Facebook Twitter youtube Tiktok

Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê

(HQ Online) - Việt Nam – một quốc gia xuất khẩu nguyên liệu thô đang từng bước trở thành cường quốc cà phê có những đóng góp quan trọng cho văn hóa cà phê toàn cầu.
Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê
Khách nước ngoài quan tâm đến sản phẩm cà phê của Việt Nam

Mở rộng cửa hàng tại Mỹ, Trung Quốc và toàn cầu

Ngày 7/2 vừa qua, Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương thêm cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee tại California, Mỹ. Đây là hàng quán thứ 5 của Trung Nguyên Legend tại Mỹ, tiếp nối sự hiện diện 22 không gian của thương hiệu tại Trung Quốc.

Sự kiện tiếp tục đánh dấu bước tiến mạnh mẽ mô hình Trung Nguyên E-Coffee cũng như hệ thống hàng quán của Tập đoàn cà phê số 1 Việt Nam trên hành trình chinh phục các thị trường hàng đầu thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu,… nhằm “đưa cà phê Việt Nam đi xa hơn, tạo dựng vị thế trên toàn cầu”.

Trung Nguyên Legend liên tục đẩy mạnh sự hiện diện hệ thống không gian hàng quán mang văn hóa cà phê Việt Nam tại các thị trường quốc tế Trung Quốc, Mỹ và trên toàn cầu.

Với thiết kế khác biệt, đặc biệt từ nhận diện không gian, hệ sản phẩm, đến các gói hợp tác nhượng quyền đa dạng,… ngay sau khi ra mắt phiên bản mới vào tháng 9/2024, mô hình Trung Nguyên E-Coffee với thông điệp “Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê - Tinh hoa hội tụ” liên tục tạo nên cơn sốt, không ngừng thu hút đông đảo các đối tác nhượng quyền tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Hiện có hơn 800 cửa hàng và 1.000 hợp đồng nhượng quyền cùng tốc độ mở mới 30 cửa hàng/tháng, Trung Nguyên E-Coffee vẫn đang bùng phát mạnh mẽ, dự kiến đạt 3.000 cửa hàng trong năm 2025.

Là mô hình cửa hàng cà phê đặc biệt, mang tính chuyên gia, chuyên biệt và được CNN nhận định là “đại diện một phần tầm nhìn chiến lược của Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu”, Trung Nguyên E-Coffee tại Long Beach, California, Mỹ gây ấn tượng với người yêu cà phê nơi đây.

Cùng Trung Nguyên E-Coffee, hệ thống không gian Trung Nguyên Legend, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiện diện tại các vị trí đẹp, trung tâm các thành phố lớn Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc và nhân rộng mô hình tại Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp, Đông Nam Á, châu Á, châu Âu....

Trong quý 1/2025, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend sẽ mở mới 3 không gian tại Nam Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải hướng tới mục tiêu 1.000 quán tại Trung Quốc.

Tại Mỹ, Trung Nguyên E-Coffee và Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend cũng tiếp tục xuất hiện tại bang Texas, thành phố Portland và thành phố Philadelphia, góp phần hiện thực hóa con số 100 quán tại Mỹ.

Nỗ lực khẳng định mạnh mẽ vị thế cà phê Việt Nam trên toàn cầu

Cùng sự phát triển hệ thống hàng quán, ngay đầu năm 2025, các hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm được Trung Nguyên Legend đẩy mạnh trên toàn cầu. Từ ngày 17-21/2/2025, Trung Nguyên Legend sẽ tham gia Triển lãm thương mại quốc tế Gulfood 2025 diễn ra tại Dubai World Trade Center.

Tại Gulfood 2025 - triển lãm lớn nhất khu vực Trung Đông và là một trong những triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về chuyên ngành thực phẩm, nông sản, Trung Nguyên Legend sẽ giới thiệu hệ sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt theo 3 văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền cùng những nét văn hóa cà phê đặc sắc đến từ Việt Nam.

Tiếp nối Gulfood 2025, cùng kế hoạch mở trụ sở tại Mỹ, Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Nga, Úc, Canada, các quốc gia ASEAN... và hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, thúc đẩy quảng bá thương hiệu G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend trên các trang mạng xã hội quốc tế nhằm tiếp cận khách hành, đối tác, nhà phân phối hàng đầu, mở ra các cơ hội hợp tác chiến lược để đưa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.

Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê
Trung Nguyên sẽ thực hiện 100 quán bán cà phê tại Mỹ

Trung Nguyên Legend mang đến những trải nghiệm đặc biệt về 3 nền văn minh cà phê thế giới thu hút đông đảo đối tác, khách quốc tế tham quan tại các Triển lãm quốc tế tại Mỹ, Nga, Ấn Độ, Dubai,…

Không chỉ tạo nguồn cảm hứng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của hàng quán, hệ sản phẩm cà phê được yêu chuộng trên toàn cầu, những bộ phim đặc sắc do Trung Nguyên Legend hợp tác với các hãng thông tấn hàng đầu thế giới Discovery, CNN, Bloomberg,… đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với thế giới về Việt Nam – một quốc gia xuất khẩu nguyên liệu thô đang từng bước trở thành cường quốc cà phê có những đóng góp quan trọng cho văn hóa cà phê toàn cầu.

Câu chuyện Trung Nguyên Legend “kết hợp nông sản đặc trưng với việc xây dựng, định vị thương hiệu đại diện cho văn hóa, lối sống lành toàn diện” hướng đến “nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần đến cà phê triết đạo” trong các bộ phim đã thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng quốc tế về một thương hiệu cà phê đến từ Việt Nam cũng như giá trị của cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, Việt Nam.

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 vào tháng 3/2025, Trung Nguyên Legend sẽ chính thức tổ chức Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend tại Cụm công nghiệp Tân An, Buôn Ma Thuột.

Đây là dự án quan trọng sẽ tiếp tục góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, và khẳng định giá trị ngành cà phê Việt Nam xứng đáng vị thế cường quốc cà phê.

Là thương hiệu “tiên phong đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý”, đại diện “thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam”, “khôi phục sự cân bằng giữa các quốc gia sản xuất và các quốc gia tiêu thụ cà phê”, với những nỗ lực phát triển toàn diện từ sản phẩm, hệ thống quán, dự án cà phê khác biệt, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu, “để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam”.

Lê Thu

Tin liên quan

Thái Lan lấy lại ngôi vị số 1 về cung cấp ô tô cho Việt Nam

Thái Lan lấy lại ngôi vị số 1 về cung cấp ô tô cho Việt Nam

Sau một thời gian bị mất vị trí vào tay Indonesia, đến tháng 4/2025, Thái Lan đã giành lại ngôi vị là thị trường cung cấp ô tô lớn nhất cho Việt Nam.
Hải quan cửa khẩu Lào Cai tiêu hủy hơn 2,5 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu

Hải quan cửa khẩu Lào Cai tiêu hủy hơn 2,5 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu

2,55 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu không rõ nguồn gốc và chủ hàng vừa được Hải quan cửa khẩu Lào Cai phối hợp với lực lượng chức năng tiêu hủy.
Đức – Thị trường chiến lược giúp Việt Nam ứng phó sức ép thuế quan từ Mỹ

Đức – Thị trường chiến lược giúp Việt Nam ứng phó sức ép thuế quan từ Mỹ

Trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ và chính sách thuế quan gia tăng từ Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam buộc phải đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Trong số các thị trường tiềm năng, Đức đang nổi lên như một điểm tựa chiến lược – không chỉ bởi sức mua cao, mà còn nhờ tính bổ trợ trong cấu trúc thương mại giữa hai nước.
Khan hàng toàn cầu, cao su Việt tận dụng thời cơ

Khan hàng toàn cầu, cao su Việt tận dụng thời cơ

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung cao-su tự nhiên trên toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài trong năm 2025, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu và gia tăng giá trị sản phẩm.
Hoa Kỳ dự kiến áp thuế 8,35% đối với vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ dự kiến áp thuế 8,35% đối với vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế dự kiến là 8,35%. Mức thuế tạm thời này có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nguyên liệu dược phẩm và thực phẩm chức năng.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp lao dốc, chạm đáy kể từ tháng 1/2023

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp lao dốc, chạm đáy kể từ tháng 1/2023

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam trong tháng 4/2025 chỉ đạt gần 15,8 triệu USD, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước – mức thấp nhất kể từ tháng 1/2023 đến nay.
Việt Nam giữ vị trí số 2 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Việt Nam giữ vị trí số 2 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Tại Hội nghị xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức ngày 30/5, ngành da giày được xác định là một trong những lĩnh vực chủ lực cần thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Việt – Trung thiết lập “luồng xanh” nông sản, mở rộng thị trường thủy sản, trái cây

Việt – Trung thiết lập “luồng xanh” nông sản, mở rộng thị trường thủy sản, trái cây

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Bắc Kinh từ ngày 27 đến 29/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam Đỗ Đức Duy đã hội đàm với bà Tôn Mai Quân – Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC). Cuộc gặp tập trung vào việc tháo gỡ những vướng mắc trong xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc – đặc biệt với mặt hàng sầu riêng, đồng thời phối hợp triển khai các giải pháp đảm bảo thông suốt hoạt động giao thương trong vụ vải thiều sắp tới.
Central Retail tăng gấp đôi lượng tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong mùa vụ 2025

Central Retail tăng gấp đôi lượng tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong mùa vụ 2025

Mùa vải năm 2025, tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) thông qua hệ thống phân phối gồm GO!, Tops Market và chuỗi siêu thị mini go! trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với mùa vụ năm ngoái.
Vải thiều Thanh Hà sẵn sàng “chinh phục” thị trường cao cấp

Vải thiều Thanh Hà sẵn sàng “chinh phục” thị trường cao cấp

Vụ thu hoạch năm 2025, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) tiếp tục khẳng định vị thế nông sản xuất khẩu chủ lực khi hơn 2.000 tấn vải chất lượng cao được chuẩn bị xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Australia và EU – những nơi nổi tiếng với hàng rào kỹ thuật nghiêm ngặt về chất lượng và truy xuất nguồn gốc.
Doanh nghiệp xuất khẩu tôm rẽ khỏi lối cũ

Doanh nghiệp xuất khẩu tôm rẽ khỏi lối cũ

Sau nhiều năm phụ thuộc vào thị trường dễ tính và xuất thô, ngành tôm Việt Nam đang chuyển mình rõ rệt: từ ngắn hạn sang chiến lược dài hơi, từ dàn trải thị trường sang chọn lọc đầu ra có tiêu chuẩn cao. Với các bước đi mạnh về chế biến sâu, truy xuất nguồn gốc và khép kín chuỗi cung ứng, doanh nghiệp Việt đang rẽ khỏi lối cũ để tìm đường đi bền vững hơn.
“Không quản được thì cấm” – Tư duy cần loại bỏ trong chính sách xuất khẩu gạo

“Không quản được thì cấm” – Tư duy cần loại bỏ trong chính sách xuất khẩu gạo

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây đã có văn bản góp ý gửi Bộ Công Thương về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2018/NĐ-CP và Nghị định số 01/2025/NĐ-CP liên quan đến hoạt động kinh doanh xuất khẩu gạo. Theo VCCI, nhiều quy định hiện hành mang dấu ấn của tư duy hành chính cũ kỹ – “không quản được thì cấm” – không chỉ đi ngược tinh thần cải cách môi trường kinh doanh mà còn vô hình trung tạo ra rào cản gia nhập thị trường, làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.
Vướng nguyên liệu, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp giảm 50%

Vướng nguyên liệu, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp giảm 50%

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, trị giá xuất khẩu (XK) cá ngừ đóng hộp của Việt Nam trong tháng 4/2025 chỉ đạt gần 15,8 triệu USD, giảm 50% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức gần như thấp nhất kể từ tháng 1/2023 trở lại đây.
EU “soi” hơn 400.000 tấn nhựa PET Việt Nam

EU “soi” hơn 400.000 tấn nhựa PET Việt Nam

Ngày 22/5, Ủy ban châu Âu (EC) chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm nhựa PET có xuất xứ từ Việt Nam, nhập khẩu vào thị trường EU. Đây là loại nhựa được sử dụng phổ biến trong sản xuất chai, lọ, bao bì thực phẩm – mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đáng kể của Việt Nam sang thị trường này.
EU sắp thanh tra sầu riêng Việt Nam

EU sắp thanh tra sầu riêng Việt Nam

Giữa tháng 6 tới, một đoàn thanh tra từ Liên minh châu Âu (EU) sẽ đến Việt Nam để đánh giá hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng nông sản xuất khẩu, trong đó có sầu riêng. Đây là động thái nhằm giám sát và kiểm tra việc kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên một số mặt hàng nông sản xuất khẩu sang EU.
Xoài Việt Nam áp đảo thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc

Xoài Việt Nam áp đảo thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc

Trong quý I/2025, xoài Việt Nam chiếm tới 97% tổng lượng xoài nhập khẩu vào Trung Quốc, vượt xa các đối thủ như Thái Lan, Peru, Australia, Campuchia và Philippines.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Bắt giữ 8 đối tượng vận chuyển gần 400 kg pháo nổ nhập lậu

Bắt giữ 8 đối tượng vận chuyển gần 400 kg pháo nổ nhập lậu

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 8 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép pháo nổ từ Trung Quốc vào Việt Nam, thu giữ gần 400 kg pháo nổ.
Sôi nổi giải thể thao Công đoàn Hải quan khu vực XV

Sôi nổi giải thể thao Công đoàn Hải quan khu vực XV

Ngày 1/6, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Chi cục Hải quan khu vực XV tổ chức Giải Pickleball với sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình của các công đoàn viên.
Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia

Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia

Các doanh nghiệp tư nhân không chỉ được khuyến khích mà được đặt niềm tin để tham gia vào những công trình trọng điểm quốc gia.
Thanh tra, kiểm tra mỹ phẩm "hand made",  "home made"

Thanh tra, kiểm tra mỹ phẩm "hand made", "home made"

Cục Quản lý Dược sẽ thanh tra mỹ phẩm tự chế (“handmade”), mỹ phẩm nhà làm (“homemade”) được buôn bán qua mạng xã hội.
Thu hồi gần 300 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

Thu hồi gần 300 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

Cục Quản lý Dược vừa ban hành đồng loạt 7 quyết định thu hồi tổng cộng gần 300 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 198/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân,đáng chú ý là yêu cầu cơ chế thuế đơn giản đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2025.
(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

Một trong những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân là xóa bỏ hình thức thuế khoán đối với hộ kinh doanh...
(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong quá trình làm thủ tục hải quan được thực hiện dựa trên nguyên tắc đánh giá rủi ro, theo chỉ dẫn phân luồng kiểm tra của Cục Hải quan và tuân thủ quy định.
Phiên bản di động