Doanh nghiệp hài lòng chất lượng phục vụ của Hải quan Quảng Ninh
![]() |
Công chức Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) thực hiện nghiệp vụ tại Lối mở km3+4. Ảnh: T.Bình |
Theo thống kê của Cục Hải quan Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, qua Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan trong quá trình giải quyết thủ tục, đơn vị ghi nhận có 20.738 phiếu đánh giá của 646 doanh nghiệp, chiếm 88% doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu, tăng 25% số lượng doanh nghiệp so với thời gian đầu triển khai hệ thống.
Theo Cục Hải quan Quảng Ninh, việc triển khai vận hành và xử lý thông tin doanh nghiệp đánh giá trên Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan trong quá trình giải quyết thủ tục đã trở thành kênh tiếp nhận thông tin phản ánh quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp tới cơ quan Hải quan.
Kết quả đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp giúp nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của cơ quan Hải quan đối với doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cấp cơ sở CDCI và năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành DDCI.
Việc tổ chức triển khai quản lý, vận hành và xử lý thông tin đánh giá trên hệ thông đánh giá đã từng bước đi vào nề nếp, thống nhất và đồng bộ từ cấp cục tới các chi cục.
Cụ thể, trên cơ sở phân công nhiệm vụ, các bộ phận đã đảm bảo đúng các tiêu chí đề ra như dễ dàng trong sử dụng, đánh giá, khai thác và thông kê dữ liệu nhằm bổ sung thông tin, đáp ứng các yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị và công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Cục.
Qua trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan, đại diện nhiều doanh nghiệp rất hài lòng về thái độ phục vụ của công chức Hải quan Quảng Ninh.
Đại diện các doanh nghiệp cũng cho biết, thay vì phản hồi ý kiến bằng văn bản, việc triển khai “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục” giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, cũng như có ý kiến phản hồi kịp thời đến cơ quan Hải quan.
Ngay sau khi tờ khai được thông quan, Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức được tích hợp sẵn, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, không mất quá nhiều thời gian gửi phản hồi.
![]() |
Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gửi phản hồi thông quan hệ thống. |
Được biết, kể từ ngày 15/5/2021, Cục Hải quan Quảng Ninh chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”.
Hệ thống giúp đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng phục vụ của công chức Hải quan, đội/tổ công tác, chi cục hải quan theo 5 mức độ đánh giá: Rất hài lòng; hài lòng; bình thường; không hài lòng; rất không hài lòng.
Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan đối với từng lô hàng, doanh nghiệp thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm khai báo hải quan (ECUSVNACCS).
Kết quả sẽ được gửi đến hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá tại Cục Hải quan Quảng Ninh để tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.
Đồng thời, Hải quan Quảng Ninh tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ (nếu có) trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng” và gửi phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp.
Tin liên quan

Mỗi tháng có 24,3 nghìn doanh nghiệp gia nhập, tái gia nhập thị trường
15:38 | 07/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hải quan tìm cách hỗ trợ doanh nghiệp trước việc Mỹ áp thuế đối ứng
16:02 | 04/04/2025 Hải quan

Gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất - nguồn vốn vay không lãi suất
20:41 | 04/04/2025 Chính sách thuế

Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp cả ngày nghỉ, lễ
16:58 | 05/04/2025 Hải quan

Hải quan nỗ lực tăng thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương
10:03 | 05/04/2025 Hải quan

Hải quan khu vực III thu ngân sách tăng hơn 28%
09:30 | 04/04/2025 Hải quan

Hải quan thu ngân sách quý 1 đạt 19,5% dự toán
16:17 | 03/04/2025 Hải quan

Hải quan khu vực IV đặt mục tiêu giảm ít nhất 30% thời gian thực hiện thủ tục hải quan
09:43 | 03/04/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS) Thông tin về 20 chi cục hải quan
21:36 | 02/04/2025 Hải quan

Hải quan khu vực XI tích cực triển khai nhiệm vụ theo cơ cấu tổ chức bộ máy mới
21:33 | 31/03/2025 Hải quan

Bộ trưởng Bộ Tài chính gửi Thư khen các lực lượng có thành tích phát hiện, thu giữ 3,745 kg cần sa
16:07 | 31/03/2025 Hải quan

Hải quan khu vực V chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp bán dẫn, công nghệ cao
16:12 | 27/03/2025 Hải quan

VNACCS/VCIS hoạt động bền bỉ hơn 10 năm và vượt ngưỡng thiết kế 200%
16:06 | 27/03/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VI: Đảm bảo thông quan hàng qua các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng
20:42 | 26/03/2025 Hải quan

Hải quan triển khai hệ thống thông quan dự phòng cho VNACCS/VCIS
13:57 | 26/03/2025 Hải quan

Cục Hải quan giao chỉ tiêu phấn đấu thu cho 20 Chi cục khu vực
11:20 | 25/03/2025 Hải quan
Tin mới

Thí điểm sàn giao dịch tiền số: Triển khai thận trọng, có lộ trình

Hãng tàu YCKY đưa vào khai thác tàu lớn nhất tuyến Dongguan - Hải Phòng

Mỗi tháng có 24,3 nghìn doanh nghiệp gia nhập, tái gia nhập thị trường

Hà Nội: Giá thuê nhà ở xã hội cao nhất là 198.000 đồng/m2/tháng

Giá thịt lợn tăng đẩy CPI quý I tăng 3,22%

(INFOGRAPHICS) Những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ
15:58 | 03/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025
12:51 | 27/03/2025 Infographics

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Hải quan