Facebook Twitter youtube Tiktok

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Nỗ lực tăng thu nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” doanh nghiệp

(HQ Online) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu rõ, Bộ Tài chính đã nỗ lực tìm mọi giải pháp tăng thu ngân sách nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Đã rất tiết kiệm cho chi thường xuyên 765 thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính Bộ trưởng Hồ Đức Phớc sẽ dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Nỗ lực tăng thu nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” doanh nghiệp
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại phiên họp tổ 13. Ảnh: HD

Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 23/5, Quốc hội thảo luận theo các tổ: đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023...

Còn chỉ tiêu kinh tế chưa đạt, cần tính toán giải pháp hợp lý

Các đại biểu Quốc hội đánh giá cao những kết quả đạt được về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, qua đó giúp nền kinh tế lấy lại đà tăng trưởng. Các đại biểu cũng cho rằng, công tác điều hành của Chính phủ, các ngành có tính quyết định, giúp ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm tăng trưởng, kiềm chế lạm phát, hạn chế thương mại ở mức hợp lý...

Bên cạnh đó, các đại biểu Quốc hội cũng chỉ rõ những điểm còn hạn chế và yêu cầu Chính phủ đánh giá, có giải pháp khắc phục. Theo đại biểu Nguyễn Thanh Phương (đoàn Cần Thơ), năm 2023 có 5/15 chỉ tiêu không đạt mục tiêu, như tăng trưởng GDP thấp, tỷ trọng công nghiệp chưa đạt… Đại biểu cho rằng, bên cạnh nguyên nhân do nền kinh tế khó khăn hơn thì cũng còn nguyên nhân do công tác hoạch định các chỉ tiêu chưa bám sát thực tế. Chính phủ cần có những phân tích sâu nguyên nhân để tính toán giải pháp hợp lý.

Đại biểu Tạ Thị Yên (đoàn Điện Biên) cũng nhìn nhận về một số biến động bất thường của thị trường như thị trường vàng, bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp trong thời gian vừa qua. Đại biểu Yên cho rằng cần sớm có chỉ đạo, tháo gỡ, bình ổn, truyền thông làm rõ để tránh những tác động tiêu cực đến nền kinh tế, xáo động tâm lý của người dân.

Chỉ đạo thêm về vấn đề này tại Tổ 13, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, năm 2023, tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, tiêu dùng chưa như kỳ vọng, thị trường bất động sản còn trầm lắng và tốc độ tăng đầu tư tư nhân giảm… nên Chính phủ cần có những đánh giá cụ thể hơn để đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, vấn đề quan trọng là tính bền vững cho các động lực tăng trưởng, cần quản lý thị trường vàng và ngoại tệ phù hợp, không để tác động đến thị trường trong nước; cùng với đó phải tập trung phát triển kinh tế tư nhân, định hướng FDI hợp lý, chủ động trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0… đẩy mạnh cơ cấu nền kinh tế theo hướng đa dạng hoá, gia tăng sức chống chịu cho nền kinh tế trước những biến động khó lường.

Nhiều sáng kiến tăng thu, hỗ trợ doanh nghiệp

Cùng với ổn định kinh tế vĩ mô, các đại biểu Quốc hội cũng đặt vấn đề về thực trạng thu ngân sách năm 2023 đạt ít hơn năm 2022. Theo đại biểu Nguyễn Thanh Phương, ngân sách phải cố gắng có tiền thì mới chi được cho các hoạt động kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Nỗ lực tăng thu nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” doanh nghiệp
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu thảo luận tại Tổ 8. Ảnh: HD

Liên quan đến vấn đề này, thảo luận tại Tổ 8, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc – đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, cho hay, năm 2022 là năm đầu tiên thực hiện hoá đơn điện tử (từ 1/7/2022) nên nguồn thu tăng đáng kể từ những khoản trước đây chưa thu và đã được phản ánh rõ. Năm 2022 cũng là năm Bộ Tài chính triển khai việc thu thuế chuyển nhượng bất động sản theo đúng quy định tại Luật Quản lý thuế, triển khai thu thuế sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, thực hiện quay hoá đơn may mắn…

Phân tích về năm 2023, Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh giá, thu thuế nội địa giảm 27.000 tỷ đồng, tức giảm 2% so với 2022, riêng thu từ dầu thô đạt 79% kế hoạch do ảnh hưởng từ biến động giá. Giá dầu thô của năm 2022 là 104,7 USD/thùng nhưng năm 2023 giảm xuống 88 USD/thùng làm giảm thu ngân sách 16.000 tỷ đồng. Vấn đề nữa là xuất nhập khẩu của năm 2023 do ảnh hưởng từ tình hình chiến tranh của Nga – Ukraine, lạm phát khiến các quốc gia thắt chặt chi tiêu, nên thu từ xuất nhập khẩu giảm 66.800 tỷ đồng, đạt 76,6% kế hoạch.

Từ những vấn đề trên, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nêu rõ, Bộ Tài chính đã nỗ lực tìm mọi giải pháp, biện pháp để tăng thu ngân sách nhưng không ảnh hưởng đến “sức khoẻ” và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nghĩa là phải tìm cách thu những khoản thu tiềm năng.

Cụ thể, có những khoản trước đây không thu được như sàn thương mại điện tử xuyên biên giới thì hiện đã có 93 tổ chức công nghệ nước ngoài như Youtube, Google, Facebook, Microsoft… đã kê khai nộp thuế trên cổng thông tin điện tử nộp thuế thương mại điện tử xuyên biên giới của Bộ Tài chính, hiện đã thu được 14.500 tỷ đồng. Năm 2024 cũng tập trung thu thuế sàn thương mại điện tử trong nước, mua bán online nên đã kết nối cơ sở dữ liệu của cơ quan Thuế và cơ sở dữ liệu dân cư của Bộ Công an, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để kiểm soát thanh toán, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt… nên gần 2 quý vừa qua đã thu được khoảng 50.000 tỷ đồng từ các khoản này.

Với những kết quả này, Bộ trưởng nêu rõ, đây là nỗ lực lớn của Bộ Tài chính, phải có sáng kiến, sáng tạo, đúng pháp luật và đi đầu về công nghệ mới trong điều kiện khó khăn của nền kinh tế nhằm tăng thu. Bộ Tài chính đã xây dựng phần mềm kiểm soát hoá đơn điện tử để chống gian lận trong hoàn thuế GTGT. Cơ quan Thuế đã phát huy tính sáng tạo để đưa ra biện pháp, sáng kiến như quay số hoá đơn may mắn nhằm khuyến khích người dân lấy hoá đơn. Các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc trong thời gian rất ngắn đã đạt 100% thực hiện xuất hoá đơn theo từng lần bán, dữ liệu được kết nối với dữ liệu cơ quan Thuế.

Nói thêm về những hoạt động nhằm “khoan sức dân”, hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết trong 6 tháng đầu năm 2024 và 3 năm qua đã miễn giảm thuế, phí. 6 tháng cuối năm 2024 đang trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đưa vào chương trình họp đề xuất tiếp tục giảm thuế GTGT.

“Đây là những giải pháp vừa hỗ trợ doanh nghiệp nhưng cũng tăng cường tập trung nguồn thu…”, Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Hương Dịu

Tin liên quan

"Bộ Tài chính tiên phong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt"

"Bộ Tài chính tiên phong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt"

(HQ Online) - Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại hội thảo “Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt” tổ chức chiều 14/6.
Bộ Tài chính công bố 5 chuẩn mực kế toán công Việt Nam đợt 3

Bộ Tài chính công bố 5 chuẩn mực kế toán công Việt Nam đợt 3

(HQ Online) - Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1351/QĐ-BTC ngày 14/6/2024 về việc công bố 5 chuẩn mực kế toán công Việt Nam (VPSAS) đợt 3.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Ngành Thuế TPHCM cần chú trọng ngăn chặn hóa đơn giả từ sớm

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Ngành Thuế TPHCM cần chú trọng ngăn chặn hóa đơn giả từ sớm

(HQ Online) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại buổi làm việc với Cục Thuế TPHCM ngày 14/6/2024.
Các phiên livestream hàng trăm tỷ đồng: Quản lý thuế như thế nào?

Các phiên livestream hàng trăm tỷ đồng: Quản lý thuế như thế nào?

(HQ Online) - Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển, hình thức bán hàng qua livestream đã và đang là xu thế của không ít cá nhân và doanh nghiệp. Thực tế đã có những phiên livestream được quảng cáo có doanh thu đến hàng chục tỷ đồng, thậm chí cả trăm tỷ đồng. Bên cạnh vấn đề nguồn gốc và chất lượng hàng bán thì nhiều người đặt câu hỏi về công tác quản lý thuế đối với hình thức bán hàng này như thế nào, làm sao để chống thất thu thuế với các cá nhân hoặc tổ chức bán hàng qua livestream.
HoSE cần chủ động, sáng tạo và bản lĩnh hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ

HoSE cần chủ động, sáng tạo và bản lĩnh hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ

(HQ Online) - Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) cần sáng tạo, chủ động và bản lĩnh hơn nữa để tiếp tục đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đối với Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM tại buổi làm việc với đơn vị này vào chiều 13/6.
Chế tài hình sự chưa phù hợp với tính chất, mức độ của việc mua bán trái phép hoá đơn

Chế tài hình sự chưa phù hợp với tính chất, mức độ của việc mua bán trái phép hoá đơn

(HQ Online) - Theo Tổng cục Thuế, thực trạng mua bán trái phép hóa đơn diễn ra ngày một nhiều với mục đích để được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào, giảm nghĩa vụ thuế, hợp thức hóa cho hàng hóa trôi nổi. Tổng cục Thuế khẳng định hành vi trái pháp luật này không chỉ gây thất thu cho NSNN mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh.
Chủ động dự báo, cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm điều chỉnh giá

Chủ động dự báo, cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm điều chỉnh giá

(HQ Online) - Trong công tác điều hành giá, Chính phủ và Bộ Tài chính luôn yêu cầu quyết liệt triển khai các giải pháp ổn định giá cả thị trường, cùng với đó là công khai, minh bạch hoạt động kê khai giá và không tăng giá các mặt hàng, dịch vụ bất hợp lý.
Bộ Tài chính khuyến cáo việc giả mạo văn bản, con dấu và website của Bộ

Bộ Tài chính khuyến cáo việc giả mạo văn bản, con dấu và website của Bộ

(HQ Online) - Bộ Tài chính khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác trước việc giả mạo, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, công chức của Bộ Tài chính và Bộ Tài chính để lừa đảo người dân nhằm trục lợi cá nhân.
Tận dụng tốt dữ liệu thương mại điện tử, tạo hiệu quả quản lý thuế và hải quan

Tận dụng tốt dữ liệu thương mại điện tử, tạo hiệu quả quản lý thuế và hải quan

(HQ Online) - Theo ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tận dụng tốt dữ liệu về thương mại điện tử (TMĐT) có thể giúp quản lý rất tốt công tác xuất nhập khẩu, mang lại hiệu quả cao cho quản lý thuế và hải quan.
Hải Phòng: Thu ngân sách đạt hơn 51.000 tỷ đồng

Hải Phòng: Thu ngân sách đạt hơn 51.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Kết quả thu ngân sách của TP Hải Phòng tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2023 và đạt gần 50% dự toán cả năm.
Bộ Tài chính đề xuất 7 giải pháp chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

Bộ Tài chính đề xuất 7 giải pháp chống thất thu thuế trong thương mại điện tử

(HQ Online) - Thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt giá trị 30,5 tỷ USD vào năm 2025 nên theo Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc, điều này đặt ra yêu cầu về quản lý thuế, quản lý về chất lượng hàng hóa, chống lừa đảo.
Dứt điểm giải phóng mặt bằng, thúc giải ngân đầu tư công dự án trọng điểm ngành giao thông

Dứt điểm giải phóng mặt bằng, thúc giải ngân đầu tư công dự án trọng điểm ngành giao thông

(HQ Online) - Theo báo cáo của Bộ Tài chính về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước, tính đến hết tháng 4/2024, tổng số vốn giải ngân của 9 dự án quan trọng quốc gia ngành giao thông vận tải đạt 17,6% kế hoạch được giao.
Xây dựng dự toán ngân sách Nhà nước 2025: Tính toán cụ thể các yếu tố tăng, giảm và dịch chuyển nguồn thu

Xây dựng dự toán ngân sách Nhà nước 2025: Tính toán cụ thể các yếu tố tăng, giảm và dịch chuyển nguồn thu

(HQ Online) - Bộ Tài chính đang xây dựng thông tư hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2025, kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm giai đoạn 2025-2027; kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cố gắng thanh toán ngay trong năm, giảm dần chuyển nguồn ngân sách

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cố gắng thanh toán ngay trong năm, giảm dần chuyển nguồn ngân sách

(HQ Online) - Giải trình một số vấn đề với các đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đối với vấn đề chuyển nguồn, Bộ Tài chính, các bộ, ngành, địa phương cần cố gắng thực hiện thanh toán ngay trong năm để số chuyển nguồn ngày một giảm đi.
Lượng tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh tiếp tục tăng

Lượng tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh tiếp tục tăng

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 5, số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh tiếp tục tăng, đạt 1.654.305 tài khoản tại thời điểm cuối tháng, tăng 1,9% so với cuối tháng 4/2024.
Lãi suất trúng thầu trái phiếu chính phủ tiếp tục có xu hướng tăng

Lãi suất trúng thầu trái phiếu chính phủ tiếp tục có xu hướng tăng

(HQ Online) - Trong tháng 5/2024, Sở GDCK Hà Nội đã tổ chức 25 đợt đấu thầu trái phiếu chính phủ (TPCP) do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành, huy động được 24.056 tỷ đồng TPCP.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hết tháng 5 cả nước chi hơn 147 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa

Hết tháng 5 cả nước chi hơn 147 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa

Hết tháng 5, tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước đạt 147,67 tỷ USD, tăng 17,3% (tương ứng tăng 21,77 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều thách thức xuất khẩu tôm nửa cuối năm

Nhiều thách thức xuất khẩu tôm nửa cuối năm

Trong 5 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu tôm sang 103 thị trường, mang về 1,3 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, song vẫn nhiều thách thức trong nửa cuối năm.
Hải quan TPHCM phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Hải quan TPHCM phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi qua đường hàng không, bưu chính chuyển phát nhanh đã được Cục Hải quan TPHCM phát hiện, ngăn chặn.
Hải quan Nội Bài: Chủ động ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Hải quan Nội Bài: Chủ động ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa và các chất ma tuý qua đường hàng không luôn diễn biến phức tạp, tăng cả về số lượng, số đối tượng, cùng với đó là phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi.
TP Hồ Chí Minh: Giữ ngôi đầu về xuất khẩu

TP Hồ Chí Minh: Giữ ngôi đầu về xuất khẩu

Lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu (XK) qua các cửa khẩu cảng TPHCM đạt xấp xỉ với kim ngạch nhập khẩu, đưa TPHCM giữ ngôi đầu về XK. Kết quả này, ngoài sự hỗ trợ, tạo thuận lợi của cơ quan chức năng còn có sự nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.

Bản lĩnh trước AI

Với thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, công nghệ cao được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ ...
Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Phát triển hạ tầng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

Thủ tướng yêu cầu tái cấu trúc về tổ chức, quản trị, tài chính, nguyên liệu đầu vào tại các ...
Gỡ nút thắt kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số

Gỡ nút thắt kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số

Hội thảo “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”, diễn ra ...
TP Hồ Chí Minh: Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần giảm

TP Hồ Chí Minh: Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần giảm

Chia sẻ tại buổi họp báo tại Hội nghị cung cấp thông tin báo chí quý 2 năm 2024 diễn ...
Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Hàng xuất khẩu bị “rút ruột”- Cần sớm làm rõ

Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam vừa có văn bản nêu tình trạng một ...
HSBC: Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường công nghệ số lớn thứ 2 ASEAN vào 2030

HSBC: Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường công nghệ số lớn thứ 2 ASEAN vào 2030

Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC vừa phát hành báo cáo Vietnam at a glance - Khai mở tiềm ...
Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho cư dân biên giới Bình Phước

Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho cư dân biên giới Bình Phước

Trong 2 ngày 13 và 14/6, trên địa bàn 2 xã Lộc Thạnh và Hưng Phước, huyện Lộc Ninh, tỉnh ...
Hải quan TPHCM triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách

Hải quan TPHCM triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách

Tại buổi làm việc Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Cục Hải quan TPHCM đã nêu nhiều nguyên ...
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hải quan TPHCM có nhiều sáng kiến, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Hải quan TPHCM có nhiều sáng kiến, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ

Ngày 14/6, làm việc với Cục Hải quan TPHCM, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc ghi nhận và ...
Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Quản lý đi đôi với nâng cao mức độ tuân thủ cho doanh nghiệp

Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Quản lý đi đôi với nâng cao mức độ tuân thủ cho doanh nghiệp

Bên cạnh việc tăng cường các giải pháp quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra sau thông quan, Cục ...
Quan hệ Hải quan-Doanh nghiệp được xây dựng dựa trên thế mạnh, năng lực và nhu cầu hợp tác

Quan hệ Hải quan-Doanh nghiệp được xây dựng dựa trên thế mạnh, năng lực và nhu cầu hợp tác

Đó là đánh giá của ông Lin Su - Ming (ảnh), Tổng giám đốc Công ty TNHH Wistron Infocomm (Việt ...
Hải quan Lạng Sơn: Thông quan gần 1,2 triệu tấn nông sản xuất khẩu

Hải quan Lạng Sơn: Thông quan gần 1,2 triệu tấn nông sản xuất khẩu

Tổng sản lượng hoa quả, trái cây tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ...
Hải quan TPHCM phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Hải quan TPHCM phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Nhiều vụ vận chuyển ma túy tinh vi qua đường hàng không, bưu chính chuyển phát nhanh đã được Cục ...
Hải quan Nội Bài: Chủ động ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Hải quan Nội Bài: Chủ động ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa và các chất ma tuý qua đường hàng không luôn ...
PHOTO: Thấy gì bên lề Hội thảo chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ?

PHOTO: Thấy gì bên lề Hội thảo chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ?

Từ những sản phẩm có giá trị nhỏ như gói dầu gội đầu, bột giặt, bàn chải đánh răng, dao ...
Bảy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt

Bảy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt

Kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát ...
Nghệ An: Triệt xóa đường dây ma túy, thu giữ 20 kg ma túy

Nghệ An: Triệt xóa đường dây ma túy, thu giữ 20 kg ma túy

Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa triệt xóa thành công đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên ...
Tìm giải pháp ngăn chặn hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tìm giải pháp ngăn chặn hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Hằng năm, Hermes phải chịu nhiều chi phí trong việc điều tra, phối hợp với các cơ quan thực thị ...
Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Doanh nghiệp kỳ vọng phục hồi khi các Luật liên quan đến bất động sản được thực thi

Theo các doanh nghiệp bất động sản, Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất ...
Giải pháp cho doanh nghiệp tiết kiệm và kiểm soát năng lượng trong sản xuất

Giải pháp cho doanh nghiệp tiết kiệm và kiểm soát năng lượng trong sản xuất

Trong khuôn khổ triển lãm VIBT 2024 diễn ra từ ngày 13-15/6, Alena Energy chủ trì phối hợp với các ...
Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội

Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong ...
Doanh nghiệp được gỡ vướng về vay tín chấp, cơ cấu lại nợ…

Doanh nghiệp được gỡ vướng về vay tín chấp, cơ cấu lại nợ…

Nhiều vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến hoạt động tín dụng như cho vay tín chấp, tài sản ...
SHB ưu đãi lãi suất vay USD và miễn/giảm 66 loại phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

SHB ưu đãi lãi suất vay USD và miễn/giảm 66 loại phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đang triển khai chương trình ưu đãi kép gồm tín dụng và ...
Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Với cam kết đầu tư 2 tỷ USD cho start-up sản xuất xe điện non trẻ VinFast, ông Phạm Nhật ...
Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

Nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán: Gia tăng tiện ích cho các bên tham gia

Việc nộp thuế điện tử qua trung gian thanh toán sẽ tạo thuận lợi tối đa cho người nộp tiền ...
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lớn để quản lý tuân thủ thuế hiệu quả

Trong bối cảnh khối lượng lớn dữ liệu số được tạo ra từ các hoạt động kinh tế, việc nâng ...
13 trường hợp phải trực tiếp đăng ký thuế tại cơ quan Thuế

13 trường hợp phải trực tiếp đăng ký thuế tại cơ quan Thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn về đăng ký thuế thay thế Thông ...
Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

Việc đề ra và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các ...
Xem xét áp thuế GTGT 5%  đối với phân bón

Xem xét áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Theo dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, mặt hàng phân bón dự kiến sẽ đưa ...
Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

Sửa thuế suất thuế GTGT với phân bón đem lại lợi ích kép cho “3 nhà”

Sửa quy định về thuế suất thuế GTGT đối với phân bón sẽ tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho ...
Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực ...
Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

Hình ảnh đầu tiên của những chiếc xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo

Dự kiến quý 3/2024 mới được bán tại Việt Nam, nhưng thương hiệu đến từ Trung Quốc Omoda & ...
Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng và An toàn từ Toyota

Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng Chất lượng và An toàn từ Toyota

Bridgestone Việt Nam vừa nhận hai giải thưởng về Chất lượng và về An toàn trong sản xuất từ Toyota ...
Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

Chính thức ra mắt, New Grand i10 có 6 phiên bản, giá từ 360 triệu

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức tung ra thị trường mẫu xe New Grand ...
(Infographics) Nhập khẩu gần 59.000 ô tô trong 5 tháng

(Infographics) Nhập khẩu gần 59.000 ô tô trong 5 tháng

Hết tháng 5 cả nước nhập khẩu 58.716 ô tô nguyên chiếc các loại, giảm 5,2% so với cùng kỳ ...
Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Sau khi ký kết liên doanh vào đầu tháng 4/2024 giữa Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Tập đoàn Chery ...
Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kể từ tháng 10/2023, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào ngày 20/5. Trong ...
Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Moody’s: Ấn Độ vẫn là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á-Thái Bình Dương

Tháng trước, Moody’s dự báo nền kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay, tiếp theo là ...
Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Trung Quốc và Mỹ thảo luận giải pháp cho các vấn đề quan trọng, cấp bách

Các đại biểu nhấn mạnh cả Trung Quốc và Mỹ nên chung sống hòa bình, tránh xung đột và đối ...
Châu Âu có quá "cứng rắn" khi áp thuế đối với xe điện Trung Quốc?

Châu Âu có quá "cứng rắn" khi áp thuế đối với xe điện Trung Quốc?

Chỉ chưa đầy một tháng sau khi Mỹ công bố kế hoạch tăng gấp bốn lần thuế đối với xe ...
Ngày càng nhiều người dân Anh hối tiếc về việc đã rời khỏi EU

Ngày càng nhiều người dân Anh hối tiếc về việc đã rời khỏi EU

Theo kết quả khảo sát của NCSR, 24% số người Anh được hỏi cho rằng nước này nên rời EU, ...
Nhật Bản nỗ lực đạt mục tiêu thặng dư ngân sách cơ bản

Nhật Bản nỗ lực đạt mục tiêu thặng dư ngân sách cơ bản

Theo dự báo của chính phủ, thặng dư ngân sách cơ bản cho Nhật Bản có thể “xuất hiện” trong ...
Phiên bản di động