Doanh nghiệp hài lòng chất lượng phục vụ của Hải quan Quảng Ninh
![]() |
Công chức Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) thực hiện nghiệp vụ tại Lối mở km3+4. Ảnh: T.Bình |
Theo thống kê của Cục Hải quan Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, qua Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan trong quá trình giải quyết thủ tục, đơn vị ghi nhận có 20.738 phiếu đánh giá của 646 doanh nghiệp, chiếm 88% doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu, tăng 25% số lượng doanh nghiệp so với thời gian đầu triển khai hệ thống.
Theo Cục Hải quan Quảng Ninh, việc triển khai vận hành và xử lý thông tin doanh nghiệp đánh giá trên Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan trong quá trình giải quyết thủ tục đã trở thành kênh tiếp nhận thông tin phản ánh quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp tới cơ quan Hải quan.
Kết quả đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp giúp nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của cơ quan Hải quan đối với doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cấp cơ sở CDCI và năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành DDCI.
Việc tổ chức triển khai quản lý, vận hành và xử lý thông tin đánh giá trên hệ thông đánh giá đã từng bước đi vào nề nếp, thống nhất và đồng bộ từ cấp cục tới các chi cục.
Cụ thể, trên cơ sở phân công nhiệm vụ, các bộ phận đã đảm bảo đúng các tiêu chí đề ra như dễ dàng trong sử dụng, đánh giá, khai thác và thông kê dữ liệu nhằm bổ sung thông tin, đáp ứng các yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị và công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Cục.
Qua trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan, đại diện nhiều doanh nghiệp rất hài lòng về thái độ phục vụ của công chức Hải quan Quảng Ninh.
Đại diện các doanh nghiệp cũng cho biết, thay vì phản hồi ý kiến bằng văn bản, việc triển khai “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục” giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, cũng như có ý kiến phản hồi kịp thời đến cơ quan Hải quan.
Ngay sau khi tờ khai được thông quan, Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức được tích hợp sẵn, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, không mất quá nhiều thời gian gửi phản hồi.
![]() |
Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gửi phản hồi thông quan hệ thống. |
Được biết, kể từ ngày 15/5/2021, Cục Hải quan Quảng Ninh chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”.
Hệ thống giúp đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng phục vụ của công chức Hải quan, đội/tổ công tác, chi cục hải quan theo 5 mức độ đánh giá: Rất hài lòng; hài lòng; bình thường; không hài lòng; rất không hài lòng.
Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan đối với từng lô hàng, doanh nghiệp thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm khai báo hải quan (ECUSVNACCS).
Kết quả sẽ được gửi đến hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá tại Cục Hải quan Quảng Ninh để tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.
Đồng thời, Hải quan Quảng Ninh tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ (nếu có) trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng” và gửi phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp.
Tin liên quan

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK
17:41 | 28/06/2025 Chính sách thuế, hải quan

Vinh danh gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hành ESG và đổi mới sáng tạo
08:16 | 28/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Phát động thi đua xây dựng Hải quan Việt Nam chính quy, hiện đại
10:27 | 28/06/2025 Hải quan

Nhiều tập thể, cá nhân ngành Hải quan bền bỉ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
18:28 | 27/06/2025 Hải quan

Tạm dừng tiếp nhận khai hải quan từ 22 giờ ngày 30/6
18:18 | 27/06/2025 Hải quan

Thứ trưởng Bùi Văn Khắng: Phải khẳng định được vai trò lực lượng Hải quan trên mặt trận chống buôn lậu
15:37 | 27/06/2025 Hải quan

Cục Hải quan tập trung chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ theo Nghị quyết 57
15:33 | 27/06/2025 Hải quan

Hải quan khởi động ứng dụng Vietnam Customs Data
09:22 | 27/06/2025 Hải quan

Hải quan Ninh Thuận sớm hoàn thành chỉ tiêu thu NSNN
16:18 | 26/06/2025 Hải quan

Chi cục Hải quan khu vực X thu nộp ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng trong 6 tháng
14:56 | 26/06/2025 Hải quan

Hải quan Khu vực II triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW: Đồng bộ về công nghệ - quy trình - con người
11:43 | 26/06/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VI tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ nhất
21:18 | 25/06/2025 Hải quan

Số hóa hướng đến minh bạch trong kiểm tra trị giá hải quan
16:27 | 25/06/2025 Hải quan

Quốc hội chính thức thông qua Luật Hải quan sửa đổi
15:52 | 25/06/2025 Hải quan

Nhiều mặt hàng tăng thu qua Hải quan khu vực IX
15:15 | 25/06/2025 Hải quan
Tin mới

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức

Trung tâm Giao dịch bất động sản dự kiến vận hành vào đầu năm 2026

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Lạng Sơn: Thu giữ gần 1 tấn chân giò lợn đang phân hủy

Sáp nhập tỉnh/thành: Cơ hội rõ rệt cho thị trường bất động sản

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh
13:42 | 24/06/2025 Infographics

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng
13:40 | 24/06/2025 Megastory/Longform

Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online
09:36 | 24/06/2025 Infographics