Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp kinh doanh vàng gặp khó để chứng minh nguồn gốc hàng hóa

(HQ Online) - Vấn đề thị trường vàng đã làm “nóng” nghị trường Quốc hội bởi các cử tri đang quan tâm đến việc siết chặt việc quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng, nên các đại biểu Quốc hội cho rằng cần có phương án quản lý thị trường vàng phù hợp.
Ngân hàng Nhà nước quyết định thanh tra hoạt động kinh doanh vàng Làm gì để ổn định thị trường vàng? Bỏ độc quyền để vàng trở lại trạng thái bình thường
Doanh nghiệp kinh doanh vàng gặp khó để chứng minh nguồn gốc hàng hóa
Việc quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng biến động mạnh. Ảnh: ST

Trong phiên thảo luận tổ liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội ngày 23/5, đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp) phản ánh, việc quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng biến động mạnh, chênh lệch lớn giữa giá trong nước và thế giới, dẫn đến buôn lậu vàng diễn biến phức tạp, làm chảy máu ngoại tệ, có khả năng tác động tiêu cực đến việc ổn định kinh tế vĩ mô.

Tương tự, đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) cũng bày tỏ lo ngại, những biến động của thị trường vàng cho thấy sự không ổn định, nhưng đây không phải là nhu cầu thực tế của người dân mà có thể là do một số đối tượng đầu cơ, lũng đoạn thị trường để trục lợi.

Vì vậy, các đại biểu Quốc hội đề nghị cần có giải pháp dài hạn để quản lý ổn định thị trường vàng, tránh những tác động tiêu cực đến nền kinh tế, xáo trộn tâm lý của người dân. Theo đại biểu Phạm Đức Ấn (đoàn Hà Nội) – Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Agribank, phương pháp quản lý thị trường vàng là vấn đề lớn cần đánh giá nhiều khía cạnh để có chính sách quản lý phù hợp.

Hiện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang thực hiện đấu thầu vàng để tăng cung vàng ra thị trường. Theo thông tin từ NHNN, qua 6 phiên đấu giá thành công, 48.400 lượng vàng miếng SJC đã được cung ứng ra thị trường. Tuy nhiên, đại biểu Phạm Văn Hòa lại cho rằng, việc đấu giá vàng của NHNN chỉ là giải pháp tạm thời, nên đã đến lúc bỏ độc quyền vàng miếng và nhập khẩu vàng của NHNN, đồng thời sửa đổi quy định của Chính phủ để cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu và in vàng miếng dưới sự quản lý chặt chẽ của NHNN.

Cũng về vấn đề đấu thầu vàng, đại biểu Hoàng Văn Cường (đoàn Hà Nội) cho rằng, NHNN thực hiện đấu thầu vàng để tăng cung nhằm giảm giá nhưng thực tế, sau mỗi phiên đấu thầu, giá vàng lại tăng hơn. Nên về dài hạn cần sửa Nghị định số 24/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, bởi chính Nghị định này đang sinh ra "tác động ngược".

Cùng với đó, đại biểu Hoàng Văn Cường đề xuất phát hành chứng chỉ vàng, để người dân có thể mua vàng với giá tham chiếu và không phải mất công giữ, nhờ đó góp phần điều chỉnh giá vàng trong nước về ngang với thế giới.

Đại biểu Trần Hữu Hậu - Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh
Đại biểu Trần Hữu Hậu, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh phát biểu. Ảnh: Quochoi.vn

Trong khi đó, tại phiên thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri theo chương trình Kỳ họp thứ 7 diễn ra cùng ngày, từ phản ánh của cử tri, đại biểu Trần Hữu Hậu (đoàn Tây Ninh) cho biết, khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp kinh doanh vàng hiện nay là chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa với các cơ quan chức năng.

Theo đại biểu, nguyên nhân của khó khăn này do phần lớn doanh nghiệp kinh doanh vàng là doanh nghiệp tư nhân, chuyển đổi từ hộ kinh doanh cá thể sang doanh nghiệp theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước. Do đó tài sản, hàng hóa, vốn kinh doanh còn chưa rõ ràng. Đại biểu lấy ví dụ, số vàng của gia đình từ nhiều đời để lại được đưa vào kinh doanh mà không ghi trong vốn khi đăng ký thành lập doanh nghiệp và cũng không kê khai.

Bên cạnh đó, việc mua vàng lẻ của người dân mang đến bán do thói quen thì doanh nghiệp cũng không kê khai thông tin, trong khi người dân cũng ngại không cung cấp thông tin cá nhân. Hơn nữa vàng mua từ nhiều người dân, nấu chung không thể xác minh nguồn gốc… nên những điều này gây khó khăn cho công tác kiểm tra và quản lý của nhà nước.

Về mặt quản lý nhà nước, đại biểu Trần Hữu Hậu nhận định, mặc dù đã có những quy định rõ ràng từ lâu nhưng công tác kiểm tra, giám sát, quản lý của các cơ quan chức năng thời gian vừa qua còn chưa chặt chẽ, chưa thường xuyên, khiến cho doanh nghiệp chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các quy định.

Từ vấn đề này, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đề xuất cho phép các doanh nghiệp tự kê khai lại hàng hóa tồn kho theo một thời điểm mà nhà nước quy định, bảng kê khai này là căn cứ để xác định nguồn gốc vàng hiện có. Sau thời điểm đó, mọi hàng hóa xuất nhập doanh nghiệp phải thực hiện đúng, đủ các quy định về quản lý liên quan.

Phát biểu giải trình, làm rõ một số nội dung đại biểu Quốc hội nêu tại phiên họp, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho hay, những kiến nghị về quản lý thị trường vàng liên quan đến nhiều bộ, ngành nên sẽ nghiên cứu những đề xuất của đại biểu Quốc hội để có văn bản trả lời cử tri.

Hiện NHNN đang tiến hành thanh tra 2 ngân hàng và 4 công ty vàng liên quan đến việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng cũng như thực hiện chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ...

Hương Dịu

Tin liên quan

Chính phủ đề xuất tăng 30% lương cơ sở, 15% lương hưu và chưa bãi bỏ hệ số lương

Chính phủ đề xuất tăng 30% lương cơ sở, 15% lương hưu và chưa bãi bỏ hệ số lương

(HQ Online) - Chính phủ đề xuất từ 1/7 tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%), tăng 15% lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội…
Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(HQ Online) - Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải vừa được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức vụ Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Sáng 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và có bài phát biểu đặc biệt tại Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị WEF Đại Liên 2024. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện này.
Sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

(HQ Online) - Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho biết, tới thời điểm này có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành, địa phương thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng, sâu sát và toàn diện. Toàn quốc đã sẵn sàng để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
BHXH Việt Nam luôn sẵn sàng triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID từ ngày 1/7

BHXH Việt Nam luôn sẵn sàng triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID từ ngày 1/7

(HQ Online) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên môi trường điện tử. Với vai trò là cơ quan chủ quản cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về Bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện DVC trực tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
Đảm bảo lợi ích “3 bên”  cho bảo hiểm nhân thọ

Đảm bảo lợi ích “3 bên” cho bảo hiểm nhân thọ

(HQ Online) -Thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) vẫn còn không ít thách thức cần vượt qua để gia tăng niềm tin của khách hàng, lấy lại “phong độ” phát triển. Theo các chuyên gia, cơ sở pháp luật đã vững chắc thì các doanh nghiệp cần nhiều giải pháp để đảm bảo lợi ích của các bên, nhất là khách hàng trong cung cấp sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm.
Quốc hội phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh

Quốc hội phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh

(HQ Online) - Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, trong phiên họp sáng 25/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.
57 năm quan hệ Việt Nam-Campuchia: Không ngừng thúc đẩy quan hệ song phương

57 năm quan hệ Việt Nam-Campuchia: Không ngừng thúc đẩy quan hệ song phương

Trong suốt 57 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Campuchia và Việt Nam đã không ngừng đề cao và thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, từ thời điểm Campuchia tái lập Vương quốc thứ hai cho đến hôm nay.
Hơn 37.000 lượt sinh viên tình nguyện sẵn sàng tiếp sức mùa thi năm 2024

Hơn 37.000 lượt sinh viên tình nguyện sẵn sàng tiếp sức mùa thi năm 2024

(HQ Online) - Tại TPHCM, hơn 37.000 lượt sinh viên tình nguyện sẵn sàng tham gia tiếp sức cho các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường tham dự WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24-27/6.
Giá trị bất biến của nghề báo

Giá trị bất biến của nghề báo

(HQ Online) - Năm nay đã tròn 99 năm, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập tờ báo Thanh Niên khai mở nền báo chí cách mạng Việt Nam. Ngót 100 năm đã trôi qua. Một thế kỷ rất dài với một đời người, nhưng một thế kỷ không dài với một ngành nghề và càng không dài với một lịch sử dân tộc. Vậy mà, thử bình tâm ngoảnh lại, bỗng thấy bao nhiêu thăng trầm của vị trí nghề báo và thân phận nhà báo.
Thủ tướng: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn cho Dự án Đường dây tải điện 500 kV mạch 3

Thủ tướng: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn cho Dự án Đường dây tải điện 500 kV mạch 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 5 bài học kinh nghiệm để có được thành công trong việc triển khai dự án, cả trong chỉ đạo, quản lý, tổ chức thực hiện… để vận dụng cho những công trình khác và sau này.
Hà Nội triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

Hà Nội triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

(HQ Online) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch nhằm bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô về các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão, những ngày lễ, tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và các thời điểm dịch bệnh bất thường xảy ra.
Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023

(HQ Online) - Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023 với chủ đề "Khát vọng và bản lĩnh Việt Nam" diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Cổ phiếu Mộc Châu Milk tăng giá 2,8% trong phiên chào sàn HoSE

Cổ phiếu Mộc Châu Milk tăng giá 2,8% trong phiên chào sàn HoSE

Ngày 25/6/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết cho Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu (Mã chứng khoán: MCM) và đưa vào giao dịch chính thức 110 triệu cổ phiếu MCM với tổng giá trị niêm yết là 1.100 tỷ đồng.
SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử.
SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai Gói giải pháp tài chính dành cho doanh nghiệp FDI với những ưu đãi vượt trội, cùng thủ tục nhanh gọn, hồ sơ đơn giản.
Hà Tĩnh: Khởi công dự án VSIP có tổng mức đầu tư hơn 1.555 tỷ đồng

Hà Tĩnh: Khởi công dự án VSIP có tổng mức đầu tư hơn 1.555 tỷ đồng

Ngày 25/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Bắc Thạch Hà với tổng mức đầu tư hơn 1.555 tỷ đồng.
Doanh nghiệp Singapore sang Việt Nam tìm nguồn hàng thủy sản

Doanh nghiệp Singapore sang Việt Nam tìm nguồn hàng thủy sản

Ngày 25/6, tại Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp thuỷ sản Việt Nam và Singapore, các doanh nghiệp hai nước kỳ vọng sẽ gia tăng XK thuỷ sản.
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Hải quan TPHCM ban hành chỉ thị về thu ngân sách nhà nước

Hải quan TPHCM ban hành chỉ thị về thu ngân sách nhà nước

Mặc dù cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cấp thuộc và trực thuộc, đảng viên, cán bộ công chức có ...
Hải quan Bình Dương chung tay cải thiện  môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư FDI

Hải quan Bình Dương chung tay cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư FDI

Với lợi thế về hạ tầng khu công nghiệp hiện đại, cơ bản hoàn chỉnh, đặc biệt là sự quan ...
Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

Cụm thi đua số 5 Tổng cục Hải quan đã tổ chức hội thao, giao lưu văn nghệ và thực ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 6/2024 (từ ngày 17/6/2024 đến 23/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 6/2024 (từ ngày 17/6/2024 đến 23/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 6/2024 (từ ngày 17/6/2024 đến 23/6/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Đà Nẵng đổi mới, sáng tạo hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Đà Nẵng đổi mới, sáng tạo hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Bám sát tình hình thực tế hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn, Cục Hải quan Đà ...
Ngành Hải quan tập trung triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển KT-XH

Ngành Hải quan tập trung triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển KT-XH

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc tập trung triển khai nhiệm vụ, giải ...
Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Quý 2/2024, Hải quan Quảng Ninh đã chủ trì phát hiện, bắt giữ, xử lý 19 vụ; trị giá hàng ...
Hải quan Hà Nam: Tích cực chống gian lận qua khai báo thủ tục hải quan

Hải quan Hà Nam: Tích cực chống gian lận qua khai báo thủ tục hải quan

Chi cục Hải quan Hà Nam đang tăng cường các biện pháp chống gian lận thương mại, lợi dụng khai ...
Nợ thuế hơn 16 tỷ, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim bị cưỡng chế

Nợ thuế hơn 16 tỷ, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim bị cưỡng chế

Nợ thuế hơn 16,5 tỷ đồng, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim vừa bị cơ quan ...
Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Không kê khai, nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, để ngoài sổ sách kế toán; sử dụng hóa đơn không ...
Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng vận chuyển trái phép hơn 500.000 USD

Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng vận chuyển trái phép hơn 500.000 USD

Liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 530.150 USD qua biên giới, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công ...
Công ty Cổ phần Hoàn Mỹ bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Công ty Cổ phần Hoàn Mỹ bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 19/6/2024, Công ty Cổ phần Hoàn Mỹ bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với ...
SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân ...
SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai Gói giải pháp tài chính dành cho doanh nghiệp FDI ...
Doanh nghiệp Singapore sang Việt Nam tìm nguồn hàng thủy sản

Doanh nghiệp Singapore sang Việt Nam tìm nguồn hàng thủy sản

Ngày 25/6, tại Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp thuỷ sản Việt Nam và Singapore, các doanh nghiệp ...
Thị trường kho logistics 2024: Cơ hội và thách thức đan xen

Thị trường kho logistics 2024: Cơ hội và thách thức đan xen

U&I Logistics đã đạt chứng chỉ về Tuân thủ tiêu chuẩn an ninh C-TPAT, đây chắc hẳn là thế mạnh ...
Logistics xanh -  Nền tảng phát triển bền vững

Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững

Phát triển logistics “xanh” là xu hướng tất yếu và là tiêu chí quan trọng đánh giá sự phát triển ...
Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho ra mắt M-Flash – giải pháp vay tín chấp Tia chớp ...
Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Điều kiện đối với hàng hóa tân trang nhập khẩu theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA cụ thể ...
Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Công ty TNHH Kanetsu Việt Nam đề nghị cơ quan Hải quan giải đáp và hướng dẫn để triển khai ...
Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn việc xử lý tiền thuế với hàng ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhằm khắc phục các bất cập, ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trước khi ra mắt và “chốt” giá, BYD Auto Việt Nam tổ chức cho các khách hàng và giới truyền ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

Đại diện BYD Auto Việt Nam (BAV) cho biết: Hãng chưa quan tâm đến doanh số mà muốn khách hàng ...
Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Chưa chính thức ra mắt cũng như tiết lộ giá bán, nhưng BYD Auto Việt Nam ...
EU lần đầu tiên trừng phạt hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga

EU lần đầu tiên trừng phạt hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga

EU vừa thông qua gói trừng phạt thứ 14 đối với Nga, theo đó cấm các dịch vụ vận chuyển ...
EU hướng tới quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng với Nhật Bản, Hàn Quốc

EU hướng tới quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng với Nhật Bản, Hàn Quốc

EU xem xét hợp tác với Nhật Bản và Hàn Quốc trong các lĩnh vực như không gian, an ninh ...
Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Sau chuỗi ngày nắng nóng thiêu đốt tại nhiều nơi trên thế giới, các nhà khoa học dự báo hiện ...
Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Nội các chính phủ Iran ngày 19/6 phê chuẩn dự thảo luật về việc thông qua hiệp định thương mại ...
Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 phát triển, hòa chung xu thế chuyển đổi số, báo chí cũng đang từng ...
Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Modi bày tỏ sự hài lòng với tốc độ và quy mô của mối quan hệ đối tác ...
Phiên bản di động