Trách nhiệm nhìn từ... một “lô cốt”
Lại chuyện tắc đường thì... xử xe | |
Nhờ công nghệ cao, tắc đường sẽ chỉ còn là chuyện quá khứ? |
Nơi "lô cốt" gây ùn tắc kinh hoàng trên đường Nguyễn Xiển khiến dư luận hết sức bức xúc. |
Một số chuyên gia ước tính lưu lượng phương tiện của tuyến đường đã quá tải gấp nhiều lần thiết thiết kế. Trong sự quá tải và ngột ngạt như vậy, nhưng “đùng một cái”, sáng 5/11 con đường này bị một đơn vị thi công dựng lên một “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường nhằm phục vụ xây dựng dự án nhà máy nước thải Yên Xá. Một số phóng viên đã đếm được gần 10 “lô cốt” đang xuất hiện ở nhiều vị trí trên tuyến đường chỉ hơn 1km này. Sự ùn tắc khủng khiếp từ đó đến nay khiến người dân vô cùng bức xúc. Điều đáng nói, nơi cái “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường kia, cơ quan hữu quan của Hà Nội không có phương án giảm tải ùn tắc nào, ngay cả vỉa hè ở điểm đó đã bị chiếm dụng hoàn toàn cũng không bị giải tỏa để mở rộng lòng đường. Hơn nữa, sau gần một tuần xuất hiện, dư luận chưa thấy cơ quan có thẩm quyền triển khai những giải pháp rốt ráo, cụ thể để giảm bớt ùn tắc ở địa điểm “lô cốt” này.
Nhìn thẳng thực tế, cơ quan hữu quan của Hà Nội đã thiếu quan tâm đến sự bức xúc của người dân khi phải khổ sở đi qua “lô cốt” chiếm 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển. Thiếu là bởi vì tuyến đường ùn ứ là thế, nhưng người dân không được thông tin rộng rãi về việc lập “lô cốt” này để có phương án tránh đi qua, nhiều người “không tin vào mắt mình” khi nhìn bức ảnh nút thắt cổ chai đầy bất cập được chụp từ nhiều góc độ. Và như nói ở trên, những phương án giảm ùn tắc cũng chưa được cơ quan chức năng thực hiện dù dư luận rất bức xúc và đưa ra nhiều góp ý về giải pháp.
Một “lô cốt” trên một tuyến đường có lẽ không phải là vấn đề quá lớn với một thành phố nhưng cách tiến hành công trình có “lô cốt” trên, cách xử lý trước bức xúc của người dân cho thấy tính trách nhiệm của những cán bộ ở các cơ quan, đơn vị hữu quan của Thành phố!
Tin liên quan
Khởi tố đối tượng bán hàng qua sàn thương mại điện tử thu trăm tỷ nhưng trốn thuế
12:36 | 02/11/2024 An ninh XNK
Công tác chuẩn bị tài chính cho dự án đường tốc độ cao đã sẵn sàng
21:47 | 29/10/2024 Kinh tế
Người dân Hà Nội hưởng nhiều lợi ích từ chuyển đổi số
07:54 | 23/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Lao động rời phố, về quê
07:51 | 29/10/2024 Người quan sát
Quản lý sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
07:39 | 25/10/2024 Người quan sát
Đấu giá và đầu cơ
07:56 | 23/10/2024 Người quan sát
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
AI và cảm xúc
09:00 | 15/10/2024 Người quan sát
Tiếp vốn cho nông nghiệp
15:21 | 13/10/2024 Người quan sát
Xóa nhà tạm, dột nát
08:41 | 13/10/2024 Người quan sát
Chậm ban hành văn bản
08:52 | 12/10/2024 Người quan sát
Hệ lụy “tour 0 đồng”
07:41 | 04/10/2024 Người quan sát
Thuế với bất động sản thứ hai
14:00 | 01/10/2024 Người quan sát
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng
14:29 | 30/09/2024 Người quan sát
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK