Facebook Twitter youtube Tiktok

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tăng trao đổi xây dựng Đảng giữa Việt Nam-Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị phát huy ưu thế chính trị của quan hệ kênh Đảng, tăng trao đổi lý luận xây dựng Đảng, quản lý đất nước cho Trung ương hai Đảng của Việt Nam-Trung Quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với lãnh đạo Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với lãnh đạo Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, sáng 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (Trường Đảng Trung ương Trung Quốc).

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lý Thư Lỗi - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc; Ban Giám hiệu, các giáo sư, giáo viên và học viên nhà trường.

Trường Đảng Trung ương Trung Quốc là trường đào tạo cán bộ lãnh đạo trung, cao cấp, cán bộ thanh niên trên toàn quốc; có vị trí quan trọng trong việc nghiên cứu, tuyên truyền, thúc đẩy xây dựng tư tưởng, lý luận của Đảng; là cơ quan nghiên cứu khoa học xã hội và triết học quốc gia, cũng như một tổ chức tư vấn cao cấp kiểu mới đặc sắc Trung Quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng là Hiệu trưởng ngôi trường này. Các đồng chí lãnh tụ, lãnh đạo của Trung Quốc như Mao Trạch Đông, Lưu Thiếu Kỳ đều từng đảm nhiệm cương vị Hiệu trưởng. Điều này cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc đặc biệt coi trọng vai trò của Trường Đảng Trung ương.

TTXVN_2008Tongbithu7.jpg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ảnh: Trí Dũng/ TTXVN)

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng nhân chuyến thăm tới Trung Quốc, có dịp đến gặp gỡ, trao đổi tại Trường Đảng Trung ương Trung Quốc (Học viện Hành chính quốc gia), đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà trường đã đạt được, xứng đáng là "địa chỉ đỏ," "mái trường đỏ" cho cán bộ các cấp, các ngành, các doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc đến học tập, nâng cao trình độ và tu dưỡng bản thân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng rằng với bề dày lịch sử, những đóng góp quan trọng và thành tích nổi bật, Trường Đảng Trung ương Trung Quốc tích lũy được nhiều kinh nghiệm tốt, cách làm hay trên các phương diện, cả về nghiên cứu giảng dạy, đào tạo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, thúc đẩy phát triển để phía Việt Nam có thể tham khảo, học hỏi; nhấn mạnh những thành tựu to lớn Trung Quốc đạt được hiện nay là kết quả rực rỡ trên thực tiễn từ lý luận tiên phong của Đảng Cộng sản Trung Quốc, kết tinh là Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết kể từ khi ra đời đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đảng đã lãnh đạo nhân dân đấu tranh, phấn đấu đạt được những thành tựu to lớn, giành lại độc lập dân tộc, giành được nhiều thắng lợi vẻ vang trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Từ đó và qua những thắng lợi của sự nghiệp Đổi mới, đất nước Việt Nam "chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay" như Đại hội XIII (năm 2021) của Đảng đã khẳng định.

Là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định cán bộ và công tác cán bộ là một vấn đề "rất trọng yếu, rất cần kíp," "quyết định mọi việc" và "cán bộ là cái gốc của mọi công việc" nên "huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng."

Kế thừa và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề về cán bộ và lý luận luôn là một trong những vấn đề căn cốt, được đặc biệt nhấn mạnh và coi trọng qua các kỳ Đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công tác cán bộ, đào tạo cán bộ và công tác lý luận là sự quan tâm đặc biệt của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng và dân tộc Việt Nam, người đảng viên kiên trung, có uy tín, một tấm gương sáng ngời về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhà lý luận sắc bén và là "người bạn vĩ đại của nhân dân Trung Quốc" như lời viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Trường Đảng Trung ương Trung Quốc với các đối tác của Việt Nam, trong đó có Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh không ngừng được củng cố, tăng cường và phát triển sâu rộng.

Hai trường đã có hơn 30 năm quan hệ hợp tác (từ năm 1993) với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như trao đổi đoàn theo các văn bản thỏa thuận đã ký, tổ chức các đoàn nghiên cứu khảo sát theo đề tài khoa học và các chương trình trọng điểm cấp nhà nước, mời chuyên gia, học giả của Trường Đảng Trung ương Trung Quốc sang Việt Nam trao đổi chuyên đề.

Các hoạt động hợp tác đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần trực tiếp vào việc nâng cao năng lực nghiên cứu, giảng dạy, đổi mới khung chương trình và phương pháp đào tạo, nghiên cứu, tư vấn chính sách của Học viện; làm phong phú thêm thành quả lý luận nói chung của hai Đảng; đóng góp vào việc tăng cường các lĩnh vực hợp tác giữa hai Đảng.

Chia sẻ về công việc trọng tâm của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết một trong những công việc trọng tâm nhất là làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng - Đại hội đã được xác định là dấu mốc quan trọng, mốc son của thời điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn lên của dân tộc Việt Nam trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trường Đảng Trung ương Trung Quốc và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh vừa ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong giai đoạn mới với những điều khoản, nội dung rất phong phú, cụ thể.

Trên cơ sở thành quả hợp tác thời gian qua, để làm sâu sắc thêm nội hàm của tầm cao mới trong quan hệ hai Đảng, hai nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị hai trường thúc đẩy giao lưu, trao đổi; mời các đồng chí lãnh đạo và các giáo sư, chuyên gia của trường sang thăm Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ công tác, thúc đẩy tin cậy và hiểu biết lẫn nhau; phát huy ưu thế chính trị của quan hệ kênh Đảng, tăng cường trao đổi lý luận về xây dựng Đảng và quản lý đất nước, các vấn đề ý thức hệ, góp phần tham mưu cho Trung ương hai Đảng về những vấn đề quan trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng, chống "tự diễn biến," "tự chuyển hóa", phòng, chống các âm mưu "diễn biến hòa bình", "cách mạng màu"; mở rộng các hình thức trao đổi kinh nghiệm về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu lý luận.

Hai bên có thể đồng tổ chức các hội thảo nghiên cứu khoa học, tọa đàm bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến; tiếp tục trao đổi về triển khai các đề tài nghiên cứu lý luận chung về các vấn đề mới, quan trọng mà hai bên cùng quan tâm.
Việt Nam hiện nay rất có nhu cầu về việc nâng cao năng lực của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý, đề nghị Trường Đảng Trung ương Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ đào tạo cán bộ cho Việt Nam theo các hình thức linh hoạt.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cũng tới thăm Phòng truyền thống, chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám hiệu, các giáo sư, giáo viên và học viên nhà trường.

TTXVN_2008Tongbithu6.jpg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ghi lưu bút tại Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Tại đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ghi lưu bút với nội dung: “Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam rất vui mừng đến thăm Trường Đảng Trung ương Trung Quốc (Học viện Hành chính quốc gia) - cái nôi của nền giáo dục về lý tưởng cách mạng lý luận chính trị của Trung Quốc. Tôi tin tưởng và chúc mừng Trường Đảng Trung ương Trung Quốc với tinh thần không quên ước nguyện ban đầu, khắc ghi sứ mạng lịch sử sẽ luôn phát huy truyền thống vẻ vang hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, sứ mệnh Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc giao phó, xứng đáng là địa chỉ đỏ, cơ sở đào tạo quan trọng của Đảng, Nhà nước Trung Quốc.

Chúc quan hệ hợp tác của Trường Đảng Trung ương Trung Quốc cùng với các đối tác của Việt Nam không ngừng phát triển sâu rộng, hiệu quả thiết thực góp phần làm phong phú thêm nội hàm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược.”

Trong sáng 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham quan công ty MEGVII (số 27, đường Kiến Tài Thành Trung, quận Hải Điến, thành phố Bắc Kinh).

TTXVN_2008Tongbithucongnghe3.jpg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham quan các gian giới thiệu công nghệ của Công ty MEGVII. (Ảnh: Trí Dũng/ TTXVN)

Công ty công nghệ MEGVII thành lập năm 2011, chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI). MEGVII hiện có gần 3.000 nhân viên, có các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Vũ Hán, Nam Kinh và Thành Đô.

Các sản phẩm thương mại của MEGVII đã phục vụ hàng trăm nghìn nhà phát triển và hơn 3.000 khách hàng trên toàn thế giới. Đến nay, MEGVII đã 28 lần vô địch cuộc thi AI thế giới, có khoảng 1.900 bằng sáng chế, tham gia xây dựng 33 tiêu chuẩn ngành AI của Trung Quốc.

Ngoài ra, MEGVII hợp tác với các trường đại học để xây dựng cơ sở thực hành tài năng và các chương trình giảng dạy. Viện Nghiên cứu MEGVII về công nghệ điện toán hình ảnh có quy mô dẫn đầu thế giới, quan hệ học thuật rộng rãi với nhiều cơ sở nghiên cứu trên khắp thế giới, đạt được nhiều thành tựu kỹ thuật được công nhận rộng rãi.

Với năng lực nghiên cứu và thực tiễn dẫn đầu trong lĩnh vực AI, MEGVII đã xây dựng được hệ thống sản phẩm AI tích hợp giữa phần cứng và phần mềm, đưa ra các giải pháp ngành nghề cho dịch vụ Internet vạn vật (IoT)./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Tin liên quan

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chiều 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHND Trung Hoa.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Hai bên cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn; nhất trí cùng nỗ lực thúc đẩy tin cậy chính trị và tin cậy kinh tế, xây dựng hiệu quả “Cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược."
Trung Quốc dành nghi thức cao nhất đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Trung Quốc dành nghi thức cao nhất đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sáng 19/8, Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.
Lý do EVN tiếp tục lỗ sau thuế 8.098 tỷ đồng

Lý do EVN tiếp tục lỗ sau thuế 8.098 tỷ đồng

(HQ Online) - Giá điện đang phải gánh vác đa mục tiêu nên chưa đủ bù đắp chi phí sản xuất. Theo các chuyên gia, thực trạng này khiến Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lỗ, mà EVN là doanh nghiệp nhà nước, tức là Nhà nước mất vốn.
Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Sáng 20/8, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân đã khai trương Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng và Triển lãm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Dự kiến sẽ công bố Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 vào quý 4/2024

Dự kiến sẽ công bố Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 vào quý 4/2024

(HQ Online) - Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập ban soạn thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025, dự kiến sẽ công bố vào quý 4 năm nay. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng phần mềm chấm thi trắc nghiệm, phần mềm quản lý thư viện, ngân hàng câu hỏi thi và hỗ trợ ra đề thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Mắt xích trong chuỗi cung ứng

(HQ Online) - Một số ước tính về xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam cho thấy, năm 2022 đạt khoảng 3,3 tỷ USD, năm 2027 kỳ vọng đạt hơn 11 tỷ USD nếu có thêm những cơ chế hỗ trợ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc

Sáng 18/8, Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thành phố Quảng Châu, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Chính phủ phê duyệt Thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chính phủ phê duyệt Thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

(HQ Online) - Ngày 17/8/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã ký Quyết định số 865/QĐ-TTg phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn.
Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư

(HQ Online) - Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định về việc thu phí trên các tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác. Nghị định nhằm hướng dẫn Luật Đường bộ 2024 vừa được Quốc hội thông qua.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng chắc chắn rằng trong thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc, thực sự là một thành phố xã hội chủ nghĩa văn minh, hiện đại.
Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng, đánh giá thế giới đang trải qua các biến động phức tạp và chuyển đổi sâu sắc chưa từng có cả về thiên nhiên và con người.
Chủ quan không tiêm vắc xin sởi, người lớn coi chừng rước bệnh cho con trẻ

Chủ quan không tiêm vắc xin sởi, người lớn coi chừng rước bệnh cho con trẻ

(HQ Online) - Trẻ nhỏ dễ gặp nhiều biến chứng như viêm phổi, tiêu chảy, viêm tai giữa…, tăng nguy cơ trở nặng và tử vong khi mắc sởi. Không có dấu hiệu mắc sởi điển hình, người lớn trong gia đình có thể là nguồn lây bệnh cho trẻ.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Xuất khẩu tôm đạt kỷ lục trong tháng 7

Xuất khẩu tôm đạt kỷ lục trong tháng 7

Xuất khẩu (XK) tôm trong tháng 7/2024 đạt kỷ lục, đưa trị giá tôm XK trong 7 tháng đầu năm nay đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chiều 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHND Trung Hoa.
“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

Nhằm tri ân người tiêu dùng đã luôn ủng hộ và sử dụng các sản phẩm ly, tô của công ty trong thời gian qua, Acecook Việt Nam mang đến chương trình thú vị dành cho mọi lứa tuổi với tên gọi “Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” từ ngày 12/8 đến 11/11/2024
Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

Cục Hải quan An Giang gặp vướng xử lý thuế đối với hàng hóa NK miễn thuế nhưng thay đổi mục đích sử dụng, Tổng cục Hải quan đã có văn bản hướng dẫn thực hiện.
Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng triển khai thực hiện phối hợp thực hiện trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
Hải quan Đà Nẵng chống thất thu thuế đi đôi với tạo thuận lợi thương mại

Hải quan Đà Nẵng chống thất thu thuế đi đôi với tạo thuận lợi thương mại

Cục Hải quan Đà Nẵng tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng hóa, phát triển nguồn ...
Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tại địa bàn Quảng Ninh, Cục Hải quan Quảng Ninh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh ...
Nỗ lực chuẩn bị cho hoạt động hải quan tại sân bay quốc tế Long Thành

Nỗ lực chuẩn bị cho hoạt động hải quan tại sân bay quốc tế Long Thành

Khoảng 2 năm nữa, nhà ga hàng hóa thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn ...
Công đoàn Tạp chí Hải quan trao quà từ thiện tại biên giới Đắk Nông

Công đoàn Tạp chí Hải quan trao quà từ thiện tại biên giới Đắk Nông

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9 và 79 năm thành lập ngành Hải quan, cuối tuần ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 8/2024 (từ ngày 12/8/2024 đến 18/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 8/2024 (từ ngày 12/8/2024 đến 18/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 8/2024 (từ ngày 12/8/2024 đến 18/8/2024) có các tin chính sau:
Lạng Sơn: Thông quan hàng hóa diễn ra ổn định, thông suốt

Lạng Sơn: Thông quan hàng hóa diễn ra ổn định, thông suốt

Ghi nhận sau 15 ngày triển khai, hoạt động thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu khác trên địa ...
Phân biệt thật-giả sách giáo khoa và đồ dùng học tập

Phân biệt thật-giả sách giáo khoa và đồ dùng học tập

Lực lượng QLTT trên cả nước đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, thu giữ hàng trăm nghìn xuất bản ...
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất ...
Bắt hơn 8 tấn quần áo cũ ngoại nhập

Bắt hơn 8 tấn quần áo cũ ngoại nhập

Hơn 8 tấn quần áo các loại đã qua sử dụng do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, ...
Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh bánh Trung thu… nhập lậu

Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh bánh Trung thu… nhập lậu

Tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh, các đại lý, cửa hàng trong việc chấp hành các quy ...
Tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu trên biên giới Quảng Ninh

Tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu trên biên giới Quảng Ninh

Hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn ...
Nợ thuế hơn 50 tỷ đồng, Công ty CP Vật tư XNK Tân Bình bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế hơn 50 tỷ đồng, Công ty CP Vật tư XNK Tân Bình bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 14/8/2024, Công ty Cổ phần Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình bị cơ quan Hải quan cưỡng ...
“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

Nhằm tri ân người tiêu dùng đã luôn ủng hộ và sử dụng các sản phẩm ly, tô của công ...
STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

Tập đoàn Dược phẩm STADA Arzneimittel AG (Đức) đang mở rộng mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu ...
Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

Ngày 19/8/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết đã nghiên cứu và triển khai thành công ...
Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

Sau nỗ lực nghiên cứu giảm năng lượng, hạn chế phát thải khí Carbon trong quá trình đóng gói sản ...
Bộ đệm dự phòng nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục mỏng đi

Bộ đệm dự phòng nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục mỏng đi

Nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục trong xu hướng gia tăng, việc thu hồi nợ và bán đấu ...
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

MEKONG LOGISTICS là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong chuẩn hóa ...
Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

Cục Hải quan An Giang gặp vướng xử lý thuế đối với hàng hóa NK miễn thuế nhưng thay đổi ...
Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng triển khai thực hiện phối hợp thực hiện ...
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất ...
Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị rà soát hồ sơ, thống nhất xử lý vi phạm hành ...
Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

Dự thảo Thông tư của NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại không được cấp tín dụng cho những ...
Thủ tục đăng ký tờ khai, xử lý thuế đối với DN đã tạm ngừng hoạt động

Thủ tục đăng ký tờ khai, xử lý thuế đối với DN đã tạm ngừng hoạt động

Liên quan đến trường hợp DN đã tạm ngừng hoạt động hoặc mất tích theo xác nhận của cơ quan ...
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Range Rover Sport SV ra mắt phiên bản đặc biệt tiếp theo với tên gọi Edition Two, nâng cấp các ...
Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Có mặt tại đại lý của Audi Việt Nam trên toàn quốc, hai mẫu SUV cao cấp Audi Q7 và ...
Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Chuyên gia ước tính nếu 1 triệu chiếc xe điện tham gia vào quá trình phóng điện ngược, chúng có ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

Với ưu thế về công nghệ, nền tảng vững về kinh tế, sự nổi tiếng về thương hiệu, hãng xe ...
Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Quy mô nền kinh tế số sẽ tăng trưởng trung bình 6,9% mỗi năm từ năm 2023 đến 2028, hai ...
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, ...
Góc nhìn mới về vai trò của bitcoin trong hệ thống tài chính toàn cầu

Góc nhìn mới về vai trò của bitcoin trong hệ thống tài chính toàn cầu

Sự tham gia của các tổ chức tài chính lớn như BlackRock và Fidelity vào các quỹ ETF bitcoin cho ...
Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Bà Paetongtarn đã trúng cử, trở thành thủ tướng thứ 31 và là thủ tướng trẻ nhất từ trước đến ...
“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

Chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút khỏi cuộc đua bầu cử, các trợ lý đã ...
Phiên bản di động