Doanh nghiệp hài lòng chất lượng phục vụ của công chức Hải quan Quảng Ninh
Hải quan Quảng Ninh triển khai hệ thống “chấm điểm” chất lượng phục vụ | |
Hải quan Quảng Ninh gỡ vướng cho doanh nghiệp ngành than, clinker | |
Hải quan Quảng Ninh: Lắng nghe để gỡ vướng cho doanh nghiệp |
Doanh nghiệp đánh giá chất lượng phục vụ của công chức ở 5 mức độ. |
Ngày 15/5, Cục Hải quan Quảng Ninh chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”.
Hệ thống giúp đánh giá mức độ hài lòng đối với chất lượng phục vụ của công chức Hải quan, đội/tổ công tác, chi cục hải quan theo 5 mức độ đánh giá: Rất hài lòng; hài lòng; bình thường; không hài lòng; rất không hài lòng.
Sau khi hoàn thành thủ tục hải quan đối với từng lô hàng, doanh nghiệp thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm khai báo hải quan (ECUSVNACCS).
Kết quả sẽ được gửi đến hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá tại Cục Hải quan Quảng Ninh để tiếp thu những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.
Đồng thời, Hải quan Quảng Ninh sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ (nếu có) trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức Hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng” và gửi phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp.
Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Công ty Đô Vân (có trụ sở tại TP Móng Cái, Quảng Ninh) Lưu Văn Đô cho biết, doanh nghiệp thường xuyên tham gia làm thủ tục tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh). Thay vì phản hồi ý kiến bằng văn bản, việc triển khai “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục” giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, cũng như có ý kiến phản hồi kịp thời đến cơ quan Hải quan.
“Ngay sau khi tờ khai được thông quan, Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức được tích hợp sẵn, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, không mất quá nhiều thời gian gửi phản hồi”, ông Lưu Văn Đô cho biết thêm.
Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gửi phản hồi thông quan hệ thống. |
Theo Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh Trịnh Văn Nhuận, thông qua “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”, đơn vị sẽ thông tin đến cho cộng đồng doanh nghiệp các chế độ, chính sách, cũng như lắng nghe doanh nghiệp theo dõi, đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức.
Việc triển khai Hệ thống này nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đối tác Hải quan-Doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ngăn chặn các hành vi phiền hà sách nhiễu, nâng cao lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức Hải quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Trước đó, ngày 4/5, Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn đã thực hiện hướng dẫn việc vận hành thử nghiệm Hệ thống cho Tổ triển khai phần mềm Hệ thống của Cục Hải quan Quảng Ninh.
Tin liên quan
Hải quan Quảng Ninh: “Cầu nối” thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
08:52 | 01/11/2024 Hải quan
Doanh nghiệp FDI đóng góp ngân sách hơn 535 tỷ đồng tại Hải quan Móng Cái
10:26 | 30/10/2024 Hải quan
Hải quan Quảng Ninh tìm giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu
20:22 | 29/10/2024 Hải quan
Hải quan Hà Nam Ninh số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính trong hoạt động nghiệp vụ
14:58 | 02/11/2024 Hải quan
Chính phủ điều chỉnh thuế xuất nhập khẩu một số mặt hàng
12:52 | 02/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hoàn thiện pháp luật về thuế xuất nhập khẩu theo hướng miễn giảm đúng đối tượng
09:31 | 02/11/2024 Hải quan
Hải quan Đồng Nai: Cục trưởng trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp hàng tháng
09:26 | 02/11/2024 Hải quan
Hải quan Bình Dương: Gỡ vướng cho DN trong XNK hóa chất, tiền chất công nghiệp
08:33 | 02/11/2024 Hải quan
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 10/2024
20:09 | 01/11/2024 Hải quan
Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu: Phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp thực chất, bền vững
13:30 | 01/11/2024 Hải quan
Hải quan Trà Lĩnh: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 300 triệu USD
10:27 | 31/10/2024 Hải quan
Điều tiết hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị vào thời gian cao điểm
09:49 | 31/10/2024 Hải quan
Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan tập huấn tổ chức Đại hội Đảng các cấp
22:37 | 30/10/2024 Hải quan
Sửa đổi quy định thực hiện thủ tục hành chính theo Cơ chế một cửa quốc gia
20:36 | 29/10/2024 Hải quan
Hải quan Kiên Giang thu nộp ngân sách nhà nước đạt trên 190% chỉ tiêu
16:01 | 29/10/2024 Hải quan
Hải quan Bắc Ninh: Khuyến khích hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan
14:00 | 29/10/2024 Hải quan
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK