Facebook Twitter youtube Tiktok

Hiểu rõ quy định để đứng vững ở thị trường xuất khẩu

(HQ Online) - Thực tế cho thấy, có những doanh nghiệp sở hữu sản phẩm rất tốt nhưng chưa biết làm thế nào để xuất khẩu. Các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) nếu không nắm vững quy định thị trường sẽ rất khó mang sản phẩm đi xuất khẩu.
Chuyển hướng sản xuất để gia tăng xuất khẩu vào thị trường Bắc Âu Lo rủi ro trước quy định mới của các thị trường nông thủy sản và thực phẩm Thích ứng kịp thời trước biến động thị trường để xuất khẩu bền vững
Doanh nghiệp cần nắm vững quy định thị trường để có thể mang sản phẩm đi xuất khẩu.  Ảnh minh họa: NT

Doanh nghiệp cần nắm vững quy định thị trường để có thể mang sản phẩm đi xuất khẩu.

Ảnh minh họa: NT

Còn lúng túng trước những quy định mới

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến hết tháng 4/2024, cả nước có hơn 13.000 sản phẩm (OCOP). Mỗi xã một sản phẩm, trong đó gần 74% sản phẩm đạt 3 sao, gần 25% sản phẩm đạt 4 sao, 0,3% sản phẩm đạt 5 sao và còn lại là sản phẩm có tiềm năng 5 sao.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá, nhiều sản phẩm OCOP được đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng, tiếp cận thị trường xuất khẩu hướng đến cả những thị trường khó tính, có giá trị cao. Các khu vực nông thôn đã và đang hình thành nhiều vùng du lịch OCOP cùng với phát triển nhiều loại sản phẩm hàng hóa góp phần phục vụ phát triển du lịch của các địa phương như ẩm thực, chữa bệnh, làm đẹp, hàng tiêu dùng, quà lưu niệm… Sản phẩm OCOP cũng đã bước đầu khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và lao động địa phương, đặc biệt là dịch vụ du lịch nông thôn.

Thực tế cho thấy sau khi sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, đầu ra sản phẩm tốt hơn rất nhiều bởi được người tiêu dùng ưa chuộng hơn. Cùng với đó, vì đảm bảo lợi ích, các tổ chức thương mại cũng ưu tiên đặt hàng tiêu thụ sản phẩm của các chủ thể OCOP. Nhờ đó, sản phẩm OCOP có ảnh hưởng ngày một lớn, có sức tiêu thụ tốt, nên được nhiều doanh nghiệp thương mại, siêu thị lớn đặt hàng đưa vào hệ thống phân phối ổn định.

Việc Việt Nam tham gia WTO trong 17 năm qua cùng với hoạt động đàm phán, mở cửa thị trường, thực thi 17 FTA khác nhau đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam. Đặc biệt, các mặt hàng nông lâm thủy sản cũng được cắt giảm thuế, thậm chí nhiều mặt hàng còn được hưởng thuế suất 0%.

Đáng chú ý, nhiều sản phẩm OCOP có chất lượng cao đã được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như miến dong Tài Hoan (Bắc Kạn), cà phê Bích Thao (Sơn La), đường thốt nốt Palmania (An Giang), gạo ST24 (Sóc Trăng), gạo đặc sản Thiên Vương (An Giang), chè hữu cơ Bản Liền (Lào Cai), miến dong Việt Cường (Thái Nguyên), mắm tôm Lê Gia (Thanh Hóa), Ladoactiso cao ống (Lâm Đồng), cà phê rang xay Darmark (Kon Tum), muối NADISALT (Nam Định)… đã xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Đức, Đan Mạch, Séc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc…

Tuy nhiên, theo đánh giá của đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, hiện vẫn có những doanh nghiệp sở hữu sản phẩm rất tốt nhưng chưa biết làm thế nào để xuất khẩu. Các doanh nghiệp, HTX vẫn còn lúng túng trước những quy định mới cả ở trong và ngoài nước. Nếu doanh nghiệp không nắm vững quy định thị trường thì rất khó hội nhập, khó có thể mang sản phẩm đi xuất khẩu. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực của chủ thể OCOP, của địa phương, cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp và HTX.

Thiết lập quy trình tự kiểm tra trong quá trình sản xuất, kinh doanh

Không chỉ các sản phẩm OCOP, nhiều ngành hàng khác của Việt Nam cũng đang đứng trước thực trạng khó "chen chân" vào được thị trường xuất khẩu hoặc bị sụt giảm đơn hàng bởi không nắm rõ được các quy định của thị trường và chưa tận dụng được hết các cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết.

Tuy vậy, theo ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), muốn xuất khẩu được, sản phẩm Việt Nam phải phù hợp với các đối tượng thị trường khác nhau, đáp ứng nhiều quy định về an toàn thực phẩm, kiểm dịch thực, động vật... Đặc biệt, vấn đề về kỹ thuật cũng là rào cản lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu. Nếu nắm bắt tốt các quy định thị trường cũng như thủ tục xuất nhập khẩu sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu. Bởi vì trên thực tế, năng lực sản xuất của Việt Nam tương đối tốt, đặc biệt là gạo hồ tiêu, cà phê, hạt điều, cao su...

“Trong rất nhiều vụ kiện, doanh nghiệp rơi vào tình thế bất lợi do thiếu thông tin về nguồn gốc xuất xứ cũng như thống kê, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Do vậy, các doanh nghiệp cần lưu ý vấn đề giám sát nguyên liệu đầu vào, ghi vào sổ sách tất cả vùng nguyên liệu thu mua phục vụ chế biến để minh chứng trong trường hợp cần kiểm tra hay truy xuất lại lô hàng liên quan đến kiểm tra mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, doanh nghiệp được khuyến nghị thiết lập quy trình tự kiểm tra trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng như tuân thủ quy định, yêu cầu của thị trường trong nước và nhập khẩu”, ông Lê Thanh Hòa nhấn mạnh.

Còn theo bà Trương Thùy Linh, Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), doanh nghiệp cần nâng cao hiểu biết pháp luật về phòng vệ thương mại, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến hàng hóa xuất khẩu của doanh nghiệp. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ trong nước có thể sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại là công cụ để bảo vệ trên chính thị trường nội địa, chống lại hàng hóa nhập khẩu có những hành vi thương mại không công bằng. Các doanh nghiệp cần chú ý hơn trong việc hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan điều tra để tránh bị coi là doanh nghiệp không hợp tác. Cùng với đó, cần tăng cường đào tạo đồng bộ, có chiều sâu để nâng cao nhận thức, kỹ năng của doanh nghiệp xuất khẩu, giúp các doanh nghiệp đạt kết quả tích cực hơn nữa trong các vụ việc phòng vệ thương mại.

Xuân Thảo

Tin liên quan

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

(HQ Online) - Nhiều nhà sản xuất bao bì đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu và thiết kế mới tạo ít chất thải hơn, có khả năng tái chế cao...
EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

(HQ Online) - Văn phòng SPS Việt Nam vừa nhận được thông báo của Ban thư ký Ủy ban SPS Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về việc Liên minh châu Âu (EU) lấy ý kiến Thành viên WTO đối với các thông báo dự thảo biện pháp SPS.
Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc

(HQ Online) - Làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham), ông Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư vào Vĩnh Phúc.
Tài chính xanh cho các khu công nghiệp phát triển bền vững

Tài chính xanh cho các khu công nghiệp phát triển bền vững

(HQ Online) - Chia sẻ với Tạp chí Hải quan, ông Trần Thiên Long, Phó Chủ tịch thường trực Liên chi Hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam cho rằng, để đón được “đại bàng”, các khu công nghiệp (KCN) của Việt Nam buộc phải chuyển đổi toàn diện, nhằm đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan trong chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có tiêu chuẩn xanh.
Ngành đường sắt triển khai phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa

Ngành đường sắt triển khai phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa

(HQ Online) - Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa, từ ngày 10/8 tới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa của Ngành đường sắt thông qua website httpssanhanghoa.vtds.vn.
Tận dụng hiệu quả CPTPP để tăng tốc xuất khẩu sang Canada

Tận dụng hiệu quả CPTPP để tăng tốc xuất khẩu sang Canada

(HQ Online) - Doanh nghiệp Việt Nam cần khai thác hiệu quả Hiệp định CPTPP để tăng tốc XK hàng hóa sang Canada với nhiều ưu đãi từ chính sách ưu đãi thuế.
Xây dựng thương hiệu nông sản vùng Đông Nam Bộ

Xây dựng thương hiệu nông sản vùng Đông Nam Bộ

(HQ Online) - Nông sản vùng Đông Nam Bộ có nhiều tiềm năng, lợi thế để xây dựng thương hiệu, nhằm tạo ra nội lực mềm, góp phần khẳng định bản sắc, vị thế trên thị trường thế giới.
Xóa “ổ gà” trên con đường xuất khẩu nông, thủy sản

Xóa “ổ gà” trên con đường xuất khẩu nông, thủy sản

(HQ Online) - Việc không nắm bắt và tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật của nước nhập khẩu sẽ tạo ra những “ổ gà”, “ổ voi” cho doanh nghiệp trên con đường xuất khẩu.
Để xuất khẩu khỉ sang Trung Quốc, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện gì?

Để xuất khẩu khỉ sang Trung Quốc, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện gì?

(HQ Online) - (HQ Online) - Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch đối với khỉ xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký kết nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
Kích thích tiêu dùng, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp

Kích thích tiêu dùng, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp

(HQ Online) - 7 tháng của năm 2024, chỉ số công nghiệp (IIP) ước tính tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều mặt hàng công nghiệp chủ lực có mức tăng trưởng cao.
Lãi suất tiền gửi liên tục tăng hút dòng tiền cho nhu cầu tín dụng cuối năm

Lãi suất tiền gửi liên tục tăng hút dòng tiền cho nhu cầu tín dụng cuối năm

(HQ Online) - Từ đầu tháng 8/2024, nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động ở một số kỳ hạn nhằm chuẩn bị nguồn tín dụng cho mùa kinh doanh cuối năm.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai vì chưa nhận được các hướng dẫn thực hiện Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực từ ngày 1/8.
Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Theo dự đoán của các chuyên gia, năm nay điểm chuẩn đại học 2024 sẽ tiếp tục có sự biến động, tăng cao hơn so với năm 2023 và ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động. Ngành công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo vẫn thuộc top đầu.
Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Ngày 6/8, Hamas đã bổ nhiệm Yahya Sinwar, lãnh đạo cấp cao nhất của họ tại Gaza, người đã chỉ đạo các cuộc tấn công vào Israel ngày 7/10/2023, làm thủ lĩnh chính trị mới của nhóm.
Hiểu rõ quy định để đứng vững  ở thị trường xuất khẩu

Hiểu rõ quy định để đứng vững ở thị trường xuất khẩu

Nhiều doanh nghiệp sở hữu sản phẩm rất tốt nhưng chưa biết làm thế nào để xuất khẩu...
Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Campuchia về Việt Nam, bắt giữ 4 đối tượng, thu hơn 26 kg ma túy các loại.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Luật chờ Nghị định...

Luật chờ Nghị định...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo tạm dừng tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực ...
Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Điểm chuẩn đại học 2024 ngày càng bám sát nhu cầu của thị trường lao động

Theo dự đoán của các chuyên gia, năm nay điểm chuẩn đại học 2024 sẽ tiếp tục có sự biến ...
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập ...
Thủ tướng chỉ thị triển khai lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030

Thủ tướng chỉ thị triển khai lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành chỉ thị yêu cầu các bộ, cơ quan trung ương và địa ...
Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh đầu tư công, phấn đấu khởi công tất cả dự án năm 2024

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh đầu tư công, phấn đấu khởi công tất cả dự án năm 2024

Thủ tướng Chính phủ đã ký Chỉ thị số 26/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh ...
Tạo sức hút cho đầu tư phát triển năng lượng xanh

Tạo sức hút cho đầu tư phát triển năng lượng xanh

Hội thảo khoa học “Thúc đẩy phát triển năng lượng xanh: Hiện trạng và giải pháp thực hiện” góp phần ...
Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Năm 2024 đánh dấu chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam ...
Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

Hoạt động phân tích, kiểm định đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý các loại tiền chất ...
Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

Ngành Hải quan đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý nhưng vẫn ...
Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Số thu NSNN 7 tháng đầu năm của toàn ngành Hải quan đạt 237.525 tỷ đồng, bằng 63,3% dự toán ...
Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy ...
Loại quả xuất khẩu mang về hơn nửa tỷ USD ở Hải quan cửa khẩu Lào Cai

Loại quả xuất khẩu mang về hơn nửa tỷ USD ở Hải quan cửa khẩu Lào Cai

Sầu riêng xuất khẩu có kim ngạch đạt 566,16 triệu USD, chiếm tới 61,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu ...
Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ ...
(PHOTO) Cận cảnh thủ đoạn cất giấu hơn 116 kg ma túy trong bịch rượu vang và máy nén khí

(PHOTO) Cận cảnh thủ đoạn cất giấu hơn 116 kg ma túy trong bịch rượu vang và máy nén khí

Như thông tin đã đưa, Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội ...
Triệt phá đường dây vận chuyển hơn 116 kg ma túy cất giấu tinh vi từ Pháp về Việt Nam

Triệt phá đường dây vận chuyển hơn 116 kg ma túy cất giấu tinh vi từ Pháp về Việt Nam

Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội triệt phá đường dây vận ...
Hải quan tham gia triệt phá 205 vụ, thu giữ 1,39 tấn ma túy

Hải quan tham gia triệt phá 205 vụ, thu giữ 1,39 tấn ma túy

Từ đầu năm đến hết tháng 7, ngành Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng Công ...
Khởi tố bị can trong vụ vận chuyển trái phép hơn 1,1 kg vàng tại Quảng Trị

Khởi tố bị can trong vụ vận chuyển trái phép hơn 1,1 kg vàng tại Quảng Trị

Qua đấu tranh ban đầu, ông Phạm Đình Hoàng khai nhận, 9 miếng kim loại màu vàng nêu trên đều ...
Hải quan Lạng Sơn nộp trên 4,8 tỷ đồng vào ngân sách từ công tác xử lý vi phạm

Hải quan Lạng Sơn nộp trên 4,8 tỷ đồng vào ngân sách từ công tác xử lý vi phạm

Cục Hải quan Lạng Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1.090 vụ việc ...
Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

Từ ngày 8/8/2024, Viettel chính thức cung cấp 4 gói cước Data Roaming mới không giới hạn dung lượng với ...
Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Nhiều nhà sản xuất bao bì đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu ...
Lợi ích tài chính hiệu quả với hàng loạt ưu đãi từ thẻ tín dụng HDBank

Lợi ích tài chính hiệu quả với hàng loạt ưu đãi từ thẻ tín dụng HDBank

HDBank triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt đi kèm với những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành ...
Ông Nguyễn Đình Tùng rời OCB sau 12 năm làm tổng giám đốc

Ông Nguyễn Đình Tùng rời OCB sau 12 năm làm tổng giám đốc

Ông Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Ngân hàng OCB để tập trung chuyên sâu ...
Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên là sử dụng các hệ sinh thái và quy trình tự nhiên ...
Mục tiêu “Tự cường trên chuỗi cung ứng” cho các doanh nghiệp ngành gỗ

Mục tiêu “Tự cường trên chuỗi cung ứng” cho các doanh nghiệp ngành gỗ

“Tự cường trên chuỗi cung ứng” được xác định là chiến lược hoạt động trong 4 năm tới của Hội ...
Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và người tiêu dùng sử dụng các loại xe thân thiện với môi ...
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết ...
Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tổng cục Hải quan vừa có yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các ...
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều ...
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. ...
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, Cần có những chính sách cụ thể ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Sau những chuyến đi dài ngày các kỳ nghỉ Hè, dịp Lễ, các tài xế cần phải bảo dưỡng một ...
Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced Black Edition đã có mặt tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam với mức ...
Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ôtô từ 4-16 chỗ ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Ngày 6/8, Hamas đã bổ nhiệm Yahya Sinwar, lãnh đạo cấp cao nhất của họ tại Gaza, người đã chỉ ...
Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

Hải quan Malaysia thu giữ hơn 20 kg ma túy

(HQ Online) - Hải quan Malaysia vừa bắt giữ hai đối tượng buôn lậu hơn 20 kg ma túy, trị ...
"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

Phó Thủ tướng Campuchia Sok Chenda Sophea cho biết trong gần 6 thập kỷ qua, ASEAN đã nỗ lực không ...
Kinh tế Nga dự báo tăng trưởng hơn 3% trong quý 3

Kinh tế Nga dự báo tăng trưởng hơn 3% trong quý 3

Theo dự báo trung hạn của Ngân hàng Trung ương Nga được công bố vào ngày 7/8, Tổng sản phẩm ...
Nhu cầu nội địa yếu kìm hãm đà phục hồi kinh tế Hàn Quốc

Nhu cầu nội địa yếu kìm hãm đà phục hồi kinh tế Hàn Quốc

Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tính theo năm đã giảm 3,6% do lạm phát và lãi suất tăng ...
Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Sự phát triển của công nghệ tài chính, bao gồm chuỗi khối và tiền điện tử, phụ thuộc vào mức ...
Phiên bản di động