Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thanh Bình, hiện nay công đoàn y tế Việt Nam có 500 nghìn công đoàn viên y tế, trong dịch Covid-19 đã có những cán bộ y tế đã mắc bệnh, kiệt sức trong quá trình chăm sóc người bệnh. Do vậy để bảo vệ sức khỏe của cán bộ ngành Y tế trong thời gian tới, Công đoàn Y tế Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều chương trình thiết thực để “Bảo vệ blouse trắng”.
Hiệu quả chương trình không chỉ thay đổi nhận thức mà còn tạo được nguồn lực để chăm lo thiết thực đoàn viên đúng đối tượng cần hỗ trợ.
"Nội dung mới của chương trình bảo vệ bluose trắng năm nay là mở rộng hình thức truyền thông phong phú, kết hợp triển khai đồng bộ từ chủ trường của lãnh đạo Tổng liên đoàn đến không chỉ các công đoàn cơ sở trực thuộc và công đoàn y tế các tỉnh, thành phố", PGS.TS Nguyễn Thanh Bình nêu.
Theo nội dung thoả thuận hợp tác của Công đoàn y tế Việt Nam và Tổng công ty May Nhà Bè, cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Y tế được ưu đãi giảm giá lên tới 30% so với giá bán trên thị trường với các sản phẩm của Tổng Công ty May Nhà Bè.
Bên cạnh đó, đơn vị sản xuất cung cấp khẩu trang sẽ trích lại một phần lợi nhuận (1.000 đồng/khẩu trang) để đóng góp vào Quỹ xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam chi cho nội dung “Bảo vệ Blouse trắng” như một hoạt động tri ân đối với đội ngũ y, bác sỹ bị rủi ro nghề nghiệp, đặc biêt những trường hợp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ngoài ra, các bên tổ chức truyền thông về thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế), trong đó đặc biệt truyền thông nâng cao ý thức về việc sử dụng khẩu trang hàng ngày để thực hiện “Chương trình sức khoẻ Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động và gián tiếp thực hiện chương trình “Bảo vệ Blouse trắng”.
Chương trình ký kết cũng nhằm lan toả những giá trị thương hiệu của hàng Việt Nam theo chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ủng hộ chương trình của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng nội địa thực hiện mục tiêu kép trong phòng chống dịch Covid-19.