Facebook Twitter youtube Tiktok

10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm ở tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc

Tỉnh Jeolla Nam nằm ở phía Tây Nam ở Hàn Quốc và có vô số điểm đến thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ.

Dưới đây là 10 địa điểm du lịch tuyệt vời giúp du khách được cảm nhận không gian xanh tươi và làn gió biển mát lành của vùng đất Jeolla Nam xinh đẹp.

Rừng tre Juknokwon xanh mát

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 1

Khu rừng tre nằm ở huyện Damyang và là khu rừng tre nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Rừng tre có tổng diện tích 310.000m2 với 8 con đường tre xanh mát được trồng, thiết kế theo chủ đề, có cả làng văn hóa Shiga – nơi bạn có thể cảm nhận lịch sử và văn hóa của Damyang. Ngửi mùi hương tre tràn ngập xung quanh sẽ giúp tâm trí bạn bình tĩnh, đầu óc trở nên sáng suốt.

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để du khách đến thăm nơi đây vì nhiệt độ trong những con đường tre sẽ thấp hơn nhiệt độ bên ngoài từ 4 – 7 độ C, giúp bạn được tận hưởng cảm giác mát dịu trong nắng hè.

Công viên sinh thái Suncheon

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 2

Nằm ở thành phố Suncheon, công viên sinh thái này là điểm dừng chân của rất nhiều du khách khi đến tỉnh Jeolla Nam và suốt bốn mùa trong năm đều có khung cảnh tuyệt đẹp để bạn chiêm ngưỡng.

Công viên sinh thái Suncheon có tổng cộng 57 khu vườn theo chủ đề như các khu vườn truyền thống mang đặc trưng của 12 quốc gia trên thế giới như Mexico, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hàn Quốc; vườn hoa Mugung, vườn mê cung sếu mào, vườn hoa hồng của quái vật.

Nếu lo bị mỏi chân khi đi dạo trong khu vườn rộng lớn này thì bạn có thể đi xe thăm quan dành cho du khách. Bên cạnh đó, nếu mua vé vào công viên sinh thái Suncheon thì bạn cũng có thể thăm vịnh Suncheon với cánh đồng lau sậy bạt ngàn hay những khoảng đầm lầy hình lá súng xanh mướt.

Làng Pháp tuyệt đẹp

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 3

Nằm ở huyện Damyang, ngôi làng có tên là Meta provence, nó được xây dựng và trang trí theo mô típ của Provence – một thành phố là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Pháp.

Ở đây có nhiều địa điểm để bạn thăm quan như khu phức hợp với quán cafe, nhà hàng, khu mua sắm, bảo tàng côn trùng, khu phức hợp khách sạn nhỏ kiểu gia đình. Nhờ những tòa nhà sặc sỡ, quán cafe dễ thương nên nơi đây là địa điểm chụp ảnh được nhiều du khách yêu thích. Ngoài ra, bạn có còn thể thăm đường Metasequoia tràn ngập bóng cây xanh.

Đảo Odongdo

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 4

Hòn đảo nằm ở thành phố Yeosu xinh đẹp.

Hòn đảo được gọi là Odongdo vì nhìn từ xa, hòn đảo giống hình chiếc lá của cây hông (tên khoa học là paulownia) và trong tiếng Hàn thì cây hông gọi là Odong. Có khoảng 3.000 cây hoa trà trên khắp hòn đảo và nơi đây chuyển sang màu đỏ quyến rũ khi mùa hoa trà đến.

Từ trung tâm Yeosu, bạn có thể đi tàu hoặc đi bộ từ lối vào của đê chắn sóng trong khoảng 10 phút là đến hòn đảo này. Bạn còn có thể đi dạo dọc theo vùng ven của hòn đảo để chiêm ngưỡng phong cảnh Yeosu.

Cánh đồng trà Boseong

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 5

Nghĩ đến trà xanh là người ta nghĩ ngay đến Boseong. Nơi đây là trang trại du lịch trồng trà duy nhất ở Hàn Quốc. Rất nhiều du khách ghé thăm cánh đồng trà xanh bởi hương trà thơm mát và khung cảnh xanh tươi, thoáng đãng, đẹp hút mắt của cánh đồng trà.

Cánh đồng trà xanh rộng 1,5 triệu pyeong (khoảng 5km2), còn có cả phòng nếm thử trà cho du khách, cửa hàng bán trà, trạm nghỉ chân và một con đường rợp bóng cây liễu sam.

Nông trại Cheese Land

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 6

Nếu bạn đi du lịch với gia đình, trẻ nhỏ thì nên ghé thăm khu nông trại Cheese Land Jirisan, huyện Gurye. Đây là khu nông trại theo hình thức trải nghiệm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời như làm pho mát, cho bê con hay gia súc ăn và chơi trò trượt cỏ.

Bạn còn có thể chụp ảnh bức ảnh tuyệt đẹp trên cánh đồng cỏ rộng lớn. Nếu bạn muốn trải nghiệm làm phô mai thì phải đặt chỗ trước. Ngoài phô mai, bạn còn được thưởng thức các loại sữa chua tươi ngon khi đến đây.

Làng tận cùng đất nước Ttangkkeut

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 7

Làng Ttangkkeut nằm ở huyện Haenam và đúng như tên gọi Ttangkkeut, ngôi làng này nằm ở tận cùng của đất nước Hàn Quốc (Ttangkkeut trong tiếng Hàn nghĩa là “tận cùng đất nước”). Đây là nơi bạn nên ghé thăm ít nhất một lần khi khám phá Jeolla Nam. Ở đây có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như bãi biển Songho, tháp Ttangkkeut, đài quan sát, tàu điện một ray, bảo tàng hải dương.

Bạn có thể đi tàu điện một ray để thưởng ngoạn phong cảnh của Haenam, phóng tầm mắt ngắm nhìn biển xanh hòa quyện với những hàng thông xanh mát hay chiêm ngưỡng vùng biển rộng lớn từ đài quan sát.

Bãi biển Waon

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 8

Nằm ở làng Waon, thành phố Suncheon, bãi biển Waon thu hút nhiều du khách với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Nhờ cảnh hoàng hôn đỏ rực đắm say lòng người, nơi đây trở thành điểm hẹn hò nổi tiếng của các cặp đôi.

Bạn nên mang theo ủng để băng qua bùn lầy và vào được bãi biển. Có một công viên ở phía trước bãi biển Waon và nếu bạn leo lên đài quan sát Yongsan gần đó thì có thể ngắm toàn cảnh bãi biển.

Làng tàu hỏa bên sông Seomjin

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 9

Nằm ở huyện Gokseong, làng tàu hỏa được trang trí như một công viên giải trí, nơi bạn có thể nhìn thấy những con tàu từ những năm 1960. Có những đoàn tàu như đầu máy hơi nước, đầu máy diesel, tàu chở khách đã từng hoạt động trước đây, còn có cả một công viên hoa hồng với 1004 loại hoa hồng tuyệt đẹp.

Từ ga Gokseong, du khách có thể đi bộ để đến ngôi làng này. Đi xe đạp trên đường sắt, trang trại động vật, tàu hỏa mini, vùng đất thần kỳ là những trải nghiệm tuyệt vời khiến nơi đây thành điểm đến hấp dẫn cho cả trẻ em và người lớn.

Rừng cây bách

10 diem den hap dan ban nen ghe tham o tinh jeolla nam, han quoc hinh 10

Rừng cây bách ở Jeongnamjin, huyện Jangheung là nơi bạn có thể thư giãn cơ thể và tâm trí trong khu rừng ngập tràn kháng sinh thực vật phytonxit tốt cho sức khỏe. Nơi đây có những đường dốc thoai thoải giúp du khách cao tuổi di chuyển dễ dàng, có cả những tiện ích tuyệt vời cho gia đình đi du lịch cùng trẻ em.

Cả gia đình có thể tận hưởng chuyến thăm quan trong rừng bách với những chương trình và tiện ích đa dạng như thác nước ion âm; nhà triển lãm văn hóa đồ mộc; khu rừng cho trẻ em chạy nhảy, vui đùa thoải mái; chương trình trị bệnh trong rừng ở phòng xông hơi đá muối cây bách.

(Vov.vn)

Tin liên quan

Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô vốn ODA để tích cực đáp ứng nhu cầu hợp tác phát triển quốc tế bao gồm hỗ trợ nhân đạo cho các khu vực xung đột và thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

(HQ Online)- Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến ngày 14/4/2024. Tại đây, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) và Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon đã triển khai gian hàng quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam.
Chính phủ Hàn Quốc sẽ “bơm” nhiều quỹ nhà nước để kiềm chế lạm phát

Chính phủ Hàn Quốc sẽ “bơm” nhiều quỹ nhà nước để kiềm chế lạm phát

Do có sự hỗ trợ của chính phủ cho các sự kiện giảm giá và nhập khẩu trái cây, lạm phát giá nông sản đã chậm lại vào cuối tháng Ba, nhưng giá vẫn dao động ở mức tương đối cao.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Mê đắm sắc hoa Tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang

Mê đắm sắc hoa Tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang

Những ngày này, mảnh đất Hà Giang trở nên thơ mộng hơn với những triền hoa tam giác mạch nở hồng rực trong nắng.
Chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất phố núi

Chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất phố núi

Điều gì đã khiến cho Đà Lạt được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng bậc nhất tại Việt Nam? Không chỉ bởi nhiều mùa hoa đẹp quanh năm, sương mù mờ ảo, rừng thông xanh ngát, thành phố này còn sở hữu những hồ nước đẹp làm say lòng biết bao du khách.Nếu bạn là người yêu Đà Lạt cùng nét bình yên, thơ mộng của những thắng cảnh nơi đây, hẳn sẽ không muốn bỏ qua những hồ nước đẹp nhất tại phố núi.
Khám phá vụng Kênh

Khám phá vụng Kênh

Thênh thang, kỳ vĩ cảnh quan núi đá vôi, nước biển xanh ngắt, góc nhìn ngoạn mục từ giữa các vách đá… là những gì bạn cảm nhận khi thăm khu vực vụng Kênh trên Vịnh Hạ Long.
Phú Quốc - "Chạm vào nguyên sơ"

Phú Quốc - "Chạm vào nguyên sơ"

Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong cả nước được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa mang tên “Chạm vào nguyên sơ".
Hành trình khám phá Bãi Cọi, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

Hành trình khám phá Bãi Cọi, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa

Thông qua nhiều lần khai quật, các chuyên gia bước đầu nhận định Bãi Cọi (Hà Tĩnh) là di tích khảo cổ học đặc biệt, mang đặc trưng của cả hai nền văn hóa Đông Sơn và Sa Huỳnh nổi tiếng.
Nà Tu - Điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa

Nà Tu - Điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa

Khu di tích lịch sử Nà Tu thuộc xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, cách Tp. Bắc Kạn 9km về phía Bắc. Đây từng là nơi đóng quân của đội TNXP 312 làm nhiệm vụ bảo về cầu Nà Cù (cây cầu trọng yếu trên tuyến Quốc lộ 3) để đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ cho tiền tuyến. Nà Tu giờ đây là điểm du lịch về nguồn đầy ý nghĩa đối với lực lượng TNXP, là điểm hẹn đối với Tuổi trẻ Việt Nam và du khách trong chuyến khám phá vùng đất Bắc Kạn.
Mùa vàng rực rỡ trên rẻo cao Bình Liêu

Mùa vàng rực rỡ trên rẻo cao Bình Liêu

Lúa chín vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang uốn lượn cùng sắc màu văn hóa rực rỡ của người Dao, Sán Chỉ, Tày là những điểm nhấn ấn tượng thu hút du khách đến với Bình Liêu (Quảng Ninh) mỗi dịp thu về.
“Đệ nhất động” trên Cao nguyên đá Hà Giang

“Đệ nhất động” trên Cao nguyên đá Hà Giang

Động Lùng Khúy nằm cách trung tâm huyện Quản Bạ trên 10km, thuộc thôn Lùng Khúy, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ (Hà Giang). Từ khi được phát hiện và đưa vào khai thác năm 2015 đến nay, động Lùng Khúy được người dân Hà Giang tự hào coi là “Đệ nhất động” trên vùng Cao nguyên đá.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Với vai trò nước đồng sáng kiến, qua các giai đoạn của Chiến dịch Con rồng Mê Kông, Hải quan Việt Nam đã tích cực tham gia nhóm điều phối chiến dịch, được cộng đồng hải quan quốc tế và các tổ chức thực thi pháp luật đánh giá cao về chất lượng hợp tác, thá
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào đầu tháng 3, từ đó đến nay đã tăng 14% và liên tục tạo ra các đỉnh cao mới.
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu dệt may, tận dụng hiệu quả ưu đãi của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) xác định,
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số,
Bộ Tài chính lấy ý kiến hoàn thiện chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Bộ Tài chính lấy ý kiến hoàn thiện chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Hoàn thiện quy định thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất nhằm giải quyết các vướng mắc phát sinh.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động