TPHCM kích cầu du lịch với gần 200 chương trình giảm giá từ 10-50%
TPHCM khởi động chiến dịch khôi phục du lịch sau đại dịch Covid-19 | |
TPHCM đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên 200 lao động vay vốn lãi suất 0% |
Du khách trải nghiệm tour du lịch Biệt động Sài Gòn. Ảnh Fiditourcung cấp |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM lần 4 diễn ra từ nay đến cuối năm 2020 với sự vào cuộc tích cực của tham gia của 100 doanh nghiệp ở TPHCM với 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10%-50%. Đặc biệt, chương trình gồm các sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, đáp ứng các tiêu chí an toàn, cạnh tranh về giá. Qua chương trình này kỳ vọng giúp thúc đẩy ngành du lịch sớm phục hồi, đồng thời tạo thêm nguồn thu, công ăn việc làm cho người lao động sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM cho rằng, chương trình góp phần đa dạng dịch vụ, vừa có du lịch đường thủy vừa có đường bộ, tạo thêm sự lựa chọn phong phú cho du khách. Hiệp hội cũng đã phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM cũng như các địa phương tích cực kết nối với các hãng hàng không, tàu hỏa, doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, hỗ trợ du khách…
Theo đó, chương trình tập trung vào nhóm các sản phẩm du lịch tại chỗ như nhóm các sản phẩm làm mới các điểm đến đặc trưng của TPHCM gồm tour Biệt động Sài Gòn, tour. Theo dòng sông Sài Gòn - du ngoạn bằng buýt đường sông, tour Cần Giờ - rừng Sác đảo khỉ - chợ Hàng Dương, tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài, học làm nông dân công nghệ ở Khu Nông nghiệp công nghệ cao (huyện Củ Chi)…
Với nhóm các sản phẩm phòng ở có 30 khách sạn từ 3 đến 5 sao tham gia chương trình kích cầu với giá giảm từ 20% đến 30%, đặc biệt có những đơn vị giảm giá đến 50% đến 60% hoặc có đơn vị giảm giá kết hợp tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí,…
Nhóm các sản phẩm hội nghị, tiệc cưới có hơn 10 đơn vị tham gia chương trình với giá giảm từ 15% đến 20%, trong đó có những đơn vị có gói sản phẩm giảm sâu và đa dạng các sản phẩm kèm theo như miễn phí nước ngọt, nước suối, miễn phí bàn tân hôn, miễn phí ban nhạc…
Nhiều doanh nghiệp cũng cho biết đang tung các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách. Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, công ty sẽ giới thiệu nhiều tour giảm giá đến 50%. Khu vực TPHCM và Đông Nam Bộ đang là điểm đến an toàn và phù hợp nhất để phát triển du lịch. Vietravel đã triển khai 16 sản phẩm tour đến khu vực này, nổi bật với các điểm đến khám phá Củ Chi, Tây Ninh, Cần Giờ, Vũng Tàu, Côn Đảo…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, các chương trình kích cầu du lịch là nhiệm vụ quan trọng của thành phố trong việc khôi phục nền kinh tế trong mùa dịch bệnh, bởi ngành du lịch đóng góp trên dưới 10% GRDP của thành phố, khoảng trên dưới 130 ngàn tỷ đồng.
Theo đó, để hoạt động du lịch phục hồi nhanh chóng, TPHCM tiếp tục khởi động các chương trình kích cầu du lịch cuối năm. Tuy nhiên, để chương trình đạt hiệu quả cao, các Sở, ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ với nhau, trong đó Sở Du lịch có vai trò chủ chốt phối hợp với hiệp hội du lịch TPHCM và các tỉnh, thành, từ đó cùng doanh nghiệp xây dựng các tour tuyến du lịch tại chỗ, tham quan thành phố, tham quan các tỉnh, thành gần thành phố.
Tại hội nghị, ban tổ chức đã triển khai hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung. Đây là hoạt động tiếp nối chương trình “Hướng về miền Trung” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TPHCM phát động từ ngày 12/10. Tính đến chiều tối 23/10, sau 10 ngày phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 565 triệu đồng tiền mặt và hiện vật ủng hộ. |
Tin liên quan
Lạng Sơn: Kết nối và phát triển thương mại, du lịch Việt – Trung
08:44 | 03/12/2024 Kinh tế
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại
19:51 | 26/10/2024 Kinh tế
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận
10:43 | 31/12/2020 Ẩm thực
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh
09:57 | 30/12/2020 Điểm đến
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá
13:15 | 29/12/2020 Ẩm thực
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo
16:08 | 26/12/2020 Du lịch
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"
13:20 | 24/12/2020 Điểm đến
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà
09:00 | 23/12/2020 Ẩm thực
Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie
11:59 | 21/12/2020 Điểm đến
Canh thưng mồng tơi
09:07 | 18/12/2020 Ẩm thực
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím
07:41 | 16/12/2020 Điểm đến
Đặc sản vùng đất Hậu Giang
14:13 | 11/12/2020 Ẩm thực
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels
14:07 | 11/12/2020 Tour - KS
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới
07:44 | 11/12/2020 Điểm đến
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam
13:21 | 09/12/2020 Du lịch
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics