TPHCM đảm bảo nhu cầu hàng hóa trong dịp Tết
Kinh doanh hàng hóa online vào mùa Tết | |
Thị trường Tết: Nguồn dồi dào, giá ổn định |
Nguồn thịt heo được đảm bảo, ổn định giá trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Ảnh: N.H |
Không lo thiếu hàng Tết
Bà Nguyễn Thị Thu Trinh, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh nội địa Công ty Sài Gòn Food cho biết, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng với hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa tết, tăng 30% so với tháng thường và tăng 25% so với cùng kỳ năm trước bao gồm các nhóm sản phẩm bữa ăn tươi, nước dùng cô đặc và cháo tươi. Tính đến nay, Sài Gòn Food đã phát triển 16 vị sản phẩm mới, nâng tổng số mã sản phẩm trên thị trường nội địa là hơn 100 mã sản phẩm, điển hình như cháo tươi Sài Gòn Food với 30 vị, nước dùng cô đặc 7 vị, bữa ăn tươi với 13 vị cơm, mì, bún… Đặc biệt, trong dịp Tết năm nay, Sài Gòn Food đưa ra thị trường các loại lẩu như riêu cua đồng, lẩu cá lăng tương me, lẩu mắm, lẩu thái… giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Giá bán hầu hết các mặt hàng của công ty vẫn ổn định.
Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Vissan cho biết, công ty đã chuẩn bị hơn 900 tỉ đồng hàng Tết, bao gồm 5.000 tấn thực phẩm chế biến và gần 3.000 tấn thực phẩm tươi sống, tăng lần lượt 10% và 5% so với Tết 2020. Đến nay, công ty đã hoàn tất khoảng 90% sản lượng thực phẩm chế biến, trong đó một số loại thực phẩm khô, hạn sử dụng dài ngày như đồ hộp được ưu tiên sản xuất trước và đã hoàn tất. Những mặt hàng có hạn sử dụng ngắn hơn như lạp xưởng, xúc xích, giò lụa… cũng đã sản xuất được trên dưới 90% kế hoạch. Từ nay đến Tết, công ty tập trung các giải pháp bảo đảm không thiếu hụt hàng hóa cục bộ; bảo đảm là hàng hóa đầy đủ, giá cả ổn định và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Liên quan đến kế hoạch chuẩn bị hàng hóa tết, Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, nhu cầu thị trường tiêu thụ các nhóm hàng thiết yếu và phục vụ tết có thể tăng từ 10%-20%. Đặc biệt, năm nay lượng người lao động nhập cư ở lại TPHCM ăn Tết tăng đáng kể nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, thị trường tết tại TPHCM sẽ không xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá.
Duy trì ổn định giá thịt heo
Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng, thịt heo là mặt hàng khiến TPHCM lo lắng nhất, đến thời điểm này có thể yên tâm hơn. Hiện Vissan và một số doanh nghiệp chủ lực đã có thể kiểm soát được khả năng cung cầu và giá cả. Đối với nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống khác như thịt và trứng gia cầm, rau củ quả, thực phẩm chế biến cũng được các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng tăng từ 30%-40% so với kế hoạch được giao, chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng thiếu hàng và tăng giá đột biến, nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Vissan khẳng định, về mặt hàng thịt heo tươi sống, giá cả thị trường phụ thuộc lớn vào nguồn heo tươi sống bên ngoài nhưng Vissan đã dự báo giá heo hơi tương đối chính xác. Cách đây vài ngày, giá heo hơi tăng lên mức 83.000-85.000 đồng/kg, 2 ngày nay giảm trở lại. Công ty đang mua với giá 81.500 đồng/kg heo hơi nhưng vẫn duy trì bán thịt heo ra thị trường với giá bình ổn tính theo mức giá heo hơi 80.000 đồng/kg. Đồng thời, lên kế hoạch sẽ thực hiện giảm giá 10%-20% đối với một số mặt hàng thịt tươi sống từ ngày 29 đến mùng 5 Tết (trừ mùng 1 Tết đóng cửa ngừng hoạt động).
Đặc biệt, Vissan đã khởi động lại các kịch bản ứng phó với dịch Covid-19, liên tục đưa hàng ra thị trường cũng như tăng cường cho các vùng dịch. Chẳng hạn, nhà máy Vissan tại Hà Nội đang tích cực đưa hàng về Bắc Ninh, Hải Dương - 2 địa phương có nhiều ca mắc Covid-19 và phải cách ly tập trung hàng ngàn người. Để tránh bị động, công ty tăng sản xuất, dự trữ mặt hàng xúc xích tiệt trùng, đồ hộp. Mọi năm, sau Tết, Vissan chỉ tồn kho khoảng 180 tấn xúc xích tiệt trùng nhưng năm nay sẽ tăng lên mức 300-350 tấn, đồ hộp cũng tăng tồn kho lên gần 3 triệu hộp.
Ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng giám đốc C.P thông tin, doanh nghiệp này dự báo nhu cầu thị trường tết sẽ tăng khoảng 20%, tương đương tổng số 24.000 con/ngày. Để bình ổn thị trường, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P sẽ giảm giá bán heo hơi từ 81.500 đồng/kg xuống còn 80.500 đồng/kg. Ngoài ra, để đảm bảo nguồn cung dịp Tết Nguyên đán, C.P rút ngắn thời gian chăn nuôi heo trước khi đưa vào giết mổ, cho heo suất chuồng lớn với loại heo có trọng lượng 85-90kg/con thay vì đủ 100-105kg/con.
Tin liên quan
Chính sách mới của Hoa Kỳ tác động thế nào đến thương mại và đầu tư
14:24 | 08/01/2025 Kinh tế
Hàng hóa tết được kiểm soát về chất lượng, giá cả
15:21 | 30/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
15:28 | 22/12/2024 Kinh tế
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
16:04 | 22/01/2025 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
13:43 | 21/01/2025 Kinh tế
Nét nổi bật về xuất nhập khẩu năm 2024
17:14 | 20/01/2025 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Kỷ lục hơn 205 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
10:52 | 15/01/2025 Infographics
Khó khăn, thách thức có thể trở thành “áp lực tích cực” để cải cách kinh tế
07:47 | 15/01/2025 Kinh tế
Thương mại với Trung Quốc đạt kỷ lục 200 tỷ USD, thâm hụt của Việt Nam ngày càng lớn
15:49 | 14/01/2025 Xuất nhập khẩu
Kim ngạch tăng đột biến, tạo cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Mỹ
14:56 | 14/01/2025 Kinh tế
TPHCM: Đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
14:23 | 14/01/2025 Kinh tế
Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới
21:16 | 10/01/2025 Kinh tế
Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%, nỗ lực hơn nữa để giảm lãi suất cho vay
17:23 | 07/01/2025 Kinh tế
TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số
08:04 | 07/01/2025 Kinh tế
Xuất khẩu rau quả hướng đến mục tiêu 10 tỷ USD
16:45 | 06/01/2025 Xuất nhập khẩu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Vedan Việt Nam trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Hải quan Hải Phòng bố trí đủ lực lượng đảm bảo thông quan thông suốt dịp Tết Ất Tỵ
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics