TP.HCM: Công bố Chiến dịch tiêu dùng xanh lần 8
Đây là chương trình hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời khuyến khích DN tự giác chấp hành tốt Luật Bảo vệ môi trường.
Theo Ban tổ chức, chiến dịch chính thức diễn ra từ ngày 3/6 và kéo dài trong suốt tháng 6 với các hoạt động - dự án tại hệ thống siêu thị Co.opmart và các khu dân cư lân cận.
“Dự án khu phố xanh” nhằm định hình thói quen sống thân thiện môi trường và ưu tiên tiêu dùng sản phẩm DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời tiếp tục duy trì nội dung tuyên truyền và xây dựng hướng dẫn cộng đồng dân cư thực hiện phân loại rác tại nguồn; hỗ trợ đội nhân viên vệ sinh thiết lập chương trình thu gom rác đã phân loại phù hợp với tính chất địa phương của từng khu dân cư; kiến tạo những dự án sử dụng hiệu quả sản phẩm tái chế từ chất thải để giảm thiểu phát thải chất thải gây ô nhiễm môi trường; nâng cao vai trò, nhận thức của cộng đồng trong hoạt động bảo vệ môi trường. Chương trình cũng tặng 10.000 phiếu giảm giá 30.000 đồng cho 10.000 hộ dân cư sống gần hệ thống 10 siêu thị Co.opmart khi mua hàng của Co.opmart.
“Dự án thương hiệu xanh” cho cộng đồng với trò chơi nhận diện sản phẩm Việt - sản phẩm xanh trên ứng dụng Smartphone nhằm hỗ trợ cộng đồng tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Theo đó, các tình nguyện viên trực tại siêu thị sẽ hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, sản phẩm xanh thông qua ứng dụng chơi game “Tiêu dùng xanh” trên điện thoại để nhận ngay những phần quà.
“Dự án tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh” diễn ra 3 tuần bắt đầu từ ngày 3/6. Đây là một trong những hoạt động nhằm tiếp sức cũng như kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng. Theo đó, tiếp tục duy trì phương thức thay đổi hệ thống nhận diện sản phẩm tại hệ thống các siêu thị, với những sản phẩm của các DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt. Người tiêu dùng cũng sẽ dễ nhận biết khi tham gia tiêu dùng sản phẩm tại siêu thị. Đồng thời, để khuyến khích cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các DN có trách nhiệm với môi trường của cộng đồng và tham gia vào chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ kết hợp các chính sách khuyến mãi.
Cụ thể, Ban tổ chức in 4.000 phiếu mua hàng tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opmart để phát tặng cho cộng đồng, hỗ trợ bước đầu cho cộng đồng tìm hiểu, nhận diện và ưu tiên lựa chọn tiêu dùng sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart. Hệ thống Saigon Co.op cũng thực hiện tặng phiếu mua hàng Tiêu dùng xanh cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên khi mua hàng tại siêu thị Co.opmart.
Qua 8 lần tổ chức (từ năm 2010 đến nay), đã có hơn 70.000 lượt tình nguyện viên tham gia chiến dịch, vận động được hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh, mức tiêu thụ sản phẩm của các DN xanh tăng lên từ 40-60% trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opmart./.
Tin liên quan
Nhân viên xe buýt trả lại laptop cho hành khách để quên
07:44 | 05/02/2025 Sự kiện - Vấn đề
Đảng Cộng sản Việt Nam đang tiếp tục gánh vác sứ mệnh lớn lao đối với dân tộc
13:05 | 03/02/2025 Sự kiện - Vấn đề
Việt Nam chính là sự lựa chọn tốt nhất”
15:06 | 31/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền bước vào Kỷ nguyên mới
18:39 | 29/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng
17:32 | 28/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Tiềm lực và cơ hội để Việt Nam tiến vào kỷ nguyên mới
08:41 | 27/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Bước vào kỳ nghỉ Tết, giá cả mặt hàng thiết yếu cơ bản không có biến động bất thường
12:22 | 26/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Niềm tin vào sự vươn lên của Việt Nam
08:11 | 26/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Cho một mùa Hoa
13:41 | 25/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
75 năm quan hệ Việt Nam-LB Nga: Hướng tới tương lai hợp tác mạnh mẽ
09:52 | 24/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 23/1/2025
15:22 | 23/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
09:28 | 23/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng dự Tọa đàm về phát triển toàn cầu trong Kỷ nguyên Thông minh
14:00 | 22/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Đạo luật AI của EU chính thức có hiệu lực
Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận kế hoạch đóng cửa USAID
Hải quan Khánh Hòa xếp hạng tốt về cải cách hành chính
Móng Cái: Hơn 2.300 tấn hàng xuất khẩu qua Lối mở cầu phao Km3+4 sau kỳ nghỉ Tết
Doanh nghiệp linh hoạt khai thác cơ hội “vàng” xuất khẩu trong năm 2025
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics