Nhiều cơ hội tăng doanh thu xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt
(HQ Online) - Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam Đông Nam Á 2023 (VIFA ASEAN 2023) đang diễn ra tại TPHCM, Hội thảo về giải pháp tăng doanh thu xuất khẩu trực tuyến cho DN Việt Nam đã cung cấp, chia sẻ những thông tin mới nhất về ngành nội thất, qua đó giúp các DN áp dụng thương mại điện tử B2B tại chính DN mình để phát triển trong kỷ nguyên số hóa. Tại hội thảo, các DNNVV Việt Nam thành công trong lĩnh vực xuất khẩu qua thương mại điện tử cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của DN mình.
Đại diện DN chia sẻ thành công khi tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua TMĐT. |
Buổi hội thảo do Alibaba.com tổ chức đã đề cập những xu hướng mới nổi và những cơ hội thương mại toàn cầu đang phát triển trong ngành nội thất và mỹ nghệ.
Ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com cho biết, các hoạt động tìm nguồn cung ứng trên nền tảng cho thấy sản phẩm gia dụng và làm vườn là một trong ba danh mục sản phẩm Việt Nam phổ biến nhất trên Alibaba.com. Trong 3 tháng gần đây, các sản phẩm Việt Nam trong danh mục này đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước về số lượng người mua hàng tiềm năng.
Cùng với đó là sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của các sản phẩm đa chức năng trong thị trường người mua toàn cầu khi người mua trên TMĐT ngày càng có nhu cầu đối với mặt hàng bền vững có đẩy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí.
Xu hướng này đã mở ra những cơ hội đáng kể trên thị trường mới cho các nhà cung cấp đối với những sản phẩm như đồ nội thất lắp ghép mô-đun, đồ nội thất thông minh và đồ nội thất bằng nhựa tổng hợp.
Những sản phẩm gia đình khác cũng được nhiều người tìm kiếm bao gồm các sản phẩm có giá cả phù hợp và tính thiết thực cao như bộ bàn ghế ăn, đồ dùng nhà bếp, hàng dệt may gia đình, cũng như các sản phẩm lưu trữ và sắp xếp đồ đạc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của lối sống hiện đại mà còn cung cấp sự cân bằng giữa chất lượng và giá cả phải chăng, khiến chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng.
Đại diện Công ty Kim loại Nguyên Phong (Nguyen Phong Metal) - công ty chuyên sản xuất sản phẩm sắt uốn nghệ thuật bao gồm cửa, hàng rào và lan can sắt cho biết, khi tham gia nền tảng TMĐT, DN đã tiếp cận được lượng khách hàng quốc tế rộng lớn và thiết lập sự hiện diện thương hiệu của DN trên thị trường xuất khẩu. Trong vòng 5 năm kể từ khi gia nhập Alibaba.com, doanh thu xuất khẩu của Kim loại Nguyên Phong gần như tăng gấp đôi so với doanh thu nội địa. Đơn hàng trên Alibaba.com đầu tiên của họ trị giá gần 45.000 USD.