Facebook Twitter youtube Tiktok

Xe tải muốn ra vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận

(HQ Online) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa tiếp tục có chỉ đạo liên quan đến tăng cường kiểm soát nhóm lái xe vận tải trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
xe tai muon ravao hai phong phai co giay xac nhan Đạt hơn 7 tỷ USD, kim ngạch XNK tại Hải quan Hải Phòng phục hồi trong đại dịch
xe tai muon ravao hai phong phai co giay xac nhan 935 trường hợp ở Hải Phòng bị phạt 372 triệu đồng vì vi phạm quy định chống dịch
xe tai muon ravao hai phong phai co giay xac nhan Doanh nghiệp vẫn chật vật đi nộp phí cảng biển trực tiếp tại Hải Phòng
xe tai muon ravao hai phong phai co giay xac nhan Lập 3 chốt kiểm soát tại các tuyến sông ra, vào Hải Phòng để chống Covid-19
xe tai muon ravao hai phong phai co giay xac nhan
Tại Hải Phòng, nhu cầu phương tiện vận tải ra vào thành phố để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu là rất lớn. Ảnh: T.Bình.

Cấp giấy xác nhận cho từng xe

Theo đó, UBND TP Hải Phòng sẽ chỉ đạo cấp giấy xác nhận cho từng phương tiện vận tải hàng hóa có nhu cầu ra vào thành phố đối với các doanh nghiệp, chủ phương tiện có nơi ở tập trung cho lái xe và phụ xe đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Trường hợp đặc biệt, có xe vận tải hàng hóa ra vào thành phố nhưng không thể bố trí được chỗ ở tập trung đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, UBND thành phố sẽ bố trí chỗ ở tập trung và chỉ đạo cấp giấy xác nhận cho từng phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao UBND các quận, huyện yêu cầu doanh nghiệp, chủ phương tiện có xe vận tải hàng hóa có nhu cầu ra vào thành phố trên địa bàn báo cáo cụ thể trong ngày 9/4, về: số lượng xe, biển số xe; tên tuổi, địa chỉ thường trú và tạm trú (nếu có) của lái xe và phụ xe (nếu có); khả năng bố trí chỗ ở tập trung cho lái xe và phụ xe (kèm theo mẫu); tổ chức kiểm tra nơi ở tập trung theo báo cáo của doanh nghiệp và chủ phương tiện, nếu đủ điều kiện thì xác nhận cho phép đơn vị tổ chức ở tập trung cho lái xe và phụ xe.

Đối với xe vận tải của các tỉnh, thành phố khác vào thành phố, Hải Phòng sẽ chỉ đạo cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vào thành phố trước khi các xe đến các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ thành phố (cấp cho từng lần vào thành phố).

Trong Giấy xác nhận thể hiện rõ các nội dung thời gian ra vào thành phố, nơi giao nhận hàng hóa.

Các lái xe thực hiện việc giao nhận hàng hóa và ra khỏi Hải Phòng trong ngày; trường hợp lái xe và phụ xe phải ở lại qua đêm, khuyến khích ngủ trên xe tại khu vực giao nhận hàng; trường hợp không thể ngủ được trên xe, yêu cầu đăng ký với các Cơ sở thành phố đã bố trí nơi ở tập trung cho các lái xe và phụ xe (qua đơn vị giao nhận hàng hóa). Yêu cầu các đơn vị giao nhận hàng hóa trên địa bàn thành phố thực hiện việc đăng ký với các Cơ sở thành phố đã bố trí nơi ở tập trung cho các lái xe và phụ xe.

Khi các xe ra khỏi địa bàn thành phố, yêu cầu lái xe gửi lại các Chốt kiểm soát Giấy xác nhận cho phương tiện vào thành phố, các Chốt kiểm soát có trách nhiệm kiểm tra lại việc thực hiện của lái xe, đối chiếu với các nơi ở tập trung, nếu các lái xe và phụ xe không thực hiện các quy định nêu trên thì sẽ xem xét, không cấp giấy cho lần tiếp theo...

Hỗ trợ 50% chi phí cho tài xế ở tập trung

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng Công an thành phố và UBND các quận, huyện bố trí địa điểm để cấp giấy xác nhận cho phương tiện vào thành phố, chỉ đạo các Chốt kiểm soát nêu trên thực hiện.

Đồng thời, Công an TP Hải Phòng chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt thực hiện việc cấp giấy xác nhận cho phương tiện ra vào thành phố.

Việc cấp giấy xác nhận cho phương tiện ra vào thành phố một lần cho các phương tiện của Hải Phòng trên cơ sở xác nhận của UBND các quận, huyện (thời hạn cấp đến ngày 15/4/2020)…

Về việc tổ chức nơi ở tập trung cho các lái xe vận tải hàng hóa ra vào thành phố, Chủ tịch UBND các quận: Hồng Bàng, Hải An, Lê Chân được giao bố trí cơ sở vật chất và tổ chức phục vục ăn uống, sinh hoạt cho các lái xe và phụ xe tại các địa điểm: Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật xi măng, Trường Cao đẳng Hàng Hải; Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (bố trí cho lái xe và phụ xe tại các quận).

Các huyện: Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Kiến Thụy, An Dương, An Lão, Vĩnh Bảo, Cát Hải đề xuất chỗ ở tập trung cho lái xe và phụ xe phù hợp với nhu cầu đăng ký của các doanh nghiệp và chủ phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn, báo cáo UBND thành phố ban hành quyết định...

Về chi phí ăn uống và sinh hoạt tại các nơi ở tập trung của tài xế thực hiện như đối với cách ly tập trung. Trong đó, TP Hải Phòng hỗ trợ 50% chi phí, phần còn lại do doanh nghiệp và chủ phương tiện có trách nhiệm chi trả.

Từ ngày 11/4, các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố chỉ cho phép các xe vận tải của Hải Phòng ra vào thành phố khi có giấy xác nhận cho phép phương tiện ra vào thành phố theo quy định.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, đến ngày 8/4 đã tổng hợp được danh sách thông tin về lái xe, nơi ở tập trung của lái xe và hành trình chạy xe hàng ngày của các đơn vị đã báo cáo.

Cụ thể, xe container có tổng 1.527 doanh nghiệp, với 13.989 xe; số đơn vị đã báo cáo là 309, tổng số lượng xe là 2.389 xe, có 957 lái xe là người Hải Phòng, 1.432 lái xe ngoại tỉnh; có 185 địa điểm ở tập trung.

Đối với xe tải có tổng 3.812 đơn vị với 9.073 xe; có 181 đơn vị đã báo cáo với 1.777 xe; có 170 bãi, điểm đỗ xe.

Thái Bình

Tin liên quan

5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

(HQ Online) - 5 cục hải quan địa phương thuộc Cụm thi đua số 3 của Tổng cục Hải quan (gồm: Cục Hải quan Hải Phòng, Cục Hải quan Hà Nội, Cục Hải quan Quảng Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh và Cục Hải quan Hà Nam Ninh) ký kết giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Kim ngạch xuất khẩu qua Hải quan Hải Phòng tăng 19,5%

Kim ngạch xuất khẩu qua Hải quan Hải Phòng tăng 19,5%

(HQ Online) - Kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục qua Hải quan Hải Phòng trong quý 1/2024 tăng khá so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngà voi dùng để làm gì?

Ngà voi dùng để làm gì?

(HQ Online) - Hoạt động nhập lậu ngà voi về Việt Nam vẫn có diễn biến phức tạp khi nhiều vụ nhập lậu quy mô lớn đã được cơ quan Hải quan phát hiện, bắt giữ. Câu hỏi đặt ra là ngà voi được dùng để làm gì và thực sự có mang lại những điều kỳ diệu như nhiều người vẫn tưởng?
Khuyến cáo thực hiện nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Hàn Quốc

Khuyến cáo thực hiện nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Hàn Quốc

(HQ Online) - Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu thực hiện nghiêm các quy định của Hàn Quốc về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Năm 2020 CPI Hà Nội tăng 2,67% so năm 2019

Năm 2020 CPI Hà Nội tăng 2,67% so năm 2019

(HQ Online) - Theo Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Hà Nội tháng 12 giảm 0,02% so tháng trước và giảm 0,31% so cùng kỳ năm trước.
EVFTA “cứu” xuất khẩu cá ngừ không bị giảm sâu

EVFTA “cứu” xuất khẩu cá ngừ không bị giảm sâu

(HQ Online) - Hiệp định Thương mại Tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) tiếp tục tác động tốt tới xuất khẩu (XK) cá ngừ của Việt Nam sang thị trường EU.
Vừa đạt hơn 41 tỷ USD, xuất khẩu nông sản "nhắm" tới 50 tỷ USD

Vừa đạt hơn 41 tỷ USD, xuất khẩu nông sản "nhắm" tới 50 tỷ USD

(HQ Online) - Năm 2020, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản "cán đích" 41,25 tỷ USD. Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2025, giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt khoảng 50-51 tỷ USD.
Lưu ý mới nhất về thực thi quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Lưu ý mới nhất về thực thi quy tắc xuất xứ trong EVFTA

(HQ Online) - Từ 1/1/2021, các cơ quan, tổ chức cấp được Bộ Công Thương ủy quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 từ seri AB trở đi cho hàng hóa xuất khẩu sang EU, thay vì C/O mẫu EUR.1 seri AA.
Kiến nghị tiết giảm chi phí tạo đà cho xuất khẩu dệt may đạt 39 tỷ USD

Kiến nghị tiết giảm chi phí tạo đà cho xuất khẩu dệt may đạt 39 tỷ USD

(HQ Online) - Xác định rõ các thách thức của năm 2021, ngành dệt may đặt mục tiêu cao cho năm 2021 là xuất khẩu tổng giá trị 39 tỷ USD, mục tiêu trung bình là 38 tỷ USD.
Khởi động Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo 2021

Khởi động Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo 2021

(HQ Online) - Ngày 29/12, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức họp báo công bố thông tin về Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (VIIE 2021) và khởi công xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ diễn ra ngày 9 và 10/1/2021.
Ngân hàng tiếp tục giảm chỉ tiêu lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay

Ngân hàng tiếp tục giảm chỉ tiêu lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay

(HQ Online) - Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng, năm 2021, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung vào các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thiên tai.
Ách tắc hàng hoá, xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc giảm sâu

Ách tắc hàng hoá, xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc giảm sâu

(HQ Online) - Tháng 11/2020, giá trị xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường Trung Quốc – Hồng Kông đã giảm 29,3% so với tháng 10/2020.
Năm 2021 xuất khẩu nông sản đạt 44 tỷ USD ?

Năm 2021 xuất khẩu nông sản đạt 44 tỷ USD ?

(HQ Online) - Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn nhấn mạnh: "Năng lực sản xuất toàn ngành nông nghiệp không ngại mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD năm 2021. Với quyết tâm cao và không vướng mắc về thị trường quốc tế thì con số 44 tỷ USD là khả thi".
Năm 2020, Việt Nam có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới

Năm 2020, Việt Nam có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới

(HQ Online) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế – xã hội thì với mức tăng GDP năm 2020 tăng 2,91% so với năm trước là thành công lớn của Việt Nam. Việt Nam cũng là nước có mức tăng trưởng năm 2020 thuộc nhóm cao nhất thế giới.
Gần 1.200 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2020

Gần 1.200 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2020

(HQ Online) - Ngày 26/12, tại TPHCM, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2020 đã chính thức khai mạc với gần 1.200 gian hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp.
Chưa có lô gạo xuất khẩu nào mang logo thương hiệu gạo Việt Nam

Chưa có lô gạo xuất khẩu nào mang logo thương hiệu gạo Việt Nam

(HQ Online) - Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo góp ý báo cáo đánh giá kết quả thực hiện đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo và đề xuất các kiến nghị, bổ sung, chỉnh sửa đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030 được tổ chức ngày 25/12.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Mã số vùng trồng được coi như tấm hộ chiếu để nông sản của Việt Nam, trong đó có sầu riêng, nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, thể hiện trách nhiệm trong sản xuất của nước xuất khẩu.
Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Ngày 19/4, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng.
Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc dù nhiều cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn đóng cửa, treo biển nghỉ bán hàng, song Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu dự kiến 16.800 lượng vàng miếng SJC.
Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Ngày 19/4, Công an Nghệ An vừa bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động