Facebook Twitter youtube Tiktok

Xóa nhà tạm, dột nát

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Phát động ủng hộ xóa 200 nhà tạm cho đồng bào vùng cao ở Nghệ An Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng
Xóa nhà tạm, dột nát
Ảnh minh họa.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt hơn nữa, đồng bộ hơn nữa, hiệu quả hơn nữa phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng, 80 năm ngày thành lập nước, 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV.

Trước đó, ngày 13/4, Thủ tướng Chính phủ đã phát động phong trào tại thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước vào năm 2025.

Tiếp đó, nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hưởng ứng mạnh mẽ phong trào bằng việc quyên góp hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng, cùng công sức và các hỗ trợ thiết thực khác trong triển khai thực tế.

Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội cho biết, qua báo cáo của các tỉnh, thành phố, đến nay số nhà còn lại cần hỗ trợ là 153.881 căn, trong đó có 106.967 nhà xây mới (68.565 hộ nghèo, 38.402 hộ cận nghèo), 46.914 nhà sửa chữa (27.188 hộ nghèo, 19.726 hộ cận nghèo). Kinh phí cần huy động bổ sung để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo cần khoảng 6.522 tỷ đồng.

Nhìn thẳng thực tế, mục tiêu hoàn thành xóa nhà tạm, dột nát trên cả nước trong năm 2025 là chương trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Điều đầu tiên thấy rõ, đây là chương trình nhằm hỗ trợ trực tiếp người nghèo, người cận nghèo- đối tượng luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và toàn hệ thống chính trị dành nhiều quan tâm đặc biệt.

Hỗ trợ người nghèo, người cận nghèo bằng nhà ở không chỉ lo cho người người dân chỗ ở mà còn tạo tâm thế yên tâm cho người nghèo an cư ở nơi họ sinh sống.

Trong bối cảnh thời tiết cực đoan, thiên tai diễn ra nhiều hơn, những ngôi nhà kiên cố sẽ giảm thiểu những thiệt hại về người, về của của người dân ở những vùng có nhiều bão lũ. Được hỗ trợ nơi ở khang trang, người nghèo thêm động lực thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát còn là dịp để người dân cả nước thể hiện tinh thần đoàn kết, tình đồng bào thắm thiết.

Qua những chương trình phát động ở mỗi tập thể, cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp.., ngoài số tiền nhiều ý nghĩa, tình đồng bào, tinh thần nhân văn, nhân đạo lại được nhân lên, củng cố, phát huy góp phần xây dựng một xã hội giàu lòng nhân ái.

Văn Bắc

Tin liên quan

Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Thủ tướng ra công điện hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 103/CĐ-TTg ngày 7/10/2024 về hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong cuối năm 2024 và những năm tiếp theo.
Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Đường sắt cao tốc Bắc Nam

(HQ Online) - Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Dự kiến tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV vào tháng 10 tới đây, Chính phủ sẽ trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án này.
'Phông bạt'

'Phông bạt'

(HQ Online) - Việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai hàng chục nghìn trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã lộ ra một số người trước đó đã “khoe” số tiền chuyển khoản cao hơn nhiều lần con số ủng hộ thực.
Chậm ban hành văn bản

Chậm ban hành văn bản

(HQ Online) - Tính đến ngày 7/10 mới có 50/63 tỉnh, thành phố ban hành một số văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, chưa có địa phương nào ban hành đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền.
Hệ lụy “tour 0 đồng”

Hệ lụy “tour 0 đồng”

(HQ Online) - Khách du lịch Trung Quốc sau khi nhập cảnh vào TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), một số đoàn được đưa lên xe khách đến các cửa hàng được sắp xếp trước. Thay vì được đi thăm danh lam thắng cảnh, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của Việt Nam thì những đoàn khách này phần lớn là người cao tuổi lại được đưa vào các cửa hàng bán đồ lưu niệm, trang sức, thực phẩm chức năng, bánh kẹo... Đáng chú ý, những cửa hàng này chỉ ưu tiên bán cho những đoàn khách Trung Quốc được dẫn đến, thậm chí không bán cho người Việt Nam.
Thuế với bất động sản thứ hai

Thuế với bất động sản thứ hai

(HQ Online) - Giá bất động sản không ngừng tăng nhanh nhiều năm qua. Một số nơi, một số phân khúc bị thổi giá lên quá cao không chỉ vượt xa mức thu nhập của đại đa số người dân mà vượt xa cả... dự báo của không ít nhà kinh tế.
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

(HQ Online) - Thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo như là thuốc, thậm chí còn có thể chữa được bách bệnh, cả ung thư. Đó là thực trạng không chỉ phổ biến trên mạng xã hội mà còn xuất hiện trên các kênh truyền thông chính thống.
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

(HQ Online) - Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà chà. Chà chà chà, hàm răng em trắng bóc. Cha cha cha, cha cha cha. Và ngàn nụ cười, nụ cười tươi như hoa...”. Quảng cáo đấy, mà thật là khéo.
Muối, gạo và lương

Muối, gạo và lương

(HQ Online) - Muối, “một phần thiết yếu của cuộc sống”, ngày nay không hề đắt. Thế nhưng trong lịch sử, nhất là thời kỳ La Mã cổ đại, nó đã từng rất quý giá, được sử dụng như một hình thức thanh toán cho các binh sĩ.
Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

Luật hóa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiệt hại vì thiên tai

(HQ Online) - Cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, để lại những thiệt hại vô cùng to lớn về người và của đối với nước ta. Riêng tại Hải Phòng và Quảng Ninh, chỉ tính đối tượng thiệt hại là người có vay vốn ngân hàng đã là 12.000 khách hàng với tổng dư nợ khoảng 26.000 tỷ đồng.
Chung tay giúp dân vùng lũ

Chung tay giúp dân vùng lũ

Những hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội những ngày qua:, những chiếc ô tô nối sát nhau trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để cản gió cho những người đi xe máy được an toàn qua cầu.
Sách giáo khoa giả

Sách giáo khoa giả

(HQ Online) - Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phát hiện, thu giữ 80.000 cuốn sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 có dấu hiệu giả mạo.
Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

Chấn chỉnh công tác đấu giá đất

(HQ Online) - Hai vụ đấu giá đất mới đây tại ngoại thành Hà Nội đã có thấy những dấu hiệu bất thường, đáng quan tâm trong lĩnh vực đấu giá đất. Ngày 10/8, cuộc đấu giá tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai đã làm dư luận không khỏi “sốc” với mức giá trúng sau thời gian dài Hà Nội chưa có cuộc đấu giá đất.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Tin mới

Hiệu quả chưa tương xứng với nguồn lực vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp

Hiệu quả chưa tương xứng với nguồn lực vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp

Hiệu quả của dòng vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp vẫn còn tồn tại một số bất cập và hiệu quả chưa như kỳ vọng nên những sửa đổi liên quan đến cơ chế chính sách, giúp doanh nghiệp nhà nước chủ động hơn sẽ giúp đảm bảo hiệu quả hơn cho dòng vốn nhà nướ
Ngành thép chủ động “sống chung”  với các vụ kiện phòng vệ thương mại

Ngành thép chủ động “sống chung” với các vụ kiện phòng vệ thương mại

Thường xuyên phải ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại là một thách thức lớn cho ngành thép Việt Nam nhưng đây cũng là cơ hội...
Sôi động thị trường lao động cuối năm

Sôi động thị trường lao động cuối năm

Từ tháng 8 và 9/2024, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tăng lên đáng kể so với trước. Nguyên nhân là do cuối năm có nhiều sự kiện, lễ lớn và các doanh nghiệp cần hoàn thành các đơn hàng, kế hoạch hoạt động cũng như giải quyết những công
Xóa nhà tạm, dột nát

Xóa nhà tạm, dột nát

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Cục Thuế Nghệ An thu vượt dự toán cả năm

Cục Thuế Nghệ An thu vượt dự toán cả năm

Thu nội địa 9 tháng năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An được 15.857 tỷ đồng, đạt 109% dự toán, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024

(HQ Online) - Trong tháng 9, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, than, dầu thô nhập khẩu là những nhóm hàng kim ngạch tăng, đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào số thu của ngành Hải quan.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
Phiên bản di động