Trách nhiệm nhìn từ... một “lô cốt”
Lại chuyện tắc đường thì... xử xe | |
Nhờ công nghệ cao, tắc đường sẽ chỉ còn là chuyện quá khứ? |
Nơi "lô cốt" gây ùn tắc kinh hoàng trên đường Nguyễn Xiển khiến dư luận hết sức bức xúc. |
Một số chuyên gia ước tính lưu lượng phương tiện của tuyến đường đã quá tải gấp nhiều lần thiết thiết kế. Trong sự quá tải và ngột ngạt như vậy, nhưng “đùng một cái”, sáng 5/11 con đường này bị một đơn vị thi công dựng lên một “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường nhằm phục vụ xây dựng dự án nhà máy nước thải Yên Xá. Một số phóng viên đã đếm được gần 10 “lô cốt” đang xuất hiện ở nhiều vị trí trên tuyến đường chỉ hơn 1km này. Sự ùn tắc khủng khiếp từ đó đến nay khiến người dân vô cùng bức xúc. Điều đáng nói, nơi cái “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường kia, cơ quan hữu quan của Hà Nội không có phương án giảm tải ùn tắc nào, ngay cả vỉa hè ở điểm đó đã bị chiếm dụng hoàn toàn cũng không bị giải tỏa để mở rộng lòng đường. Hơn nữa, sau gần một tuần xuất hiện, dư luận chưa thấy cơ quan có thẩm quyền triển khai những giải pháp rốt ráo, cụ thể để giảm bớt ùn tắc ở địa điểm “lô cốt” này.
Nhìn thẳng thực tế, cơ quan hữu quan của Hà Nội đã thiếu quan tâm đến sự bức xúc của người dân khi phải khổ sở đi qua “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển. Thiếu là bởi vì tuyến đường ùn ứ là thế, nhưng người dân không được thông tin rộng rãi về việc lập “lô cốt” này để có phương án tránh đi qua, nhiều người “không tin vào mắt mình” khi nhìn bức ảnh nút thắt cổ chai đầy bất cập được chụp từ nhiều góc độ. Và như nói ở trên, những phương án giảm ùn tắc cũng chưa được cơ quan chức năng thực hiện dù dư luận rất bức xúc và đưa ra nhiều góp ý về giải pháp.
Một “lô cốt” trên một tuyến đường có lẽ không phải là vấn đề quá lớn với một thành phố nhưng cách tiến hành công trình có “lô cốt” trên, cách xử lý trước bức xúc của người dân cho thấy tính trách nhiệm của những cán bộ ở các cơ quan, đơn vị hữu quan của Thành phố!
Tin liên quan
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10
16:12 | 28/03/2024 Sự kiện - Vấn đề
Triệt phá đường dây mua bán ma túy “khủng” từ châu Âu về Việt Nam bằng đường hàng không
07:37 | 26/03/2024 An ninh XNK
Kiểm soát giá đất tăng nóng “ăn theo” hạ tầng
16:23 | 21/03/2024 Kinh tế
An toàn và bảo mật công nghệ cho chứng khoán
08:31 | 27/03/2024 Người quan sát
Báo động hạt vi nhựa
09:28 | 25/03/2024 Người quan sát
Nhân lực cho thương mại quốc tế
08:05 | 22/03/2024 Người quan sát
“Lỗ hổng” thẻ tín dụng
07:49 | 20/03/2024 Người quan sát
Hấp dẫn "miếng bánh" xuất khẩu phần mềm
05:46 | 17/03/2024 Người quan sát
Giải “ế” cho gói 120.000 tỷ
07:34 | 15/03/2024 Người quan sát
Công khai thông tin bất động sản
07:30 | 13/03/2024 Người quan sát
Tối ưu cho logistics
09:20 | 10/03/2024 Người quan sát
Siết quảng cáo trực tuyến
15:14 | 09/03/2024 Người quan sát
Mê tín dị đoan online
07:46 | 06/03/2024 Người quan sát
Tiên phong tìm cơ hội
07:58 | 04/03/2024 Người quan sát
Dồn lực thực hiện sắp xếp huyện, xã
16:38 | 02/03/2024 Người quan sát
Không ưu tiên IELTS
15:03 | 27/02/2024 Người quan sát
Tin mới
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024
Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024
Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh
08:54 | 10/02/2024 Megastory/Longform
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
08:50 | 10/02/2024 Tài chính