TP.HCM: Công bố Chiến dịch tiêu dùng xanh lần 8
Đây là chương trình hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời khuyến khích DN tự giác chấp hành tốt Luật Bảo vệ môi trường.
Theo Ban tổ chức, chiến dịch chính thức diễn ra từ ngày 3/6 và kéo dài trong suốt tháng 6 với các hoạt động - dự án tại hệ thống siêu thị Co.opmart và các khu dân cư lân cận.
“Dự án khu phố xanh” nhằm định hình thói quen sống thân thiện môi trường và ưu tiên tiêu dùng sản phẩm DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời tiếp tục duy trì nội dung tuyên truyền và xây dựng hướng dẫn cộng đồng dân cư thực hiện phân loại rác tại nguồn; hỗ trợ đội nhân viên vệ sinh thiết lập chương trình thu gom rác đã phân loại phù hợp với tính chất địa phương của từng khu dân cư; kiến tạo những dự án sử dụng hiệu quả sản phẩm tái chế từ chất thải để giảm thiểu phát thải chất thải gây ô nhiễm môi trường; nâng cao vai trò, nhận thức của cộng đồng trong hoạt động bảo vệ môi trường. Chương trình cũng tặng 10.000 phiếu giảm giá 30.000 đồng cho 10.000 hộ dân cư sống gần hệ thống 10 siêu thị Co.opmart khi mua hàng của Co.opmart.
“Dự án thương hiệu xanh” cho cộng đồng với trò chơi nhận diện sản phẩm Việt - sản phẩm xanh trên ứng dụng Smartphone nhằm hỗ trợ cộng đồng tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Theo đó, các tình nguyện viên trực tại siêu thị sẽ hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, sản phẩm xanh thông qua ứng dụng chơi game “Tiêu dùng xanh” trên điện thoại để nhận ngay những phần quà.
“Dự án tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh” diễn ra 3 tuần bắt đầu từ ngày 3/6. Đây là một trong những hoạt động nhằm tiếp sức cũng như kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng. Theo đó, tiếp tục duy trì phương thức thay đổi hệ thống nhận diện sản phẩm tại hệ thống các siêu thị, với những sản phẩm của các DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt. Người tiêu dùng cũng sẽ dễ nhận biết khi tham gia tiêu dùng sản phẩm tại siêu thị. Đồng thời, để khuyến khích cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các DN có trách nhiệm với môi trường của cộng đồng và tham gia vào chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ kết hợp các chính sách khuyến mãi.
Cụ thể, Ban tổ chức in 4.000 phiếu mua hàng tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opmart để phát tặng cho cộng đồng, hỗ trợ bước đầu cho cộng đồng tìm hiểu, nhận diện và ưu tiên lựa chọn tiêu dùng sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart. Hệ thống Saigon Co.op cũng thực hiện tặng phiếu mua hàng Tiêu dùng xanh cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên khi mua hàng tại siêu thị Co.opmart.
Qua 8 lần tổ chức (từ năm 2010 đến nay), đã có hơn 70.000 lượt tình nguyện viên tham gia chiến dịch, vận động được hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh, mức tiêu thụ sản phẩm của các DN xanh tăng lên từ 40-60% trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opmart./.
Tin liên quan
“Cầu nối” thuận lợi
08:06 | 27/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng giảm hơn 400 đồng/lít
15:29 | 26/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại cho các sản phẩm đặc sản địa phương
16:20 | 25/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có gì mới?
15:01 | 25/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nâng cao chất lượng lao động xuất khẩu đáp ứng nhu cầu mới
09:00 | 25/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Phấn đấu GDP vượt 8%
08:20 | 25/12/2024 Người quan sát
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI
16:29 | 24/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
15:46 | 23/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
13:51 | 22/12/2024 Người quan sát
Đột phá cho chuyển đổi số
06:51 | 22/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng chỉ đạo phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP năm 2025 đạt trên 8%
15:53 | 21/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chuyển đổi số - xu hướng tất yếu trong hoạt động giáo dục và đào tạo
10:41 | 21/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Ngân hàng Thế giới: Kinh tế toàn cầu ổn định, Việt Nam tăng trưởng vượt trội
09:06 | 20/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Đồng hành cùng DN nông nghiệp công nghệ cao: Định hướng mũi nhọn cho nền kinh tế
Liên minh Honda-Nissan liệu có đủ lực để cạnh tranh với nhà sản suất ôtô Trung Quốc?
Trung Quốc gia hạn điều tra chống bán phá giá với rượu mạnh của châu Âu
Nga tuyên bố sẽ hoàn thành mọi mục tiêu ở Ukraine trong năm 2025
Hải quan Quảng Ngãi: Giải đáp nhiều vướng mắc đặc thù cho doanh nghiệp chế xuất
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics