TPHCM tổ chức 19 phiên livestream kết nối cung cầu hàng hóa của 45 tỉnh, thành phố
Tín hiệu tích cực từ các hoạt động kích cầu, kết nối tiêu thụ trong nước và xuất khẩu của TPHCM Kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP |
Các phiên livestream được tổ chức tại hội nghị sẽ quảng bá hơn 300 sản phảm đến từ hơn 45 tỉnh thành |
à hoạt động thường niên do UBND TPHCM phối hợp Bộ Công Thương đồng chủ trì tổ chức từ năm 2012. Hội nghị kết nối cung cầu năm 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
Bên cạnh không gian trưng bày của 700 gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền, sự kiện còn có hoạt động kết nối trực tuyến với chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok với chủ đề “Mega Live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu” từ 9 giờ đến 23 giờ ngày 26/9, thực hiện 19 phiên live được dẫn dắt bởi 20 nhà sáng tạo nội dung, quảng bá hơn 300 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành.
Các phiên live tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, danh tiếng như yến đảo Cần Giờ, dừa sáp Trà Vinh, mật ong Gia Lai, ba khía đầm dơi Cà Mau, pate cột đèn Hải Phòng, cà phê Arabica Cầu Đất, sâm Thừa Thiên Huế, miến dong Tây Bắc, gạo ST25… nhằm đưa sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.
Bên cạnh đó, các tỉnh thành tham gia hội nghị cũng tổ chức các phiên livestream theo chuyên đề địa phương để giới thiệu những sản phẩm đặc sản, OCOP nổi bật của địa phương. Qua đó tạo nên một không khí mua sắm trực tuyến sôi động và đa dạng. Không chỉ có các tỉnh thành, nhiều doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm OCOP độc đáo cũng đã tự đăng ký livestream để giới thiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Nhờ đó, người xem có cơ hội khám phá và lựa chọn những sản phẩm OCOP chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa của từng vùng miền.
Ngoài ra, các hoạt động hướng dẫn khởi tạo gian hàng thương mại điện tử và tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến được tổ chức trực tuyến và trực tiếp tại gian hàng, xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện.
Ban tổ chức cũng triển khai hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Không chỉ dừng lại giai đoạn gặp gỡ giữa các bên, Sở Công Thương TPHCM còn tập trung giải pháp “sau kết nối”. Theo đó, những doanh nghiệp có sản phẩm được hệ thống phân phối lựa chọn sẽ được hỗ trợ hoàn thiện về sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ cung ứng; giải quyết các khó khăn về công nợ, phương thức giao hàng, thanh toán, tồn kho… trong giai đoạn đầu.
Nhiều loại đặc sản vùng miền thu hút đông đảo khách hàng |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, hội nghị kết nối cung cầu mới chỉ là bước đi đầu tiên. Để việc kết nối mang lại hiệu quả lâu dài, cần có nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp, nhà phân phối trong chuỗi cung ứng hàng hóa.
“Cần phải hy sinh cái tôi, cái riêng của doanh nghiệp, phải điều chỉnh phương pháp, cách thức để thích nghi. Cần có sự thỏa thuận, cam kết trách nhiệm, kết nối trách nhiệm” – ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.
Theo đó, doanh nghiệp cung ứng cần có sự điều chỉnh về sản phẩm để phù hợp với thị trường, đơn vị phân phối cũng cần có chính sách phù hợp về thanh toán, công nợ, tồn kho phù hợp với các nhà cung cấp. Tất cả đều nhằm hướng tới sự hài lòng của người tiêu dùng.
Ông Trương Thanh Hoài, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của TPHCM trong việc tổ chức hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh thành những năm qua.
Ông Hoài cũng đề nghị các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp cần tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp xây dựng thương hiệu Việt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng cao chất lượng, sức cạnh cho các sản phẩm Việt sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
Đồng thời tiếp tục tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn nhằm góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, cung ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu, tạo điều kiện thực hiện kết nối cung cầu trực tuyến 24/7.
Tin liên quan
Hoàn thiện thể chế thị trường chứng khoán nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
09:39 | 24/09/2024 Chứng khoán
Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods
15:49 | 23/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giá tăng, xuất khẩu tôm bứt phá tại nhiều thị trường
10:48 | 22/09/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu đạt bình quân hơn 63 tỷ USD/tháng
09:41 | 27/09/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu năm 2024 nhắm mốc 400 tỷ USD
08:00 | 27/09/2024 Kinh tế
Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng
07:25 | 27/09/2024 Kinh tế
Máy vi tính, sản phẩm điện tử đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang Indonesia
19:45 | 26/09/2024 Kinh tế
Điều tra chống bán phá giá một số sản phẩm ván sợi gỗ nhập từ Thái Lan, Trung Quốc
19:44 | 26/09/2024 Kinh tế
Chung sức hỗ trợ ngành dệt may và da giày phát triển bền vững
16:03 | 26/09/2024 Kinh tế
Chi hàng chục tỷ đô nhập nguyên liệu dệt may, da giày, chất dẻo
15:59 | 26/09/2024 Xuất nhập khẩu
Hỗ trợ tốt hoạt động thanh toán với mô hình ngân hàng mở
15:15 | 26/09/2024 Kinh tế
Bến Tre: Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững
14:49 | 26/09/2024 Kinh tế
Thu hơn 2 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng
09:44 | 26/09/2024 Xuất nhập khẩu
Chính sách đột phá để thu hút FDI thế hệ mới
20:15 | 25/09/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Chi hơn 100 tỷ USD nhập khẩu 2 nhóm hàng
16:00 | 25/09/2024 Infographics
Ngành công nghiệp chiếm hơn 50% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc
15:15 | 25/09/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Công ty Cổ phần Da Sài Gòn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan
Chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phái tái xuất
Kho bạc Nhà nước chung tay khắc phục hậu quả thiên tai
Hải quan Cao Bằng xử lý gần 8.000 tờ khai xuất nhập khẩu
Ngành Hải quan thực hiện công tác thu ngân sách: Thách thức dồn về cuối năm
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa
16:49 | 19/09/2024 Megastory/Longform
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)
08:54 | 16/09/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
09:19 | 14/09/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh
10:11 | 11/09/2024 Infographics
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan
07:44 | 04/09/2024 Megastory/Longform