Grab chính thức ra mắt GrabKitchen tại Việt Nam

16:25 | 09/10/2019

(HQ Online) - Sau 1 tháng thử nghiệm tại Quận Thủ Đức (TP.HCM), quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood, Grab vừa chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động.

grab chinh thuc ra mat grabkitchen tai viet nam Grab triển khai thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam
grab chinh thuc ra mat grabkitchen tai viet nam Grab triển khai thử nghiệm GrabFood tại Hà Nội từ hôm nay

 

grab chinh thuc ra mat grabkitchen tai viet nam
Grab vừa chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động.

Người dùng Grab giờ đây có thể dễ dàng đặt hàng các món ăn một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab. Hiện tại, các nhà hàng đang có mặt tại GrabKitchen bao gồm: Cơm văn phòng Rio; Bánh mì Pewpew; Say Coffee; Mộc Vị quán; Gà nướng Ò Ó O; Mẹt tre bún đậu mắm tôm; Sinh tố dừa sáp; Otoké Chicken; Bún thịt nướng Anh Ba; Bánh cuốn Ba Miền; Mì Quảng 3 anh em; Tiệm ăn Chợ Lớn. Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.

Việt Nam là nước thứ hai mà Grab triển khai mô hình GrabKitchen. Riêng tại thị trường Indonesia, tính đến tháng 9 năm nay, chỉ trong vòng 6 tháng, chúng tôi đã mở 10 “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen), hướng đến mục tiêu đạt 50 GrabKitchen vào cuối năm nay.” - ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam

GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế; Toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.

Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Trong nửa đầu năm 2019, GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất.

GrabFood hiện là nền tảng giao nhận thức ăn lớn nhất và phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Với độ phủ lớn nhất trong khu vực, GrabFood giờ đây cung cấp dịch vụ giao thức ăn cho 6 thị trường chính ở Đông Nam Á - Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. GrabFood đã có mặt tại tại 221 thành phố khắp Đông Nam Á, phục vụ nhu cầu của khách hàng từ những siêu đô thị đến các khu thị tứ nhỏ.

Nguyễn Hà