Triển khai dịch vụ thanh toán không tiếp xúc trên buýt điện bằng thẻ NAPAS

(HQ Online) - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái Vinbus triển khai dịch vụ thanh toán không tiếp xúc trên buýt điện bằng thẻ NAPAS do các ngân hàng Việt Nam phát hành.
TP Hà Nội sẽ triển khai thí điểm 3 tuyến xe buýt điện
13 tổ chức tín dụng ký thỏa thuận với NAPAS triển khai thẻ tín dụng nội địa
NAPAS tiếp tục miễn, giảm phí dịch vụ để chia sẻ với doanh nghiệp
Trong thời gian tới NAPAS sẽ mở rộng giải pháp thanh toán đa ứng dụng.
Trong thời gian tới NAPAS sẽ mở rộng giải pháp thanh toán đa ứng dụng.

Theo đó, từ ngày 2/12/2021, tuyến xe buýt điện đầu tiên do Vinbus vận hành chính thức phục vụ người dân Hà Nội. Hành khách có thể sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc do các ngân hàng TPBank, BIDV, Agribank, SHB, Viet Capital Bank, VietBank và SeABank để mua vé.

Với giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong giao thông do NAPAS cung cấp, khách hàng có thể thực hiện phương thức thanh toán không tiếp xúc chỉ bằng thao tác đưa thẻ chạm nhẹ lên thiết bị chấp nhận thẻ được lắp đặt trên xe buýt để nhận vé.

Đối với hành khách sử dụng vé tháng có thể mua vé tháng, nạp tiền vào thẻ VinBus theo hình thức trực tuyến thông qua cổng thanh toán điện tử NAPAS tại địa chỉ https://vedientu.vinbus.vn/

Trong thời gian tới NAPAS sẽ mở rộng giải pháp thanh toán đa ứng dụng với tất cả các Ngân hàng thành viên trọng hệ thống cũng như phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải mở rộng mạng lưới thanh toán giao thông công cộng góp phần khuyến khích người dân trải nghiệm các dịch vụ di chuyển mới, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Thẻ chip nội địa do các ngân hàng Việt Nam phát hành ra mắt thị trường từ tháng 5/2019 sử dụng chung thương hiệu NAPAS với công nghệ tiếp xúc và không tiếp xúc đáp ứng Tiêu chuẩn cơ sở (TCCS) về thẻ chip do Ngân hàng Nhà nước ban hành và Tiêu chuẩn quốc tế EMV. Đến nay, NAPAS đã cùng 43 tổ chức thành viên hoàn thành công tác triển khai TCCS về thẻ chip nội địa theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều