Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê
![]() |
Khách nước ngoài quan tâm đến sản phẩm cà phê của Việt Nam |
Mở rộng cửa hàng tại Mỹ, Trung Quốc và toàn cầu
Ngày 7/2 vừa qua, Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương thêm cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee tại California, Mỹ. Đây là hàng quán thứ 5 của Trung Nguyên Legend tại Mỹ, tiếp nối sự hiện diện 22 không gian của thương hiệu tại Trung Quốc.
Sự kiện tiếp tục đánh dấu bước tiến mạnh mẽ mô hình Trung Nguyên E-Coffee cũng như hệ thống hàng quán của Tập đoàn cà phê số 1 Việt Nam trên hành trình chinh phục các thị trường hàng đầu thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu,… nhằm “đưa cà phê Việt Nam đi xa hơn, tạo dựng vị thế trên toàn cầu”.
Trung Nguyên Legend liên tục đẩy mạnh sự hiện diện hệ thống không gian hàng quán mang văn hóa cà phê Việt Nam tại các thị trường quốc tế Trung Quốc, Mỹ và trên toàn cầu.
Với thiết kế khác biệt, đặc biệt từ nhận diện không gian, hệ sản phẩm, đến các gói hợp tác nhượng quyền đa dạng,… ngay sau khi ra mắt phiên bản mới vào tháng 9/2024, mô hình Trung Nguyên E-Coffee với thông điệp “Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê - Tinh hoa hội tụ” liên tục tạo nên cơn sốt, không ngừng thu hút đông đảo các đối tác nhượng quyền tại Việt Nam và trên toàn cầu.
Hiện có hơn 800 cửa hàng và 1.000 hợp đồng nhượng quyền cùng tốc độ mở mới 30 cửa hàng/tháng, Trung Nguyên E-Coffee vẫn đang bùng phát mạnh mẽ, dự kiến đạt 3.000 cửa hàng trong năm 2025.
Là mô hình cửa hàng cà phê đặc biệt, mang tính chuyên gia, chuyên biệt và được CNN nhận định là “đại diện một phần tầm nhìn chiến lược của Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu”, Trung Nguyên E-Coffee tại Long Beach, California, Mỹ gây ấn tượng với người yêu cà phê nơi đây.
Cùng Trung Nguyên E-Coffee, hệ thống không gian Trung Nguyên Legend, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiện diện tại các vị trí đẹp, trung tâm các thành phố lớn Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc và nhân rộng mô hình tại Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp, Đông Nam Á, châu Á, châu Âu....
Trong quý 1/2025, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend sẽ mở mới 3 không gian tại Nam Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải hướng tới mục tiêu 1.000 quán tại Trung Quốc.
Tại Mỹ, Trung Nguyên E-Coffee và Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend cũng tiếp tục xuất hiện tại bang Texas, thành phố Portland và thành phố Philadelphia, góp phần hiện thực hóa con số 100 quán tại Mỹ.
Nỗ lực khẳng định mạnh mẽ vị thế cà phê Việt Nam trên toàn cầu
Cùng sự phát triển hệ thống hàng quán, ngay đầu năm 2025, các hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm được Trung Nguyên Legend đẩy mạnh trên toàn cầu. Từ ngày 17-21/2/2025, Trung Nguyên Legend sẽ tham gia Triển lãm thương mại quốc tế Gulfood 2025 diễn ra tại Dubai World Trade Center.
Tại Gulfood 2025 - triển lãm lớn nhất khu vực Trung Đông và là một trong những triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về chuyên ngành thực phẩm, nông sản, Trung Nguyên Legend sẽ giới thiệu hệ sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt theo 3 văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền cùng những nét văn hóa cà phê đặc sắc đến từ Việt Nam.
Tiếp nối Gulfood 2025, cùng kế hoạch mở trụ sở tại Mỹ, Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Nga, Úc, Canada, các quốc gia ASEAN... và hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, thúc đẩy quảng bá thương hiệu G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend trên các trang mạng xã hội quốc tế nhằm tiếp cận khách hành, đối tác, nhà phân phối hàng đầu, mở ra các cơ hội hợp tác chiến lược để đưa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.
![]() |
Trung Nguyên sẽ thực hiện 100 quán bán cà phê tại Mỹ |
Trung Nguyên Legend mang đến những trải nghiệm đặc biệt về 3 nền văn minh cà phê thế giới thu hút đông đảo đối tác, khách quốc tế tham quan tại các Triển lãm quốc tế tại Mỹ, Nga, Ấn Độ, Dubai,…
Không chỉ tạo nguồn cảm hứng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của hàng quán, hệ sản phẩm cà phê được yêu chuộng trên toàn cầu, những bộ phim đặc sắc do Trung Nguyên Legend hợp tác với các hãng thông tấn hàng đầu thế giới Discovery, CNN, Bloomberg,… đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với thế giới về Việt Nam – một quốc gia xuất khẩu nguyên liệu thô đang từng bước trở thành cường quốc cà phê có những đóng góp quan trọng cho văn hóa cà phê toàn cầu.
Câu chuyện Trung Nguyên Legend “kết hợp nông sản đặc trưng với việc xây dựng, định vị thương hiệu đại diện cho văn hóa, lối sống lành toàn diện” hướng đến “nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần đến cà phê triết đạo” trong các bộ phim đã thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng quốc tế về một thương hiệu cà phê đến từ Việt Nam cũng như giá trị của cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, Việt Nam.
Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 vào tháng 3/2025, Trung Nguyên Legend sẽ chính thức tổ chức Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend tại Cụm công nghiệp Tân An, Buôn Ma Thuột.
Đây là dự án quan trọng sẽ tiếp tục góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, và khẳng định giá trị ngành cà phê Việt Nam xứng đáng vị thế cường quốc cà phê.
Là thương hiệu “tiên phong đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý”, đại diện “thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam”, “khôi phục sự cân bằng giữa các quốc gia sản xuất và các quốc gia tiêu thụ cà phê”, với những nỗ lực phát triển toàn diện từ sản phẩm, hệ thống quán, dự án cà phê khác biệt, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu, “để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam”.
Tin liên quan

Kim ngạch nhập khẩu máy vi tính tăng hơn 9 tỷ USD
13:35 | 05/05/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Xuất khẩu rau quả lao dốc
16:18 | 28/04/2025 Xu hướng

Hải quan kiểm soát chặt nguồn nguyên liệu đầu vào trước nguy cơ Mỹ áp thuế
16:14 | 25/04/2025 Hải quan

Đơn đặt hàng mới giảm mạnh trước thông tin thuế quan của Mỹ
14:34 | 05/05/2025 Xu hướng

Thu hồi 10 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo
14:30 | 05/05/2025 Xu hướng

Sức ép tỷ giá đè nặng trên vai doanh nghiệp xuất khẩu
16:18 | 03/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

"Nấm hương Mẫu Sơn" xuất ngoại
16:15 | 03/05/2025 Xu hướng

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng
20:38 | 30/04/2025 Xu hướng

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu
11:09 | 29/04/2025 Xu hướng

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới
16:28 | 28/04/2025 Xu hướng

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam
16:12 | 28/04/2025 Xu hướng

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương
21:37 | 25/04/2025 Xu hướng

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam
10:26 | 24/04/2025 Xu hướng

Sơn La rà soát quy hoạch vùng phát triển cây ăn quả xuất khẩu
20:21 | 23/04/2025 Xu hướng

Bắc Giang hợp tác tiêu thụ vải thiều
20:06 | 23/04/2025 Xu hướng

Hạt gạo xứ Thanh chính danh “xuất ngoại”
14:37 | 23/04/2025 Xu hướng
Tin mới

Công khai 139 trường hợp nợ thuế trên địa bàn Nam Định, Hưng Yên

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga thuận lợi

Đơn đặt hàng mới giảm mạnh trước thông tin thuế quan của Mỹ

Thu hồi 10 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile
09:41 | 01/05/2025 Thuế

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics