Facebook Twitter youtube Tiktok

Rốt ráo nhằm nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới

(HQ Online) - Chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới đánh giá về hoạt động của cơ quan Hải quan và các đơn vị liên quan, gồm: Cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị kinh doanh kho, bãi cảng, đơn vị vận tải… đối với hoạt động XNK. Làm thế nào để đến năm 2021 tăng 15 bậc, tối thiểu đạt vị trí xếp hạng thứ 85/190 nước là vấn đề đang được Tổng cục Hải quan rốt ráo lên kế hoạch triển khai.
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới: Cần sự đồng bộ
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Tìm giải pháp nâng cao xếp hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Giải pháp nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi Chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới: Thời gian và chi phí đã rút ngắn
rot rao nham nang hang chi so giao dich thuong mai qua bien gioi
Những hạn chế về hoạt động kinh doanh kho bãi, logistics là một trong những nguyên nhân làm giảm chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới. Ảnh: Đăng nguyên.

Biến hạn chế thành dư địa cải cách

Tháng 5 hàng năm, Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện khảo sát đánh giá môi trường cạnh tranh của 190 quốc gia trên thế giới. Để tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, năm 2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết 02/2019/NQ-CP trong đó, giao trách nhiệm đầu mối cho một số bộ liên quan theo dõi việc cải thiện các bộ chỉ số. Bộ Tài chính được giao là đầu mối theo dõi việc cải thiện bộ chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới(A8), Chỉ số Vốn hoá thị trường chứng khoán (B7) và cấu phần Nộp thuế trong chỉ số A2 (chỉ số Nộp thuế và bảo hiểm xã hội). Tổng cục Hải quan được Bộ Tài chính giao thực hiện các giải pháp để nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới.

Để xây dựng cụ thể các giải pháp sẽ triển khai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường đã trực tiếp làm việc với các đơn vị tại địa bàn có lưu lượng hàng hóa XNK lớn là TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Các cuộc làm việc không chỉ gói gọn trong phạm vi cơ quan Hải quan mà còn đánh giá thực trạng, tồn tại của tất cả các bên: Cơ quan Hải quan; cơ quan KTCN, cảng vụ, DN kinh doanh cảng, kho bãi, logistics; hãng tàu, hãng vận tải quốc tế, nội địa… trong quy trình thủ tục để XK nhóm mặt hàng mã HS85, NK nhóm mặt hàng có mã HS8708 nói riêng (đây là hai nhóm hàng WB chọn thực hiện đo) và hàng hóa XNK nói chung.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường cho biết, theo phân tích chi tiết về thời gian và chi phí giao dịch thương mại qua biên giới của WB thì thời gian thuộc trách nhiệm của cơ quan Hải quan chỉ chiếm 11% đối với hàng NK, 4% đối với hàng XK trong tổng thời gian XNK qua biên giới. Thời gian thuộc trách nhiệm của đơn vị xếp dỡ, lưu kho tại cảng và logistics chiếm 28% đối với hàng nhập và 50% đối với hàng xuất. Thời gian thuộc trách nhiệm của cơ quan KTCN là rất lớn, chiếm đến 61% đối với hàng nhập và 46% đối với hàng xuất. Như vậy, dư địa để cải cách không chỉ của Hải quan mà của các cơ quan, đơn vị còn rất lớn.

Phân tích cụ thể, Tổng cục Hải quan cho rằng vẫn còn một số hạn chế có thể cải thiện để cải cách, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Về phía cơ quan Hải quan, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vẫn chưa phủ tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan; đặc thù các văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên có sự thay đổi. Tuy nhiên các thủ tục để trình phê duyệt dự án xây dựng hệ thống CNTT phải trải qua rất nhiều bước, nhiều thủ tục nên mức độ đáp ứng của hệ thống CNTT đôi khi không theo kịp các quy định pháp luật mới. Bên cạnh đó việc áp dụng các biện pháp quản lý rủi ro vào trong hoạt động nghiệp vụ hải quan còn một số hạn chế; công tác lựa chọn soi chiếu vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn yêu cầu quản lý…

Trong khi đó, việc triển khai thủ tục hành chính trên Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và cải cách KTCN vẫn cần có nhiều cải thiện. Số lượng hàng hóa phải KTCN còn chiếm tỷ trọng lớn. Văn bản quy phạm pháp luật quy định về quản lý và KTCN có phạm vi quản lý và kiểm tra rộng, nhiều mặt hàng chưa có mã số HS, chưa có đầy đủ tiêu chuẩn, quy chuẩn để thực hiện việc kiểm tra; còn quy định chồng chéo một hàng hóa phải thực hiện cùng lúc nhiều thủ tục, chịu nhiều hình thức quản lý, KTCN do cùng một bộ hoặc nhiều bộ quy định; việc sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý và KTCN đối với hàng hóa XNK còn chậm. KTCN thực hiện chủ yếu bằng phương thức thủ công, chưa áp dụng rộng rãi phương pháp quản lý rủi ro, việc công nhận kết quả kiểm tra.

Những hạn chế về hoạt động kinh doanh kho bãi, logistics cũng được chỉ rõ như: Kết cấu hạ tầng giao thông không đồng bộ, thiếu kết nối, thiếu nguồn lực để hiện đại hóa, nâng cao năng lực bốc xếp, giữa các cảng có tình trạng mất cân đối cung cầu… Những hạn chế đó khiến hệ thống cảng, kho bãi chưa phát huy hết năng lực, làm chi phí logistics tăng cao. Một số địa phương có tình trạng số lượng kho, bãi lớn nhưng nằm rải rác, dàn trải, không có định hướng cụ thể nên hiệu quả kinh doanh của không ít kho, bãi không hiệu quả, lượng hàng hóa ít, không tương xứng với nguồn lực đầu tư.

Đặc biệt, những hạn chế trong hoạt động kinh doanh kho, bãi cũng được chỉ rõ. Chẳng hạn tại cảng Cát Lái, hạ tầng thiếu đồng bộ, kết nối; tình trạng kẹt xe kéo dài trong nhiều giờ trên trục đường Đồng Văn Cống (quận 2), Nguyễn Văn Linh (quận 7) đã gây thiệt hại cho DN, đẩy chi phí logistics tăng cao.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp

Trước những vấn đề tồn tại hiện nay, tại các cuộc làm việc với các cơ quan, đơn vị tại hai địa phương TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường cho biết, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) sẽ nhanh chóng thực hiện ngay chương trình kế hoạch hành động để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhằm nâng hạng chỉ số Giao dịch thương mại qua biên giới.

Về phía cơ quan Hải quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn triển khai Luật Hải quan, Luật thuế XK, NK. Trước mắt, tập trung nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Nghị định 125/NĐ-CP về biểu thuế XK, NK, biểu thuế NK ưu đãi, danh mục hàng hóa về mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế NK ngoài hạn ngạch thuế quan nhằm giải quyết các vướng mắc, thống nhất trong công tác phân loại hàng hóa, tạo thuận lợi cho DN XNK; trình Chính phủ ban hành Nghị định về biểu thuế NK ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện các Hiệp định thương mại mới ký kết và có hiệu lực (CPTPP, ASEAN-Hong Kong…). Đồng thời, đẩy mạnh triển khai thanh toán thuế điện tử. Nâng cao hiệu quả áp dụng tiêu chí quản lỷ rủi ro trong phân luồng hàng hóa XNK…

Cơ quan Hải quan sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ triển khai công tác quản lý, KTCN đối với hàng hóa xuất NK như: Rà soát văn bản pháp luật về quản lý, KTCN đối với hàng hóa XNK. Trong đó, rà soát, đề xuất sửa đổi các văn bản: Thông tư 13/2015/TT-BGTVT ngày 21/4/2015; Thông tư 41/2018/TT-BGTVT ngày 30/7/2018; Thông tư 11/2017/TT-BCT; Thông tư 28/2014/TT-BVHTDL… theo hướng thu hẹp diện quản lý chuyên ngành, giảm số lượng các mặt hàng cần kiểm tra trong thông quan theo yêu cầu của cơ quan quản lý chuyên ngành.

Bên cạnh đó, để cải thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ logistics, theo Tổng cục Hải quan, cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng tại cảng biển, cảng hàng không; trước mắt tập trung phát triển cơ sở hạ tầng của cảng Cát Lái và cảng Hải Phòng. Nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông quanh các cảng biển, cảng hàng không, thực hiện kết nối cảng với các trung tâm logistics. Trước mắt, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án giao thông nhằm hoàn thiện kết nối hạ tầng giao thông tại khu vực TP Hồ Chí Minh, giảm tình trạng kẹt xe tại khu vực cảng Cát Lái và các dự án giao thông giảm tình trạng kẹt xe tại khu vực cảng Hải Phòng. Quy định thời gian lưu thông, phân luồng phương tiện hợp lý khi ra/vào khu vực cảng biển, cảng hàng không.

Đối với các đơn vị, công ty kinh doanh cảng, kho bãi, cần đầu tư phát triển và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, giám sát. Tăng cường kết nối, trao đổi xử lý thông tin giữa các bên liên quan (hãng vận tải, DN kinh doanh cảng, kho, bãi, cơ quan quản lý nhà nước, đại lý giao nhận, DN XNK, ngân hàng, công ty bảo hiểm,…) ở mức độ cao. Đồng thời tích cực tham gia triển khai hệ thống quản lý giám sát hải quan tự động và Cơ chế một cửa quốc gia.

N.Linh

Tin liên quan

Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa

Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi tối đa cho cộng đồng doanh nghiệp, Hải quan Khu công nghiệp Quảng Nam (Chi cục Hải quan khu vực XII) đã và đang triển khai thí điểm phần mềm đăng ký kiểm hóa qua internet.
Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu

Hơn 1 năm qua, Chi cục Hải quan khu vực XII đã triển khai Chương trình hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn.
Nộp bổ sung C/O trong thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan

Nộp bổ sung C/O trong thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan

Cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH Great Union International Việt Nam thực hiện khai bổ sung thông tin chứng nhận xuất xứ hàng hóa NK (C/O) và nộp bổ sung C/O mẫu E.
Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp

Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả việc thực thi các văn bản chính sách pháp luật mới trong lĩnh vực hải quan, Hải quan cửa khẩu Tân Thanh (Chi cục Hải quan khu vực VI) đã và đang tích cực tuyên truyền đến các cá nhân, DN nắm rõ các quy định mới liên quan đến chính sách thuế, hải quan trong hoạt động XNK.
Phó Cục trưởng Trần Đức Hùng là người phát ngôn của Cục Hải quan

Phó Cục trưởng Trần Đức Hùng là người phát ngôn của Cục Hải quan

Ngày 16/8, Cục Hải quan cung cấp thông tin về người phát ngôn và đầu mối tiếp nhận, cung cấp thông tin báo chí, truyền thông của đơn vị.
Hải quan khu vực V tổ chức giao lưu thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Hải quan khu vực V tổ chức giao lưu thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Đoàn Thanh niên Hải quan Thái Nguyên và Đoàn Thanh niên Hải quan Yên Phong (Chi cục Hải quan khu vực V) vừa phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu thể thao Pickleball hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/82025), 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025) và 80 năm Ngày truyền thống Hải quan Việt Nam (10/9/1945-10/9/2025).
Hải quan Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác thực chất, toàn diện trong đấu tranh chống buôn lậu

Hải quan Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác thực chất, toàn diện trong đấu tranh chống buôn lậu

Hải quan Việt Nam đã chủ trì tổ chức Hội nghị hợp tác Hải quan Việt Nam – Trung Quốc về chống buôn lậu lần thứ XVII với sự tham gia của các đơn vị nghiệp vụ làm công tác kiểm soát từ cấp trung ương đến cấp địa phương của Hải quan hai nước.
Các phương tiện qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) cần lưu ý

Các phương tiện qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) cần lưu ý

Để đáp ứng quy trình kiểm tra, giám sát hải quan đối với hoạt động XNK, XNC quy định tại Nghị định 167/2025/NĐ-CP và hướng dẫn của Cục Hải quan, Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Chi cục Hải quan khu vực VI) thông tin đến tổ chức, cá nhân, DN vận tải, lái xe các nội dung cần lưu ý để thực hiện, tránh bị xử phạt và đảm bảo thông quan hàng hóa thuận lợi qua cửa khẩu.
(INFOGRAPHICS): Hồ sơ và trách nhiệm cung cấp để kiểm tra điều kiện cơ sở sản xuất

(INFOGRAPHICS): Hồ sơ và trách nhiệm cung cấp để kiểm tra điều kiện cơ sở sản xuất

Theo quy định tại Thông tư 38/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 39/2018/TT-BTC, trước khi làm thủ tục hải quan, DN gia công, sản xuất hàng hóa XK phải có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, chứng từ để thực hiện kiểm tra cơ sở sản xuất.
Hải quan khu vực III làm thủ tục hơn 235 nghìn tờ khai trong 1 tháng

Hải quan khu vực III làm thủ tục hơn 235 nghìn tờ khai trong 1 tháng

Tháng 7, tờ khai đăng ký làm thủ tục tại Chi cục Hải quan khu vực III tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái.
Xuất nhập khẩu qua Hải quan khu vực VIII duy trì tăng trưởng ổn định

Xuất nhập khẩu qua Hải quan khu vực VIII duy trì tăng trưởng ổn định

Những ngày trung tuần tháng 8 này, tại các điểm thông quan, lối mở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (do Chi cục Hải quan khu vực VIII) quản lý hoạt động thông quan hàng hóa diễn ra thông suốt, khởi sắc.
(INFOGRAPHICS): Trình tự xử lý hoàn thuế GTGT nộp thừa đối với hàng nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): Trình tự xử lý hoàn thuế GTGT nộp thừa đối với hàng nhập khẩu

Theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019 và Thông tư 38/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 39/2018/TT-BTC, trường hợp người nộp thuế nộp thừa tiền thuế GTGT của hàng hóa NK, cơ quan Hải quan sẽ thực hiện trình tự xử lý hoàn thuế theo 4 bước.
Hải quan Nam Định đối thoại doanh nghiệp năm 2025

Hải quan Nam Định đối thoại doanh nghiệp năm 2025

Ngày 12/8, Hải quan Nam Định (Chi cục Hải quan khu vực IV) tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2025. Đây hội nghị đối thoại đầu tiên được đơn vị tổ chức sau khi hoạt động theo mô hình mới.
Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Ngày 12/8/2025, Chi cục Hải quan khu vực X tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2025.
Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

Qua 2 đợt sắp xếp tổ chức bộ máy, Chi cục Hải quan khu vực III đã ổn định về cơ cấu tổ chức, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

Thông tư 184/2015/TT-BTC ngày 17/11/2015 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục kê khai, bảo lãnh tiền thuế, thu nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt, tiền phí, lệ phí, các khoản thu khác đối với hàng hóa XNK, quá cảnh và phương tiện XNC, quá cảnh và Thông tư 14/2021/TT-BTC ngày 18/2/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, quản lý và sử dụng phí hải quan và lệ phí hàng hóa, phương tiện vận tải quá cảnh quy định các trường hợp và cách nộp phí hải quan.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Sau hơn 1 tháng sáp nhập, Thuế tỉnh Phú Thọ đã vận hành ổn định

Sau hơn 1 tháng sáp nhập, Thuế tỉnh Phú Thọ đã vận hành ổn định

Đó là chia sẻ của Phó trưởng Thuế tỉnh Phú Thọ, ông Đỗ Trọng Bồng khi trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính.
Bộ đội Biên phòng Quảng Trị “cất vó” 300 kg ma túy xuyên quốc gia

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị “cất vó” 300 kg ma túy xuyên quốc gia

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, các lực lượng chức năng đã đấu tranh triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Lào về Việt Nam.
Cưỡng chế trích gần 24 tỷ đồng từ 3 tài khoản của một doanh nghiệp nợ thuế

Cưỡng chế trích gần 24 tỷ đồng từ 3 tài khoản của một doanh nghiệp nợ thuế

Công ty TNHH Nhà máy sửa chữa và đóng tàu Sài Gòn nợ thuế XNK quá hạn gần 24 tỷ đồng đã bị áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản.
Doanh nghiệp linh hoạt thích ứng với thuế đối ứng 20%

Doanh nghiệp linh hoạt thích ứng với thuế đối ứng 20%

Theo các chuyên gia, mức thuế đối ứng 20% từ Mỹ được xem là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp tái cấu trúc sản xuất, đa dạng hóa thị trường và nâng cao năng lực nội tại.
Hải quan Tà Lùng chủ trì bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

Hải quan Tà Lùng chủ trì bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

Đối tượng N. (sinh năm 1993, trú tại Tổ dân phố Hưng Long, xã Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng) bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Phiên bản di động