Facebook Twitter youtube Tiktok

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Nỗ lực tăng thu nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” doanh nghiệp

(HQ Online) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu rõ, Bộ Tài chính đã nỗ lực tìm mọi giải pháp tăng thu ngân sách nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Đã rất tiết kiệm cho chi thường xuyên 765 thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính Bộ trưởng Hồ Đức Phớc sẽ dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Nỗ lực tăng thu nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” doanh nghiệp
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại phiên họp tổ 13. Ảnh: HD

Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 23/5, Quốc hội thảo luận theo các tổ: đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023...

Còn chỉ tiêu kinh tế chưa đạt, cần tính toán giải pháp hợp lý

Các đại biểu Quốc hội đánh giá cao những kết quả đạt được về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, qua đó giúp nền kinh tế lấy lại đà tăng trưởng. Các đại biểu cũng cho rằng, công tác điều hành của Chính phủ, các ngành có tính quyết định, giúp ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm tăng trưởng, kiềm chế lạm phát, hạn chế thương mại ở mức hợp lý...

Bên cạnh đó, các đại biểu Quốc hội cũng chỉ rõ những điểm còn hạn chế và yêu cầu Chính phủ đánh giá, có giải pháp khắc phục. Theo đại biểu Nguyễn Thanh Phương (đoàn Cần Thơ), năm 2023 có 5/15 chỉ tiêu không đạt mục tiêu, như tăng trưởng GDP thấp, tỷ trọng công nghiệp chưa đạt… Đại biểu cho rằng, bên cạnh nguyên nhân do nền kinh tế khó khăn hơn thì cũng còn nguyên nhân do công tác hoạch định các chỉ tiêu chưa bám sát thực tế. Chính phủ cần có những phân tích sâu nguyên nhân để tính toán giải pháp hợp lý.

Đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) cũng nhìn nhận về một số biến động bất thường của thị trường như thị trường vàng, bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp trong thời gian vừa qua. Đại biểu Yên cho rằng cần sớm có chỉ đạo, tháo gỡ, bình ổn, truyền thông làm rõ để tránh những tác động tiêu cực đến nền kinh tế, xáo động tâm lý của người dân.

Chỉ đạo thêm về vấn đề này tại Tổ 13, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, năm 2023, tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, tiêu dùng chưa như kỳ vọng, thị trường bất động sản còn trầm lắng và tốc độ tăng đầu tư tư nhân giảm… nên Chính phủ cần có những đánh giá cụ thể hơn để đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, vấn đề quan trọng là tính bền vững cho các động lực tăng trưởng, cần quản lý thị trường vàng và ngoại tệ phù hợp, không để tác động đến thị trường trong nước; cùng với đó phải tập trung phát triển kinh tế tư nhân, định hướng FDI hợp lý, chủ động trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0… đẩy mạnh cơ cấu nền kinh tế theo hướng đa dạng hoá, gia tăng sức chống chịu cho nền kinh tế trước những biến động khó lường.

Nhiều sáng kiến tăng thu, hỗ trợ doanh nghiệp

Cùng với ổn định kinh tế vĩ mô, các đại biểu Quốc hội cũng đặt vấn đề về thực trạng thu ngân sách năm 2023 đạt ít hơn năm 2022. Theo đại biểu Nguyễn Thanh Phương, ngân sách phải cố gắng có tiền thì mới chi được cho các hoạt động kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Nỗ lực tăng thu nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” doanh nghiệp
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu thảo luận tại Tổ 8. Ảnh: HD

Liên quan đến vấn đề này, thảo luận tại Tổ 8, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc – đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, cho hay, năm 2022 là năm đầu tiên thực hiện hoá đơn điện tử (từ 1/7/2022) nên nguồn thu tăng đáng kể từ những khoản trước đây chưa thu và đã được phản ánh rõ. Năm 2022 cũng là năm Bộ Tài chính triển khai việc thu thuế chuyển nhượng bất động sản theo đúng quy định tại Luật Quản lý thuế, triển khai thu thuế sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, thực hiện quay hoá đơn may mắn…

Phân tích về năm 2023, Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh giá, thu thuế nội địa giảm 27.000 tỷ đồng, tức giảm 2% so với 2022, riêng thu từ dầu thô đạt 79% kế hoạch do ảnh hưởng từ biến động giá. Giá dầu thô của năm 2022 là 104,7 USD/thùng nhưng năm 2023 giảm xuống 88 USD/thùng làm giảm thu ngân sách 16.000 tỷ đồng. Vấn đề nữa là xuất nhập khẩu của năm 2023 do ảnh hưởng từ tình hình chiến tranh của Nga – Ukraine, lạm phát khiến các quốc gia thắt chặt chi tiêu, nên thu từ xuất nhập khẩu giảm 66.800 tỷ đồng, đạt 76,6% kế hoạch.

Từ những vấn đề trên, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nêu rõ, Bộ Tài chính đã nỗ lực tìm mọi giải pháp, biện pháp để tăng thu ngân sách nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nghĩa là phải tìm cách thu những khoản thu tiềm năng.

Cụ thể, có những khoản trước đây không thu được như sàn thương mại điện tử xuyên biên giới thì hiện đã có 93 tổ chức công nghệ nước ngoài như Youtube, Google, Facebook, Microsoft… đã kê khai nộp thuế trên cổng thông tin điện tử nộp thuế thương mại điện tử xuyên biên giới của Bộ Tài chính, hiện đã thu được 14.500 tỷ đồng. Năm 2024 cũng tập trung thu thuế sàn thương mại điện tử trong nước, mua bán online nên đã kết nối cơ sở dữ liệu của cơ quan Thuế và cơ sở dữ liệu dân cư của Bộ Công an, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để kiểm soát thanh toán, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt… nên gần 2 quý vừa qua đã thu được khoảng 50.000 tỷ đồng từ các khoản này.

Với những kết quả này, Bộ trưởng nêu rõ, đây là nỗ lực lớn của Bộ Tài chính, phải có sáng kiến, sáng tạo, đúng pháp luật và đi đầu về công nghệ mới trong điều kiện khó khăn của nền kinh tế nhằm tăng thu. Bộ Tài chính đã xây dựng phần mềm kiểm soát hoá đơn điện tử để chống gian lận trong hoàn thuế GTGT. Cơ quan Thuế đã phát huy tính sáng tạo để đưa ra biện pháp, sáng kiến như quay số hoá đơn may mắn nhằm khuyến khích người dân lấy hoá đơn. Các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc trong thời gian rất ngắn đã đạt 100% thực hiện xuất hoá đơn theo từng lần bán, dữ liệu được kết nối với dữ liệu cơ quan Thuế.

Nói thêm về những hoạt động nhằm “khoan sức dân”, hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết trong 6 tháng đầu năm 2024 và 3 năm qua đã miễn giảm thuế, phí. 6 tháng cuối năm 2024 đang trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đưa vào chương trình họp đề xuất tiếp tục giảm thuế GTGT.

“Đây là những giải pháp vừa hỗ trợ doanh nghiệp nhưng cũng tăng cường tập trung nguồn thu…”, Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Hương Dịu

Tin liên quan

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022

(HQ Online) - Với 94,25% đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 tại phiên họp ngày 24/6 của Kỳ họp thứ 7.
Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

(HQ Online) - Việc thi hành sớm các luật liên quan đến đất đai, nhà ở cần được Chính phủ nhận diện đầy đủ rủi ro cũng như chủ động có các giải pháp xử lý, bảo đảm không tạo ra khoảng trống pháp lý hoặc để xảy ra tiêu cực...
Xây dựng cơ chế linh hoạt, "gia cố" quản trị cho doanh nghiệp nhà nước

Xây dựng cơ chế linh hoạt, "gia cố" quản trị cho doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Khối doanh nghiệp nhà nước (DNNN) luôn cần cơ chế hoạt động linh hoạt, nhạy bén cũng như hành lang pháp lý đầy đủ để tháo gỡ những nút thắt, giải phóng nguồn lực cho DNNN trong phát triển kinh tế - xã hội.
Khơi thông thị trường vốn nợ  thông qua xếp hạng tín nhiệm

Khơi thông thị trường vốn nợ thông qua xếp hạng tín nhiệm

(HQ Online) - Vai trò của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm là không thể thiếu để khơi thông thị trường vốn nợ, trong đó có thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Hoạt động xếp hạng tín nhiệm giúp giải quyết vấn đề công bố thông tin, phân loại rủi ro, nâng cao thanh khoản và sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức trên thị trường.
Tổng cục Thuế Việt Nam và Tổng cục Thuế Liên bang Nga ký Bản ghi nhớ hợp tác

Tổng cục Thuế Việt Nam và Tổng cục Thuế Liên bang Nga ký Bản ghi nhớ hợp tác

(HQ Online) - Ngày 20/6/2024, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Việt Nam Mai Xuân Thành và Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Liên bang Nga Daniil Egorov đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác. Lễ ký kết được thực hiện bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin từ ngày 19-20/6/2024, trên cơ sở thống nhất về nội dung và hình thức ký MOU về hợp tác giữa Tổng cục Thuế Việt Nam và Tổng cục Thuế Liên bang Nga.
Các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp 4.029 tỷ đồng tiền thuế

Các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp 4.029 tỷ đồng tiền thuế

(HQ Online) - Theo thống kê của Tổng cục Thuế, từ khi triển khai đến hết 17/5/2024, số lượng HĐĐT cơ quan Thuế tiếp nhận và xử lý ước đạt 7,78 tỷ hóa đơn, trong đó 2,16 tỷ hóa đơn có mã và hơn 5,62 tỷ hóa đơn không mã.
Làm rõ vấn đề cấm xuất cảnh đối với các trường hợp nợ thuế

Làm rõ vấn đề cấm xuất cảnh đối với các trường hợp nợ thuế

(HQ Online) - Chia sẻ với cơ quan báo chí về vấn đề cấm xuất cảnh đối với các trường hợp nợ thuế, tại Họp báo quý 2/2024 của Bộ Tài chính, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết, việc cấm xuất cảnh chủ yếu tập trung vào đối tượng là những người đại diện pháp luật của pháp nhân nợ thuế.
Đẩy nhanh việc nâng cấp ứng dụng phân loại hồ sơ hoàn thuế GTGT tự động

Đẩy nhanh việc nâng cấp ứng dụng phân loại hồ sơ hoàn thuế GTGT tự động

(HQ Online) - Tại Hội nghị đẩy mạnh công tác quản lý hoàn thuế GTGT năm 2024 khu vực miền Nam vừa được tổ chức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn yêu cầu các đơn vị chức năng cần tiếp tục nghiên cứu, rà soát để tham mưu, đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền có những sửa đổi, bổ sung kịp thời nhằm đẩy nhanh công tác giải quyết hồ sơ hoàn thuế theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gửi Thư chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gửi Thư chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(HQ Online) - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), thay mặt Ban Cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã gửi Thư chúc mừng toàn thể các thế hệ phóng viên, biên tập viên, đội ngũ công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính.
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(HQ Online) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký đến hết ngày 31/12/2024.
Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

(HQ Online) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2024. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 17/6/2024 đến hết ngày 31/12/2024. Sau thời gian gia hạn theo Nghị định này, thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất được thực hiện theo quy định hiện hành.
Thị trường đã thích ứng, để tăng lương nhưng không tăng giá

Thị trường đã thích ứng, để tăng lương nhưng không tăng giá

(HQ Online) - Theo Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Đức Chi, cùng với những giải pháp chủ động từ Chính phủ và các cơ quan quản lý thì việc thực hiện cải cách tiền lương tới đây sẽ không tác động lớn tới thị trường.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Phải rạch ròi trách nhiệm trong hoàn thuế

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Phải rạch ròi trách nhiệm trong hoàn thuế

(HQ Online) - Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, vào chiều 17/6, các đại biểu Quốc hội đã tiến hành thảo luận tổ về dự án Luật Thuế GTGT (sửa đổi) và Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về việc giảm thuế GTGT.
Với 4-5 triệu đơn hàng thương mại điện tử giá trị nhỏ mỗi ngày, cần chính sách thuế bao quát các nguồn thu

Với 4-5 triệu đơn hàng thương mại điện tử giá trị nhỏ mỗi ngày, cần chính sách thuế bao quát các nguồn thu

(HQ Online) - Ủy ban Tài chính, Ngân sách (TCNS) cho biết nhất trí về sự cần thiết sửa đổi Luật Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) để giải quyết các bất cập trong thực tiễn cũng như hoàn thiện chính sách thu, phù hợp với các mục tiêu đề ra.
Đề xuất trao quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định áp dụng thuế GTGT 0% với hàng hóa XK

Đề xuất trao quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định áp dụng thuế GTGT 0% với hàng hóa XK

(HQ Online) - Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi) giúp khắc phục các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Luật thuế GTGT thời gian qua, đồng thời phù hợp với xu hướng cải cách thuế của quốc tế.
Rà soát các phương án uỷ nhiệm thu năm 2024

Rà soát các phương án uỷ nhiệm thu năm 2024

(HQ Online) - Hội nghị đánh giá công tác Uỷ nhiệm thu từ năm 2024 do Tổng cục Thuế tổ chức ngày 17/6 nhằm đánh giá công tác ủy nhiệm thu thuế, phí, lệ phí đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán và thuế sử dụng đất nông nghiệp, phi nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân; phương án tổ chức thực hiện trong thời gian tiếp theo.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

MEGASTORY: Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

MEGASTORY: Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
Quốc hội thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022

Với 94,25% đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022.
Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

Cụm thi đua số 5 Tổng cục Hải quan đã tổ chức hội thao, giao lưu văn nghệ và thực hiện chương trình thiện nguyện năm 2024.
Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Quý 2/2024, Hải quan Quảng Ninh đã chủ trì phát hiện, bắt giữ, xử lý 19 vụ; trị giá hàng hóa vi phạm gần 1,4 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chínhhgần 260 triệu đồng.
Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho ra mắt M-Flash – giải pháp vay tín chấp Tia chớp phê duyệt chỉ trong 4 giờ làm việc với hạn mức tối đa 2 tỷ đồng.
MEGASTORY: Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

MEGASTORY: Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Hơn 37.000 lượt sinh viên tình nguyện sẵn sàng tiếp sức mùa thi năm 2024

Hơn 37.000 lượt sinh viên tình nguyện sẵn sàng tiếp sức mùa thi năm 2024

Tại TPHCM, hơn 37.000 lượt sinh viên tình nguyện sẵn sàng tham gia tiếp sức cho các sĩ tử trong ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường tham dự WEF Đại Liên ...
Giá trị bất biến của nghề báo

Giá trị bất biến của nghề báo

(HQ Online) - Năm nay đã tròn 99 năm, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập tờ ...
Thủ tướng: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn cho Dự án Đường dây tải điện 500 kV mạch 3

Thủ tướng: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn cho Dự án Đường dây tải điện 500 kV mạch 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 5 bài học kinh nghiệm để có được thành công trong việc triển khai ...
Hà Nội triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

Hà Nội triển khai chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

Theo kế hoạch, sẽ cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn thành phố cho khoảng 11,05 triệu ...
Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023

Giải Báo chí quốc gia năm nay có số lượng tác phẩm tham dự ở mức cao nhất trong những ...
MEGASTORY: Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

MEGASTORY: Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên ...
Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

Cụm thi đua số 5 Tổng cục Hải quan đã tổ chức hội thao, giao lưu văn nghệ và thực ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 6/2024 (từ ngày 17/6/2024 đến 23/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 6/2024 (từ ngày 17/6/2024 đến 23/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 6/2024 (từ ngày 17/6/2024 đến 23/6/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Đà Nẵng đổi mới, sáng tạo hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Đà Nẵng đổi mới, sáng tạo hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Bám sát tình hình thực tế hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn, Cục Hải quan Đà ...
Ngành Hải quan tập trung triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển KT-XH

Ngành Hải quan tập trung triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển KT-XH

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc tập trung triển khai nhiệm vụ, giải ...
Dấu ấn của Hải quan TP Hồ Chí Minh trong thu hút đầu tư nước ngoài

Dấu ấn của Hải quan TP Hồ Chí Minh trong thu hút đầu tư nước ngoài

Năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). ...
Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Quý 2/2024, Hải quan Quảng Ninh đã chủ trì phát hiện, bắt giữ, xử lý 19 vụ; trị giá hàng ...
Hải quan Hà Nam: Tích cực chống gian lận qua khai báo thủ tục hải quan

Hải quan Hà Nam: Tích cực chống gian lận qua khai báo thủ tục hải quan

Chi cục Hải quan Hà Nam đang tăng cường các biện pháp chống gian lận thương mại, lợi dụng khai ...
Nợ thuế hơn 16 tỷ, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim bị cưỡng chế

Nợ thuế hơn 16 tỷ, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim bị cưỡng chế

Nợ thuế hơn 16,5 tỷ đồng, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim vừa bị cơ quan ...
Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Không kê khai, nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, để ngoài sổ sách kế toán; sử dụng hóa đơn không ...
Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng vận chuyển trái phép hơn 500.000 USD

Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng vận chuyển trái phép hơn 500.000 USD

Liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 530.150 USD qua biên giới, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công ...
Công ty Cổ phần Hoàn Mỹ bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Công ty Cổ phần Hoàn Mỹ bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 19/6/2024, Công ty Cổ phần Hoàn Mỹ bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với ...
Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho ra mắt M-Flash – giải pháp vay tín chấp Tia chớp ...
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng trị giá 3,6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng trị giá 3,6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn IPPG trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc ...
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

Vừa qua, hệ thống nhận diện khuôn mặt - Viettel eKYC của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân ...
Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

Trong bối cảnh hiện nay, nếu không thực hiện nhanh các tiêu chí để “xanh hóa” ngành logistics thì trong ...
Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng kiểm tra chuyên ngành

Nhiều bất cập về kiểm tra chuyên ngành ảnh hưởng đến sản xuất, xuất khẩu (XK) thủy sản đã được ...
Doanh nghiệp hái quả ngọt  trên con đường phát triển bền vững

Doanh nghiệp hái quả ngọt trên con đường phát triển bền vững

Chuyển đổi hoạt động theo hướng phát triển bền vững, thực hành ESG (môi trường, xã hội, quản trị) là ...
Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Điều kiện đối với hàng hóa tân trang nhập khẩu theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA cụ thể ...
Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Công ty TNHH Kanetsu Việt Nam đề nghị cơ quan Hải quan giải đáp và hướng dẫn để triển khai ...
Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn việc xử lý tiền thuế với hàng ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhằm khắc phục các bất cập, ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trước khi ra mắt và “chốt” giá, BYD Auto Việt Nam tổ chức cho các khách hàng và giới truyền ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

Đại diện BYD Auto Việt Nam (BAV) cho biết: Hãng chưa quan tâm đến doanh số mà muốn khách hàng ...
Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Chưa chính thức ra mắt cũng như tiết lộ giá bán, nhưng BYD Auto Việt Nam ...
EU hướng tới quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng với Nhật Bản, Hàn Quốc

EU hướng tới quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng với Nhật Bản, Hàn Quốc

EU xem xét hợp tác với Nhật Bản và Hàn Quốc trong các lĩnh vực như không gian, an ninh ...
Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Sau chuỗi ngày nắng nóng thiêu đốt tại nhiều nơi trên thế giới, các nhà khoa học dự báo hiện ...
Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Nội các chính phủ Iran ngày 19/6 phê chuẩn dự thảo luật về việc thông qua hiệp định thương mại ...
Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 phát triển, hòa chung xu thế chuyển đổi số, báo chí cũng đang từng ...
Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Modi bày tỏ sự hài lòng với tốc độ và quy mô của mối quan hệ đối tác ...
Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ bộ này đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với ...
Phiên bản di động