Facebook Twitter youtube Tiktok

Những tin, bài hấp dẫn trên Báo Hải quan số 115 phát hành ngày 24/9/2020

(HQ Online) - Báo Hải quan số 115 (2982) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
4714 01 t5 bhq 2019
Báo Hải quan số 115

Đẩy mạnh điện tử hóa các thủ tục thực hiện trên Cổng thông tin một cửa quốc gia

Thời gian còn lại của năm 2020 không nhiều, các bộ, ngành cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra của cả năm liên quan đến thực hiện Cơ chế một cửa ASEAN (ASW), Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) và cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh- Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo quốc gia về ASW, NSW và tạo thuận lợi thương mại (Ủy ban 1899) nhấn mạnh các nội dung trên khi chủ trì phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban 1899, ngày 22/9.

Sẽ có nhiều thay đổi về ứng dụng công nghệ thông tin của ngành Hải quan

Tổng cục Hải quan đang xây dựng dự thảo Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) giai đoạn 2021-2025. Các nội dung quan trọng hàng đầu được đặt ra trong giai đoạn này là ứng dụng CNTT phục vụ các hoạt động nghiệp vụ hải quan, triển khai Chính phủ điện tử, ứng dụng công nghệ của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Dịch Covid-19 khiến thu ngân sách của ngành Hải quan tiếp tục giảm

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và nhiều chính sách giãn thuế được áp dụng đã khiến số thu ngân sách của ngành Hải quan trong gần 9 tháng đầu năm, đặc biệt là từ tháng 4 đến nay, giảm rất mạnh. Thống kê sơ bộ cho thấy, đến hết ngày 22/9, toàn ngành Hải quan thu nộp NSNN đạt trên 219.611 tỷ đồng, đạt 64,97% dự toán bằng 61,88% chỉ tiêu phấn đấu, giảm 13,49% so với cùng kỳ 2019.

Hải quan An Giang: Buôn lậu đường cát, thuốc lá có nguy cơ tăng cao

29 vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới đã bị Cục Hải quan An Giang phát hiện, bắt giữ trong 9 tháng năm 2020.

“Quản" thị trường trái phiếu doanh nghiệp yêu cầu từ thực tiễn

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) trong những năm gần đây đã trở thành kênh huy động vốn ngày càng quan trọng cho các DN, từng bước cho thấy sự dịch chuyển vốn từ kênh tín dụng ngân hàng sang kênh phát hành trái phiếu theo đúng định hướng của Chính phủ. Tuy nhiên, sự tăng trưởng “nóng” của thị trường này đang đặt ra một yêu cầu chặt chẽ hơn từ công tác quản lý.

Âu lo khi nhập khẩu than, khí ngày càng tăng

Nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung năng lượng sơ cấp trong nước dần cạn kiệt đã đẩy Việt Nam vào tình thế ngày càng phụ thuộc nguồn NK, đặc biệt là than, khí. Điều này đặt ra không ít nỗi lo giảm tính tự chủ trong đảm bảo an ninh năng lượng trong tương lai.

Ngân hàng sợ khó lấp đầy mức tối đa 30% của “room ngoại”

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước dự kiến bỏ quyền tự định đoạt tỷ lệ sở hữu cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài (room ngoại) của các doanh nghiệp đại chúng. Điều này đặt ra không ít lo ngại cho các ngân hàng thương mại trong việc tìm kiếm đối tác chiến lược để lấp đầy khoảng trống room hiện có.

Gỡ vướng chính sách thuế đối với hàng gia công cho doanh nghiệp

Tổng cục Hải quan tháo gỡ vướng mắc cho các DN liên quan đến chính sách thuế đối với hàng hóa NK gia công sản xuất XK.

Hải quan Lạng Sơn tập trung chống gian lận xuất xứ, sở hữu trí tuệ

Thời gian qua, Cục Hải quan Lạng Sơn đã chỉ đạo các chi cục hải quan cửa khẩu tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kiểm soát xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), chuyển tải bất hợp pháp đối với hàng hóa XNK.

Bất chấp Covid-19, nhiều doanh nghiệp logistics “ngược dòng” vượt khó

Một số doanh nghiệp logistics hàng không vẫn sống khỏe, doanh thu cao nhờ chủ yếu phục vụ hoạt động bốc xếp, vận chuyển hàng hóa tại các nhà ga hàng hóa hàng không, là mảng kinh doanh ít chịu tác động hơn so với vận chuyển hành khách.

Covid-19 - Chất xúc tác mạnh để doanh nghiệp logistics định vị lại

Theo khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam (VLA), đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp sụt giảm doanh thu từ 10% - 30% so với cùng kỳ năm trước cũng như buộc họ phải áp dụng những cách thức hoạt động mới, từ đó định vị lại vị trí của mình trong ngành logistics. Xung quanh vấn đề này, Báo Hải quan đã phỏng vấn ông Nguyễn Tương (ảnh), Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA).

Bữa ăn học đường: Bao giờ chấm dứt những vụ ngộ độc tập thể?

Năm học mới 2020-2021 vừa bắt đầu, nhưng tại nhiều địa phương trên cả nước đã liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều học sinh phải nhập viện. Thực tế này một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn bữa ăn học đường và đòi hỏi phải có những giải pháp quyết liệt hơn nữa từ cơ quan chức năng.

Chặn bắt bánh kẹo nhập lậu… dịp cận tết Trung thu

Bánh kẹo nhập lậu từ Trung Quốc nhưng được gắn nhãn mác Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia..., trên mỗi sản phẩm có in đầy đủ mã tem, mã vạch. Thủ đoạn gian dối của các đối tượng đã không thể qua mặt được lực lượng chức năng dịp cận tết Trung thu.

Thế giới cần thúc đẩy hợp tác đa phương để giải quyết những thách thức nổi cộm

Và nhiều tin bài chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Sử dụng lực lượng tình báo tài chính, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

Sử dụng lực lượng tình báo tài chính, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

(HQ Online) - Tại phiên trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội ngày 18/3/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, ngành Hải quan đã áp dụng khoa học công nghệ trong phân luồng hàng hóa xuất nhập khẩu, sử dụng hệ thống camera, lực lượng tình báo tài chính, phân tích dữ liệu để hạn chế tối đa tình trạng doanh nghiệp lợi dụng luồng xanh để vi phạm.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 23 phát hành ngày 19/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 23 phát hành ngày 19/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 23 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Hải quan Lạng Sơn khó thu hồi thuế nợ đọng

Hải quan Lạng Sơn khó thu hồi thuế nợ đọng

(HQ Online) - Thời gian qua, Cục Hải quan Lạng Sơn đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp cưỡng chế nợ thuế nhằm giảm nợ thuế xuống mức thấp nhất. Dù vậy, kết quả thu hồi chưa đạt như kỳ vọng, các chi cục hải quan tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh hiện đều gặp khó khăn trong thu hồi tiền thuế nợ đọng.
Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện  tử xăng dầu

Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện tử xăng dầu

(HQ Online) - Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố, các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu theo quy định.
Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu, xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện.
WTO ghi nhận đóng góp của Việt Nam cho hệ thống thương mại đa phương

WTO ghi nhận đóng góp của Việt Nam cho hệ thống thương mại đa phương

Tổng Giám đốc WTO đánh giá cao chủ trương mở cửa, hội nhập quốc tế và sự tham gia, đóng góp tích cực của Việt Nam cho WTO, đặc biệt là cho kết quả Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Nâng cấp, mở rộng cửa khẩu là nhiệm vụ rất quan trọng

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Nâng cấp, mở rộng cửa khẩu là nhiệm vụ rất quan trọng

(HQ Online) - Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội theo chương trình Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 18/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, để làm sâu sắc hơn quan hệ với nước láng giềng thì việc nâng cấp cửa khẩu, mở rộng cửa khẩu… là nhiệm vụ rất quan trọng
Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự rất khách quan, có tính định hướng

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự rất khách quan, có tính định hướng

Cán bộ, đảng viên, nhân dân có chung nhận định phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự rất khách quan, có tính định hướng, ảnh hưởng nhất định đến việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng.
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính đạt giải Khuyến khích Gian trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính đạt giải Khuyến khích Gian trưng bày xuất sắc

(HQ Online) - Sáng 17/3, sau 3 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi và hào hứng, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc.
Từ vụ nợ thẻ tín dụng "lãi chồng lãi" lên 8,8 tỷ đồng: Cần minh bạch và tính tuân thủ

Từ vụ nợ thẻ tín dụng "lãi chồng lãi" lên 8,8 tỷ đồng: Cần minh bạch và tính tuân thủ

(HQ Online) - Vụ việc vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng, sau 11 năm bị ngân hàng truy thu hơn 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận về tính đúng – sai ở cách tính lãi và lãi phạt của ngân hàng.

Hấp dẫn "miếng bánh" xuất khẩu phần mềm

(HQ Online) - Hiện quy mô xuất khẩu hàng hóa sáng tạo của Việt Nam không nhỏ, thậm chí còn được kỳ vọng sẽ là ngành hàng xuất khẩu nhiều tỷ đô của Việt Nam trong thời gian tới.
Các chủ thể cần phát huy hết khả năng, tâm huyết để phát triển nhà ở xã hội

Các chủ thể cần phát huy hết khả năng, tâm huyết để phát triển nhà ở xã hội

(HQ Online) - Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội được tổ chức ngày 16/3.
Tận dụng các thế mạnh để đa dạng nguồn thu báo chí

Tận dụng các thế mạnh để đa dạng nguồn thu báo chí

(HQ Online) - Trong bối cảnh nguồn thu đặt ra nhiều thách thức cho các cơ quan báo chí hiện nay, đòi hỏi các cơ quan báo chí cần tận dụng các thế mạnh để đa dạng hóa nguồn thu.
Gần 1.500 người tham gia Giải chạy hưởng ứng Giờ trái đất 2024

Gần 1.500 người tham gia Giải chạy hưởng ứng Giờ trái đất 2024

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030, ngày 16/3/2024, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024, tại Hà Nội.
Phát triển báo chí dữ liệu là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Phát triển báo chí dữ liệu là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

(HQ Online) - Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, việc kết hợp báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội đem đến cho báo chí nhiều cơ hội phát triển.
Thông tin đóng vai trò quan trọng đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Thông tin đóng vai trò quan trọng đối với sự an toàn của người tiêu dùng

(HQ Online) - Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại TPHCM.
Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện  tử xăng dầu

Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố, các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu theo quy định.
Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu, xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện.
Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Ngày 18/3, Tổng thống Chile Gabriel Boric xác nhận nền kinh tế nước này đã tránh được suy thoái kinh tế trong năm 2023, sau khi ghi nhận mức tăng trưởng 0,2%.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm.
Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng Hải quan ASEAN

Hải quan Việt Nam khẳng định vai trò trong cộng đồng Hải quan ASEAN

Cùng với xu thế hội nhập, công tác hợp tác, hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam đã ...
Hải quan Thanh Hóa: Dầu thô chiếm hơn 82% tổng nguồn thu ngân sách

Hải quan Thanh Hóa: Dầu thô chiếm hơn 82% tổng nguồn thu ngân sách

Theo Phòng Nghiệp vụ (Cục Hải quan Thanh Hóa), tính đến giữa tháng 3, số thu ngân sách nhà nước ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 3/2024 (từ ngày 11/3/2024 đến 17/3/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 3/2024 (từ ngày 11/3/2024 đến 17/3/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 3/2024 (từ ngày 11/3/2024 đến 17/3/2024) có các tin chính sau:
Đoàn Thanh niên Hải quan Khánh Hòa: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Thanh niên

Đoàn Thanh niên Hải quan Khánh Hòa: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Thanh niên

Trong tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên, Cục Hải quan Khánh Hòa đã tham gia nhiều hoạt động có ý ...
TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu giảm mạnh

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu giảm mạnh

Số lượng doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu làm thủ tục tại Chi cục Hải quan quản lý ...
Hải quan Quảng Trị chủ động hỗ trợ triển khai Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy

Hải quan Quảng Trị chủ động hỗ trợ triển khai Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy

Dự án Đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy là một dự án động lực, có ý nghĩa ...
Siết chặt buôn lậu vàng, ngoại tệ từ cửa khẩu

Siết chặt buôn lậu vàng, ngoại tệ từ cửa khẩu

Từ đầu năm đến nay, giá vàng và ngoại tệ liên tục biến động mạnh, gây ảnh hưởng đến thị ...
Sử dụng lực lượng tình báo tài chính, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

Sử dụng lực lượng tình báo tài chính, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

Dữ liệu xuất nhập khẩu ngày một lớn, đòi hỏi phải thay thế hệ thống công nghệ thông tin.
Hải quan Lạng Sơn khó thu hồi thuế nợ đọng

Hải quan Lạng Sơn khó thu hồi thuế nợ đọng

Thời gian qua, Cục Hải quan Lạng Sơn đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp cưỡng chế nợ thuế ...
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài: Nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận phòng, chống ma túy

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài: Nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận phòng, chống ma túy

Với những thành tích đạt được trong phối hợp phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ nhiều đường dây ma túy ...
Nhận diện hàng thật - hàng giả "Made in Japan”

Nhận diện hàng thật - hàng giả "Made in Japan”

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm ...
Công ty TNHH MTV Tuấn Nam UNITED bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan 1 năm vì nợ thuế

Công ty TNHH MTV Tuấn Nam UNITED bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan 1 năm vì nợ thuế

Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị vừa quyết định dừng làm thủ tục hải quan đối với Công ...
Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run ...
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và ...
VDB và  US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

VDB và US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

VDB và US EXIM đã ký biên bản ghi nhớ tìm hiểu cơ hội hợp tác đối với khoản tín ...
HSG đặt ra 2 phương án cho kế hoạch kinh doanh niên độ 2023-2024

HSG đặt ra 2 phương án cho kế hoạch kinh doanh niên độ 2023-2024

Ngày 18/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường ...
TKV: Hệ số nợ giảm sâu nhờ lãi lớn năm 2023

TKV: Hệ số nợ giảm sâu nhờ lãi lớn năm 2023

Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Than ...
Bà Vũ Kim Hạnh: Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt trong cuộc chuyển đổi phát triển bền vững tại Việt Nam

Bà Vũ Kim Hạnh: Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt trong cuộc chuyển đổi phát triển bền vững tại Việt Nam

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk ...
Lý do không giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phân bón xuống 0%?

Lý do không giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng phân bón xuống 0%?

Bộ Tài chính đã làm rõ lí do vì sao không điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu đối với ...
Các trường hợp hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế

Các trường hợp hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế

Khoản 1 Điều 34 Nghị định 134/2016/NĐ-CP được sửa, bổ sung tại khoản 17 Điều 1 Nghị định 18/2021/NĐ-CP cho ...
Hải quan TPHCM kiến nghị về giảm thuế GTGT

Hải quan TPHCM kiến nghị về giảm thuế GTGT

Cục Hải quan TPHCM kiến nghị Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ cho áp dụng việc giảm thuế suất ...
Hướng dẫn kê khai mã miễn, giảm, không chịu thuế xuất nhập khẩu

Hướng dẫn kê khai mã miễn, giảm, không chịu thuế xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH Ken Logistics thực hiện việc kê ...

Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kiểm tra sau thông quan theo mô hình PESTEL và một số đề xuất

Việc sử dụng mô hình PESTEL để phân tích các nhân tố ảnh hưởng từ đó đổi mới hoạt động ...
Chuẩn hóa nghiệp vụ, không còn cho vay để thanh toán L/C

Chuẩn hóa nghiệp vụ, không còn cho vay để thanh toán L/C

Hiện nghiệp vụ thư tín dụng (L/C) được cơ quan quản lý cho phép các tổ chức tín dụng (TCTD) ...
Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Phiên bản đặc biệt của Ford Ranger sẽ có giá bao nhiêu?

Ford Việt Nam “tung” phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam Ford ...
Ford Việt Nam ra mắt phiên bản cao cấp nhất của Everest

Ford Việt Nam ra mắt phiên bản cao cấp nhất của Everest

Ford Việt Nam cho biết sẽ tung ra thị trường phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum với những ...
Audi Q5 phiên bản giới hạn có giá từ 2,299 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn có giá từ 2,299 tỷ đồng

Audi Việt Nam cho biết hãng sẽ tiếp tục mang về thị trường Việt Nam mẫu Audi Q5 phiên bản ...
Thiết kế hiện đại, ngập tràn công nghệ, Volkswagen Teramont X giá từ 1,998 tỉ

Thiết kế hiện đại, ngập tràn công nghệ, Volkswagen Teramont X giá từ 1,998 tỉ

Ngày 14/3, tại Hà Nội, Volkswagen Việt Nam đã cho ra mắt Volkswagen Teramont X, mẫu SUV phong cách coupe. ...
Nhập khẩu ô tô trong tháng 2 bật tăng

Nhập khẩu ô tô trong tháng 2 bật tăng

Tháng 2, cả nước nhập khẩu 9.650 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch đạt 203,4 triệu ...
Vì sao người Mỹ lái xe bên phải còn người Anh "giữ lề" bên trái?

Vì sao người Mỹ lái xe bên phải còn người Anh "giữ lề" bên trái?

Tác giả Peter Valdes-Dapena của CNN Business đã tìm hiểu lịch sử từ thời những chiếc xe ngựa còn thịnh ...
Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Ngày 18/3, Tổng thống Chile Gabriel Boric xác nhận nền kinh tế nước này đã tránh được suy thoái kinh ...
Chiến thắng của tinh thần đoàn kết dân tộc

Chiến thắng của tinh thần đoàn kết dân tộc

Cuộc bầu cử tổng thống Nga lần thứ 8 đã khép lại với kết quả chiến thắng áp đảo ngay ...
Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Chuyên gia từ Nationwide nhận định: “Chúng tôi đang nghĩ đến tháng 5/2024 Fed mới hạ lãi suất; chúng tôi ...
Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga khi giành được 87,97% số phiếu trong cuộc bầu cử ...
Lá phiếu đặt vào tương lai

Lá phiếu đặt vào tương lai

Có thể khẳng định, sự kiện chính trị quan trọng nhất của nước Nga trong năm 2024 và có lẽ ...
Nước Nga chính thức bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Nước Nga chính thức bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/3 đã phát biểu trên truyền hình, kêu gọi người dân Nga thực hiện ...
Phiên bản di động