Hệ sinh thái xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại trực tuyến chi phí thấp, hiệu quả cao | |
Kết nối trực tuyến: “Át chủ bài” xuất hàng thời Covid-19 | |
Xúc tiến thương mại, xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho muối xuất khẩu |
Ảnh minh họa: ST |
Thời gian gần đây, thay vì xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống là đi dự hội chợ, lập đoàn công tác đi quảng bá, giới thiệu tại địa bàn, thị trường cụ thể, nhiều DN và tổ chức đã áp dụng hình thức xúc tiến thương mại trực tuyến, tham gia kênh thương mại điện tử B2B, các hội nghị, hội thảo trực tuyến để tìm bạn hàng, đối tác. Các DN đánh giá, hình thức này không những giúp tiết kiệm kinh phí mà đối tượng bạn hàng, đối tác cũng nhiều hơn, nhanh chóng hơn. Các DN còn cho biết, nếu như trước đây, DN chỉ có thể tiếp xúc với vài chục đối tác, thì nay, thông qua thương mại điện tử, DN có thể tiếp cận lên tới hàng trăm, hàng nghìn đối tác.
Theo Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam, thông qua các kênh như trang Fanpage của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Facebook, Viber, hiệp hội đã chia sẻ nhiều thông tin cho DN thành viên, tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí so với việc phải gọi điện hoặc gửi mail để hỏi thông tin như trước đây. Hơn nữa, Hiệp hội còn liên kết với các đối tác ở nước ngoài để hỗ trợ DN về các chi phí liên quan đến tài khoản, gian hàng trên “chợ điện tử”… Đặc biệt, Cục Xúc tiến thương mại còn xây dựng thành “hệ sinh thái” cho xúc tiến thương mại như: Xây dựng cơ sở dữ liệu, kết nối giữa các cơ quan liên quan, xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử, đào tạo trực tuyến… từ đó, không chỉ giúp kết nối DN với bạn hàng, đối tác mà còn với các ngân hàng, công ty bảo hiểm… để phục vụ mọi mặt của hoạt động xuất nhập khẩu.
Có thể thấy, công nghệ số đang “len lỏi” vào từng mặt của đời sống kinh tế, từ đó hỗ trợ rất lớn cho mọi hoạt động của DN. Tuy nhiên, cách thức để xúc tiến thương mại hiệu quả là không thể “dựa dẫm” hoàn toàn vào các cơ quan hỗ trợ mà phải “tự thân vận động”. DN phải từ trau dồi kiến thức, sáng tạo và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất có thể. Các DN phải lưu ý chất lượng, đầu tư thêm vào thiết kế, marketing để giá trị sản phẩm ngày càng cao hơn, có chỗ đứng trên thị trường quốc tế, từ đó thu hút nhiều hơn khách hàng, tạo thành thương hiệu uy tín cho DN nói riêng và các sản phẩm đến từ Việt Nam nói chung.
Tin liên quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
Lạng Sơn: Kết nối và phát triển thương mại, du lịch Việt – Trung
08:44 | 03/12/2024 Kinh tế
Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp Hoa Kỳ yên tâm hợp tác, đầu tư với Việt Nam
15:41 | 27/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
13:51 | 22/12/2024 Người quan sát
“Cán bộ có ô tô thuê nhà ở xã hội”
09:15 | 19/12/2024 Người quan sát
Cafe Giảng
07:45 | 19/12/2024 Người quan sát
Lừa đảo trên mạng
07:01 | 15/12/2024 Người quan sát
Vấn nạn “video bẩn”
08:09 | 11/12/2024 Người quan sát
30 tỷ đồng/m2 đất
14:59 | 08/12/2024 Người quan sát
Chợ Giáng sinh
07:36 | 08/12/2024 Người quan sát
Người nước ngoài sống trong... nhà ở xã hội
08:30 | 04/12/2024 Người quan sát
Quản chặt “khí cười”
14:15 | 26/11/2024 Người quan sát
Bức ảnh làm nên thương hiệu
10:26 | 25/11/2024 Người quan sát
36 tỷ USD kinh tế internet
18:46 | 23/11/2024 Người quan sát
Trường học hạnh phúc
13:02 | 20/11/2024 Người quan sát
Tắc nghẽn và “boring”
10:00 | 20/11/2024 Người quan sát
Tin mới
Động cơ thúc đẩy các nước Đông Nam Á gia nhập BRICS
Hải quan Quảng Nam chú trọng ngăn chặn buôn lậu và chống thất thu ngân sách
Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI
Hải quan Hà Nội: 92% hồ sơ kiểm tra sau thông quan phát hiện vi phạm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics