Xử lý tờ khai hải quan áp dụng thuế GTGT chưa đúng

Xử lý tờ khai hải quan áp dụng thuế GTGT chưa đúng

Cơ quan Hải quan sẽ thực hiện ấn định thuế, tính tiền chậm nộp và xử phạt nếu phát hiện các tờ khai hải quan nhập khẩu (NK) áp dụng thuế GTGT chưa đúng quy định.
Hướng dẫn giải quyết thủ tục với xe cơ giới khi hệ thống gặp sự cố

Hướng dẫn giải quyết thủ tục với xe cơ giới khi hệ thống gặp sự cố

Cục Hải quan nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về việc không nhận được kết quả kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.
Sát cánh chặn ma túy trên các tuyến biên giới

Sát cánh chặn ma túy trên các tuyến biên giới

Đó là quyết tâm của 4 lực lượng Biên phòng, Công an, Cảnh sát biển và Hải quan được đưa ra tại Hội nghị giao ban giữa các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy cấp Trung ương quý I/2025 vừa được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (đơn vị chủ trì) tổ chức.
Hải quan khu vực VIII đối thoại với hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực VIII đối thoại với hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 17/4, Chi cục Hải quan khu vực VIII tổ chức hội nghị đối thoại, tham vấn doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2025.
Phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Cục Hải quan vừa ban hành Kế hoạch phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của Cục Hải quan năm 2025, định hướng 2026 – 2030.
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu qua địa bàn Cao Bằng tăng 133%

Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu qua địa bàn Cao Bằng tăng 133%

Thống kê từ Chi cục Hải quan khu vực VI cho thấy, từ ngày 1/1 đến hết 31/3/2025, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) từ hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa tại địa bàn tỉnh Cao Bằng tăng 133% so với cùng kỳ năm 2024.
Hải quan khu vực VI đối thoại với 51 DN có hoạt động XNK qua địa bàn tỉnh Cao Bằng

Hải quan khu vực VI đối thoại với 51 DN có hoạt động XNK qua địa bàn tỉnh Cao Bằng

Ngày 15/4, tại Cao Bằng, Chi cục Hải quan khu vực VI tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp quý I/2025.
Hải quan nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Hải quan nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế- Tài chính, đại diện Chi cục Hải quan khu vực VI cho biết, để nâng cao hiệu suất thông quan, Chi cục thường xuyên đề xuất cấp có thẩm quyền để trao đổi với phía Trung Quốc thúc đẩy thương mại biên giới, đẩy nhanh tiến độ thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn.
Hải quan khu vực VII thông quan hơn 15.000 tờ khai

Hải quan khu vực VII thông quan hơn 15.000 tờ khai

Quý I/2025, Chi cục Hải quan khu vực VII đã khẩn trương ổn định bộ máy, tổ chức theo mô hình mới, đảm bảo hoạt động diễn ra thông suốt, nhất là tạo thuận lợi thương mại và hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan.
Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận sớm ổn định mô hình tổ chức bộ máy mới

Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận sớm ổn định mô hình tổ chức bộ máy mới

Hợp nhất từ Chi cục Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận và Chi cục Hải quan quản lý hàng gia công, Hải quan Khu chế xuất Tân Thuận đã nhanh chóng ổn định mô hình tổ chức bộ máy mới, tạo thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp.
Hải quan khu vực III nâng cao kỹ năng của công chức trong xử lý vi phạm

Hải quan khu vực III nâng cao kỹ năng của công chức trong xử lý vi phạm

Chi cục Hải quan khu vực III vừa tổ chức “Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng xử lý vụ việc vi phạm trong lĩnh vực hải quan” cho 168 công chức của các đơn vị thuộc và trực thuộc Chi cục.
Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Hải quan khu vực III đạt hơn 29 tỷ USD

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Hải quan khu vực III đạt hơn 29 tỷ USD

Quý I/2025, Chi cục Hải quan khu vực III làm thủ tục cho lượng hàng hóa xuất nhập khẩu có tổng kim ngạch hơn 29 tỷ USD.
Hải quan cửa khẩu Chi Ma: Tăng giờ thông quan hàng hóa để hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan cửa khẩu Chi Ma: Tăng giờ thông quan hàng hóa để hỗ trợ doanh nghiệp

Trong 3 tháng đầu năm 2025, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) từ hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của Hải quan cửa khẩu Chi Ma đạt hơn 225 tỷ đồng, bằng 37% dự toán, tăng 202% so với cùng kỳ năm 2024. Tuy nhiên, để đạt con số này, Hải quan cửa khẩu Chi Ma đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng số thu ngay từ đầu năm.
Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, xây dựng Hải quan đất cảng phát triển vững mạnh trong kỷ nguyên mới

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, xây dựng Hải quan đất cảng phát triển vững mạnh trong kỷ nguyên mới

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Hải quan Hải Phòng (nay là Chi cục Hải quan khu vực III) có sự lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh trong kỷ nguyên mới, Chi cục trưởng Trần Mạnh Cường nhấn mạnh khi trả lời phỏng vấn Tạp chí Kinh tế - Tài chính.
Hải quan cửa khẩu cảng Hòn La đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn La đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

Ngày 31/3/2025, chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Đồng Hới (Quảng Bình) đến Đài Bắc (Đài Loan- Trung Quốc) và ngược lại do hãng hàng không Vietjet Air khai thác đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo dự kiến, từ ngày 31/3 đến 13/10/2025, tuyến bay quốc tế Đồng Hới – Đài Bắc sẽ có tổng cộng 13 chuyến khứ hồi. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối quốc tế của tỉnh Quảng Bình, đồng thời mở ra cơ hội phát triển kinh tế.
Hải quan khu vực XVI hỗ trợ doanh nghiệp trước việc Mỹ áp thuế đối ứng

Hải quan khu vực XVI hỗ trợ doanh nghiệp trước việc Mỹ áp thuế đối ứng

Ngày 9/4 tại Thủ Dầu Một (Bình Dương) Chi cục Hải quan khu vực XVI tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp (DN) quý 1/2025 trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 8 điểm cầu. Hội nghị với sự tham gia của gần 400 DN trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Xem thêm
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

Người nộp thuế dễ dàng thực hiện thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân thông qua một số thao tác đơn giản trên eTax Mobile.
Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Liên quan đến việc áp dụng thuế suất ưu đãi đối với mặt hàng khai báo là khô dầu đậu tương, dùng làm nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, Cục Hải quan đã có hướng dẫn doanh nghiệp.
Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Chỉ một thời gian ngắn, Chi cục Thuế khu vực XII (CCT khu vực XII) đã kiện toàn, sắp xếp bộ máy, đảm bảo công tác quản lý thuế vận hành một cách thông suốt.
Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn vừa trao đổi kinh nghiệm về triển khai Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh.
Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

Công tác quản lý đối với DN có giao dịch liên kết, ngăn ngừa hành vi chuyển giá để tránh thuế thu nhập doanh nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm của ngành Thuế.
(PODCAST) Ngành Tài chính chủ động ứng phó, giúp duy trì dòng chảy thương mại trước sức ép thuế từ Mỹ

(PODCAST) Ngành Tài chính chủ động ứng phó, giúp duy trì dòng chảy thương mại trước sức ép thuế từ Mỹ

Podcast chuyên đề đề cập đến những bước đi chủ động và đầy trách nhiệm của Việt Nam, đặc biệt là ngành Tài chính, nhằm ứng phó với sức ép tăng thuế từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, hỗ trợ doanh nghiệp, giúp duy trì dòng chảy thương mại quốc tế.
(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp

Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp

Từ ngày 1/3/2025, cơ quan thuế được tổ chức theo mô hình quản lý 3 cấp gồm: Cục Thuế thuộc Bộ Tài chính, 20 Chi cục Thuế khu vực và 350 Đội thuế liên huyện.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51 tỷ USD trong quý I/2025

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51 tỷ USD trong quý I/2025

Quý I/2025, thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 51,17 tỷ USD.
Phiên bản di động