TP.HCM: Chỉ còn 4 đơn vị chưa giảm giá cước vận tải
Trước đó, hãng Vinasun thông báo giảm cước vận tải taxi 500 đồng/km. Cụ thể, với taxi chạy phạm vi dưới 30 km, mức cước chỉ còn 14.000 đồng/km (xe 5 chỗ), 15.000 đồng/km (xe 8 chỗ) và 16.000 đồng/km (xe 8 chỗ đời mới). Sau đó, nhiều hãng cũng đồng loạt đăng kí giảm giá cước vận tải.
Theo Sở Tài chính TP.HCM, hiện đã có 46/49 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định kê khai giảm giá cước vận tải, trong đó, mức giảm phổ biến là 3-5%, có doanh nghiệp giảm giá đến 9%; và 13/14 hãng taxi kê khai giảm giá cước, với mức giảm 3-4%. Như vậy còn 4 đơn vị chưa kê khai giảm giá cước sẽ phải giải trình, nếu không Sở Tài chính sẽ tiến hành kiểm tra.
Từ đầu năm 2016 đến nay, giá xăng, dầu tiếp tục biến động giảm: xăng RON 92 được điều chỉnh giảm 4 lần, tổng mức giảm 2.650 đồng/lít (tỷ lệ giảm khoảng 16%); dầu diesel 0,05S được điều chỉnh giảm 3 lần, tổng mức giảm 2.400 đồng/lít (tỷ lệ giảm khoảng 20%). Nhằm tăng cường quản lý giá cước theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước và bình ổn giá cả thị trường, Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các sở GTVT chủ trì, phối hợp với sở tài chính và các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải.
Sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính, Sở Tài chính TP.HCM đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục xem xét lại cơ cấu giá thành, cũng như sự tác động giảm giá xăng, dầu trong các lần điều chỉnh giá xăng, dầu gần nhất đến giá cước vận tải so với lần đăng ký liền kề để điều chỉnh kê khai lại phù hợp.
Tin liên quan
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK