Kỳ vọng 3 triệu đơn hàng được chốt trong Online Friday 2023
Online Friday 2022: Livestream suốt 60 giờ, bùng nổ sức mua 3.000 doanh nghiệp tham gia “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến” |
Ban tổ chức kỳ vọng với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt tại chương trình. |
Ngày 16/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.
Tại buổi họp báo, Bộ Công Thương đã chính thức công bố thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023. Theo đó, trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12 giờ ngày 3/12/2023 trên TikTok.
Các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình là: Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam; 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử …
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh, ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là chương trình quốc gia, có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), 10 năm qua, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã trở thành một sự kiện rất quen thuộc của doanh nghiệp và người dân trên cả nước. Và để tri ân doanh nghiệp, người tiêu dùng đã ủng hộ OnlineFriday những năm vừa qua, Ban Tổ chức Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” phối hợp với các đơn vị uy tín như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE… tập trung vào các hoạt động hướng đến nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.
Điều đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức của Chương trình đã có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, ngay tại sự kiện của Chương trình, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.
Từ sự chung tay này, các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất sẽ có sự cộng hưởng để tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời cùng nhau triển khai nhiều giải pháp cam kết về chất lượng hàng hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng và mua sắm.“Một khi tạo được niềm tin cho người người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, doanh nghiệp cũng sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.
Theo Ban tổ chức, với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60h Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, Ban tổ chức kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.
Tin liên quan
Tăng thu hơn 7 tỷ đồng từ trực ban trực tuyến
13:46 | 19/04/2024 Hải quan
Doanh số bán hàng trực tuyến của Saigon Co.op tăng trưởng cao
18:47 | 03/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, kinh doanh ngay sau kỳ nghỉ Tết
15:01 | 17/02/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tận dụng cơ hội từ các “đại bàng” Mỹ
06:01 | 28/04/2024 Kinh tế
Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập ngân hàng thương mại
10:45 | 27/04/2024 Kinh tế
Lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc từ nguồn nhập khẩu
10:43 | 27/04/2024 Kinh tế
Chuyên gia VinaCapital: Lãi suất sẽ tăng vào cuối năm để hỗ trợ tỷ giá
10:38 | 27/04/2024 Kinh tế
Dệt may, da giày trong vòng xoáy xanh hóa
07:52 | 27/04/2024 Kinh tế
Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên
20:27 | 26/04/2024 Kinh tế
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá
16:06 | 26/04/2024 Kinh tế
Tận dụng tốt các FTA thế hệ mới, gạo Việt “phủ sóng” nhiều thị trường khó tính
14:16 | 26/04/2024 Kinh tế
Thách thức đối với xuất khẩu sang thị trường châu Âu-châu Mỹ
13:34 | 26/04/2024 Kinh tế
Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore
11:02 | 26/04/2024 Kinh tế
16 nhóm hàng nhập khẩu tỷ đô trong quý đầu năm
10:09 | 26/04/2024 Xuất nhập khẩu
Việt Nam lần đầu chiếm vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
09:06 | 26/04/2024 Xuất nhập khẩu
Trung tâm C4IR nâng cao vị thế của Việt Nam trong bản đồ kinh tế toàn cầu
08:58 | 26/04/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới
Nỗ lực giúp doanh nghiệp nâng mức độ tuân thủ pháp luật
Thương vụ bán 6,5% vốn của Vietcombank kỳ vọng hoàn thành từ nay đến 2025
Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng
Hải quan làm thủ tục cho trên 900 lô hàng xuất khẩu qua cảng Cát Lái trong ngày đầu nghỉ lễ
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics