Facebook Twitter youtube Tiktok

Giá vàng “phi nước đại”, tiến tới 47 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch sáng 24/2, giá vàng tiếp tục nhảy vọt với biên độ tăng lên tới hơn nửa triệu đồng mỗi lượng.
gia vang phi nuoc dai tien toi 47 trieu dongluong Giá vàng tiếp tục tăng vọt, chạm mốc 46 triệu đồng/lượng
gia vang phi nuoc dai tien toi 47 trieu dongluong Giá vàng lại tăng mạnh, vượt 45 triệu đồng/lượng
gia vang phi nuoc dai tien toi 47 trieu dongluong Giá vàng tiếp tục tăng hơn 100.000 đồng/lượng, USD giảm nhẹ
gia vang phi nuoc dai tien toi 47 trieu dongluong
Giá vàng đang có xu hướng tăng rõ rệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, trong phiên giao dịch sáng 24/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Comex New York tiếp tục tăng mạnh lên giao dịch quanh mức 1.661 USD/ounce, tăng gần 20 USD/ounce so với giá mở cửa phiên giao dịch.

Giá vàng thế giới hiện đang tăng rất mạnh lên tới gần 80 USD/ounce so với cùng thời điểm đầu tuần trước (17/2) và đã tăng gần 140 USD/ounce so với ngày đầu năm 2020. Vì thế, nhiều dự báo cho rằng, vàng đang có một xu hướng tăng giá rõ ràng và sẽ hướng tới ngưỡng 1.700 USD/ounce.

Giá vàng những ngày này đang “phi nước đại” do cả thế giới lo ngại dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến lan rộng ra nhiều quốc gia. Điều này khiến vàng trở thành kênh đầu tư trú ẩn an toàn bởi dịch bệnh sẽ có tác động đến toàn nền kinh tế. Đặc biệt, giá vàng tăng mạnh trong bối cảnh chỉ số USD vẫn ở mức cao, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất e ngại.

Tại thị trường trong nước, tính đến 9 giờ sáng nay, giá vàng tại các thương hiệu kinh doanh vàng bạc đá quý đều tăng đột biến, khiến giá vàng bán ra gần chạm ngưỡng 47 triệu đồng/lượng, kéo chênh lệch giữa vàng thế giới và vàng trong nước xuống còn khoảng 100.000 đồng mỗi lượng.

Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC niêm yết ở mức 46,25 – 46,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 650.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 700.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý ở mức 46,25 triệu đồng/lượng (mua vào) – 46,75 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 550.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 750.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 46,2 – 46,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 550.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 620.000 đồng chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Mặc dù giá vàng những ngày qua tăng mạnh nhưng thị trường vàng trong nước vẫn trầm lắng, do những lo ngại về diễn biến bất thường của giá vàng nên khó có thể đầu tư theo kiểu “lướt sóng”. Các chuyên gia cũng cho rằng, giá vàng năm 2020 còn biến động khó lường nên đầu tư vào vàng sẽ có nhiều rủi ro, nhất là nếu đầu cơ vàng.

Với thị trường tiền tệ, tính đến 9 giờ sáng nay, chỉ số USD Index đo lường sức mạnh của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt thế giới tiếp tục đứng ở mức cao 99,41 điểm.

Vì thế, tại thị trường trong nước, tỷ giá giữa USD và VND tại các ngân hàng thương mại có diễn biến trái chiều. Cụ thể, tại Vietcombank, giá USD niêm yết ở mức 23.145 - 23.315 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 5 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm cuối tuần trước.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh loại mệnh giá trên 50 USD được niêm yết ở mức 23.160 - 23.320 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 8 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối tuần qua.

Tuy nhiên, trên thị trường tự do, giá USD lại tăng 20 đồng so với cùng thời điểm phiên trước ở mức 23.250 – 23.270 VND/USD (mua vào – bán ra).

Tỷ giá trung tâm giữa đồng VND và USD ngày 24/2 được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.243 VND/USD, tăng 4 đồng so với ngày 21/2.

Hương Dịu

Tin liên quan

Chủ động trước áp lực tỷ giá

Chủ động trước áp lực tỷ giá

(HQ Online) - Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hút về 30.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu, góp phần giảm áp lực tỷ giá. Đây chỉ là một trong những động thái của cơ quan điều hành chính sách tiền tệ nhằm ổn định thị trường ngoại hối, góp phần hỗ trợ kinh tế vĩ mô cũng như hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
VDB và  US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

VDB và US EXIM thúc đẩy triển khai khoản tín dụng 500 triệu USD

(HQ Online) - Ngày 18/3, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ (US EXIM) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) cùng nghiên cứu tìm hiểu cơ hội hợp tác đối với khoản tín dụng, bảo lãnh trung và dài hạn với tổng giá trị 500 triệu USD từ US Eximbank.
Từ vụ nợ thẻ tín dụng "lãi chồng lãi" lên 8,8 tỷ đồng: Cần minh bạch và tính tuân thủ

Từ vụ nợ thẻ tín dụng "lãi chồng lãi" lên 8,8 tỷ đồng: Cần minh bạch và tính tuân thủ

(HQ Online) - Vụ việc vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng, sau 11 năm bị ngân hàng truy thu hơn 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận về tính đúng – sai ở cách tính lãi và lãi phạt của ngân hàng.
"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020, chỉ số USD tiếp tục giảm mạnh, giúp giá vàng thế giới tiếp tục đi lên, đẩy giá vàng trong nước cũng tăng khá mạnh.
Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 30/12, chỉ số USD giảm mạnh đã khiến tỷ giá giữa USD và VND trong nước cũng giảm nhẹ.
6 năm qua không có bong bóng bất động sản

6 năm qua không có bong bóng bất động sản

(HQ Online) - Tại Hội nghị Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương ngày 29/12, lãnh đạo bộ, ngành liên quan đến xây dựng cơ bản, hạ tầng đã nhấn mạnh những kết quả đạt được của các lĩnh vực này trong năm 2020 vừa qua. Riêng với thị trường bất động sản, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, 6 năm qua, hầu như không có bong bóng bất động sản.
Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 29/12, giá vàng lại giảm nhẹ do thị trường giao dịch trầm lắng hơn khi bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

(HQ Online) - Là đô thị sầm uất, nơi trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai, đồng thời tập trung lực lượng lao động lớn, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài từ các khu công nghiệp (KCN), thị trường bất động sản Biên Hòa đang có nhiều động lực để phát triển.
Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 28/12, giá vàng tiếp tục tăng do nhu cầu tích trữ và chuyển hướng dòng tiền của giới đầu tư. Vì thế, dự báo giá vàng trong năm 2021 sẽ còn khả quan.
Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành chiều nay 26/12 đồng loạt tăng lên dù Liên Bộ Công Thương-Tài chính đã “mạnh tay” chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG).
Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

(HQ Online) - Kể từ 0h00 ngày 1/1/2021 trở đi, loại hình và giá mua bán điện đối với điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) chưa được xác định.
Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

(HQ Online) - Sau một tuần khá nhiều biến động, đến phiên giao dịch cuối tuần, cả giá vàng trong nước và thế giới lại đứng yên,
Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 25/12, giá vàng tiếp tục tăng trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh và chỉ số USD ở mức thấp.
Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

(HQ Online) - Cử tri một số tỉnh, thành phố gửi kiến nghị về Văn phòng Chính phủ cho rằng, gần đây giá các mặt hàng thiết yếu có chiều hướng tăng, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đề nghị Chính phủ có giải pháp kiểm soát giá chặt chẽ để đời sống người dân được ổn định.
Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

(HQ Online) - Tại TPHCM, phân khúc nhà ở giá rẻ (dưới 25 triệu đồng/m2) đã biến mất, còn tại Hà Nội, tỷ trọng của phân khúc này cũng rất thấp (khoảng 10%).
Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 24/12, tỷ giá trong nước tiếp tục ổn định, trong khi giá vàng tăng nhẹ theo đà tăng của vàng thế giới.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại TPHCM.
Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện  tử xăng dầu

Rốt ráo yêu cầu thực hiện quy định về hóa đơn điện tử xăng dầu

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố, các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu theo quy định.
Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét ‘nới lỏng’ chu kỳ kiểm định xe ôtô cá nhân

Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu, xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện.
Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Thêm một nền kinh tế nữa tránh được suy thoái kinh tế

Ngày 18/3, Tổng thống Chile Gabriel Boric xác nhận nền kinh tế nước này đã tránh được suy thoái kinh tế trong năm 2023, sau khi ghi nhận mức tăng trưởng 0,2%.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Podcast: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Tăng tốc đầu tư công ngay từ đầu năm.
Phiên bản di động