Xử lý các hành vi gây sách nhiễu, phiền hà trong hệ thống KBNN
Theo đó, KBNN - Bộ Tài chính sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính…;
Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính;
Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Quy chế này quy định việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân thuộc phạm vi quản lý và thẩm quyền của KBNN theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ, và Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ; không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn, giải đáp pháp luật.
Theo quy định, các phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
Phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến Hệ thống thông tin và được tiếp nhận tại chuyên mục tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng thông tin điện tử của KBNN kết nối liên thông với chuyên mục tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính (Hệ thống thông tin).
Các hoạt động tiếp nhận, xử lý và nội dung trả lời phản ánh kiến nghị gửi đến Hệ thống thông tin được thực hiện trên Cổng thông tin điện tử của KBNN kết nối liên thông với chuyên mục tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính và có giá trị như văn bản giấy.
Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về các quy định hành chính
1. Cổng thông tin điện tử Chính phủ:
Địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn; http://doanhnghiep.chinhphu.vn
2. Bộ Tài chính:
- Địa chỉ: số 28 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội;
- Số điện thoại: 04.22202828 (số máy lẻ: 7002);
- Địa chỉ thư điện tử: btc_tthc@mof.gov.vn hoặc qua Chuyên mục "Bộ thủ tục hành chính" trên cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính (http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/tthc).
3. Kho bạc Nhà nước:
- Địa chỉ: số 32 Cát Linh, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội;
- Số điện thoại: 04.62764300 (số máy lẻ: 88050);
- Địa chỉ thư điện tử: kbnn_tthc@vst.gov.vn;
- Mục hỏi - đáp trên Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước: Địa chỉ http://vst.mof.gov.vn
Tin liên quan
ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?
16:02 | 26/04/2024 Chứng khoán
Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử
16:01 | 26/04/2024 Thuế - Kho bạc
85 doanh nghiệp nhà nước đã được phê duyệt đề án tái cơ cấu
14:27 | 26/04/2024 Tài chính
Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử
11:41 | 26/04/2024 Thuế - Kho bạc
Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023
09:04 | 26/04/2024 Thuế - Kho bạc
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp: Áp lực đáo hạn gia tăng nhưng tỷ lệ chậm trả sẽ giảm bớt
08:15 | 26/04/2024 Tài chính
Giảm áp lực đáo hạn trái phiếu nhờ doanh nghiệp chủ động mua lại trái phiếu trước hạn
10:56 | 25/04/2024 Chứng khoán
Vận hành, phát triển thị trường trái phiếu theo hướng bền vững, an toàn, lành mạnh
09:08 | 25/04/2024 Chứng khoán
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với WB và ASIFMA về các tiêu chí nâng hạng thị trường
22:59 | 24/04/2024 Chứng khoán
Giám sát chặt chẽ biến động để tính toán thời điểm điều chỉnh giá phù hợp
21:12 | 24/04/2024 Tài chính
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)
20:49 | 23/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ả-rập Xê-út tại Việt Nam
15:04 | 23/04/2024 Tài chính
Margin đạt đỉnh, công ty chứng khoán thu hàng trăm tỷ
08:29 | 23/04/2024 Chứng khoán
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics