Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê
![]() |
Khách nước ngoài quan tâm đến sản phẩm cà phê của Việt Nam |
Mở rộng cửa hàng tại Mỹ, Trung Quốc và toàn cầu
Ngày 7/2 vừa qua, Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương thêm cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee tại California, Mỹ. Đây là hàng quán thứ 5 của Trung Nguyên Legend tại Mỹ, tiếp nối sự hiện diện 22 không gian của thương hiệu tại Trung Quốc.
Sự kiện tiếp tục đánh dấu bước tiến mạnh mẽ mô hình Trung Nguyên E-Coffee cũng như hệ thống hàng quán của Tập đoàn cà phê số 1 Việt Nam trên hành trình chinh phục các thị trường hàng đầu thế giới: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu,… nhằm “đưa cà phê Việt Nam đi xa hơn, tạo dựng vị thế trên toàn cầu”.
Trung Nguyên Legend liên tục đẩy mạnh sự hiện diện hệ thống không gian hàng quán mang văn hóa cà phê Việt Nam tại các thị trường quốc tế Trung Quốc, Mỹ và trên toàn cầu.
Với thiết kế khác biệt, đặc biệt từ nhận diện không gian, hệ sản phẩm, đến các gói hợp tác nhượng quyền đa dạng,… ngay sau khi ra mắt phiên bản mới vào tháng 9/2024, mô hình Trung Nguyên E-Coffee với thông điệp “Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê - Tinh hoa hội tụ” liên tục tạo nên cơn sốt, không ngừng thu hút đông đảo các đối tác nhượng quyền tại Việt Nam và trên toàn cầu.
Hiện có hơn 800 cửa hàng và 1.000 hợp đồng nhượng quyền cùng tốc độ mở mới 30 cửa hàng/tháng, Trung Nguyên E-Coffee vẫn đang bùng phát mạnh mẽ, dự kiến đạt 3.000 cửa hàng trong năm 2025.
Là mô hình cửa hàng cà phê đặc biệt, mang tính chuyên gia, chuyên biệt và được CNN nhận định là “đại diện một phần tầm nhìn chiến lược của Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu”, Trung Nguyên E-Coffee tại Long Beach, California, Mỹ gây ấn tượng với người yêu cà phê nơi đây.
Cùng Trung Nguyên E-Coffee, hệ thống không gian Trung Nguyên Legend, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hiện diện tại các vị trí đẹp, trung tâm các thành phố lớn Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc và nhân rộng mô hình tại Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp, Đông Nam Á, châu Á, châu Âu....
Trong quý 1/2025, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend sẽ mở mới 3 không gian tại Nam Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải hướng tới mục tiêu 1.000 quán tại Trung Quốc.
Tại Mỹ, Trung Nguyên E-Coffee và Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend cũng tiếp tục xuất hiện tại bang Texas, thành phố Portland và thành phố Philadelphia, góp phần hiện thực hóa con số 100 quán tại Mỹ.
Nỗ lực khẳng định mạnh mẽ vị thế cà phê Việt Nam trên toàn cầu
Cùng sự phát triển hệ thống hàng quán, ngay đầu năm 2025, các hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm được Trung Nguyên Legend đẩy mạnh trên toàn cầu. Từ ngày 17-21/2/2025, Trung Nguyên Legend sẽ tham gia Triển lãm thương mại quốc tế Gulfood 2025 diễn ra tại Dubai World Trade Center.
Tại Gulfood 2025 - triển lãm lớn nhất khu vực Trung Đông và là một trong những triển lãm thương mại lớn nhất thế giới về chuyên ngành thực phẩm, nông sản, Trung Nguyên Legend sẽ giới thiệu hệ sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt theo 3 văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền cùng những nét văn hóa cà phê đặc sắc đến từ Việt Nam.
Tiếp nối Gulfood 2025, cùng kế hoạch mở trụ sở tại Mỹ, Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Nga, Úc, Canada, các quốc gia ASEAN... và hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, thúc đẩy quảng bá thương hiệu G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend trên các trang mạng xã hội quốc tế nhằm tiếp cận khách hành, đối tác, nhà phân phối hàng đầu, mở ra các cơ hội hợp tác chiến lược để đưa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.
![]() |
Trung Nguyên sẽ thực hiện 100 quán bán cà phê tại Mỹ |
Trung Nguyên Legend mang đến những trải nghiệm đặc biệt về 3 nền văn minh cà phê thế giới thu hút đông đảo đối tác, khách quốc tế tham quan tại các Triển lãm quốc tế tại Mỹ, Nga, Ấn Độ, Dubai,…
Không chỉ tạo nguồn cảm hứng, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của hàng quán, hệ sản phẩm cà phê được yêu chuộng trên toàn cầu, những bộ phim đặc sắc do Trung Nguyên Legend hợp tác với các hãng thông tấn hàng đầu thế giới Discovery, CNN, Bloomberg,… đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với thế giới về Việt Nam – một quốc gia xuất khẩu nguyên liệu thô đang từng bước trở thành cường quốc cà phê có những đóng góp quan trọng cho văn hóa cà phê toàn cầu.
Câu chuyện Trung Nguyên Legend “kết hợp nông sản đặc trưng với việc xây dựng, định vị thương hiệu đại diện cho văn hóa, lối sống lành toàn diện” hướng đến “nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần đến cà phê triết đạo” trong các bộ phim đã thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng quốc tế về một thương hiệu cà phê đến từ Việt Nam cũng như giá trị của cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, Việt Nam.
Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 vào tháng 3/2025, Trung Nguyên Legend sẽ chính thức tổ chức Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend tại Cụm công nghiệp Tân An, Buôn Ma Thuột.
Đây là dự án quan trọng sẽ tiếp tục góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, và khẳng định giá trị ngành cà phê Việt Nam xứng đáng vị thế cường quốc cà phê.
Là thương hiệu “tiên phong đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý”, đại diện “thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam”, “khôi phục sự cân bằng giữa các quốc gia sản xuất và các quốc gia tiêu thụ cà phê”, với những nỗ lực phát triển toàn diện từ sản phẩm, hệ thống quán, dự án cà phê khác biệt, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu, “để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam”.
Tin liên quan

Thái Lan lấy lại ngôi vị số 1 về cung cấp ô tô cho Việt Nam
15:05 | 27/05/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Hải quan cửa khẩu Lào Cai tiêu hủy hơn 2,5 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu
14:53 | 27/05/2025 Tiêu dùng

Đức – Thị trường chiến lược giúp Việt Nam ứng phó sức ép thuế quan từ Mỹ
15:47 | 27/05/2025 Xu hướng

Khan hàng toàn cầu, cao su Việt tận dụng thời cơ
13:35 | 01/06/2025 Xu hướng

Hoa Kỳ dự kiến áp thuế 8,35% đối với vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
08:43 | 31/05/2025 Xu hướng

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp lao dốc, chạm đáy kể từ tháng 1/2023
18:08 | 30/05/2025 Xu hướng

Việt Nam giữ vị trí số 2 toàn cầu về xuất khẩu giày dép
17:20 | 30/05/2025 Xu hướng

Việt – Trung thiết lập “luồng xanh” nông sản, mở rộng thị trường thủy sản, trái cây
15:53 | 29/05/2025 Xu hướng

Central Retail tăng gấp đôi lượng tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong mùa vụ 2025
15:38 | 29/05/2025 Xu hướng

Vải thiều Thanh Hà sẵn sàng “chinh phục” thị trường cao cấp
15:35 | 29/05/2025 Xu hướng

Doanh nghiệp xuất khẩu tôm rẽ khỏi lối cũ
08:54 | 29/05/2025 Xu hướng

“Không quản được thì cấm” – Tư duy cần loại bỏ trong chính sách xuất khẩu gạo
16:28 | 28/05/2025 Xu hướng

Vướng nguyên liệu, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp giảm 50%
16:26 | 28/05/2025 Xu hướng

EU “soi” hơn 400.000 tấn nhựa PET Việt Nam
16:20 | 28/05/2025 Cần biết

EU sắp thanh tra sầu riêng Việt Nam
10:49 | 28/05/2025 Xu hướng

Xoài Việt Nam áp đảo thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc
20:54 | 27/05/2025 Xu hướng
Tin mới

Bắt giữ 8 đối tượng vận chuyển gần 400 kg pháo nổ nhập lậu

Sôi nổi giải thể thao Công đoàn Hải quan khu vực XV

Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia

Thanh tra, kiểm tra mỹ phẩm "hand made", "home made"

Thu hồi gần 300 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics