Facebook Twitter youtube Tiktok

Việt Nam đã có phương án ứng phó trước các tình huống của Covid-19

(HQ Online) - Để có cái nhìn toàn cảnh hơn về cuộc chiến chống dịch Covid-19 mà Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đang đối mặt, phóng viên đã có cuộc trao đổi với PGS.TS.Trần Đắc Phu (ảnh), nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Chuyên gia cao cấp của Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, Bộ Y tế.
viet nam da co phuong an ung pho truoc cac tinh huong cua covid 19 121611
PGS.TS.Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Chuyên gia cao cấp của Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, Bộ Y tế.

Từ thành công trong việc cách ly toàn bộ người dân xã Sơn Lôi để Covid-19 không lây lan mạnh trong cộng đồng, ông có thể nói gì về các biện pháp ứng phó với dịch của các cơ quan chức năng của nước ta thời gian qua?

Bệnh Covid-19 lây qua đường hô hấp, chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu, vì vậy, việc phát hiện sớm, cách ly ngay lập tức, khoanh vùng dập dịch là hết sức cần thiết. Theo đó, khi phát hiện những ca bệnh từ Vũ Hán, Trung Quốc về, chúng ta lập tức tiến hành cách ly. Khi dịch bệnh lây lan sang cộng đồng trong phạm vi hẹp, khi đó chính quyền địa phương đã tiến hành cách ly cộng đồng- cách ly cả xã Sơn Lôi.

Biện pháp quyết liệt này đã đạt được kết quả là đến nay không có ca bệnh lây lan nữa. Và để bảo đảm an toàn, hiệu quả trong cách ly, tất cả ban ngành, đoàn thể đã tham gia vào, từ cơ quan y tế đến quân đội, công an, tổ chức đoàn thể như thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân. Những cơ quan, tổ chức này đã tiến hành đồng thời nhiều giải pháp như kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn người dân khử khuẩn, vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là tuyên truyền, ổn định tâm lý người dân.

Việc khoanh vùng cách ly một địa phương với khoảng 10 nghìn người dân để dập dịch là chưa từng có tiền lệ trong phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam. Bên cạnh đó, chính sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã giúp tập trung nguồn lực, xác định “chống dịch như chống giặc”.

viet nam da co phuong an ung pho truoc cac tinh huong cua covid 19 121611 Các chuyến bay về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phải tiêu độc, khử trùng

Trong khi Việt Nam vẫn đang ứng phó mối lo dịch xâm nhập từ Trung Quốc thì hiện nay Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đang bùng phát dịch mạnh mẽ khiến nguy cơ xuất hiện các ca bệnh mới là hiển hiện, vậy theo ông hiện nay chúng ta cần làm tốt điều gì?

Ngay từ khi Việt Nam xuất hiện ca bệnh đầu tiên, phương châm của toàn ngành Y tế là phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng, dập dịch với tinh thần quyết liệt, tuyệt đối không lơ là.

Đối với Hàn Quốc, Bộ Y tế đã có đề nghị các tỉnh, thành phố áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Tất cả người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm...

Với các quốc gia khác như: Ý, Iran… chúng ta cũng áp dụng các biện pháp tương tự như cách ly người trở về từ vùng dịch, với những vùng khác ở quốc gia có dịch thì phải khai báo y tế khi nhập cảnh.

Là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ông có thể lý giải về những thành tích phòng, chống dịch Việt Nam đạt được thời gian qua?

Nước ta đã thành công trong việc ngăn chặn và khống chế nhanh các bệnh dịch truyền nhiểm nguy hiểm mới nổi trên phạm vi toàn cầu. Cụ thể, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên khống chế thành công dịch SARS, cúm A/H5N1, cúm A/H1N1; ngăn chặn thành công không để một sốdịch bệnh nguy hiểm mới nổi xâm nhập như cúm A/H7N9, Ebola, Mers-CoV... góp phần rất lớn vào việc ổn định an sinh xã hội trong bối cảnh giao lưu du lịch, thương mại giữa các nước trên thế giới ngày càng gia tăng.

viet nam da co phuong an ung pho truoc cac tinh huong cua covid 19 121611 Thủ tướng: Có địa phương nào chần chừ, do dự không?

Qua các thành tích đạt được thời gian qua, tôi cho rằng để ứng phó thành công với dịch bệnh nói chung và dịch bệnh truyền nhiễm mới cần huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các bộ ngành, địa phương; các nhân viên y tế cùng với đó là ý thức tham gia phòng chống dịch và trách nhiệm của mỗi người dân.

Vậy với riêng dịch Covid-19, ông đánh giá thế nào về khả năng ứng phó của Việt Nam?

Vừa qua, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) quyết định Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan Covid-19 ra cộng đồng. Có được thành công này không chỉ ở số liệu đó là với việc phát hiện và điều trị thành công các ca bệnh Covid-19 mà CDC đánh giá cao Việt Nam trong việc minh bạch thông tin và công tác đáp ứng liên ngành của Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 Bộ Y tế đã xây dựng bốn kịch bản đối phó với dịch. Đặc biệt, ngay cả khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa công bố dịch Covid-19 là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu thì các biện pháp mà Việt Nam triển khai trước đó trong phòng chống dịch đã rất mạnh mẽ so với khuyến cáo của WHO.

Nếu dịch bệnh lan rộng, khả năng ứng phó của Việt Nam sẽ ra sao, thưa ông?

Trong số 4 kịch bản chống dịch mà Việt Nam xây dựng, từ khi có ca bệnh đầu xâm nhập cho tới trường hợp xấu nhất là dịch bệnh lây lan trong cộng đồng ở mức hơn 1.000 ca, chúng ta đều đã có các phương án ứng phó.

Theo đó, kể cả khi dịch bệnh lan rộng Việt Nam vẫn sẽ thực hiện đúng phương châm "bốn tại chỗ" (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ), phù hợp với hoàn cảnh của nước ta mà không trông đợi vào cơ quan Trung ương cấp kinh phí hay trang thiết bị phòng hộ khác.

Hiện nay, Việt Nam có đủ khả năng để cách ly khoảng 30.000 người. Ngoài ra, các cơ sở y tế cũng có đủ giường nằm trong điều trị y tế với các bệnh nhân, phân tuyến điều trị tới tuyến huyện. Chúng ta cũng có đủ năng lực, đủ sinh phẩm để làm xét nghiệm với 10.000 test kit do WHO hỗ trợ. Độ chính xác xét nghiệm tương đương như các nước, xét nghiệm Real-time RT-PCR (xét nghiệm kháng nguyên) nên độ nhạy và đặc hiệu cao.

viet nam da co phuong an ung pho truoc cac tinh huong cua covid 19 121611 Triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân bị ảnh hưởng vì COVID-19

Đặc biệt, hiện Bộ Y tế đã có quyết định cho phép sản xuất đại trà bộ kit phát hiện Covid-19 nhằm phục vụ công tác sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm đồng thời có thể xuất khẩu và hỗ trợ quốc tế trong việc phòng chống Covid-19. Như vậy, Việt Nam trở thành một trong số ít nước có thể sản xuất được sản phẩm này, bên cạnh WHO, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc, Mỹ.

Với sự phát triển của các kỹ thuật điều trị, thuốc chữa bệnh và với năng lực, kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng dập dịch tại chỗ, điều trị hiệu quả và khống chế được dịch bệnh, bảo đảm môi trường dịch tễ an toàn cho các hoạt động kinh tế, xã hội.

Đó là về phía các cơ quan quản lý. Đối với người dân, trong phòng chống bệnh dịch cần nhất ở thời điểm này là phối hợp tốt với cơ quan y tế trong việc chủ động phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh và lây lan của virus gây bệnh, tìm hiểu thông tin dịch bệnh qua các kênh thông tin chính thống, tránh bị kích động, lo lắng bởi các thông tin chưa được kiểm chứng.

Xin cảm ơn ông!

D.Ngân (thực hiện)

Tin liên quan

Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

(HQ Online) - Generali Việt Nam vừa chính thức ra mắt ra mắt Bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam. Với mỗi bộ Hợp đồng trao tay khách hàng, Generali Việt Nam hy vọng sẽ nhân 3 giá trị tích cực: trao giải pháp an toàn tài chính; sử dụng chất liệu lành cho trái đất, và đóng góp thiết thực cho cộng đồng qua việc góp 50.000 cây giống, tạo sinh kế cho đồng bào.
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

(HQ Online) - Ông Hoàng Minh Chiến (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ về giải pháp nâng tầm những giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu.
Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

(HQ Online) - Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều sự cạnh tranh, vấn đề xây dựng thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

(HQ Online) - Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá về kinh tế 2020 và nhận định về tăng trưởng kinh tế 2021.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

(HQ Online) - Năm 2020, việc thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực, dù nền kinh tế trong nước đứng trước nhiều thách thức. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh), Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các cơ quan nhà nước vẫn còn nhiều việc để triển khai thực thi hiệu quả FTA, còn các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để cải thiện năng lực cạnh tranh một cách chắc chắn để không thua trên “sân nhà”.
Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

(HQ Online) - Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trình Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kết quả như trên sẽ đạt được nếu Việt Nam có những đột phá chiến lược, vượt trội hơn nhiều quốc gia khác.
Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

(HQ Online) - TPHCM dự kiến triển khai gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0% hỗ trợ cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang bị tác động bởi dịch Covid-19. Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) xung quanh gói hỗ trợ này.
Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

(HQ Online) - Nhận định về năm 2021, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho rằng, sức mua thị trường năm 2021 vẫn sẽ dậm chân tại chỗ, không có sự tăng trưởng đột phá nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may dễ dàng khai thác lợi ích của các hiệp định đã có và thúc đẩy chuỗi sản xuất trong khu vực.
Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu  sang Trung Quốc

Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về XK thạch đen của Việt Nam sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đánh giá, với việc mở cửa được thị trường Trung Quốc, XK "cây trăm tỷ" của Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.
Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

(HQ Online) - Liên quan đến Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, đang được người dân trong cả nước quan tâm, tìm hiểu. Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an vừa có buổi trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Ngân hàng cung cấp thông tin  cho cơ quan Thuế:  Hiểu đúng, hiểu đủ  để tránh hoang mang

Ngân hàng cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế: Hiểu đúng, hiểu đủ để tránh hoang mang

(HQ Online) - Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế đưa ra yêu cầu các ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế. Điều này dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, khi trao đổi với Phóng viên Báo Hải quan, theo chuyên gia tài chính – ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu (ảnh), pháp luật đã có quy định rất rõ ràng, những ai vi phạm đều sẽ bị xử lý.
Nên công khai những người sử dụng bằng giả

Nên công khai những người sử dụng bằng giả

(HQ Online) - Xung quanh việc cấp và sử dụng bằng giả xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Khuyến, Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng.
Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Hùng Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Hải quan về các biện pháp của lực lượng Hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(HQ Online) - Trước thềm hội nghị đối thoại của Bộ Tài chính với DN về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020, diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội và 27/11 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Hải quan có cuộc trao đổi với ông Kim Long Biên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan hội nghị này.
Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan  đã tăng lên nhiều lần

Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan đã tăng lên nhiều lần

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mối quan hệ đối tác giữa Hải quan với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong thương mại, gia tăng uy tín của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

(HQ Online) - Các quy định về quản lý thuế doanh nghiệp có giao dịch liên kết tại Việt Nam đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế, không có sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đó là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khi nói về những nội dung của Nghị định 132/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/11/2020.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Ngày 19/4, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng.
Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc dù nhiều cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn đóng cửa, treo biển nghỉ bán hàng, song Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu dự kiến 16.800 lượng vàng miếng SJC.
Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Nghệ An: Bắt đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Ngày 19/4, Công an Nghệ An vừa bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ.
Gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024?

Gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024?

Ngân hàng Nhà nước cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động