Hơn 80 doanh nghiệp đánh giá qua Hệ thống CERM của Hải quan Móng Cái
(HQ Online) - Sau gần 1 tháng triển khai Hệ thống quản lý đối tác Hải quan-Doanh nghiệp (CERM), Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) ghi nhận 19 kiến nghị về chính sách liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu.
Hải quan Móng Cái tham vấn với hơn 70 doanh nghiệp | |
Cách hỗ trợ doanh nghiệp đầy sáng tạo ở Hải quan Móng Cái | |
Hiệu quả từ mô hình “4 giảm, 4 tăng” ở Hải quan Móng Cái |
Giao diện Hệ thống CERM. |
Qua đó, đơn vị lựa chọn trả lời ngay những kiến nghị theo thẩm quyền, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Hệ thống CERM đã tiếp nhận đánh giá của hơn 80 doanh nghiệp, chiếm 20% số doanh nghiệp làm thủ tục qua Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái.
Được biết, việc triển khai Hệ thống CERM tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái là giải pháp mới, lần đầu tiên áp dụng trong toàn ngành Hải quan nhằm tiếp nhận trực tuyến đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan Hải quan, qua đó giúp cơ quan Hải quan nâng cao chất lượng dịch vụ công, quản trị và phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp.
Hệ thống CERM cho phép ghi nhận toàn bộ quá trình hỗ trợ, tương tác, giải quyết khó khăn vướng mắc đối với từng doanh nghiệp với cơ quan Hải quan như gửi email, sms, phản hồi trực tiếp.
Cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp được phân nhóm, lĩnh vực kinh doanh XNK, địa bàn quản lý để công tác hỗ trợ, theo dõi được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, phát huy hiệu quả.
Hệ thống CERM cũng cho phép phân quyền, giao nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân để tương tác, hỗ trợ đối với từng nhóm doanh nghiệp hoặc cụ thể từng doanh nghiệp. Lãnh đạo các bộ phận được phân quyền, giao việc và đánh giá chất lượng đối với từng công chức theo từng khoảng thời gian nhất định.
Điểm nổi bật Hệ thống CERM còn cho phép doanh nghiệp có thể truy cập và tương tác trực tiếp với cơ quan Hải quan, đánh giá mức độ hài lòng đối với từng nhóm lĩnh vực như chất lượng tinh thần phục vụ, năng lực trình độ, mức độ khó khăn, dễ dàng khi thực hiện các thủ tục hải quan…, cũng như phản hồi khó khăn vướng mắc, đánh giá tới cơ quan Hải quan.