Facebook Twitter youtube Tiktok

Giải ngân vốn nước ngoài tăng: Cải thiện chưa nhiều

(HQ Online) - Theo số liệu thống kê, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài trong tháng 9/2020 đã tăng 3,14%, đạt hơn 4.315 tỷ đồng. Để kết quả giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài đạt được như cam kết, từ nay đến cuối năm, các bộ, ngành vẫn cần cố gắng, nỗ lực rất nhiều.
Tập trung xử lý dứt điểm các vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư nước ngoài
TPHCM: Đột phá về giải ngân vốn
Giải ngân vốn đầu tư công qua Kho bạc Nhà nước đã đạt 55,8%
Việc kiểm tra thời gian, xác định vốn ngoài nước của Kho bạc Nhà nước tối đa không quá 3 ngày làm việc. 	Ảnh: Thuỳ Linh
Việc kiểm tra thời gian, xác định vốn ngoài nước của Kho bạc Nhà nước tối đa không quá 3 ngày làm việc. Ảnh: Thuỳ Linh

10 bộ, ngành cam kết hoàn thành

Cũng trong 9 tháng của năm 2020, các bộ, ngành còn tập trung giải ngân tiếp dự toán 2019 và phần vốn kéo dài, chuyển nguồn trị giá 2.671 tỷ đồng.

Một tín hiệu đáng mừng nữa là Bộ Tài chính ghi nhận 10/12 bộ, ngành cam kết hoàn thành giải ngân sau khi điều chỉnh giảm một phần hoặc toàn bộ kế hoạch vốn. Đó là: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Quốc phòng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ.

Ông Đinh Minh Tùng - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Tỷ lệ giải ngân của Bộ này đến ngày 30/9/2020 đạt 39% so với kế hoạch vốn được giao, tăng 18% so với số liệu giải ngân được tại thời điểm cuối tháng 8. Nhờ vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo lọt vào “top” các bộ có tiến độ giải ngân tăng cao nhất trong tháng 9. Ông Tùng chia sẻ, đạt được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ. Cùng với đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kiện toàn tổ công tác thúc đẩy giải ngân, đồng thời phân công lãnh đạo Bộ trực tiếp phụ trách một số nhóm dự án nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho một số dự án nên tỉ lệ giải ngân đã tăng cao hơn so với tháng trước.

Cũng là một đơn vị có tỷ lệ giải ngân đang tốt, ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Giao thông vận tải cho hay: Thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo quyết liệt Ban quản lý dự án phối hợp với địa phương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh chóng triển khai công tác đấu thầu tại một số dự án… để tăng tốc giải ngân những tháng cuối năm.

Các bộ, ngành khác như Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng,… cũng cho biết, đã áp dụng các giải pháp đẩy nhanh giải ngân.

Sớm có ý kiến để gỡ vướng

Mặc dù kết quả giải ngân tháng 9 đã tích cực hơn so với tháng 8 nhưng nhìn chung, kết quả giải ngân của các dự án sử dụng vốn ODA, vay ưu đãi nước ngoài vẫn thấp. Lý do được Bộ Tài chính nêu ra là do chưa có khối lượng cho giải ngân.

Theo ông Hoàng Hải – Phó Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, vấn đề này xuất phát từ các nguyên nhân dự án chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư trong nước như chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, phê duyệt các hợp đồng; việc đấu thầu của nhiều dự án được triển khai chậm, một số dự án có khiếu kiện trong quá trình đấu thầu. Cùng với đó, quá trình chuẩn bị dự án kéo dài, chuẩn bị đầu tư không kỹ, và các yếu tố khó khăn khách quan khác dẫn đến phải thay đổi thiết kế, điều chỉnh dự án trong quá trình thực hiện, gia hạn thời gian thực hiện, thời gian giải ngân. Trong khi đó, các thủ tục điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh hiệp định vay được thực hiện chậm trễ nên chưa có cơ sở pháp lý để giải ngân…

Thừa nhận sự tích cực song ông Cao Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khá băn khoăn về kết quả giải ngân từ nay tới cuối năm. Ông Cường cho rằng, dù các bộ, ngành đều cam kết sẽ hoàn thành giải ngân nhưng thực tế số liệu giải ngân trong thời gian vừa qua chưa cải thiện nhiều. Tỷ lệ giải ngân có tăng nhưng có một phần lí do là kế hoạch vốn đã được cắt giảm chứ chưa phải là vì đã có những chuyển biến thật sự.

Một vướng mắc được nhiều bộ, ngành nêu ra là thời gian kiểm soát đơn rút vốn quá dài gây chậm. Theo ông Hoàng Hải, Bộ Tài chính đã rút ngắn thời gian xử lý đối với các hồ sơ rút vốn hợp lệ chỉ trong vòng 1 - 2 ngày làm việc so với quy định hiện hành. Đối với các đơn rút vốn chưa đủ điều kiện giải quyết, Bộ Tài chính đã có công văn trả lại ngay để chủ dự án hoàn thiện, đảm bảo tuân thủ đúng quy định về pháp luật về chi tiêu ngân sách và tuân thủ quy định của hiệp định vay. Tính đến hết tháng 9/2020, Bộ Tài chính đã nhận 560 hồ sơ rút vốn, trong đó đã giải quyết được 554 hồ sơ, chiếm 98,8%. Bộ Tài chính đã trả lại ngay 6 hồ sơ và đề nghị sớm hoàn thiện.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Hồng - Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẳng định, việc kiểm tra thời gian, xác định vốn ngoài nước của Kho bạc Nhà nước tối đa không quá 3 ngày làm việc. Tuy nhiên, đây chỉ là một khâu trong quá trình giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài bởi sau khi Kho bạc Nhà nước xác nhận vốn còn có các bước như ký đơn rút vốn, nhà tài trợ chuyển tiền về để giải ngân…

Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài, trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ gần đây, Bộ Tài chính tiếp tục kiến nghị các bộ, ngành thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các vấn để còn vướng mắc hay chưa rõ về chính sách, các bộ, ngành cần sớm có ý kiến với các cơ quan liên quan nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung phù hợp.

Đối với số kế hoạch vốn 2020 đã đề nghị cắt giảm, điều chuyển cho các bộ, địa phương khác, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành xác định rõ là cắt giảm của dự án nào, dự án nào hoàn toàn không giải ngân được trong năm 2020. Dự án nào chỉ giải ngân được một phần để bổ sung kế hoạch vốn bố trí cho dự án đó ngay vào kế hoạch vốn đầu tư 2021. Từ đó, đảm bảo dự án có đủ kinh phí để thực hiện theo thời gian và tiến độ đã cam kết với nhà tài trợ tại các hiệp định vay nước ngoài.

Trường hợp kế hoạch vốn 2020 đề nghị cắt giảm của các bộ chưa phân bổ chi tiết cho các dự án do lập kế hoạch chưa sát, các bộ, ngành rút kinh nghiệm khi xây dựng kế hoạch năm 2021 và các năm sau. Trong phạm vi thẩm quyền của mình, các bộ, ngành tập trung xử lý dứt điểm; phối hợp với nhà tài trợ, các cơ quan, địa phương liên quan tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, nhất là các dự án đầu tư lớn, các dự án sắp hết hạn giải ngân theo quy định của hiệp định vay.

Ông Trương Hùng Long - Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại:

Bộ Tài chính cam kết sẽ tiếp tục coi giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay ODA, vay ưu đãi nguồn vốn nước ngoài là nhiệm vụ trọng tâm trong năm và phối hợp với cơ quan chủ quản trong các vấn đề liên quan đến đàm phán ký kết. Đồng thời, hoàn thành thủ tục hiệu lực của Hiệp định vay, điều chỉnh Hiệp định vay (nếu có); ký hợp đồng cho vay lại, rà soát đẩy nhanh tiến độ các việc liên quan đến giải ngân và trao đổi với nhà tài trợ các vấn đề phát sinh trong quá trình giải ngân.

Hồng Vân

Tin liên quan

Tín hiệu tích cực cho chu kỳ phát triển đầy hứa hẹn

Tín hiệu tích cực cho chu kỳ phát triển đầy hứa hẹn

(HQ Online) - Từ những tín hiệu tích cực về sản xuất, thương mại và đầu tư trong 2 tháng đầu năm 2024, theo PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng (ảnh), giảng viên cao cấp Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, đây là dấu hiệu cho thấy Việt Nam đang bước vào chu kỳ phát triển đầy hứa hẹn.
Các nhà đầu tư nước ngoài đều có đánh giá tích cực đối với Việt Nam

Các nhà đầu tư nước ngoài đều có đánh giá tích cực đối với Việt Nam

(HQ Online) - Trao đổi với báo chí tại tọa đàm Phố Tài chính (do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vừa qua) ông Dominic Scriven, Chủ tịch Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Quỹ Dragon Capital Việt Nam là hỗ trợ để các nhà đầu tư nước ngoài có thể hiểu nhiều hơn về thị trường chứng khoán Việt Nam.
Tích cực và ưu tiên trong phân bổ vốn đầu tư công

Tích cực và ưu tiên trong phân bổ vốn đầu tư công

(HQ Online) - Đầu tư công năm 2024 tiếp tục đặt mục tiêu giải ngân đạt tỷ lệ ít nhất 95% trong tổng số hơn 657.000 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao. Nhiệm vụ ngay từ đầu năm là phải tập trung phân bổ vốn nhanh và hợp lý.
“Công ty chứng khoán cần nâng cao năng lực về vốn, quản trị rủi ro để thực hiện giao dịch không ký quỹ”

“Công ty chứng khoán cần nâng cao năng lực về vốn, quản trị rủi ro để thực hiện giao dịch không ký quỹ”

(HQ Online) - Ông Nguyễn Khắc Hải (ảnh), Giám đốc Khối Luật và Kiểm soát tuân thủ, Công ty Chứng khoán SSI (SSI) trao đổi với báo chí về giải pháp đẩy nhanh tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK)
Bộ Tài chính lấy ý kiến hoàn thiện chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Bộ Tài chính lấy ý kiến hoàn thiện chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh trong thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quy định tại Luật Đất đai 2013 phù hợp với tình hình thực tế cũng như xây dựng quy định về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phù hợp với Luật Đất đai năm 2024 vừa được ban hành và sắp có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 tới đây, ngày 17/4, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng chủ trì hội nghị.
Bộ Tài chính tiếp tục nằm trong Top đầu bảng xếp hạng PAR Index

Bộ Tài chính tiếp tục nằm trong Top đầu bảng xếp hạng PAR Index

(HQ Online) - Bộ Tài chính xếp vị trí thứ 3 về chỉ số Par Index với kết quả Chỉ số Cải cách hành chính đạt 89,18%. Đây là năm thứ 10 liên tiếp (2014-2023), Bộ Tài chính nằm trong nhóm 3 bộ, cơ quan ngang bộ dẫn đầu PAR Index.
Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(HQ Online) - Phát biểu tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) được tổ chức sáng 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, VTCA thực sự trở thành cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, quản lý thuế và người nộp thuế, giúp cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tăng cường tính tuân thủ pháp luật.
Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

(HQ Online) - Trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty nghiên cứu xây dựng dự thảo Nghị định quy định về sắp xếp lại, xử lý tài sản công nhằm thay thế Nghị định số 167/2017/NĐ-CP, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

(HQ Online) - Trong thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Bộ Tài chính ngày càng được chú trọng và nâng cao. Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…, trong đó, dữ liệu số đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi, là “chìa khóa” quan trọng cho việc hình thành hệ sinh thái Tài chính số.
Nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ thu hút thêm hàng chục tỷ USD

Nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ thu hút thêm hàng chục tỷ USD

(HQ Online) - Việc nâng hạng thị trường chứng khoán sẽ là bước ngoặt quan trọng cho giai đoạn phát triển mới của thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần tăng quy mô, nâng cao hiệu quả huy động và sử dụng vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.
Tuân thủ nguyên tắc quản trị công ty, quản lý rủi ro hiệu quả

Tuân thủ nguyên tắc quản trị công ty, quản lý rủi ro hiệu quả

(HQ Online) - Khi các tổ chức niêm yết và các nhà đầu tư đều tuân thủ các nguyên tắc quản trị tốt và các biện pháp quản lý rủi ro hiệu quả sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán (TTCK).
Thực hiện chính sách tài khoá chưa từng có hỗ trợ tích cực cho người dân, doanh nghiệp

Thực hiện chính sách tài khoá chưa từng có hỗ trợ tích cực cho người dân, doanh nghiệp

(HQ Online) - Trong thời gian qua, thực hiện chính sách tài khoá hỗ trợ nền kinh tế, Bộ Tài chính đã tham mưu triển khai nhiều giải pháp giảm thuế, phí, lệ phí chưa từng có, qua đó hỗ trợ người dân, DN vượt khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh. Theo đánh giá, năm 2024 chính sách tài khoá sẽ tiếp tục là điểm nhấn tích cực cho nền kinh tế.
Bảo đảm tiết kiệm, chống thất thoát trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công

Bảo đảm tiết kiệm, chống thất thoát trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công

(HQ Online) - Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024 của Bộ Tài chính.
IASB khuyến nghị Việt Nam chuẩn bị cơ sở hạ tầng để chuyển đổi áp dụng IFRS

IASB khuyến nghị Việt Nam chuẩn bị cơ sở hạ tầng để chuyển đổi áp dụng IFRS

(HQ Online) - Việc áp dụng IFRS sẽ giúp các doanh nghiệp cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao chất lượng giải trình, nhưng còn nhiều khó khăn để chuyển đổi.
Đề xuất loại trừ trách nhiệm hình sự cho công chức thuế khi DN cung cấp thông tin sai để hoàn thuế GTGT

Đề xuất loại trừ trách nhiệm hình sự cho công chức thuế khi DN cung cấp thông tin sai để hoàn thuế GTGT

(HQ Online) - Dự thảo Luật Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi bên cạnh kế thừa nhiều điều khoản từ Luật hiện hành còn có chỉnh lý, bổ sung một số nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý trong hoàn thuế GTGT.
Infographics: Toàn cảnh bức tranh ngân sách nhà nước quý đầu năm 2024

Infographics: Toàn cảnh bức tranh ngân sách nhà nước quý đầu năm 2024

(HQ Online) - Trong quý 1/2024, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 539,5 nghìn tỷ đồng, bằng 31,7% dự toán, tăng 9,8% so cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, tổng chi ngân sách đạt 393,5 nghìn tỷ đồng, bằng 18,6% dự toán, tăng 8,3% so cùng kỳ.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy trên biển được
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy.
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Ông Hoàng Minh Chiến (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ về giải pháp nâng tầm những giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu.
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các khâu nghiệp vụ, Cục Hải quan TPHCM kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số từ phương thức quản lý hiện đại.
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chính sách BHYT từ trung ương đến địa phươ
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm ...
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ ...
Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ

Trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5/2024 các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900 ...
Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kết thúc cuộc thi, Hội đồng Nghệ thuật đã tuyển chọn 70 tranh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến ...
Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới và Việt ...
Giá xăng tăng khoảng 400 đồng/lít, RON95-III vượt 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng khoảng 400 đồng/lít, RON95-III vượt 25.000 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều ...
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các ...
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao ...
Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập ...
Hải quan Móng Cái-và Hải quan Đông Hưng trao đổi thông tin phối hợp

Hải quan Móng Cái-và Hải quan Đông Hưng trao đổi thông tin phối hợp

Phía Hải quan Đông Hưng đánh giá cao sự phối hợp của Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái ...
5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

Tại trụ sở Cục Hải quan Hải Phòng, lãnh đạo 5 cục hải quan thuộc Cụm thi đua số 3 ...
Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Với vai trò nước đồng sáng kiến, qua các giai đoạn của Chiến dịch Con rồng Mê Kông, Hải quan ...
Quảng Ninh: Thu giữ gần 4.000 sản phẩm xúc xích, bánh kẹo… có dấu hiệu nhập lậu

Quảng Ninh: Thu giữ gần 4.000 sản phẩm xúc xích, bánh kẹo… có dấu hiệu nhập lậu

Lực lượng chức năng phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán gần 4.000 sản phẩm thực phẩm gồm: xúc ...
Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương đã được cơ ...
Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu dệt may, tận dụng hiệu quả ưu đãi của các Hiệp định thương ...
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại ...
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong ...
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm

Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm

Công ty CP Cảng Đồng Nai vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 với doanh thu và lợi ...
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh

Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh

Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tổ ...
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam

Các tập đoàn thu mua, bán lẻ hàng đầu thế giới đều đặt kế hoạch tăng cường thu mua hàng ...
Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình ...
Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Dự thảo Nghị định bổ sung quy định xử lý cách tính tiền sử dụng đất đối với trường hợp ...
Chuyển nhượng hàng hóa miễn thuế nhập khẩu

Chuyển nhượng hàng hóa miễn thuế nhập khẩu

Trước vướng mắc của Cục Hải quan An Giang về chuyển nhượng hàng hóa thuộc đối tượng miễn thuế, Tổng ...
Thuế GTGT đối với hàng đã được miễn thuế NK sau đó chuyển mục đích sử dụng

Thuế GTGT đối với hàng đã được miễn thuế NK sau đó chuyển mục đích sử dụng

Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn Cục Hải quan Bình Dương thực hiện chính sách thuế GTGT đối ...
Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Cơ chế giá xăng dầu, sử dụng và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu, điều kiện kinh doanh ...
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào ...
Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Liên minh châu Âu đầu tư 3,5 tỷ euro để thúc đẩy đại dương bền vững

Các bên tham gia hội nghị thường niên “Đại dương của chúng ta” đã đưa ra 40 cam kết từ ...
Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo Chủ tịch Fed, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt ...
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công ...
Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Theo kế hoạch, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào lúc 20h ngày 15/5 tại Dinh Istana, Phó Thủ tướng ...
IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF cảnh báo sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% việc làm trên toàn thế ...
Phiên bản di động