Nhiều địa phương triển khai kích cầu du lịch cuối năm

13:07 | 30/11/2022

(HQ Online) - Hiện nhiều địa phương trên cả nước đang triển khai các hoạt động liên kết tour, giới thiệu sản phẩm du lịch để thu hút khách trong nước và quốc tế trong những tháng cuối năm.

Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng “cơ hội vàng” hút khách dịp Tết
Nhiều địa phương triển khai kích cầu du lịch cuối năm
Đoàn khảo sát tham gia trải nghiệm, kết nối tour du lịch tại Mộc Châu, Sơn La. Ảnh: BTC

Mới đây (ngày 28-29/11), Đoàn khảo sát giới thiệu điểm đến, kết nối tour, tuyến du lịch của hơn 200 các công ty lữ hành khắp ba miền Bắc Trung Nam đã đến trải nghiệm tại Mộc Châu (Sơn La).

Chuyến khảo sát là cơ hội để ngành du lịch tỉnh Sơn La nói chung và Vân Hồ, Mộc Châu nói riêng đẩy mạnh xúc tiến các sản phẩm thế mạnh; quảng bá tiềm năng du lịch. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn và các tỉnh có cơ hội được giao lưu, kết nối với “người mua”. Từ đó, nắm bắt xu hướng, thị hiếu, xây dựng nhiều tour, tuyến, sản phẩm mới, khai thác thêm nhiều thị trường tiềm năng trong tương lai.

Là đơn vị đồng hành tổ chức chuyến khảo sát, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn, Quản lý Khách sạn và Bất động sản VOH, đơn vị Tư vấn Du lịch và quản lý Khách sạn Glenda Tower Mộc Châu ông Geoffrey Nguyễn cho biết, Vân Hồ, Mộc Châu là nơi có nhiều danh thắng và khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Đây chính là những điểm du lịch tiềm năng lý tưởng cho du khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, hệ thống lưu trú tại địa phương dường như chưa đủ để đáp ứng hết nhu cầu của du khách cũng như những tiềm năng sẵn có của Vân Hồ, Mộc Châu, đặc biệt là dòng khách sạn cao cấp từ 4 sao trở lên dành cho những du khách có mức chi trả cao và yêu cầu cao về cơ sở vật chất cũng như chất lượng dịch vụ. Khách sạn Glenda Tower Mộc Châu ra đời để đón đầu xu hướng này.

Nhiều địa phương triển khai kích cầu du lịch cuối năm
Vân Hồ, Mộc Châu, điểm du lịch tiềm năng lý tưởng cho du khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.

Được biết, ngành du lịch Sơn La mục tiêu sẽ phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trở thành một trong những khu du lịch hàng đầu của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ. Đồng thời xây dựng vùng lòng hồ thủy điện Sơn La định hướng trở thành Khu du lịch quốc gia. Phấn đấu đến năm 2025, Sơn La đón 5,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 5.800 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15-20%/năm. Để phát triển du lịch Sơn La đi đúng định hướng và có những sản phẩm du lịch tốt tỉnh Sơn La đang quyết tâm đẩy mạnh đầu tư, tập trung xây dựng quy hoạch về phát triển du lịch, trong đó có quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú...

Từ ngày 2 - 4/12, tại TPHCM sẽ diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu với chủ đề “Về những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”. Ông Tống Thanh Hải, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu cho biết, du lịch Lai Châu hiện nay vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Tuần Văn hóa - Du lịch được kỳ vọng sẽ góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Lai Châu với TPHCM nói riêng và các tỉnh, thành phố miền Nam nói chung. Từ đó để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, liên kết xây dựng các tour du lịch để trao đổi khách giữa các tỉnh, thành phố.

Nhiều địa phương khác như Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Tiền Giang, Bình Phước, Bình Thuận... cũng tấp nập tổ chức sự kiện quảng bá, khảo sát xúc tiến du lịch để đầu tư nâng cấp sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Với ngành du lịch TPHCM, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung thu hút khách du lịch quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động để tăng nguồn thu, đóng góp từ du lịch làm trọng tâm thay cho việc thu hút lượng khách. Cụ thể, TPHCM sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch đón khách quốc tế, hỗ trợ thủ tục xuất nhập cảnh cho các đoàn khách quốc tế; phối hợp với các hãng hàng không khôi phục và phát triển những thị trường du lịch gắn với một số đường bay quốc tế thường lệ tới các nước Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Úc, châu Âu, Mỹ.

Thực tế cho thấy liên kết không chỉ tăng cường lợi thế so sánh các địa phương, vùng miền để hình thành sản phẩm du lịch mà còn hỗ trợ doanh nghiệp du lịch các địa phương liên thông tour tuyến, đặc biệt đã phát huy hiệu quả cao trong quá trình mở cửa lại của du lịch Việt Nam sau thời gian giãn cách vì Covid-19.

Thông tin công bố từ Tổng cục Thống kê cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 năm 2022 đạt 596.900 lượt người, tăng 23,2% so với tháng trước và gấp 39,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này là do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Thu Dịu