Facebook Twitter youtube Tiktok

Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê

(HQ Online) - Việt Nam – một quốc gia xuất khẩu nguyên liệu thô đang từng bước trở thành cường quốc cà phê có những đóng góp quan trọng cho văn hóa cà phê toàn cầu.
Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê
Khách nước ngoài quan tâm đến sản phẩm cà phê của Việt Nam

Mở rộng cửa hàng tại Mỹ, Trung Quốc và toàn cầu

Ngày 7/2 vừa qua, Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương thêm cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee tại California, Mỹ. Đây là hàng quán thứ 5 của Trung Nguyên Legend tại Mỹ, tiếp nối sự hiện diện 22 không gian của thương hiệu tại Trung Quốc.

Sự kiện tiếp tục đánh dấu bước tiến mạnh mẽ mô hình Trung Nguyên E-Coffee cũng như hệ thống hàng quán của Tập đoàn cà phê số 1 Việt Nam trên hành trình chinh phục các thị trường hàng đầu thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu,… nhằm “đưa cà phê Việt Nam đi xa hơn, tạo dựng vị thế trên toàn cầu”.

Trung Nguyên Legend liên tục đẩy mạnh sự hiện diện hệ thống không gian hàng quán mang văn hóa cà phê Việt Nam tại các thị trường quốc tế Trung Quốc, Mỹ và trên toàn cầu.

Với thiết kế khác biệt, đặc biệt từ nhận diện không gian, hệ sản phẩm, đến các gói hợp tác nhượng quyền đa dạng,… ngay sau khi ra mắt phiên bản mới vào tháng 9/2024, mô hình Trung Nguyên E-Coffee với thông điệp “Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê - Tinh hoa hội tụ” liên tục tạo nên cơn sốt, không ngừng thu hút đông đảo các đối tác nhượng quyền tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Hiện có hơn 800 cửa hàng và 1.000 hợp đồng nhượng quyền cùng tốc độ mở mới 30 cửa hàng/tháng, Trung Nguyên E-Coffee vẫn đang bùng phát mạnh mẽ, dự kiến đạt 3.000 cửa hàng trong năm 2025.

Là mô hình cửa hàng cà phê đặc biệt, mang tính chuyên gia, chuyên biệt và được CNN nhận định là “đại diện một phần tầm nhìn chiến lược của Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu”, Trung Nguyên E-Coffee tại Long Beach, California, Mỹ gây ấn tượng với người yêu cà phê nơi đây.

Cùng Trung Nguyên E-Coffee, hệ thống không gian Trung Nguyên Legend, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiện diện tại các vị trí đẹp, trung tâm các thành phố lớn Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc và nhân rộng mô hình tại Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp, Đông Nam Á, châu Á, châu Âu....

Trong quý 1/2025, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend sẽ mở mới 3 không gian tại Nam Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải hướng tới mục tiêu 1.000 quán tại Trung Quốc.

Tại Mỹ, Trung Nguyên E-Coffee và Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend cũng tiếp tục xuất hiện tại bang Texas, thành phố Portland và thành phố Philadelphia, góp phần hiện thực hóa con số 100 quán tại Mỹ.

Nỗ lực khẳng định mạnh mẽ vị thế cà phê Việt Nam trên toàn cầu

Cùng sự phát triển hệ thống hàng quán, ngay đầu năm 2025, các hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm được Trung Nguyên Legend đẩy mạnh trên toàn cầu. Từ ngày 17-21/2/2025, Trung Nguyên Legend sẽ tham gia Triển lãm thương mại quốc tế Gulfood 2025 diễn ra tại Dubai World Trade Center.

Tại Gulfood 2025 - triển lãm lớn nhất khu vực Trung Đông và là một trong những triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về chuyên ngành thực phẩm, nông sản, Trung Nguyên Legend sẽ giới thiệu hệ sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt theo 3 văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền cùng những nét văn hóa cà phê đặc sắc đến từ Việt Nam.

Tiếp nối Gulfood 2025, cùng kế hoạch mở trụ sở tại Mỹ, Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Nga, Úc, Canada, các quốc gia ASEAN... và hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, thúc đẩy quảng bá thương hiệu G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend trên các trang mạng xã hội quốc tế nhằm tiếp cận khách hành, đối tác, nhà phân phối hàng đầu, mở ra các cơ hội hợp tác chiến lược để đưa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.

Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê
Trung Nguyên sẽ thực hiện 100 quán bán cà phê tại Mỹ

Trung Nguyên Legend mang đến những trải nghiệm đặc biệt về 3 nền văn minh cà phê thế giới thu hút đông đảo đối tác, khách quốc tế tham quan tại các Triển lãm quốc tế tại Mỹ, Nga, Ấn Độ, Dubai,…

Không chỉ tạo nguồn cảm hứng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của hàng quán, hệ sản phẩm cà phê được yêu chuộng trên toàn cầu, những bộ phim đặc sắc do Trung Nguyên Legend hợp tác với các hãng thông tấn hàng đầu thế giới Discovery, CNN, Bloomberg,… đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với thế giới về Việt Nam – một quốc gia xuất khẩu nguyên liệu thô đang từng bước trở thành cường quốc cà phê có những đóng góp quan trọng cho văn hóa cà phê toàn cầu.

Câu chuyện Trung Nguyên Legend “kết hợp nông sản đặc trưng với việc xây dựng, định vị thương hiệu đại diện cho văn hóa, lối sống lành toàn diện” hướng đến “nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần đến cà phê triết đạo” trong các bộ phim đã thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng quốc tế về một thương hiệu cà phê đến từ Việt Nam cũng như giá trị của cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, Việt Nam.

Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 vào tháng 3/2025, Trung Nguyên Legend sẽ chính thức tổ chức Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend tại Cụm công nghiệp Tân An, Buôn Ma Thuột.

Đây là dự án quan trọng sẽ tiếp tục góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, và khẳng định giá trị ngành cà phê Việt Nam xứng đáng vị thế cường quốc cà phê.

Là thương hiệu “tiên phong đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý”, đại diện “thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam”, “khôi phục sự cân bằng giữa các quốc gia sản xuất và các quốc gia tiêu thụ cà phê”, với những nỗ lực phát triển toàn diện từ sản phẩm, hệ thống quán, dự án cà phê khác biệt, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu, “để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam”.

Lê Thu

Tin liên quan

Hải quan KCN Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa với Mỹ

Hải quan KCN Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa với Mỹ

Bên cạnh việc thành lập Tổ hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa với Mỹ, Hải quan Khu công nghiệp Đà Nẵng đã tổ chức chức đoàn công tác đến trụ sở các doanh nghiệp để gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó có giải pháp tháo gỡ.
Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp cả ngày nghỉ, lễ

Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp cả ngày nghỉ, lễ

Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng (thuộc Chi cục Hải quan khu vực XII) đã phân công công chức trực 24h vào các ngày nghỉ, ngày lễ (từ 5/4 đến 7/4/2025) để tạo điều kiện ưu tiên giải quyết thông quan nhanh cho doanh nghiệp.
Hải quan tìm cách hỗ trợ doanh nghiệp trước việc Mỹ áp thuế đối ứng

Hải quan tìm cách hỗ trợ doanh nghiệp trước việc Mỹ áp thuế đối ứng

Ngày 4/4, Cục Hải quan có văn bản hỏa tốc gửi các chi cục hải quan yêu cầu gặp gỡ, tìm hiểu khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ trước việc áp thuế đối ứng của Mỹ.
Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cần hành động nhanh, linh hoạt và minh bạch để tận dụng lợi thế xuất khẩu, đồng thời cũng cần thận trọng để tránh bị cuốn vào vòng xoáy cạnh tranh tiêu cực.
Lạng Sơn gỡ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Lạng Sơn gỡ khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có Công văn số 587/UBND-KTTH ngày 10/4/2025 đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc trong việc đăng lý, cấp biển số tạm thời cho xe cơ giới nhập khẩu (NK) qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với chính sách thuế quan của Mỹ

Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với chính sách thuế quan của Mỹ

UBND tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương đánh giá tác động và đưa ra những giải pháp góp phần hạn chế sự ảnh hưởng của chính sách thuế mới của Mỹ đối với các doanh nghiệp (DN).
Doanh nghiệp dệt may chủ động nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Doanh nghiệp dệt may chủ động nguyên liệu sản xuất xuất khẩu

Chủ động nguồn nguyên phụ liệu, đổi mới công nghệ, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm góp phần thúc đẩy ngành dệt may Việt Nam phát triển xanh và bền vững.
Thịt và trứng gia cầm được phép vào Singapore

Thịt và trứng gia cầm được phép vào Singapore

Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) đã chính thức cấp phép nhập khẩu một số sản phẩm chăn nuôi từ Việt Nam, gồm thịt gia cầm đã qua xử lý nhiệt và trứng gia cầm.
Tháng đầu năm có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch tỷ đô

Tháng đầu năm có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch tỷ đô

(HQ Online) - Tháng 1/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 33,19 tỷ USD, giảm 6,6% so với tháng trước và giảm 4% so với cùng kỳ năm trước, theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Xem thêm
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Thị trường bất động sản quý đầu năm ghi nhận dấu hiệu khởi sắc

Thị trường bất động sản quý đầu năm ghi nhận dấu hiệu khởi sắc

Thị trường bất động sản ghi nhận sự hồi phục tốt sau tết Nguyên đán.
Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cần hành động nhanh, linh hoạt và minh bạch để tận dụng lợi thế xuất khẩu, đồng thời cũng cần thận trọng để tránh bị cuốn vào vòng xoáy cạnh tranh tiêu cực.
Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn cho biết, từ 18h ngày 14 đến hết ngày 17/4/2025, phương tiện chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện di chuyển vào Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn.
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Hướng đến sự kiện lớn kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk đã đồng hành cùng Hội đồng đội TP.HCM trao tặng hơn 50.000 sản phẩm sữa tới các em thiếu nhi thành phố mang tên Bác.
Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội

Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội

Việc phát triển nhà ở xã hội đang được triển khai quyết liệt nhằm gia tăng nguồn cung, từng bước đáp ứng nhu cầu thực tế của người thu nhập thấp.
(INFOGRAPHICS) Những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ

(INFOGRAPHICS) Những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ

2 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt 19,56 tỷ USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước.
(INFOGRAPHICS) Thông tin về 20 chi cục hải quan

(INFOGRAPHICS) Thông tin về 20 chi cục hải quan

Cục Hải quan có 12 đơn vị tại Trung ương và 20 chi cục hải quan khu vực.
(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

Hết tháng 2/2025 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 127,07 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
Phiên bản di động