Doanh nghiệp hài lòng chất lượng phục vụ của công chức Hải quan Quảng Ninh
Hải quan Quảng Ninh triển khai hệ thống “chấm điểm” chất lượng phục vụ | |
Hải quan Quảng Ninh gỡ vướng cho doanh nghiệp ngành than, clinker | |
Hải quan Quảng Ninh: Lắng nghe để gỡ vướng cho doanh nghiệp |
Doanh nghiệp đánh giá chất lượng phục vụ của công chức ở 5 mức độ. |
Ngày 15/5, Cục Hải quan Quảng Ninh chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”.
Hệ thống giúp đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng phục vụ của công chức Hải quan, đội/tổ công tác, chi cục hải quan theo 5 mức độ đánh giá: Rất hài lòng; hài lòng; bình thường; không hài lòng; rất không hài lòng.
Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan đối với từng lô hàng, doanh nghiệp thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm khai báo hải quan (ECUSVNACCS).
Kết quả sẽ được gửi đến hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá tại Cục Hải quan Quảng Ninh để tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.
Đồng thời, Hải quan Quảng Ninh sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ (nếu có) trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng” và gửi phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp.
Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Công ty Đô Vân (có trụ sở tại TP Móng Cái, Quảng Ninh) Lưu Văn Đô cho biết, doanh nghiệp thường xuyên tham gia làm thủ tục tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh). Thay vì phản hồi ý kiến bằng văn bản, việc triển khai “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục” giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, cũng như có ý kiến phản hồi kịp thời đến cơ quan Hải quan.
“Ngay sau khi tờ khai được thông quan, Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức được tích hợp sẵn, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, không mất quá nhiều thời gian gửi phản hồi”, ông Lưu Văn Đô cho biết thêm.
Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gửi phản hồi thông quan hệ thống. |
Theo Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh Trịnh Văn Nhuận, thông qua “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”, đơn vị sẽ thông tin đến cho cộng đồng doanh nghiệp các chế độ, chính sách, cũng như lắng nghe doanh nghiệp theo dõi, đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức.
Việc triển khai Hệ thống này nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đối tác Hải quan-Doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ngăn chặn các hành vi phiền hà sách nhiễu, nâng cao lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức Hải quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Trước đó, ngày 4/5, Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn đã thực hiện hướng dẫn việc vận hành thử nghiệm Hệ thống cho Tổ triển khai phần mềm Hệ thống của Cục Hải quan Quảng Ninh.
Tin liên quan
Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt dược phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
09:22 | 27/03/2024 An ninh XNK
Tăng cường hợp tác giữa Hải quan Hải Phòng và Hải quan Quảng Ninh
11:42 | 23/03/2024 Hải quan
Hải quan Quảng Ninh giải quyết thủ tục cho 22.429 tờ khai
16:04 | 14/03/2024 Hải quan
Hải quan Cha Lo: Đổi mới để đáp ứng khối lượng công việc ngày càng tăng
22:16 | 29/03/2024 Hải quan
Vi phạm hành chính tại Hải quan Đồng Nai giảm cả về số vụ và tiền phạt
15:16 | 29/03/2024 Hải quan
Số thu tại Hải quan Cà Mau tăng trưởng trên 39%
14:59 | 29/03/2024 Hải quan
Quý I, thu ngân sách ngành Hải quan giảm 3% so với cùng kỳ
08:51 | 29/03/2024 Hải quan
Hải quan An Giang đối thoại với hơn 50 doanh nghiệp XNK
21:02 | 28/03/2024 Hải quan
Điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
19:43 | 28/03/2024 Hải quan
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân về thành tích đấu tranh chống buôn lậu
14:50 | 28/03/2024 Hải quan
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng được bổ nhiệm làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan
10:44 | 27/03/2024 Hải quan
Tín hiệu tích cực từ “bài toán” gỡ khó cho mặt hàng ô tô nhập khẩu
09:45 | 27/03/2024 Hải quan
Hải quan Thái Bình hướng dẫn doanh nghiệp về báo cáo quyết toán
09:45 | 27/03/2024 Hải quan
Hải quan Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển nguồn thu
08:11 | 27/03/2024 Hải quan
Xuất khẩu alumin sụt giảm ảnh hưởng tới số thu tại Cục Hải quan Đắk Lắk
16:05 | 26/03/2024 Hải quan
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan Cha Lo: Đổi mới để đáp ứng khối lượng công việc ngày càng tăng
Bộ Công Thương nói gì về đề xuất doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu?
Cơ bản hoàn thành xuất hoá đơn bán lẻ xăng dầu vào ngày 31/3
Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo
Cần thiết sửa Luật 69, đảm bảo “quyền sở hữu đi đôi với quyền kiểm soát”
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh
08:54 | 10/02/2024 Megastory/Longform
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
08:50 | 10/02/2024 Tài chính