Doanh nghiệp hài lòng chất lượng phục vụ của công chức Hải quan Quảng Ninh
![]() | Hải quan Quảng Ninh triển khai hệ thống “chấm điểm” chất lượng phục vụ |
![]() | Hải quan Quảng Ninh gỡ vướng cho doanh nghiệp ngành than, clinker |
![]() | Hải quan Quảng Ninh: Lắng nghe để gỡ vướng cho doanh nghiệp |
![]() |
Doanh nghiệp đánh giá chất lượng phục vụ của công chức ở 5 mức độ. |
Ngày 15/5, Cục Hải quan Quảng Ninh chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”.
Hệ thống giúp đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng phục vụ của công chức Hải quan, đội/tổ công tác, chi cục hải quan theo 5 mức độ đánh giá: Rất hài lòng; hài lòng; bình thường; không hài lòng; rất không hài lòng.
Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan đối với từng lô hàng, doanh nghiệp thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm khai báo hải quan (ECUSVNACCS).
Kết quả sẽ được gửi đến hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá tại Cục Hải quan Quảng Ninh để tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.
Đồng thời, Hải quan Quảng Ninh sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ (nếu có) trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng” và gửi phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp.
Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Công ty Đô Vân (có trụ sở tại TP Móng Cái, Quảng Ninh) Lưu Văn Đô cho biết, doanh nghiệp thường xuyên tham gia làm thủ tục tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh). Thay vì phản hồi ý kiến bằng văn bản, việc triển khai “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục” giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, cũng như có ý kiến phản hồi kịp thời đến cơ quan Hải quan.
“Ngay sau khi tờ khai được thông quan, Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức được tích hợp sẵn, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, không mất quá nhiều thời gian gửi phản hồi”, ông Lưu Văn Đô cho biết thêm.
![]() |
Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gửi phản hồi thông quan hệ thống. |
Theo Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh Trịnh Văn Nhuận, thông qua “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”, đơn vị sẽ thông tin đến cho cộng đồng doanh nghiệp các chế độ, chính sách, cũng như lắng nghe doanh nghiệp theo dõi, đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức.
Việc triển khai Hệ thống này nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đối tác Hải quan-Doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ngăn chặn các hành vi phiền hà sách nhiễu, nâng cao lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức Hải quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Trước đó, ngày 4/5, Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn đã thực hiện hướng dẫn việc vận hành thử nghiệm Hệ thống cho Tổ triển khai phần mềm Hệ thống của Cục Hải quan Quảng Ninh.
Tin liên quan

Đội Kiểm soát hải quan Quảng Ninh phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ và nhân dân
16:19 | 13/06/2025 Hải quan

Bắt giữ nửa tấn nầm lợn nhập lậu tại Bắc Phong Sinh
16:22 | 04/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Hải quan - Biên phòng Cẩm Phả phối hợp triển khai đợt cao điểm ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
14:15 | 23/05/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Hải quan khu vực X quản lý địa bàn Thanh Hóa, Sơn La
11:57 | 08/07/2025 Hải quan

Hải quan nỗ lực thực hiện 4 nghị quyết trụ cột
09:40 | 08/07/2025 Hải quan

Hàng hóa xuất nhập khẩu chủ lực qua địa bàn do Hải quan khu vực XII quản lý
08:52 | 08/07/2025 Hải quan

Hải quan Việt Nam thảo luận định hướng phát triển Cơ chế một cửa ASEAN thế hệ mới
19:50 | 07/07/2025 Hải quan

Chi cục Hải quan khu vực XIX có 4 Phó Chi cục trưởng
17:33 | 07/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực II: Truy tìm doanh nghiệp, thu hồi nợ thuế hiệu quả
16:05 | 07/07/2025 Hải quan

Hải quan ổn định bộ máy, nhân sự theo mô hình mới
16:03 | 07/07/2025 Hải quan

Hải quan Thái Bình hoạt động ổn định theo mô hình mới, thông quan lượng hàng hóa hơn 3 tỷ USD
15:33 | 07/07/2025 Hải quan

Thông tin tài khoản thu ngân sách tại các đơn vị thuộc Hải quan khu vực IV
14:57 | 07/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VII nỗ lực ổn định bộ máy, tăng thu ngân sách
09:28 | 07/07/2025 Hải quan

Số hóa để giảm tỷ lệ kiểm tra trong thủ tục hải quan
07:37 | 07/07/2025 Hải quan

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XII ghi nhận nhiều kết quả nổi bật
13:13 | 06/07/2025 Hải quan

Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự Chi cục Hải quan khu vực XX
10:02 | 06/07/2025 Hải quan
Tin mới

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Nghệ An: Xuất khẩu 6 tháng đạt 1,8 tỷ USD

Ra mắt trung tâm ươm tạo nhân lực số cho thương mại điện tử và logistic

Khai sửa đổi, bổ sung trị giá hàng hóa nhập khẩu đã thông quan

Doanh nghiệp Việt: cần thích ứng với chính sách mới của Indonesia để mở rộng xuất khẩu

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn