Facebook Twitter youtube Tiktok

Mong dân thông cảm vì giá thịt lợn cao, Bộ Nông nghiệp cam kết không để khủng hoảng

(HQ Online) - Phiên chất vấn sáng 6/11 đối với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã kết thúc với 27 câu hỏi đã có lời giải đáp. Một trong những vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm là diễn biến và giải pháp khắc phục dịch tả lợn châu Phi.
mong dan thong cam vi gia thit lon cao bo nong nghiep cam ket khong de khung hoang Hải Phòng: Bắt giữ 6 tấn lòng lợn nhiễm vi-rút tả lợn châu Phi
mong dan thong cam vi gia thit lon cao bo nong nghiep cam ket khong de khung hoang Hà Nội: Giảm hơn 1 triệu con lợn do Dịch tả lợn châu Phi
mong dan thong cam vi gia thit lon cao bo nong nghiep cam ket khong de khung hoang Giá lợn tăng cao cả 3 miền khi dịch tả lợn "phủ sóng" toàn quốc
mong dan thong cam vi gia thit lon cao bo nong nghiep cam ket khong de khung hoang
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thông tin: Vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã làm việc với 13 doanh nghiệp đầu ngành, họ cam kết phát triển tối đa nhưng phải đảm bảo an toàn.

60% số xã qua 30 ngày dịch không còn phát hiện lại

Thực tế, trong thời gian qua, dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, lây lan ở nhiều tỉnh, thành phố, diễn ra kéo dài. Đề cập vấn đề này, đại biểu Nguyễn Sơn (Hà Tĩnh) nêu: Bộ có hướng dẫn địa phương phòng, chống, nhưng triển khai theo phong trào, có nơi thực hiện hình thức, gây lây lan ở diện rộng. Ông hỏi: Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đánh giá như thế nào về thực hiện chống dịch tả lợn châu Phi? Có giải pháp nào chấm dứt tình trạng này?

Câu hỏi này nhận được sự đồng tình của một số đại biểu khác.

Trả lời, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, dịch tả lợn châu Phi là dịch bệnh lịch sử ở nước ta cũng như trên thế giới. Chưa bao giờ có một dịch bệnh ảnh hưởng mạnh như vậy. Dịch bệnh này gây hại do một loại virus khi xâm nhập vào đàn lợn, tỷ lệ chết lớn. Điểm khó nữa là 100 năm nay thế giới chưa có loại virus này và trong tình hình biến đổi khí hậu hiện nay có tốc độ lây lan nhanh hơn.

Tháng 8/2018, dịch xuất hiện ở Trung Quốc, nay đã có 28 quốc gia xảy ra dịch bệnh này. 30% đàn lợn của thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này. Chưa có số liệu chính xác, nhưng Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng “đang tạo ra một cuộc khủng hoảng thực phẩm chưa có từ trước đến nay”.

Với tính chất và mức độ nguy hiểm của dịch, Bộ trưởng cho biết, ngay từ khi Trung Quốc xảy ra dịch bệnh, “chúng ta đã ý thức ngay”. Ngày 30/8/2018, Bộ đã triển khai họp bàn về ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Ngày 20/9/2018, Chính phủ cũng triển khai họp để bàn về nguy cơ lây lan, ngăn chặn dịch bệnh. Hiện nay, đã ban hành 6 văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi; 40 văn bản hướng dẫn triển khai của Bộ và các địa phương.

mong dan thong cam vi gia thit lon cao bo nong nghiep cam ket khong de khung hoang Thiếu 0,5 triệu tấn, dự báo giá lợn tăng "khủng"

(HQ Online) - Ảnh hưởng bởi Dịch tả lợn châu Phi, giá lợn hơi tại các địa phương đang tăng mạnh. Dự báo, cuối năm nay ...

“Do vậy, về mặt nhận thức, chúng ta ý thức rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh này, đã có kịch bản, ngay từ tháng 9/2018 đã có diễn tập ứng phó - Bộ trưởng khẳng định. Nhưng với tính chất khó khăn trong ứng phó dịch tả lợn châu Phi, trong năm 2019, ổ dịch đầu tiên đã xảy ra, và với đặc điểm của loại dịch bệnh này hiện đã lan trên toàn quốc, gây tổng thiệt hại 5,7 triệu con lợn, bằng 81% tổng sản lượng cân thịt lợn. “Đây là thiệt hại rất lớn, đặc biệt là nếu rơi vào hộ nhỏ lẻ thì vô cùng tai hại” - Bộ trưởng nói.

Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cũng khẳng định đã tập trung các nhóm giải pháp để ứng phó, cảm ơn các địa phương đã tập trung thực hiện, dù đây đó có mặt này, mặt khác nhưng đều có sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh”. Ở Hưng Yên, Nam Định - là những địa bàn xuất hiện ổ dịch đầu tiên, cũng như ở các địa phương khác, lãnh đạo địa phương đều ra quân chỉ đạo.

Với sự nỗ lực của các địa phương, bộ, ngành, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, hiện nay đã rơi vào “điểm thấp nhất” của chu kỳ dịch bệnh. Nếu tháng 6/2018, đỉnh điểm phải tiêu hủy 1,2 triệu con lợn thì hiện còn dưới 400 nghìn con lợn. Cho đến nay, 60% số xã qua 30 ngày dịch không còn phát hiện lại. Tại Hưng Yên - địa phương đầu tiên xuất hiện ổ dịch, hiện đã có 100 xã không còn xuất hiện lại đàn lợn bị dịch bệnh.

Có được thành tích trên là cả hệ thống chính trị vào cuộc, thậm chí Thủ tướng Chính phủ còn đến tận ổ dịch để chỉ đạo. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu phải có ngay chính sách hỗ trợ theo giá thành của sản xuất và yêu cầu chuẩn bị sẵn để xây dựng kịch bản tái đàn khi dịch bệnh lắng xuống.

Tổ chức Thú y thế giới cũng đánh giá chúng ta rất minh bạch thông tin về dịch tả lợn, không giấu giếm để đề ra giải pháp. Còn nhiều quốc gia khác thì giấu giếm, nên không thể biết được tình hình thực tế về dịch tả lợn Châu Phi là như thế nào.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết: Cách đây 3 tuần, đoàn công tác của Bộ NNPTNT đã đi Khoái Châu- Hưng Yên. Địa phương này có nhiều hộ chăn nuôi tới 3.000 - 4.000 con lợn, chuồng trại được giữ gìn vệ sinh rất sạch, bảo đảm an toàn sinh học nên không bị ảnh hưởng gì. Thậm chí, có nông dân còn dùng cả tia cực tím để tiêu độc khử trùng nên nhiều gia đình không những không thiệt hại mà còn làm giàu từ chăn nuôi lợn.

Đến nay, chúng ta vẫn giữ được 109.000 con lợn cụ kỵ, đây là hạt nhân để phát triển đàn lợn sau này. Với những biện pháp đã triển khai, Bộ trưởng khẳng định, “bằng mọi biện pháp chúng ta đã hạn chế được mức thấp nhất trong hoàn cảnh cho phép”.

Tập trung tăng đàn để hạ giá thành

Cũng liên quan đến dịch nhưng ở khía cạnh khác, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) hỏi về giải pháp bù lượng thịt bị dịch tả lợn, nhằm cung cấp thịt cho dân ăn Tết?

Giải đáp, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho hay, từ khi dịch xuất hiện ở Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã họp và chỉ đạo tập trung xử lý, xác định rõ ba nguyên tắc. Trước hết là bảo đảm an toàn dịch bệnh, không để bung ra dịch bệnh. Hai là phải tổ chức có sự xâu chuỗi, doanh nghiệp làm cùng người dân. Ba là phải có thị trường chứ không thể bán tràn lan.

Nhờ các giải pháp đó, trong 9 tháng qua, gia cầm tăng 12% sản lượng với khoảng 1 triệu tấn với 13 tỷ quả trứng, thủy sản tăng 6,5%, gia súc tăng chậm hơn, ở mức 4%. “Nếu khả năng dự báo thiếu thực phẩm thì sẽ tập trung bồi dưỡng tăng số lượng nhanh, bằng sự gia tăng đó sẽ cân đối, đảm bảo để không thiếu thực phẩm, không để xảy ra khủng hoảng như Trung Quốc” - ông Cường tính toán.

mong dan thong cam vi gia thit lon cao bo nong nghiep cam ket khong de khung hoang Giá thịt lợn cao kỷ lục và tiếp tục tăng, Việt Nam có nhập khẩu thịt?

Giá thịt lợn tiếp tục tăng mạnh, nhiều tỉnh phía Bắc tiến gần tới giá 70.000 đồng/kg, mức giá cao nhất trong 3 năm nay.

Thừa nhận thói quen ăn thịt lợn của người Việt không phải một sớm một chiều thay đổi được nên Bộ vẫn có giải pháp. Ông Cường thông tin: Vừa qua, Bộ Nông nghiệp đã làm việc với 13 doanh nghiệp đầu ngành, họ cam kết phát triển tối đa nhưng phải đảm bảo an toàn.

“Đoàn lợn nái hiện nay 109.000 đàn giống hạt nhân, chúng tôi sẽ tập trung tăng đàn để có thể hạ giá thành, đáp ứng yêu cầu từ nay đến cuối năm” - Bộ trưởng cam kết bằng mọi giải pháp không để xảy ra khủng hoảng.

Về vấn đề giá thịt lợn cao, Bộ trưởng cho biết trước đây giá 40-45 nghìn đồng/kg nhưng nay tăng lên 60-65 nghìn đồng/kg. Ông mong người dân thông cảm vì giá thành sản xuất cao hơn và nhấn mạnh quan điểm làm sao để người tiêu dùng và người sản xuất cùng chấp nhận được và đặc biệt, chú ý cân đối để không tái đàn một cách vô nguyên tắc để rồi phải chịu rủi ro.

Nửa đầu giờ chiều nay, phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn sẽ tiếp tục. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng sẽ đăng đàn giải đáp những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Chính phủ.

Hồng Vân

Tin liên quan

Sử dụng thông tin tình báo hải quan, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

Sử dụng thông tin tình báo hải quan, CNTT nhằm ngăn chặn việc lợi dụng “luồng xanh” để buôn lậu

(HQ Online) - Tại phiên trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội ngày 18/3/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, ngành Hải quan đã áp dụng khoa học công nghệ trong phân luồng hàng hóa xuất nhập khẩu, sử dụng hệ thống camera, thông tin tình báo hải quan, phân tích dữ liệu để hạn chế tối đa tình trạng doanh nghiệp lợi dụng luồng xanh để vi phạm.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Nâng cấp, mở rộng cửa khẩu là nhiệm vụ rất quan trọng

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Nâng cấp, mở rộng cửa khẩu là nhiệm vụ rất quan trọng

(HQ Online) - Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội theo chương trình Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 18/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, để làm sâu sắc hơn quan hệ với nước láng giềng thì việc nâng cấp cửa khẩu, mở rộng cửa khẩu… là nhiệm vụ rất quan trọng
Siết chặt buôn lậu vàng, ngoại tệ từ cửa khẩu

Siết chặt buôn lậu vàng, ngoại tệ từ cửa khẩu

(HQ Online) - Từ đầu năm đến nay, giá vàng và ngoại tệ liên tục biến động mạnh, một trong những nguyên nhân được chỉ ra là do nhiều vụ buôn lậu, trốn thuế qua biên giới rất phức tạp, tinh vi gây ảnh hưởng đến thị trường vàng và ngoại tệ.
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

(HQ Online) - Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chính sách BHYT từ trung ương đến địa phương.
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

(HQ Online) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.
Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

(HQ Online) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5/2024 (từ ngày 26/4/2024 đến ngày 2/5/2024), các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900 nghìn ghế trên các đường bay nội địa.
Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(HQ Online) - Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động từ ngày 24/10/2023 đến hết ngày 10/12/2023. Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 2 cuộc thi.
Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

(HQ Online) - Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới và Việt Nam là một trong những quốc gia đón đầu xu hướng đó. Chính phủ xác định phát triển đô thị bền vững, thông minh là hướng đi có tính đột phá để nâng cao vị thế của Việt Nam.
Giá xăng tăng khoảng 400 đồng/lít, RON95-III vượt 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng khoảng 400 đồng/lít, RON95-III vượt 25.000 đồng/lít

(HQ Online) - Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 17/4, áp dụng từ 15 giờ.
Hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí trình Chính phủ

Hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí trình Chính phủ

(HQ Online) - Cơ chế quy định cho nhà máy điện khí sử dụng LNG nhập khẩu theo hướng chủ động đàm phán, ký kết, cơ quan có thẩm quyền đồng ý nguyên tắc cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện của các nhà máy điện.
Nhiều bệnh truyền nhiễm tăng nhanh mùa nắng nóng

Nhiều bệnh truyền nhiễm tăng nhanh mùa nắng nóng

(HQ Online) - Hiện đang là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi bất thường tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh phát triển, nguy cơ xâm nhập, lây lan của các tác nhân gây bệnh luôn tiềm ẩn, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

(HQ Online) - Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là giảm đầu mối các cơ quan cấp huyện, xã; tinh giản biên chế và giảm chi ngân sách nhà nước.
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

(HQ Online) - Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô dự báo tăng trưởng rất cao, riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

(HQ Online) - Đó là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đưa ra tại buổi Họp báo công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024 diễn ra ngày 15/4.
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

(HQ Online) - Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công hệ thống thông tin gây những hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt vụ việc các tài khoản cá nhân bị kẻ xấu đánh cắp thông tin trên môi trường mạng thông qua điện thoại thông minh, nhiều trường hợp đã bị đánh cắp hàng tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.
Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội  luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

(HQ Online) - Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS khoảng 135.000 em (tăng 5.000 em so với năm học trước). Nhiều phụ huynh lo lắng với số lượng tăng 5.000 học sinh, áp lực thi vào các trường THPT công lập sẽ rất lớn.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy trên biển được
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy.
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Ông Hoàng Minh Chiến (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ về giải pháp nâng tầm những giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu.
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các khâu nghiệp vụ, Cục Hải quan TPHCM kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số từ phương thức quản lý hiện đại.
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chính sách BHYT từ trung ương đến địa phươ
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các ...
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao ...
Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập ...
Hải quan Móng Cái-và Hải quan Đông Hưng trao đổi thông tin phối hợp

Hải quan Móng Cái-và Hải quan Đông Hưng trao đổi thông tin phối hợp

Phía Hải quan Đông Hưng đánh giá cao sự phối hợp của Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái ...
5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

Tại trụ sở Cục Hải quan Hải Phòng, lãnh đạo 5 cục hải quan thuộc Cụm thi đua số 3 ...
Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Với vai trò nước đồng sáng kiến, qua các giai đoạn của Chiến dịch Con rồng Mê Kông, Hải quan ...
Quảng Ninh: Thu giữ gần 4.000 sản phẩm xúc xích, bánh kẹo… có dấu hiệu nhập lậu

Quảng Ninh: Thu giữ gần 4.000 sản phẩm xúc xích, bánh kẹo… có dấu hiệu nhập lậu

Lực lượng chức năng phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán gần 4.000 sản phẩm thực phẩm gồm: xúc ...
Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương đã được cơ ...
Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu dệt may, tận dụng hiệu quả ưu đãi của các Hiệp định thương ...
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại ...
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong ...
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm

Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm

Công ty CP Cảng Đồng Nai vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 với doanh thu và lợi ...
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh

Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh

Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tổ ...
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Các tập đoàn thu mua, bán lẻ hàng đầu thế giới đều đặt kế hoạch tăng cường thu mua hàng ...
Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình ...
Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Dự thảo Nghị định bổ sung quy định xử lý cách tính tiền sử dụng đất đối với trường hợp ...
Chuyển nhượng hàng hóa miễn thuế nhập khẩu

Chuyển nhượng hàng hóa miễn thuế nhập khẩu

Trước vướng mắc của Cục Hải quan An Giang về chuyển nhượng hàng hóa thuộc đối tượng miễn thuế, Tổng ...
Thuế GTGT đối với hàng đã được miễn thuế NK sau đó chuyển mục đích sử dụng

Thuế GTGT đối với hàng đã được miễn thuế NK sau đó chuyển mục đích sử dụng

Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn Cục Hải quan Bình Dương thực hiện chính sách thuế GTGT đối ...
Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Cơ chế giá xăng dầu, sử dụng và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu, điều kiện kinh doanh ...
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào ...
Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Các bên tham gia hội nghị thường niên “Đại dương của chúng ta” đã đưa ra 40 cam kết từ ...
Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo Chủ tịch Fed, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt ...
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công ...
Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Theo kế hoạch, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào lúc 20h ngày 15/5 tại Dinh Istana, Phó Thủ tướng ...
IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF cảnh báo sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% việc làm trên toàn thế ...
Phiên bản di động