Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê
![]() |
Khách nước ngoài quan tâm đến sản phẩm cà phê của Việt Nam |
Mở rộng cửa hàng tại Mỹ, Trung Quốc và toàn cầu
Ngày 7/2 vừa qua, Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương thêm cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee tại California, Mỹ. Đây là hàng quán thứ 5 của Trung Nguyên Legend tại Mỹ, tiếp nối sự hiện diện 22 không gian của thương hiệu tại Trung Quốc.
Sự kiện tiếp tục đánh dấu bước tiến mạnh mẽ mô hình Trung Nguyên E-Coffee cũng như hệ thống hàng quán của Tập đoàn cà phê số 1 Việt Nam trên hành trình chinh phục các thị trường hàng đầu thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu,… nhằm “đưa cà phê Việt Nam đi xa hơn, tạo dựng vị thế trên toàn cầu”.
Trung Nguyên Legend liên tục đẩy mạnh sự hiện diện hệ thống không gian hàng quán mang văn hóa cà phê Việt Nam tại các thị trường quốc tế Trung Quốc, Mỹ và trên toàn cầu.
Với thiết kế khác biệt, đặc biệt từ nhận diện không gian, hệ sản phẩm, đến các gói hợp tác nhượng quyền đa dạng,… ngay sau khi ra mắt phiên bản mới vào tháng 9/2024, mô hình Trung Nguyên E-Coffee với thông điệp “Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê - Tinh hoa hội tụ” liên tục tạo nên cơn sốt, không ngừng thu hút đông đảo các đối tác nhượng quyền tại Việt Nam và trên toàn cầu.
Hiện có hơn 800 cửa hàng và 1.000 hợp đồng nhượng quyền cùng tốc độ mở mới 30 cửa hàng/tháng, Trung Nguyên E-Coffee vẫn đang bùng phát mạnh mẽ, dự kiến đạt 3.000 cửa hàng trong năm 2025.
Là mô hình cửa hàng cà phê đặc biệt, mang tính chuyên gia, chuyên biệt và được CNN nhận định là “đại diện một phần tầm nhìn chiến lược của Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu”, Trung Nguyên E-Coffee tại Long Beach, California, Mỹ gây ấn tượng với người yêu cà phê nơi đây.
Cùng Trung Nguyên E-Coffee, hệ thống không gian Trung Nguyên Legend, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiện diện tại các vị trí đẹp, trung tâm các thành phố lớn Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc và nhân rộng mô hình tại Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp, Đông Nam Á, châu Á, châu Âu....
Trong quý 1/2025, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend sẽ mở mới 3 không gian tại Nam Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải hướng tới mục tiêu 1.000 quán tại Trung Quốc.
Tại Mỹ, Trung Nguyên E-Coffee và Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend cũng tiếp tục xuất hiện tại bang Texas, thành phố Portland và thành phố Philadelphia, góp phần hiện thực hóa con số 100 quán tại Mỹ.
Nỗ lực khẳng định mạnh mẽ vị thế cà phê Việt Nam trên toàn cầu
Cùng sự phát triển hệ thống hàng quán, ngay đầu năm 2025, các hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm được Trung Nguyên Legend đẩy mạnh trên toàn cầu. Từ ngày 17-21/2/2025, Trung Nguyên Legend sẽ tham gia Triển lãm thương mại quốc tế Gulfood 2025 diễn ra tại Dubai World Trade Center.
Tại Gulfood 2025 - triển lãm lớn nhất khu vực Trung Đông và là một trong những triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về chuyên ngành thực phẩm, nông sản, Trung Nguyên Legend sẽ giới thiệu hệ sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt theo 3 văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền cùng những nét văn hóa cà phê đặc sắc đến từ Việt Nam.
Tiếp nối Gulfood 2025, cùng kế hoạch mở trụ sở tại Mỹ, Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Nga, Úc, Canada, các quốc gia ASEAN... và hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, thúc đẩy quảng bá thương hiệu G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend trên các trang mạng xã hội quốc tế nhằm tiếp cận khách hành, đối tác, nhà phân phối hàng đầu, mở ra các cơ hội hợp tác chiến lược để đưa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.
![]() |
Trung Nguyên sẽ thực hiện 100 quán bán cà phê tại Mỹ |
Trung Nguyên Legend mang đến những trải nghiệm đặc biệt về 3 nền văn minh cà phê thế giới thu hút đông đảo đối tác, khách quốc tế tham quan tại các Triển lãm quốc tế tại Mỹ, Nga, Ấn Độ, Dubai,…
Không chỉ tạo nguồn cảm hứng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của hàng quán, hệ sản phẩm cà phê được yêu chuộng trên toàn cầu, những bộ phim đặc sắc do Trung Nguyên Legend hợp tác với các hãng thông tấn hàng đầu thế giới Discovery, CNN, Bloomberg,… đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với thế giới về Việt Nam – một quốc gia xuất khẩu nguyên liệu thô đang từng bước trở thành cường quốc cà phê có những đóng góp quan trọng cho văn hóa cà phê toàn cầu.
Câu chuyện Trung Nguyên Legend “kết hợp nông sản đặc trưng với việc xây dựng, định vị thương hiệu đại diện cho văn hóa, lối sống lành toàn diện” hướng đến “nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần đến cà phê triết đạo” trong các bộ phim đã thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng quốc tế về một thương hiệu cà phê đến từ Việt Nam cũng như giá trị của cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, Việt Nam.
Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 vào tháng 3/2025, Trung Nguyên Legend sẽ chính thức tổ chức Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend tại Cụm công nghiệp Tân An, Buôn Ma Thuột.
Đây là dự án quan trọng sẽ tiếp tục góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, và khẳng định giá trị ngành cà phê Việt Nam xứng đáng vị thế cường quốc cà phê.
Là thương hiệu “tiên phong đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý”, đại diện “thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam”, “khôi phục sự cân bằng giữa các quốc gia sản xuất và các quốc gia tiêu thụ cà phê”, với những nỗ lực phát triển toàn diện từ sản phẩm, hệ thống quán, dự án cà phê khác biệt, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu, “để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam”.
Tin liên quan

Sơ kết Chiến dịch Con rồng Mê Kông VII
10:16 | 04/07/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc
20:44 | 02/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt
08:19 | 28/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch
10:21 | 04/07/2025 Xu hướng

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam
08:34 | 04/07/2025 Xu hướng

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch
21:00 | 02/07/2025 Xu hướng

Kịch bản nào cho xuất khẩu thủy sản nửa cuối năm?
20:49 | 02/07/2025 Xu hướng

Khởi công 2 công trình thuộc Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh
14:33 | 01/07/2025 Xu hướng

“Cửa sáng” cho nông sản Việt vào Nhật
13:49 | 30/06/2025 Xu hướng

Giá mủ lập đỉnh: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt
12:30 | 28/06/2025 Xu hướng

Tìm giải pháp logistics tối ưu thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa bền vững
10:22 | 28/06/2025 Xu hướng

Doanh nghiệp chọn “lối thoát” xuất khẩu cá ngừ
11:02 | 27/06/2025 Xu hướng

Cơ hội bứt phá của cá tra Việt khi Hoa Kỳ áp mức thuế 0%
14:13 | 26/06/2025 Xu hướng

Doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng thế nào để xuất khẩu bền vững vào Nhật Bản?
11:54 | 25/06/2025 Xu hướng

Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng
14:17 | 24/06/2025 Xu hướng

Quy định mới về danh mục hàng hóa nhập khẩu với cư dân biên giới
10:26 | 24/06/2025 Xu hướng
Tin mới

Chống hàng giả hàng nhái: Phương thức thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

OCOP Việt: Hành trình vươn ra thế giới

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics