Hệ sinh thái xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại trực tuyến chi phí thấp, hiệu quả cao | |
Kết nối trực tuyến: “Át chủ bài” xuất hàng thời Covid-19 | |
Xúc tiến thương mại, xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho muối xuất khẩu |
Ảnh minh họa: ST |
Thời gian gần đây, thay vì xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống là đi dự hội chợ, lập đoàn công tác đi quảng bá, giới thiệu tại địa bàn, thị trường cụ thể, nhiều DN và tổ chức đã áp dụng hình thức xúc tiến thương mại trực tuyến, tham gia kênh thương mại điện tử B2B, các hội nghị, hội thảo trực tuyến để tìm bạn hàng, đối tác. Các DN đánh giá, hình thức này không những giúp tiết kiệm kinh phí mà đối tượng bạn hàng, đối tác cũng nhiều hơn, nhanh chóng hơn. Các DN còn cho biết, nếu như trước đây, DN chỉ có thể tiếp xúc với vài chục đối tác, thì nay, thông qua thương mại điện tử, DN có thể tiếp cận lên tới hàng trăm, hàng nghìn đối tác.
Theo Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam, thông qua các kênh như trang Fanpage của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Facebook, Viber, hiệp hội đã chia sẻ nhiều thông tin cho DN thành viên, tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí so với việc phải gọi điện hoặc gửi mail để hỏi thông tin như trước đây. Hơn nữa, Hiệp hội còn liên kết với các đối tác ở nước ngoài để hỗ trợ DN về các chi phí liên quan đến tài khoản, gian hàng trên “chợ điện tử”… Đặc biệt, Cục Xúc tiến thương mại còn xây dựng thành “hệ sinh thái” cho xúc tiến thương mại như: Xây dựng cơ sở dữ liệu, kết nối giữa các cơ quan liên quan, xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử, đào tạo trực tuyến… từ đó, không chỉ giúp kết nối DN với bạn hàng, đối tác mà còn với các ngân hàng, công ty bảo hiểm… để phục vụ mọi mặt của hoạt động xuất nhập khẩu.
Có thể thấy, công nghệ số đang “len lỏi” vào từng mặt của đời sống kinh tế, từ đó hỗ trợ rất lớn cho mọi hoạt động của DN. Tuy nhiên, cách thức để xúc tiến thương mại hiệu quả là không thể “dựa dẫm” hoàn toàn vào các cơ quan hỗ trợ mà phải “tự thân vận động”. DN phải từ trau dồi kiến thức, sáng tạo và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất có thể. Các DN phải lưu ý chất lượng, đầu tư thêm vào thiết kế, marketing để giá trị sản phẩm ngày càng cao hơn, có chỗ đứng trên thị trường quốc tế, từ đó thu hút nhiều hơn khách hàng, tạo thành thương hiệu uy tín cho DN nói riêng và các sản phẩm đến từ Việt Nam nói chung.
Tin liên quan
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD
08:37 | 21/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Brazil đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở Nam Mỹ
15:22 | 18/11/2024 Infographics
Trường học hạnh phúc
13:02 | 20/11/2024 Người quan sát
Tắc nghẽn và “boring”
10:00 | 20/11/2024 Người quan sát
Lộ thông tin trên Zalo
10:39 | 16/11/2024 Người quan sát
Cấm thuốc lá điện tử
08:12 | 14/11/2024 Người quan sát
Thu phí phương tiện vào nội đô (?)
07:41 | 12/11/2024 Người quan sát
Tháo gỡ điểm nghẽn
08:07 | 06/11/2024 Người quan sát
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Lao động rời phố, về quê
07:51 | 29/10/2024 Người quan sát
Quản lý sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
07:39 | 25/10/2024 Người quan sát
Đấu giá và đầu cơ
07:56 | 23/10/2024 Người quan sát
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
AI và cảm xúc
09:00 | 15/10/2024 Người quan sát
Tin mới
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7 sẽ vinh danh 58 bộ sách, cuốn sách
Quốc hội yêu cầu sớm quy định về mức thuế cao với người nhiều nhà đất
Nâng hiệu quả quản lý vốn, nhưng hoạt động doanh nghiệp phải theo kinh tế thị trường
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11 có chiều hướng giảm
Trình dự án Luật thay thế "Luật 69", nâng cao tính tự chủ của doanh nghiệp nhà nước
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics