Vượt qua khó khăn
Ảnh minh họa. Nguồn Internet. |
Trong khi các chi phí cố định, lãi vay doanh nghiệp vẫn phải gánh chịu, ngoài ra các doanh nghiệp còn phải bỏ ra khoản chi phí rất lớn để phục vụ công tác phòng chống dịch. Tất cả những yếu tố này đã làm cho tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp taxi lâm vào tình trạng hết sức khó khăn.
Trước thực trạng trên, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan có cơ chế, giải pháp hỗ trợ tháo gỡ để ngành vận tải taxi duy trì hoạt động, vượt qua giai đoạn khó khăn. Theo đó, đề xuất UBND TP Hà Nội kiến nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế nghiên cứu các giải pháp, chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp như: Giảm 50% thuế GTGT, giảm 50% và gia hạn thời hạn nộp thuế TNDN, miễn tiền phạt chậm nộp thuế khi doanh nghiệp đã nộp đủ thuế; giảm tiền thuê đất, giãn tiến độ nộp tiền thuế đất.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, BHXH Việt Nam giãn nợ BHXH và không tính lãi phạt chậm nộp. Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính xem xét áp dụng giảm phí bảo trì đường bộ, giảm phí BOT. Tăng thời hạn kiểm định ô tô chu kỳ đầu là 24 tháng và chu kỳ tiếp theo là 12 tháng.
Ngoài ra, Hiệp hội cũng kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội gỡ bỏ biển cấm xe taxi trên 11 tuyến phố của thủ đô hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.
Ngay khi các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đang kiến nghị, nhiều bộ, ngành đã đưa ra các gói giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp. Mới đây nhất, Bộ Tài chính đã đề xuất một gói giải pháp gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất cho các đối tượng là doanh nghiệp cũng như các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình phải gánh chịu do tác động trực tiếp từ hệ lụy của dịch Covid-19. Khi chính thức đưa vào áp dụng, số thuế, tiền thuê đất được gia hạn có thể lên tới hơn 30 nghìn tỷ đồng.
Có thể thấy, đây là động thái rất nhanh chóng của cơ quan quản lý nhà nước. Nhưng sự hỗ trợ nào cũng chỉ giải quyết được một phần khó khăn của mỗi doanh nghiệp, về lâu dài, doanh nghiệp vẫn phải tự tìm ra những giải pháp của riêng mình, có giải pháp để phát triển bền vững, tăng “sức đề kháng” để có vượt qua "vòng xoáy" Covid-19 nhiều khó khăn như hiện nay.
Tin liên quan
Nhiều nền tảng và động lực cho kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ
14:19 | 01/11/2024 Kinh tế
Phát triển khu thương mại tự do: 'Cú hích' để Đà Nẵng phát triển
16:18 | 31/10/2024 Kinh tế
Kinh tế Eurozone chật vật với các “cơn gió ngược”
09:10 | 31/10/2024 Nhìn ra thế giới
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Lao động rời phố, về quê
07:51 | 29/10/2024 Người quan sát
Quản lý sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
07:39 | 25/10/2024 Người quan sát
Đấu giá và đầu cơ
07:56 | 23/10/2024 Người quan sát
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
AI và cảm xúc
09:00 | 15/10/2024 Người quan sát
Tiếp vốn cho nông nghiệp
15:21 | 13/10/2024 Người quan sát
Xóa nhà tạm, dột nát
08:41 | 13/10/2024 Người quan sát
Chậm ban hành văn bản
08:52 | 12/10/2024 Người quan sát
Hệ lụy “tour 0 đồng”
07:41 | 04/10/2024 Người quan sát
Thuế với bất động sản thứ hai
14:00 | 01/10/2024 Người quan sát
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng
14:29 | 30/09/2024 Người quan sát
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK