Doanh nghiệp hài lòng chất lượng phục vụ của Hải quan Quảng Ninh
![]() |
Công chức Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) thực hiện nghiệp vụ tại Lối mở km3+4. Ảnh: T.Bình |
Theo thống kê của Cục Hải quan Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, qua Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan trong quá trình giải quyết thủ tục, đơn vị ghi nhận có 20.738 phiếu đánh giá của 646 doanh nghiệp, chiếm 88% doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu, tăng 25% số lượng doanh nghiệp so với thời gian đầu triển khai hệ thống.
Theo Cục Hải quan Quảng Ninh, việc triển khai vận hành và xử lý thông tin doanh nghiệp đánh giá trên Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan trong quá trình giải quyết thủ tục đã trở thành kênh tiếp nhận thông tin phản ánh quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp tới cơ quan Hải quan.
Kết quả đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp giúp nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của cơ quan Hải quan đối với doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cấp cơ sở CDCI và năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành DDCI.
Việc tổ chức triển khai quản lý, vận hành và xử lý thông tin đánh giá trên hệ thông đánh giá đã từng bước đi vào nề nếp, thống nhất và đồng bộ từ cấp cục tới các chi cục.
Cụ thể, trên cơ sở phân công nhiệm vụ, các bộ phận đã đảm bảo đúng các tiêu chí đề ra như dễ dàng trong sử dụng, đánh giá, khai thác và thông kê dữ liệu nhằm bổ sung thông tin, đáp ứng các yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị và công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Cục.
Qua trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan, đại diện nhiều doanh nghiệp rất hài lòng về thái độ phục vụ của công chức Hải quan Quảng Ninh.
Đại diện các doanh nghiệp cũng cho biết, thay vì phản hồi ý kiến bằng văn bản, việc triển khai “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục” giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, cũng như có ý kiến phản hồi kịp thời đến cơ quan Hải quan.
Ngay sau khi tờ khai được thông quan, Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức được tích hợp sẵn, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, không mất quá nhiều thời gian gửi phản hồi.
![]() |
Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gửi phản hồi thông quan hệ thống. |
Được biết, kể từ ngày 15/5/2021, Cục Hải quan Quảng Ninh chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”.
Hệ thống giúp đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng phục vụ của công chức Hải quan, đội/tổ công tác, chi cục hải quan theo 5 mức độ đánh giá: Rất hài lòng; hài lòng; bình thường; không hài lòng; rất không hài lòng.
Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan đối với từng lô hàng, doanh nghiệp thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm khai báo hải quan (ECUSVNACCS).
Kết quả sẽ được gửi đến hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá tại Cục Hải quan Quảng Ninh để tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.
Đồng thời, Hải quan Quảng Ninh tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ (nếu có) trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng” và gửi phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp.
Tin liên quan

Hải quan tổ chức hội thảo về xuất xứ hàng hoá
12:09 | 26/07/2025 Hải quan

Hải quan cửa khẩu quốc tế Xa Mát: Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
10:12 | 26/07/2025 Hải quan

Doanh nghiệp Việt trên hành trình xây dựng thương hiệu toàn cầu
17:58 | 25/07/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực III tổ chức các hoạt động tri ân trên đất thiêng Quảng Trị
07:37 | 27/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực XVI tặng quà gia đình chính sách ở Cao Bằng
07:00 | 27/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VII tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp 27/7
16:55 | 26/07/2025 Hải quan

Hải quan Móng Cái gặp mặt thăm hỏi công chức là thương binh, con liệt sĩ dịp 27/7
09:58 | 26/07/2025 Hải quan

Hải quan Nậm Cắn tham gia giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lũ
07:41 | 26/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực IV tổ chức các hoạt động tri ân tại Hưng Yên, Ninh Bình
16:04 | 25/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VI dâng hương tưởng niệm, tri ân các gia đình thân nhân liệt sỹ
14:04 | 25/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực XVI tri ân các gia đình chính sách
11:27 | 25/07/2025 Hải quan

Hợp tác quốc tế góp phần quan trọng để hiện đại hóa hải quan
10:55 | 25/07/2025 Hải quan

Hải quan Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp 27/7
09:44 | 25/07/2025 Hải quan

Hải quan triển khai nhiều giải pháp siết chặt kỷ luật, kỷ cương
09:42 | 25/07/2025 Hải quan

Bổ nhiệm tân Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VIII Phạm Quốc Hưng
19:59 | 24/07/2025 Hải quan

Hải quan triển khai Đề án giảm tỷ lệ kiểm tra trong thực hiện thủ tục hải quan
14:57 | 24/07/2025 Hải quan
Tin mới

Tháo gỡ vướng mắc thủ tục hành chính thuế khi chuyển sang mô hình chính quyền 2 cấp

Các dấu hiệu nhận biết sớm thịt lợn bị nhiễm dịch tả

Nhiều thách thức xuất khẩu nửa cuối năm

Thu nội địa trên địa bàn Quảng Ninh đạt 21.056 tỷ đồng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics