Facebook Twitter youtube Tiktok

Xứng danh ”lực lượng gác cửa nền kinh tế đất nước”

(HQ Online) - Trong chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển Hải quan Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều tấm gương tập thể, cá nhân dù ở bất kỳ địa bàn, lĩnh vực công tác nào đã không ngừng cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng nên truyền thống vẻ vang của ngành Hải quan.
xung danh luc luong gac cua nen kinh te dat nuoc 128522 Bắt giữ sản phẩm nhãn hiệu Apple giả mạo
xung danh luc luong gac cua nen kinh te dat nuoc 128522 Vướng mắc phát sinh khi xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan
xung danh luc luong gac cua nen kinh te dat nuoc 128522 Quy định mới về điều kiện công nhận kho ngoại quan
xung danh luc luong gac cua nen kinh te dat nuoc 128522 Phá chuyên án, thu giữ hơn 9 kg ma túy tổng hợp
xung danh luc luong gac cua nen kinh te dat nuoc 128522

Trong suốt chiều dài lịch sử của Ngành, mỗi tập thể, mỗi cá nhân trong vai trò, trách nhiệm được giao đã nỗ lực lập thành tích đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của Hải quan Việt Nam. Để vinh danh các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích nổi bật đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của Hải quan Việt Nam, tới đây, Tổng cục Hải quan sẽ tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến nhằm đánh giá kết quả của các phong trào thi đua yêu nước. Đây sẽ là dịp để mỗi cán bộ, công chức Hải quan nhìn lại thành tích vẻ vang của Hải quan Việt Nam, là bệ đỡ, động lực để mỗi cán bộ, công chức Hải quan tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ đưa Hải quan Việt Nam bước tiếp cùng với sự phát triển, hội nhập của đất nước. Báo Hải quan xin giới thiệu tóm tắt thành tích của một số đơn vị điển hình:

Cục Điều tra chống buôn lậu: Chủ công phá những vụ vận chuyển ma túy “khủng”

Bước sang thế kỷ XXI, cùng với những biến động phức tạp về tình hình an ninh, chính trị, kinh tế - xã hội trên toàn thế giới, tình hình tội phạm về ma túy cũng ngày một gia tăng. Số liệu bắt giữ, các thông tin cập nhật cho thấy hiện ở Việt Nam, tội phạm ma túy chuyển hướng đi vào hàng hóa, phương tiện. Vì vậy, số lượng ma túy vận chuyển ở mỗi đường dây không còn nhỏ lẻ như trước mà lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm kg.

Nhận thức được tầm quan trọng về công tác phòng, chống ma túy, với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Cục Điều tra chống buôn lậu đã tổ chức thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát hải quan, cùng với các bộ, ngành và các lực lượng chức năng liên quan, đơn vị đã đóng góp vào thành tích chung trong đấu tranh phòng, chống ma túy ở nước ta giai đoạn hiện nay.

Từ năm 2015 đến tháng 2/2020, Cục Điều tra chống buôn lậu đã chủ trì và phối hợp với các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển phát hiện, bắt giữ 175 vụ, bắt giữ 100 đối tượng; thu giữ: 7,5 kg và 1.240 bánh heroin; 17 kg cần sa; 10,3 kg thuốc phiện; 72 kg ma túy; 195,7 kg ma túy đá; 302.732 viên ma túy tổng hợp; 500 kg ketamin; 48,8 kg cocain. Tiêu biểu, trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, công tác kiểm soát ma túy liên tục lập được nhiều chiến công vang dội. Các đối tượng vi phạm trong các chuyên án, vụ án kể trên đều bị khởi tố hình sự; hồ sơ vụ việc được cơ quan Hải quan hoàn thiện và chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Thành công của các chuyên án, kế hoạch đấu tranh có được là nhờ sự thống nhất cao trong quan điểm và hành động của lãnh đạo các cấp; sự nghiêm túc trong phục tùng mệnh lệnh của thành viên Ban chuyên án và đội ngũ công chức thừa hành; phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả giữa Hải quan và các lực lượng chức năng giữa Cục Điều tra chống buôn lậu và cục hải quan các tỉnh, thành phố. Qua những chiến công, thành tích xuất sắc trong trận chiến chống buôn lậu ma túy nhiều cam go, phức tạp, trong giai đoạn 2016 – 2020 nhiều tập thể cá nhân của Cục Điều tra chống buôn lậu đã vinh dự được đón nhận Thư khen của Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công an và các hình thức khen thưởng cao quý khác như: Huân chương Chiến công các hạng; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Công an…

Cục Kiểm tra sau thông quan: Kịp thời phát hiện dấu hiệu gian lận xuất xứ

Trong xu hướng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại ưu đãi thuế quan (FTA) với các nước trên thế giới. Các hiệp định thương mại quan trọng như: Hiệp định về quan hệ thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ; hiệp định thương mại Việt Nam – EU đã tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn cho Việt Nam góp phần thu hút FDI từ nước ngoài, bên cạnh đó cũng đặt ra nhiều thách thức đối với cơ quan quản lý trong việc đảm bảo tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư nước ngoài nhưng phải kịp thời ngăn chặn các hành vi gian lận, lợi dụng chính sách thông thoáng của nhà nước Việt Nam. Trong thời gian qua, để lợi dụng ưu đãi thuế quan của hàng hóa có xuất xứ Việt Nam được hưởng khi xuất khẩu vào các nước ký kết hiệp định, đã nổi lên vấn đề lợi dụng xuất xứ Việt Nam để được hưởng ưu đãi đối với các hàng hóa xuất khẩu.

Đánh giá đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng kiểm tra sau thông quan, tại Cục Kiểm tra sau thông quan đã chủ động nghiên cứu và thành lập tổ công tác đặc biệt tập trung nghiên cứu, kiểm tra làm rõ những nghi vấn, gian lận giả mạo xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, chuyển tải bất hợp pháp.

Kết quả, giai đoạn một của chuyên đề, Cục Kiểm tra sau thông quan chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp Trung Quốc xuất khẩu hàng hóa thuộc 19 nhóm mặt hàng có rủi ro cao vào thị trường Mỹ với lượng kim ngạch xuất khẩu có sự tăng đột biến trong năm 2018, 2019. Bước đầu đã phát hiện sai phạm về xuất xứ của một số doanh nghiệp. Những vụ vi phạm bị phát hiện, cùng với những thủ đoạn bị vạch trần được cơ quan Hải quan công bố công khai đã có tính răn đe, ngăn chặn đối với các doanh nghiệp có ý đồ gian lận và được phía Mỹ rất quan tâm. Điều đó cũng thể hiện sự nghiêm túc, quyết tâm của Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính trong công tác chống gian lận từ các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc lợi dụng Hiệp định về quan hệ thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ để xuất khẩu hàng hóa gian lận xuất xứ Việt Nam vào thị trường Mỹ.

Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan: Góp phần đưa công nghệ thông tin trở thành động lực trong tiến trình cải cách

Trong 5 năm qua, Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đi đầu trong phát triển, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) một cách toàn diện trong tất cả các lĩnh vực công tác của Ngành, góp phần đưa CNTT trở thành động lực trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, tăng cường năng lực quản lý nhà nước về hải quan và thực hiện các cam kết hội nhập quốc tế và khu vực.

Đến nay, Tổng cục Hải quan đã xây dựng được một hệ thống CNTT lớn hoạt động tương đối ổn định, thông suốt, bao phủ và hỗ trợ hầu hết các lĩnh vực trọng yếu về quản lý hải quan như: Thực hiện thủ tục hải quan, nộp thuế, quản lý hàng hóa tại cảng biển, quản lý rủi ro, kiểm tra sau thông quan, xử lý vi phạm, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia và quản lý nội ngành. Với những kết quả đạt được, năm 2019, Tổng cục Hải quan đã được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao Giải thưởng Cơ quan Nhà nước chuyển đổi số xuất sắc năm 2019.

Trong thời gian tới, Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong Ngành tăng cường ứng dụng CNTT, hoàn thiện hệ thống hải quan điện tử, trong đó trọng tâm là triển khai thành công Đề án tái thiết kế tổng thể hệ thống CNTT ngành Hải quan; Triển khai mở rộng Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN; Chủ động nghiên cứu và từng bước ứng dụng các thành tựu công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong công tác quản lý nhà nước về hải quan như: Internet vạn vật; Dữ liệu lớn; Phân tích thông minh; Di động; Chuỗi khối; Ảo hóa và Trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hải quan, hoàn thiện chính sách pháp luật đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ. Nâng cấp mở rộng Trung tâm dữ liệu ngành Hải quan để đáp ứng và phù hợp với sự tăng trưởng hạ tầng CNTT ngành Hải quan. Đồng thời hoàn thiện môi trường làm việc điện tử trong ngành Hải quan.

xung danh luc luong gac cua nen kinh te dat nuoc 128522

Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh: Góp phần thúc đẩy kinh tế đầu tàu đất nước

Xác định tầm quan trọng của công tác tạo thuận lợi thương mại đối với nền kinh tế, trong nhiều năm qua, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã thực hiết tốt chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, UBND TP Hồ Chí Minh và phối hợp tốt với cộng đồng doanh nghiệp xây dựng nhiều chương trình, giải pháp tạo thuận lợi thương mại trên địa bàn thành phố. Đặc biệt năm 2019, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh chủ trì xây dựng, thực hiện chương trình đột phá trong công tác tạo thuận lợi thương mại “Đề án tạo thuận lợi thương mại: Thủ tục hải quan trong hoạt động Logistics và chống ùn tắc tại cảng Cát Lái” với mục tiêu giảm thời gian làm thủ tục, giảm chi phí cho doanh nghiệp, thông qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động Logistics.

Nhờ sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực, sự chỉ đạo quyết liệt của toàn thể lãnh đạo Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh, cũng như việc CBCC thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp đã mang lại nhiều kết quả trong quá trình triển khai.

Đặc biệt, Đề án tạo thuận lợi thương mại: Thủ tục hải quan trong hoạt động Logistics và chống ùn tắc tại cảng Cát Lái của Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã mang lại lợi ích không nhỏ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo nguồn thu ngân sách nhà nước, phát triển kinh tế bền vững. Đề án là bước đột phá mới thể hiện sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cụ thể hóa chỉ đạo của lãnh đạo các cấp trong việc cải cách nhanh, hiện đại hóa mạnh, xây dựng hệ thống dịch vụ tiện ích về hải quan, hiện thực hóa mục tiêu giảm 70% thời gian thông quan hàng hóa, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và xã hội ước tính nhiều tỷ đồng; nâng cao khả năng liên kết vùng, gia tăng khả năng lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu từ cảng Cát Lái đến khu vực vành đai và các tỉnh lân cận.

Tại cuộc làm việc với Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cuối năm 2019, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhận định Hải quan TP Hồ Chí Minh là đơn vị tiêu biểu của thành phố, nhất là công tác ứng dụng công nghệ số và đề nghị đơn vị tiếp tục ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác điều hành quản lý.

Cục Hải quan Hải Phòng: Đi đầu ứng dụng nhiều kế hoạch cải cách hiện đại hóa của Ngành

Hệ thống cảng Hải Phòng có chiều dài gần 30 km với 67 doanh nghiệp kinh doanh cảng, kho, bãi. Hầu hết các khu vực cảng được quy hoạch nhỏ lẻ, mỗi cảng có cơ sở hạ tầng, công nghệ, quy trình, cách thức quản lý, khai thác hàng vào, ra cảng khác nhau, việc thực hiện Luật Hải quan của doanh nghiệp kinh doanh cảng, kho, bãi và công tác quản lý của cơ quan Hải quan gặp nhiều khó khăn.

Được sự chỉ đạo, phê duyệt của Lãnh đạo Tổng cục Hải quan, từ tháng 9/2016, Cục Hải quan Hải Phòng đã chủ trì, phối hợp với các vụ, cục thuộc Tổng cục Hải quan hoàn thiện, triển khai Đề án “Quản lý hàng hóa qua khu vực kho, bãi, cảng Hải phòng trên Hệ thống điện tử”.

Hưởng ứng phong trào thi đua của Cục Hải quan Hải Phòng giai đoạn 2015-2020 với khẩu hiệu “Cải cách – Kỷ cương – Chuyên nghiệp”, các thành viên của Tổ triển khai Đề án nói riêng và các cán bộ công chức Cục Hải quan Hải Phòng nói chung đã nỗ lực, chủ động cùng với sự quan tâm chỉ đạo từ lãnh đạo Tổng cục Hải quan, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của các lãnh đạo Cục, sự phối hợp giữa các đơn vị trong và ngoài đơn vị đã thực hiện các giải pháp để giải quyết các khó khăn. Ngày 1/12/2017, Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Cục Hải quan Hải Phòng tổ chức lễ công bố chính thức triển khai Hệ thống quản lý Hải quan tự động tại cảng biển (VASSCM). Việc triển khai thành công Hệ thống được Bộ Tài chính chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của ngành Tài chính năm 2017 và được Tổng cục Hải quan triển khai mở rộng trên phạm vi toàn quốc từ đầu năm 2018.

Việc triển khai Hệ thống VASSCM tại tất cả các doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi cảng trên địa bàn Hải Phòng đã đẩy nhanh tiến trình cải cách hiện đại hóa Hải quan, cùng với Hệ thống thông quan điện tử VNACCS tạo thành chu trình quản lý hải quan xuyên suốt, thống nhất, hiện đại, góp phần tạo thuận lợi thương mại và cũng như nhanh chóng tham gia vào Hệ thống một cửa quốc gia.

Cục Hải quan Quảng Ninh: Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp

Thời gian qua, Cục Hải quan Quảng Ninh đã nỗ lực cải cách, đổi mới, sáng tạo từ cách nghĩ đến cách làm để đưa Cục Hải quan Quảng Ninh trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu ngành Hải quan về cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan; là đơn vị tiêu biểu trong hoạt động hỗ trợ đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt trong 3 năm liền (2017,2018,2019), Cục Hải quan Quảng Ninh được cộng đồng doanh nghiệp bình chọn là đơn vị dẫn đầu (đứng thứ 1/21) chỉ số đánh giá năng lực cạnh cấp sở, ban, ngành (gọi tắt là DDCI) do tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Trong hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp của Cục Hải quan Quảng Ninh phải kể đến những dấu ấn đáng chú ý như: Mạnh dạn đổi mới trong hoạt động quản lý, đảm bảo tính khoa học, lấy doanh nghiệp làm trung tâm là mục tiêu phấn đấu để giảm thời gian thông quan, giảm chi phí cho doanh nghiệp, giúp nâng cao hiệu quả quản lý của cơ quan hải quan. Năm 2018, Cục Hải quan Quảng Ninh tập trung xây dựng và tổ chức triển khai Đề án “Mô hình thực hiện thủ tục hải quan và quản lý hải quan tập trung tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái”; triển khai Đề án “Giám sát, quản lý hải quan tự động tại Chi cục Hải quan Cảng Cái Lân”; xây dựng và triển khai Đề án “Trực ban, giám sát trực tuyến” để giúp thắt chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường liêm chính, nâng cao hiệu quả công vụ. Bên cạnh đó, Cục Hải quan Quảng Ninh chủ động xây dựng các phần mềm ứng dụng vệ tinh để phục vục công tác quản lý hải quan, giúp cho việc khai báo của doanh nghiệp, người dân được thuận lợi, nhanh chóng như: Phần mềm quản lý hàng hóa mua bán trao đổi cư dân biên giới; phầm mềm theo dõi hàng chuyển cửa khẩu.

Bên cạnh đó chú trọng sáng tạo, đổi mới trong cách thức tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ trong hoạt động tiếp cận và cung cấp thông tin cho doanh nghiệp như: Mô hình Cà phê - doanh nhân; “Diễn đàn Hải quan và Doanh nghiệp, cùng cam kết - cùng hành động - cùng phát triển”; phối hợp với chính quyền địa phương có hoạt động XNK hàng hóa sôi động để tổ chức các Hội nghị thu hút, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu qua địa bàn...

Tiên phong, sáng tạo, mạnh dạn triển khai thành công sáng kiến đánh giá năng lực cạnh tranh cấp cơ sở (gọi tắt là CDCI). Đây là sáng kiến khẳng định tinh thần cầu thị, nghiêm túc lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp trong việc đánh giá tinh phần phục vụ của cán bộ công chức, của các chi cục. Đồng thời, quan tâm, chủ động ký kết các qui chế phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; chú trọng nâng cao chất lượng, trình độ nghiệp vụ, tinh thần, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp của CBCC.

xung danh luc luong gac cua nen kinh te dat nuoc 128522

Không chỉ làm tốt công tác đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, đồng thời tích cực triển khai các kế hoạch cải cách hiện đại hóa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thông quan hàng hóa, ở những lĩnh vực khác, các đơn vị nghiệp vụ tại Tổng cục Hải quan đã ngày đêm sáng tạo, tham mưu, đề xuất các giải pháp để ngành Hải quan thực hiện thắng lợi các mặt công tác, như: Cục Thuế xuất nhập khẩu đã tham mưu, chỉ đạo công tác thu ngân sách nhà nước trong toàn Ngành. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của toàn ngành trong giai đoạn từ năm 2015-2019, ngành Hải quan đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu NSNN được giao, đạt dự toán trên 100%. Cụ thể, số thu NSNN trong 2 năm 2015-2016 đều vượt dự toán từ 0,5 -1%. Năm 2017, số thu NSNN đạt 297.075 tỷ đồng, vượt dự toán trên 4%. Nổi bật trong cả giai đoạn, số thu năm 2018 đạt 314.362 tỷ đồng và năm 2019 đạt 348.711 tỷ đồng, vượt 11-16% dự toán được giao. Tổng số thu NSNN từ hoạt động xuất nhập khẩu trong giai đoạn 2015-2019 đạt 1.493.838 tỷ đồng, vượt dự toán gần 7%, tăng 39,45% so với giai đoạn trước.

Hay Ban Cải cách hiện đại hóa hải quan đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị hải quan triển khai chỉ đạo của lãnh đạo các cấp trong đánh giá năng lực công chức theo vị trí việc làm. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp lần đầu tiên Tổng cục Hải quan đã đánh giá được năng lực CBCC đang công tác tại tất cả các lĩnh vực nghiệp vụ chính của ngành Hải quan. Số lượng CBCC đã được đánh giá lên đến gần 5.000 CBCC nghiệp vụ, chiếm gần như 100% công chức trực tiếp tham mưu, xử lý nghiệp vụ hải quan, tương ứng với gần 50% số lượng CBCC trong ngành. Đây là lực lượng nòng cốt, quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoạt động nghiệp vụ của ngành Hải quan…

Ngọc Linh

Ngọc Linh

Tin liên quan

Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

Hải quan Việt Nam tham gia hỗ trợ SACU triển khai thực hiện Chương trình AEO

(HQ Online) - Đại diện Hải quan Việt Nam vừa tham gia đoàn công tác của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) hỗ trợ Liên minh Hải quan Nam châu Phi (SACU) triển khai đào tạo cho các thành viên về thực hiện Chương trình Doanh nghiệp ưu tiên (AEO) và Thoả thuận Công nhận lẫn nhau về AEO (AEO MRA).
Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

(HQ Online) - Trong các ngày từ 23-26/4/2024, tại Brussels (Bỉ), đoàn Hải quan Việt Nam đã tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thương trực (PTC) Tổ chức Hải quan thế giới (WCO).
Hải quan Việt Nam tích cực, chủ động các hoạt động hợp tác

Hải quan Việt Nam tích cực, chủ động các hoạt động hợp tác

(HQ Online) - Theo đánh giá, trong quý I/2024, các hoạt động hợp tác và hội nhập quốc tế tiếp tục được Hải quan Việt Nam triển khai một cách chủ động, có kế hoạch. Đáng chú ý, thời điểm này, Hải quan Việt Nam đang gấp rút hoàn thành các kế hoạch cho Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (ADGCM) lần thứ 33 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây tại Phú Quốc (Kiên Giang).
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

(HQ Online) - Từ đầu năm 2023 đến nay, tại địa bàn Lào Cai có hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc.
Hải quan TPHCM cải cách, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn

Hải quan TPHCM cải cách, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn

(HQ Online) - Ngày 25/4, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố về lĩnh vực hải quan, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Nguyễn Hữu Nghiệp cho biết, Hải quan TPHCM chủ động cải cách thủ tục, thực hiện hải quan số để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn.
Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

(HQ Online) - Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi” do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Thành niên Cục Hải quan Khánh Hòa phối hợp thực hiện đã khánh thành ngày 24/4.
Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới đường bộ tỉnh Quảng Ninh

Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới đường bộ tỉnh Quảng Ninh

(HQ Online) - Cục Hải quan Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và chính quyền các địa phương biên giới bàn nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn biên giới đường bộ trên địa bàn.
Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Hải quan Bình Dương cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

(HQ Online) - Ngày 24/4, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (Kocham Bình Dương) tổ chức Hội nghị đối thoại với các DN Hàn Quốc năm 2024.
Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

Hải quan Vạn Gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân biên giới, hải đảo

(HQ Online) - Gần 100 bà con nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa tham gia tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết, giải đáp pháp luật hải quan do Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia (Cục Hải quan Quảng Ninh) tổ chức.
Hải quan Lạng Sơn đẩy mạnh giám sát hàng hóa, phương tiện qua cửa khẩu đường bộ

Hải quan Lạng Sơn đẩy mạnh giám sát hàng hóa, phương tiện qua cửa khẩu đường bộ

(HQ Online) - Để đảm bảo thực hiện khai báo, tiếp nhận, kiểm tra xác nhận Bản kê thông tin hàng hóa NK điện tử theo đúng quy định, Cục Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các chi cục hải quan cửa khẩu nâng cao hiệu quả công tác giám sát hải quan đối với hàng hóa qua cửa khẩu đường bộ.
Hải quan Đắk Lắk tăng cường kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Hải quan Đắk Lắk tăng cường kết nối cộng đồng doanh nghiệp

(HQ Online) - Việc phát triển quan hệ đối tác Hải quan - doanh nghiệp được xác định là một trong những hoạt động trọng tâm của Cục Hải quan Đắk Lắk.
Hải quan Bình Định: Thu ngân sách nhà nước tăng cao

Hải quan Bình Định: Thu ngân sách nhà nước tăng cao

(HQ Online) - Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút hàng hóa XNK, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) của Hải quan Bình Định trong những tháng đầu năm 2024 đạt kết quả cao.
Cưỡng chế trích tiền gửi/phong tỏa tài khoản đối với 5 doanh nghiệp nợ thuế

Cưỡng chế trích tiền gửi/phong tỏa tài khoản đối với 5 doanh nghiệp nợ thuế

(HQ Online) - Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị (Cục Hải quan Lạng Sơn) vừa ban hành một số quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/phong tỏa tài khoản.
Công chức Hải quan Nghệ An đạt giải Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

Công chức Hải quan Nghệ An đạt giải Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

(HQ Online) - Tại vòng sơ khảo Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An, nữ công chức Dương Thị Thanh Hồng, Bí thư Chi bộ Phòng Chống buôn lậu và Xử lý vi phạm thuộc Đảng bộ Cục Hải quan Nghệ An đạt giải Ba.
Hải quan Hải Phòng: Tập huấn xử lý vụ việc vi phạm hành chính có dấu hiệu hình sự

Hải quan Hải Phòng: Tập huấn xử lý vụ việc vi phạm hành chính có dấu hiệu hình sự

(HQ Online) - Cục Hải quan Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị tập huấn cho 380 cán bộ, công chức của các đơn vị thuộc và trực thuộc nhằm nâng cao kiến thức trong xử lý các vụ việc vi phạm hành chính có dấu hiệu hình sự.
Lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc

Lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Nhằm tạo điều kiện tối đa cho mặt hàng nông sản, trái cây tươi nói chung và mặt hàng dưa hấu tươi của Việt Nam XK qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Cục Hải quan Lạng Sơn khuyến nghị các DN cần nghiên cứu các quy định, yêu cầu kiểm dịch thực vật tại Thông báo số 184 ngày 15/12/2023 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế

Các ngân hàng đã tăng cường hợp tác với cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc… trong thanh toán, nộp thuế, phí, từ đó giúp quản lý chặt chẽ dòng tiền.
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến hành rà soát và sửa đổi các quy định về pháp luật kinh doanh.
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Lào Cai ngày 25/4, thời gian gần đây, tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ trái phép tại Hà Khẩu (Trung Quốc) ngày càng nhiều.
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy.
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho thấy niềm tin của nhà đầu tư là rất lớn.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 25/4, giá xăng dầu đồng loạt giảm, giá xăng giảm từ 307 đồng-322 đồng/lít; giá dầu ...
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Việc phát triển công nghiệp bán dẫn phải đi cùng phát triển công nghiệp chủ lực và công nghiệp chuyển ...
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước ...
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Học sinh hoàn thành chương trình THCS có thể học tiếp chương trình THPT tại các trường trung cấp hoặc ...
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi).
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

Huy động Kiều bào đầu tư vào TPHCM qua việc phát hành trái phiếu cho cộng đồng người Việt Nam ...
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 ...
Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát ...
Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Trong quá trình tuần tra, khu vực cửa khẩu Tân Phú, tại ngã tư cửa khẩu Tân Phú (ấp Tân ...
Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Ông N.Đ.S không xuất trình được đăng ký phương tiện, chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và giấy tờ chứng ...
Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 ...
Đường dây ma túy “khủng”  và mánh khóe ngụy trang mới

Đường dây ma túy “khủng” và mánh khóe ngụy trang mới

Các đối tượng đặt máy xay, máy hàn, máy ép, các vỏ pin rỗng từ Trung Quốc về Việt Nam ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho ...
Lo ngại rủi ro lừa đảo thương mại quốc tế trong bối cảnh phức tạp tại Trung Đông

Lo ngại rủi ro lừa đảo thương mại quốc tế trong bối cảnh phức tạp tại Trung Đông

Những tác động tiêu cực của tình hình căng thẳng tại Trung Đông tới hoạt động xuất nhập khẩu của ...
Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Công ty CP Chứng khoán SSI diễn ra chiều 25/4 đã ...
Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024

Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với mức tăng trưởng mạnh ...
Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng một số điểm bất cập từ 2 nghị định mới

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng một số điểm bất cập từ 2 nghị định mới

Từ tháng 5/2024, hai nghị định mới của Chính phủ liên quan trực tiếp đến việc thực thi pháp luật ...
Sửa đổi, hoàn thiện quy định về Quỹ phát triển đất

Sửa đổi, hoàn thiện quy định về Quỹ phát triển đất

Việc thành lập và hoạt động của Quỹ phát triển đất là cần thiết, tuy nhiên, trong thời gian qua, ...
Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Mặt hàng máy lọc nước có được giảm thuế giá trị gia tăng?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH TM DV kỹ thuật ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Mặc dù mức độ biến động về tỷ giá giữa đồng baht và đồng USD cao, nhưng xu hướng thay ...
Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Tâm lý kinh doanh tại Đức tiếp tục tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Tư, giữa lúc thị ...
Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

(HQ Online) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số ma túy nói trên được ...
Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Liên minh châu Âu cấm hàng hóa được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm ...
Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Cuba và Liên minh châu Âu thảo luận về hợp tác và năng lượng tái tạo

Đại diện Cuba và EU thảo luận về phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là khả ...
Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

Đằng sau sự suy yếu của các đồng tiền châu Á

Chỉ số USD đã tăng trở lại vào ngày 16/4 (giờ địa phương) lên trên 106,5 - mức cao nhất ...
Phiên bản di động