Facebook Twitter youtube Tiktok

Các đơn vị Hải quan cả nước phấn khởi ra quân, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2022

(HQ Online) - Ngày 7/2/2022 (tức mùng 7 tết Nguyên đán Nhâm Dần), Hải quan các tỉnh, thành phố trên cả nước phấn khởi, hăng say làm việc, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2022.
Hải quan Hải Phòng phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2022
Hải quan Long An vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước
Ngành Hải quan: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. 	Ảnh: N.Linh
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: N.Linh

Tại Cục Hải quan Hà Nội, dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 hoạt động đón Xuân an toàn, tất cả các đơn vị trực thuộc đảm bảo công tác trực tại cơ quan theo đúng quy đinh, đảm bảo an ninh an toàn cho hành khách xuất nhập cảnh, đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra bình thường.

Trong dịp Tết, Cục Hải quan Hà Nội đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho 92 chuyến bay; làm thủ tục xuất nhập khẩu cho 25 tờ khai; thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2,2 tỷ đồng.

Tại Cục Hải quan Hải Phòng, việc đón Xuân diễn ra an toàn, đảm bảo đúng quy định, bố trí công chức trực đảm bảo theo quy định để thực hiện thủ tục cho doanh nghiệp.

Cập nhật 3 ngày cận Tết (từ 27 đến 31/1), tổng tờ khai làm thủ tục tại Hải quan Hải Phòng là 16.667 tờ khai của gần 2.500 doanh nghiệp, tổng kim ngạch gần 908 triệu USD.

Tại Cục Hải quan Quảng Ninh, đơn vị đón Tết an toàn không phát sinh trường hợp cán bộ, người lao động vi phạm kỷ cương, kỷ luật, an ninh trật tự xã hội; phục vụ kịp thời người dân và doanh nghiệp làm thủ tục hải quan.

Trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đơn vị thường xuyên đảm bảo quân số để phục vụ người dân và doanh nghiệp làm thủ tục hải quan; không phát sinh các điểm nóng về buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trong địa bàn quản lý.

Cụ thể, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tổ chức thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán.

Các đơn vị thực hiện nghiêm kỷ cương kỷ luật, phân công lãnh đạo, công chức và người lao động trực Tết sẵn sàng phục vụ 24/24 cho hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu, không để ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu, điểm thông quan.

Đồng thời, tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, tập trung kiểm tra, kiểm soát tại những địa bàn trọng điểm.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) cho biết, chi cục đón 5 container hàng điện tử nhập khẩu, trị giá 3,7 triệu USD trong ngày đầu xuân (5 và 6/2/2022). Lô hàng của Tập đoạn LG nhập khẩu theo loại hình gia công sản xuất xuất khẩu chuyển cửa khẩu.

Đối với hàng xuất khẩu biên giới, từ ngày 3/2 tính đến 16 giờ ngày 6/2/2022, chi cục đã làm thủ tục xuất khẩu đối với 72 tờ khai (274 xe) với số lượng 797 tấn, trị giá 4,53 triệu USD qua lối mở cầu phao Km 3+4. Hàng hoa chủ yếu là hải sản tươi sống (gồm cua biển tươi sống, ốc hương, tôm hùm).

Tại Lạng Sơn, từ ngày mùng 3 tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (tức ngày 3/2), hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu đã được triển khai trở lại tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh. Theo đó, tính đến hết ngày 6/2, đã có hơn 200 xe nông sản xuất khẩu thành công sang Trung Quốc. Đáng chú ý, những chuyến hàng đầu tiên sang Trung Quốc chủ yếu là các loại nông sản như xoài, mít và thanh long. Để hàng hóa được thông quan thuận lợi và chính xác, các đơn vị Hải quan, Biên phòng, Kiểm dịch tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nỗ lực làm thêm giờ, giải quyết tối đa các công việc, đảm bảo nhanh chóng và đúng quy trình.

Trao đổi với phóng viên chiều 6/2, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh Đào Thu Lan cho biết, từ sáng mùng 3 Tết việc thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh đã được nối lại sau 3 ngày nghỉ tết Nguyên đán. Do năm nay, lực lượng chức năng Trung Quốc không về quê ăn Tết nên họ đã mở lại thông quan, cho nông sản xuất khẩu sớm hơn. Ngày 6/2 đơn vị đã làm thủ tục cho 29 xe nông sản là hoa quả tươi được xuất khẩu sang Trung Quốc. Từ 3/2 (mùng 3 Tết) đến hôm nay 6/2, đơn vị đã làm thủ tục cho 98 xe nông sản là hoa quả tươi được xuất khẩu sang Trung Quốc (mặt hàng: dưa hấu, thanh long, xoài, mít, chuối, tinh bột sắn..). Hiện, xe hàng đang chờ xuất khẩu trong bãi xe Bảo Nguyên 467 xe hàng.

Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị (Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết, chỉ trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại (ngày mùng 3 Tết), đơn vị đã làm thủ tục thông quan cho gần 70 xe hàng nông sản là hoa quả tươi được xuất khẩu sang Trung Quốc. Từ trước Tết, Hải quan Hữu Nghị đã thông báo cho doanh nghiệp về việc luôn sẵn sàng phục vụ khi hoạt động thông quan hàng hóa được khôi phục trở lại. Trong sáng mùng 3 Tết, do lực lượng lao động tại cửa khẩu chưa bảo đảm, đơn vị đã huy động đoàn thanh niên đến hỗ trợ các doanh nghiệp thông quan hàng hóa.

Thống kê sơ bộ cho thấy, đến hết ngày 6/2, tổng số phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu còn tồn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là 1.159 xe, tăng 228 xe so với ngày 5/2. Trong đó, chỉ tính riêng tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị là 636 xe (621 xe hoa quả; mặt hàng khác 15 xe).

Tại Cục Hải quan Quảng Trị, trong 9 ngày nghỉ tết Nguyên đán (từ 29/1 đến ngày 6/2/2022), các đơn vị trực thuộc Cục vẫn duy trì hoạt động bình thường, đảm bảo đủ quân số trực giải quyết công việc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu.

Cục Hải quan Quảng Trị đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động nghiêm túc thực hiện Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh.

Lãnh đạo Cục và các phòng tham mưu, đơn vị trực thuộc và công chức trực trong thời gian nghỉ Tết, đảm bảo quân số giải quyết công việc chuyên môn nghiệp vụ phát sinh, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp; đảm bảo an toàn trụ sở; sẵn sàng ứng phó và triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, bão lũ.

Tính từ ngày 31/1 đến 3/2/2022, đơn vị đã làm thủ tục thông quan quan cho 12 tờ khai hàng hóa, trị giá kim ngạch 330,71 nghìn USD và làm thủ tục cho 86 lượt phương tiện vận tải xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Lao Bảo và La Lay.

Tại Hà Tĩnh, với tinh thần tích cực hỗ trợ, khơi thông hoạt động xuất nhập khẩu, dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, 100% đơn vị trực thuộc Hải quan Hà Tĩnh đều bố trí 1/3 quân số trực tết. Trong đó, tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, đến cuối ngày 29 tết, doanh nghiệp vẫn thực hiện mở tờ khai thông quan. Sau 9 ngày nghỉ tết Nguyên đán, trong sáng ngày 7/2, dù chưa có doanh nghiệp mở tờ khai xuất nhập khẩu nhưng hoạt động giao thương qua biên giới Việt - Lào vẫn diễn ra nhịp nhàng. Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã bố trí cán bộ công chức phối hợp với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu bám chốt trực 24/24h nhằm kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện qua lại.

Tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng, những ngày đầu năm mới, tàu lớn vẫn vào bốc hàng của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Đây là những chuyến hàng được mở tờ khai trong những ngày cuối năm 2021.

Trong những ngày này, để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông quan hàng hóa ngay ngày đầu năm mới, Hải quan Hà Tĩnh đã tăng cường công chức trực, tiếp nhận và làm thủ tục cho hàng hoá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Hải quan Hà Tĩnh cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu; kiểm tra các điều kiện y tế đối với các công dân xuất nhập cảnh qua cửa khẩu; tăng cường công tác quản lý người nước ngoài, phương tiện giao thông, nhất là phương tiên giao thông từ biên giới vào nội địa.

Với những giải pháp tích cực được triển khai ngay từ đầu năm, thống kê cho thấy, chỉ trong tháng đầu tiên của năm 2022, Hải quan Hà Tĩnh đã làm thủ tục cho hơn 1.050 tờ khai với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 360 triệu USD. Qua đó, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã thu nộp NSNN hơn 1.500 tỷ đồng, tăng 275% so với cùng kỳ năm 2021.

Tại Cục Hải quan Đà Nẵng, dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần luôn đảm bảo công tác an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, giữ gìn an ninh cơ quan. Từ ngày 31/1/2022 đến hết ngày 4/2/2022 (tức từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng âm lịch) tại các chi cục hải quan đều tổ chức phân công trực lãnh đạo và công chức thừa hành để giải quyết công việc chuyên môn, kết quả thực hiện thủ tục hải quan trong các ngày nghỉ Tết. Chẳng hạn tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng tiếp nhận và làm thủ tục hải quan 3 tờ khai tái xuất xăng dầu (kim ngạch là 205.303 USD), 8 tờ khai quá cảnh…; làm thủ tục tàu khách xuất nhập cảnh 16 chuyến. Tại các chi cục khác thuộc Cục Hải quan Đà Nẵng đều có thông báo phân công công chức trực giải quyết thủ tục nhưng không có doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục hải quan. Tổng thu NSNN từ ngày 1/1/2022 đến ngày 7/2/2022 của Cục Hải quan Đà Nẵng là 712,11 tỷ đồng, đạt 15,8% dự toán giao (4.500 tỷ đồng).

Cục Hải quan TPHCM ngay trong ngày 7/2 (tức mùng 7 tháng Giêng), các đơn vị Hải quan đã ra quân đầu năm mới với khí thế vui tươi, phấn khởi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Theo các chi cục Hải quan cửa khẩu TPHCM, đầu năm mới, nhiều doanh nghiệp chưa đi vào hoạt động nên lượng hàng hóa XNK qua cửa khẩu cảng biển, sân bay quốc tế còn hạn chế, nhưng các chi cục đã ra quân khá đầy đủ, làm thủ tục thông quan cho các lô hàng XNK một cách thông suốt.

Tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (cảng Cát Lái), trong ngày đầu năm mới ra quân, hàng nhập khẩu còn hạn chế, nhưng hàng xuất khẩu đã tấp nập. Đơn vị đã làm thủ tục thông quan cho hơn 20 tờ khai XNK. Chỉ tính riêng trong 6 ngày tết Nguyên đán (từ mùng 1 đến 6 Tết), Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã làm thủ tục thông quan cho 95 tờ khai xuất khẩu hàng hóa, với tổng kim ngạch trên 1,5 tỷ USD.

Trong những ngày Tết, trung bình cảng Cát Lái đón hơn 10 chuyến tàu/ngày, sản lượng thông qua đạt 118.097 Teu, tương đương hơn 1,65 triệu tấn hàng hóa. Riêng trong đêm Giao thừa, cảng đón 7 tàu container làm hàng. Trong đó, lô hàng đầu tiên được xếp lên Tàu CAPE QUEST của hãng tàu CMA CGM (Pháp) chở theo hàng trăm container hàng xuất khẩu. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã bố trí lực lượng làm thủ tục hải quan cho các tàu hàng XNK thuận lợi nhất.

Còn theo lãnh đạo Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sân Nhất, trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán, Chi cục đã bố trí cán bộ, công chức trực để làm thủ tục thông quan cho các lô hàng XNK như thực phẩm tươi sống và hải sản cho các doanh nghiệp. Trong đó, đơn vị đã làm thủ tục cho gần 500 tờ khai xuất khẩu hàng hóa, với tổng kim ngạch gần 12 triệu USD.

Tại Chi cục Hải quan cảng biển, khu chế xuất TPHCM trong thời gian nghỉ Tết, mặc dù không có doanh nghiệp đăng kí làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, nhưng các chi cục vẫn bố trí đủ lực lượng trực để giải quyết các lô hàng xuất khẩu, chuyển khẩu theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Tại Cục Hải quan Bình Dương, trong 9 ngày nghỉ Tết, đơn vị đã phân công cán bộ, công chức trực Tết giải quyết thông quan kịp thời hàng hóa xuất nhập khẩu cho 132 doanh nghiệp với tổng số 1.537 tờ khai, với tổng kim ngạch XNK đạt trên 119 triệu USD. Mặt hàng chủ yếu gồm sản phẩm gỗ, đồ gỗ nội thất; giày da; nguyên phụ liệu may mặc, sắt thép, túi xách; các loại máy công cụ, thiết bị y tế và sản xuất các sản phẩm điện, cơ khí…

Một trong những chi cục có số lượng doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa nhiều trong những ngày nghỉ Tết vừa qua, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Thủ Dầu Một Huỳnh Trịnh Thanh cho biết, chi cục đã bố trí cán bộ, công chức trực để làm thủ tục thông quan cho các lô hàng XNK của 20 doanh nghiệp với 413 tờ khai; tổng kim ngạch XNK đạt trên 46 triệu USD.

Tại Chi cục quản lý hàng hóa XNK ngoài khu công nghiệp, trong dịp nghỉ Tết, đơn vị cũng đã tiếp nhận và làm thủ tục thông quan cho 26 doanh nghiệp với 183 tờ khai XNK, tổng kim ngạch đạt trên 10,7 triệu USD. Tương tự, Chi cục Hải quan KCN Mỹ Phước đã làm thủ tục thông quan cho 26 doanh nghiệp với tổng số 169 tờ khai XNK. Tổng kim ngạch XNK trong 9 ngày Tết đạt trên 9,1 triệu USD; Chi cục Hải quan KCN Việt Nam- Singapore đã tiếp nhận và làm thủ tục cho 21 doanh nghiệp với 162 tờ khai XNK hàng hóa gồm thiết bị điện, linh kiện điện tử, may mặc. Tổng kim ngạch XNK đạt trên 3,3 triệu USD.

Tại Cục Hải quan Đồng Nai, trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, đơn vị luôn tạo điều kiện tối đa, thông quan nhanh chóng đối với các lô hàng xuất nhập khẩu làm thủ tục hải quan tại đơn vị; bố trí cán bộ công chức giải quyết thủ tục thông quan, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu 24/7 theo yêu cầu của doanh nghiệp. Đơn vị cũng chủ động nắm sát tình hình thực tế, kịp thời chỉ đạo, giải quyết nhanh chóng các vướng mắc thực tế phát sinh thuộc thầm quyền xử lý của đơn vị.

Theo đó, Cục Hải quan Đồng Nai đã giải quyết thủ tục cho 856 tờ khai, bao gồm: 666 tờ khai xuất khẩu và 190 tờ khai nhập khẩu; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 22,1 tỷ USD, gồm 7,6 tỷ USD kim ngạch nhập khẩu và 14,5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu. Tổng số thuế xuất nhập khẩu phát sinh theo khai báo đạt 12 tỷ đồng. Cục Hải quan Đồng Nai cũng đã làm thủ tục cho 22 lượt tàu xuất nhập cảnh, gồm 8 tàu nhập cảnh, 1 tàu chuyển cảng và 13 tàu xuất cảnh.

Nhóm phóng viên

Tin liên quan

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

(HQ Online) - Gần 100 bà con nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa tham gia tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết, giải đáp pháp luật hải quan do Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia (Cục Hải quan Quảng Ninh) tổ chức.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 4/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 4/2024

(HQ Online) - Kết thúc Qúy 1/2024, Tổng cục Hải quan ghi nhận, hoạt động xuất nhập khẩu cả nước có sự phục hồi, tăng trưởng. Đóng góp vào kết quả quan trọng này, toàn ngành Hải quan đã triển khai quyết liệt các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi thương mại.
Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

(HQ Online) - Ngày 24/4, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (Kocham Bình Dương) tổ chức Hội nghị đối thoại với các DN Hàn Quốc năm 2024.
Hải quan Lạng Sơn đẩy mạnh giám sát hàng hóa, phương tiện qua cửa khẩu đường bộ

Hải quan Lạng Sơn đẩy mạnh giám sát hàng hóa, phương tiện qua cửa khẩu đường bộ

(HQ Online) - Để đảm bảo thực hiện khai báo, tiếp nhận, kiểm tra xác nhận Bản kê thông tin hàng hóa NK điện tử theo đúng quy định, Cục Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các chi cục hải quan cửa khẩu nâng cao hiệu quả công tác giám sát hải quan đối với hàng hóa qua cửa khẩu đường bộ.
Hải quan Đắk Lắk tăng cường kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Hải quan Đắk Lắk tăng cường kết nối cộng đồng doanh nghiệp

(HQ Online) - Việc phát triển quan hệ đối tác Hải quan - doanh nghiệp được xác định là một trong những hoạt động trọng tâm của Cục Hải quan Đắk Lắk.
Hải quan Bình Định: Thu ngân sách nhà nước tăng cao

Hải quan Bình Định: Thu ngân sách nhà nước tăng cao

(HQ Online) - Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút hàng hóa XNK, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) của Hải quan Bình Định trong những tháng đầu năm 2024 đạt kết quả cao.
Cưỡng chế trích tiền gửi/phong tỏa tài khoản đối với 5 doanh nghiệp nợ thuế

Cưỡng chế trích tiền gửi/phong tỏa tài khoản đối với 5 doanh nghiệp nợ thuế

(HQ Online) - Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị (Cục Hải quan Lạng Sơn) vừa ban hành một số quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/phong tỏa tài khoản.
Công chức Hải quan Nghệ An đạt giải Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

Công chức Hải quan Nghệ An đạt giải Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

(HQ Online) - Tại vòng sơ khảo Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An, nữ công chức Dương Thị Thanh Hồng, Bí thư Chi bộ Phòng Chống buôn lậu và Xử lý vi phạm thuộc Đảng bộ Cục Hải quan Nghệ An đạt giải Ba.
Hải quan Hải Phòng: Tập huấn xử lý vụ việc vi phạm hành chính có dấu hiệu hình sự

Hải quan Hải Phòng: Tập huấn xử lý vụ việc vi phạm hành chính có dấu hiệu hình sự

(HQ Online) - Cục Hải quan Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị tập huấn cho 380 cán bộ, công chức của các đơn vị thuộc và trực thuộc nhằm nâng cao kiến thức trong xử lý các vụ việc vi phạm hành chính có dấu hiệu hình sự.
Lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc

Lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Nhằm tạo điều kiện tối đa cho mặt hàng nông sản, trái cây tươi nói chung và mặt hàng dưa hấu tươi của Việt Nam XK qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Cục Hải quan Lạng Sơn khuyến nghị các DN cần nghiên cứu các quy định, yêu cầu kiểm dịch thực vật tại Thông báo số 184 ngày 15/12/2023 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
Doanh nghiệp đề xuất cần sự chuyển đổi số đồng bộ với cơ quan Hải quan

Doanh nghiệp đề xuất cần sự chuyển đổi số đồng bộ với cơ quan Hải quan

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan (Tạp chí Hải quan điện tử đã thông tin). Đây cũng là mong mỏi của cộng đồng doanh nghiệp, bởi, thực hiện thành công chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn nữa trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu, thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.
Hải quan Tà Lùng thu ngân sách khởi sắc

Hải quan Tà Lùng thu ngân sách khởi sắc

(HQ Online) - Kết quả thu ngân sách của Chi cục Hải quan cửa khẩu Tà Lùng những tháng đầu năm 2024 có nhiều khởi sắc, đóng góp quan trọng vào số thu ngân sách nhà nước của Cục Hải quan Cao Bằng.
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai tăng mạnh

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai tăng mạnh

(HQ Online) - Kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 4/2024 (từ ngày 15/4/2024 đến 21/4/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 4/2024 (từ ngày 15/4/2024 đến 21/4/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 4/2024 (từ ngày 15/4/2024 đến 21/4/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Lạng Sơn quyết liệt các giải pháp thúc đẩy thông quan

Hải quan Lạng Sơn quyết liệt các giải pháp thúc đẩy thông quan

(HQ Online) - Để nâng cao kết quả, chất lượng giải quyết các thủ tục đối với mặt hàng nông sản xuất khẩu (XK) tại các cửa khẩu nói chung và tại tuyến đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa qua khu vực mốc 1088/2-1089 nói riêng, Cục Hải quan Lạng Sơn quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) qua cửa khẩu.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chưa có lô hàng thủy sản nào XK sang Trung Quốc bị cảnh báo tồn dư hóa chất và kháng sinh

Chưa có lô hàng thủy sản nào XK sang Trung Quốc bị cảnh báo tồn dư hóa chất và kháng sinh

Việt Nam đã xuất khẩu 1.517 lô hàng thủy sản sống sang Trung Quốc và hiện chưa có lô hàng nào bị cảnh báo về tồn dư hóa chất và kháng sinh.
Giải pháp xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số sản xuất

Giải pháp xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số sản xuất

Việc áp dụng và kết hợp các công nghệ tiên tiến mang lại các lợi ích rõ rệt cho doanh nghiệp trên nhiều phương diện, giúp giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực.
Kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong quý 1 tăng cao nhất từ trước đến nay

Kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong quý 1 tăng cao nhất từ trước đến nay

Xuất khẩu trong quý đạt 67,17 tỷ USD, tăng 13,7% (tương ứng tăng 8,1 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái.
HSBC: 60% doanh nghiệp tại Việt Nam dự định đầu tư vào công nghệ và số hóa

HSBC: 60% doanh nghiệp tại Việt Nam dự định đầu tư vào công nghệ và số hóa

HSBC vừa giới thiệu bài viết của bà Amanda Murphy, Giám đốc Khối khách hàng Doanh nghiệp, Khu vực Nam và Đông Nam Á, HSBC Châu Á Thái Bình Dương và ông Ahmed Yeganeh, Giám đốc toàn quốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp, HSBC Việt Nam với nhận định tích cực về
Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Ngày 24/4, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (Kocham Bình Dương) tổ chức Hội nghị đối thoại với các DN Hàn Quốc năm 2024.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước ...
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Học sinh hoàn thành chương trình THCS có thể học tiếp chương trình THPT tại các trường trung cấp hoặc ...
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi).
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

Huy động Kiều bào đầu tư vào TPHCM qua việc phát hành trái phiếu cho cộng đồng người Việt Nam ...
Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống ...
Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài

Chuyên gia IMF: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư nước ngoài

Ông Paulo Medas, Trưởng đoàn tham vấn, giám sát kinh tế Vĩ mô Việt Nam của IMF, nhận định Việt ...
Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Ông N.Đ.S không xuất trình được đăng ký phương tiện, chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và giấy tờ chứng ...
Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 ...
Đường dây ma túy “khủng”  và mánh khóe ngụy trang mới

Đường dây ma túy “khủng” và mánh khóe ngụy trang mới

Các đối tượng đặt máy xay, máy hàn, máy ép, các vỏ pin rỗng từ Trung Quốc về Việt Nam ...
“Nở rộ” hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc

“Nở rộ” hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc

Tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng phức tạp ...
Khó khăn trong việc thu hồi, xử lý nợ thuế của doanh nghiệp bỏ trốn

Khó khăn trong việc thu hồi, xử lý nợ thuế của doanh nghiệp bỏ trốn

Hàng trăm trường hợp doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh ...
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe có chứa chân gà đông lạnh, tổng trọng lượng 6.830kg.
Giải pháp xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số sản xuất

Giải pháp xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số sản xuất

Việc áp dụng và kết hợp các công nghệ tiên tiến mang lại các lợi ích rõ rệt cho doanh ...
HSBC: 60% doanh nghiệp tại Việt Nam dự định đầu tư vào công nghệ và số hóa

HSBC: 60% doanh nghiệp tại Việt Nam dự định đầu tư vào công nghệ và số hóa

HSBC vừa giới thiệu bài viết của bà Amanda Murphy, Giám đốc Khối khách hàng Doanh nghiệp, Khu vực Nam ...
Hàng trăm doanh nghiệp quốc tế tìm nguồn cung tại Việt Nam

Hàng trăm doanh nghiệp quốc tế tìm nguồn cung tại Việt Nam

Với nguồn cung ứng sản phẩm phong phú, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu, tìm bạn hàng nhằm ...
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global ...
VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình thu cũ – đổi mới ô tô điện

VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình thu cũ – đổi mới ô tô điện

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và Công ty TNHH Chợ Tốt công bố triển ...
IPPG và ACV giành được quyền đăng cai tổ chức diễn đàn quốc tế Trinity

IPPG và ACV giành được quyền đăng cai tổ chức diễn đàn quốc tế Trinity

Diễn đàn Trinity 2024 hứa hẹn đem đến nhiều cơ hội cho TPHCM thu hút đầu tư vào ngành ...
Sửa đổi, hoàn thiện quy định về Quỹ phát triển đất

Sửa đổi, hoàn thiện quy định về Quỹ phát triển đất

Việc thành lập và hoạt động của Quỹ phát triển đất là cần thiết, tuy nhiên, trong thời gian qua, ...
Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH TM DV kỹ thuật ...
Mặt hàng máy thêu có được giảm thuế GTGT theo Nghị định số 94/2023/NĐ-CP?

Mặt hàng máy thêu có được giảm thuế GTGT theo Nghị định số 94/2023/NĐ-CP?

Công ty TNHH EMB Việt Hưng đề nghị cơ quan Hải quan hướng dẫn về việc giảm thuế GTGT đối ...
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện chính ...
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị về chỉ tiêu kháng sinh, hạn ngạch xuất khẩu

Các doanh nghiệp thủy sản đang gặp một bất cập lớn do quy định "quá nghiêm ngặt" của Nhật Bản ...
Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Rút ngắn quy trình, thời gian quyết toán ngân sách nhà nước hàng năm

Ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội và Nghị quyết của Quốc hội về ngân sách nhà nước (NSNN) ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

(HQ Online) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số ma túy nói trên được ...
Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm ...
Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Đại diện Cuba và EU thảo luận về phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là khả ...
Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

Chỉ số USD đã tăng trở lại vào ngày 16/4 (giờ địa phương) lên trên 106,5 - mức cao nhất ...
Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc-Nam

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc-Nam

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ...
Kinh tế Nhật Bản đối mặt nhiều chông gai

Kinh tế Nhật Bản đối mặt nhiều chông gai

Dù kinh tế vĩ mô của Nhật Bản ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, trong đó có thị trường ...
Phiên bản di động