Doanh nghiệp hài lòng chất lượng phục vụ của Hải quan Quảng Ninh
![]() |
Công chức Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) thực hiện nghiệp vụ tại Lối mở km3+4. Ảnh: T.Bình |
Theo thống kê của Cục Hải quan Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, qua Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan trong quá trình giải quyết thủ tục, đơn vị ghi nhận có 20.738 phiếu đánh giá của 646 doanh nghiệp, chiếm 88% doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu, tăng 25% số lượng doanh nghiệp so với thời gian đầu triển khai hệ thống.
Theo Cục Hải quan Quảng Ninh, việc triển khai vận hành và xử lý thông tin doanh nghiệp đánh giá trên Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan trong quá trình giải quyết thủ tục đã trở thành kênh tiếp nhận thông tin phản ánh quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp tới cơ quan Hải quan.
Kết quả đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp giúp nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của cơ quan Hải quan đối với doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cấp cơ sở CDCI và năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành DDCI.
Việc tổ chức triển khai quản lý, vận hành và xử lý thông tin đánh giá trên hệ thông đánh giá đã từng bước đi vào nề nếp, thống nhất và đồng bộ từ cấp cục tới các chi cục.
Cụ thể, trên cơ sở phân công nhiệm vụ, các bộ phận đã đảm bảo đúng các tiêu chí đề ra như dễ dàng trong sử dụng, đánh giá, khai thác và thông kê dữ liệu nhằm bổ sung thông tin, đáp ứng các yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị và công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Cục.
Qua trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan, đại diện nhiều doanh nghiệp rất hài lòng về thái độ phục vụ của công chức Hải quan Quảng Ninh.
Đại diện các doanh nghiệp cũng cho biết, thay vì phản hồi ý kiến bằng văn bản, việc triển khai “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục” giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, cũng như có ý kiến phản hồi kịp thời đến cơ quan Hải quan.
Ngay sau khi tờ khai được thông quan, Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức được tích hợp sẵn, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, không mất quá nhiều thời gian gửi phản hồi.
![]() |
Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gửi phản hồi thông quan hệ thống. |
Được biết, kể từ ngày 15/5/2021, Cục Hải quan Quảng Ninh chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”.
Hệ thống giúp đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng phục vụ của công chức Hải quan, đội/tổ công tác, chi cục hải quan theo 5 mức độ đánh giá: Rất hài lòng; hài lòng; bình thường; không hài lòng; rất không hài lòng.
Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan đối với từng lô hàng, doanh nghiệp thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm khai báo hải quan (ECUSVNACCS).
Kết quả sẽ được gửi đến hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá tại Cục Hải quan Quảng Ninh để tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.
Đồng thời, Hải quan Quảng Ninh tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ (nếu có) trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng” và gửi phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp.
Tin liên quan

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm
08:00 | 05/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí
21:12 | 03/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Mở rộng diện ưu đãi thuế nhập khẩu để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ
09:27 | 03/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Hải quan khu vực XX hướng dẫn doanh nghiệp quy định về ưu đãi đầu tư
16:24 | 05/07/2025 Hải quan

Nửa đầu năm, quy mô kim ngạch qua Hải quan khu vực V xấp xỉ 100 tỷ đô
10:59 | 05/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt
20:00 | 04/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực IV vận hành thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
10:34 | 04/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực V thu ngân sách đạt 7.547 tỷ đồng
10:19 | 04/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực V công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo
17:53 | 03/07/2025 Hải quan

Hải quan Cẩm Phả tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp
11:13 | 03/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực III tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống Ecus6
10:46 | 03/07/2025 Hải quan

6 tháng đầu năm, Hải quan thu ngân sách đạt 222.749 tỷ đồng
10:38 | 03/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VIII phát hiện nhiều sai phạm qua "hậu kiểm"
19:32 | 02/07/2025 Hải quan

Hơn 50.000 tờ khai hải quan trong ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
20:57 | 01/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực XVI công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng, đội
20:14 | 01/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VI ổn định bộ máy theo mô hình mới
19:48 | 01/07/2025 Hải quan
Tin mới

Giá Đô la Mỹ trong nước tiếp tục biến động ngược chiều với giá thế giới

Công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng nội địa dẫn dắt tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025

Cảnh sát biển quyết liệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Giá vàng trong nước tháng 6/2025 hạ nhiệt, giảm 1,27% so với tháng 5/2025

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics