Facebook Twitter youtube Tiktok

Thước đo và "nguyên liệu" cho cải cách từ đánh giá mức độ hài lòng với KBNN

(HQ Online) - Đại diện lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết, những giải pháp về công nghệ đã giúp ngành Kho bạc vừa thực hiện chức năng quản lý nhà nước vừa cung cấp dịch vụ công với mục tiêu xuyên suốt là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng qua đường dây nóng của KBNN Tổng giám đốc KBNN yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các quy trình kiểm soát chi 99,94% khách hàng hài lòng về phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước
Thước đo và
Bà Trần Thị Huệ, Phó Tổng giám đốc KBNN phát biểu tại Họp báo. Ảnh: HD

Hạch toán đầy đủ, kịp thời thu, chi NSNN

Tại họp báo thông tin về kết quả công tác trọng tâm 6 tháng đầu năm 2024 của hệ thống KBNN tổ chức ngày 18/7/2024, bà Trần Thị Huệ, Phó Tổng giám đốc KBNN cho biết, các đơn vị KBNN trong toàn hệ thống đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn thực hiện có hiệu quả các giải pháp, biện pháp theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và của địa phương trong công tác tổ chức thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Tính đến hết ngày 30/6/2024, lũy kế thu NSNN trong cân đối đạt 1.027.173 tỷ đồng, bằng 60,39% dự toán năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 150.972 tỷ đồng về giá trị, tăng 6,33% về tỷ lệ thực hiện.

Đối với chi thường xuyên, tính đến ngày 30/6/2024, hệ thống KBNN đã thực hiện kiểm soát đạt 484.035 tỷ đồng, bằng 38,1% dự toán chi thường xuyên năm 2024 của NSNN qua KBNN (không bao gồm chi trả nợ, viện trợ, chi bổ sung quỹ dự trữ tài chính, dự phòng). Luỹ kế thanh toán chi đầu tư công nguồn NSNN là 185.767,5 tỷ đồng; bằng 27,8% kế hoạch năm 2024 Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhờ vậy, các đơn vị trong toàn hệ thống KBNN đã tổ chức hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu, chi NSNN, các loại vốn, quỹ, tài sản của Nhà nước. Cùng với đó đã thực hiện tốt công tác tổng hợp, lập báo cáo nhanh, báo cáo định kỳ phục vụ điều hành NSNN của lãnh đạo Bộ Tài chính, các cơ quan liên quan.

Bên cạnh đó, KBNN cũng đã hoàn thành Báo cáo quyết toán NSNN và Báo cáo tài chính nhà nước năm 2022 để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, trong đó, Báo cáo quyết toán NSNN năm 2022 đã được Quốc hội thông qua với tỷ lệ cao 94,25%.

KBNN cũng đã chủ động triển khai các dòng công việc liên quan đến công tác tổng hợp Báo cáo tài chính nhà nước năm 2023 như: ban hành văn bản hướng dẫn KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai lập Báo cáo tài chính nhà nước năm 2023; hỗ trợ KBNN địa phương rà soát, tiếp nhận Báo cáo cung cấp thông tin tài chính; xây dựng cẩm nang hướng dẫn các đơn vị gửi Báo cáo cung cấp thông tin cho KBNN và hướng dẫn KBNN tỉnh, thành phố lập Báo cáo tài chính nhà nước cấp tỉnh.

Đối với nhóm đề án triển khai thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030, KBNN đã bám sát Chương trình hành động của Bộ Tài chính. Tính đến hết ngày 30/6/2024, trong tổng số 43 đề án, nhiệm vụ KBNN được giao chủ trì, về cơ bản các nhiệm vụ đang thực hiện theo tiến độ.

Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ

Theo báo cáo của KBNN, thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của hệ thống KBNN đợt 01/2024, kết quả mức độ hài lòng đạt 99,91%, tăng 3,96% so với năm 2023.

Lý giải về kết quả đạt được ở mức cao như hiện nay, ông Ngô Duy Hùng, Chánh Văn phòng KBNN cho biết, kết quả đánh giá như trên là rất khả quan, phản ánh sự tin tưởng, đánh giá cao của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của hệ thống KBNN. Đồng thời cũng thể hiện sự đúng đắn của các giải pháp, định hướng của hệ thống KBNN trong công cuộc cải cách thủ tục hành chính.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, vẫn còn một số đánh giá chưa thực sự hài lòng. KBNN sẽ nghiêm túc rà soát, lấy làm “nguyên liệu” để tìm giải pháp khắc phục, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Trong đó, KBNN đã đặt ra các nhóm giải pháp để tập trung thực hiện như hoàn thiện cơ chế chính sách thuộc lĩnh vực KBNN, đơn giản hoá thủ tục hành chính, đẩy mạnh công nghệ thông tin; tăng cường thanh kiểm tra, kiểm soát rủi ro kết hợp giám sát từ xa bằng công nghệ thông tin; siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tài chính…

Trao đổi thêm về vấn đề này, Phó Tổng giám đốc KBNN Trần Thị Huệ nêu rõ, trọng tâm trong những thay đổi về công nghệ của KBNN là để chuyển từ quản lý nhà nước sang vừa quản lý vừa cung cấp dịch vụ công nên việc nâng cao chất lượng, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo và là mục tiêu xuyên suốt trong giai đoạn tới.

Hương Dịu

Tin liên quan

Kết quả tích cực về chuyển đổi số của ngành Hải quan

Kết quả tích cực về chuyển đổi số của ngành Hải quan

(HQ Online) - Triển khai kế hoạch chuyển đổi số, ngành Hải quan đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp và đạt những kết quả tích cực, thể hiện qua các mặt công tác nghiệp vụ hải quan; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN…
Tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng về sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước

Tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng về sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Dù đã có gần 100% khách hàng hài lòng về sự phục vụ, chất lượng cung cấp dịch vụ công, xử lý kiến nghị, cập nhật các thủ tục hành chính… của hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), nhưng KBNN vẫn chỉ đạo nhiều nhiệm vụ, giải pháp để giải quyết một số vấn đề còn hạn chế.
99,94% khách hàng hài lòng về phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước

99,94% khách hàng hài lòng về phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Theo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của đơn vị, cá nhân đợt 1/2024, mức độ hài lòng về tình hình phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước (KBNN) đạt tỷ lệ 99,94%.
Tăng thu ngân sách  6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

Tăng thu ngân sách 6.913 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra thuế

(HQ Online) - Trong nửa đầu năm, ngành Thuế đã thực hiện được 24.076 cuộc thanh tra, kiểm tra. Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra là 21.525,5 tỷ đồng, bằng 106,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

Thu thuế đạt 245.034 tỷ đồng, Hà Nội đứng đầu cả nước về quy mô số thu

(HQ Online) - (HQ Online) - (HQ Online) - Trong nửa đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn Hà Nội do cơ quan Thuế thực hiện đạt 245.034 tỷ đồng, bằng 64,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

Đề xuất tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá

(HQ Online) - Tại Hội thảo thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá do Hội Tư vấn thuế Việt Nam và Viện Chiến lược và Chính sách tài chính tổ chức ngày 16/7, các chuyên gia, doanh nghiệp đã làm rõ mục tiêu, nội dung sửa đổi chính sách thuế TTĐB đối với sản phẩm thuốc lá. Theo các chuyên gia, không thể có một phương án đảm bảo trọn vẹn lợi ích của cả người tiêu dùng, nhà nước, DN, nhưng cần lựa chọn phương án tối ưu nhất để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.
Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có thêm 26 nhà cung cấp nước ngoài mới đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.
Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm, số hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cao gấp hơn 5 lần so với năm 2023.
Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

(HQ Online) - Trước tình hình ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng thủ đoạn công nghệ, kỹ thuật điện tử để mạo danh lừa đảo đánh cắp, chiếm đoạt thông tin, tài sản của người nộp thuế (NNT), Tổng cục Thuế vừa chỉ đạo cơ quan thuế trên toàn quốc tăng cường công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân và đưa ra những cảnh báo và khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa để NNT lưu ý và cảnh giác với các hình thức lừa đảo.
Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan Thuế các cấp đã ban hành 16.859 lượt thông báo tạm hoãn xuất cảnh và đã thu hồi được 918,7 tỷ đồng nợ thuế của 1.482 người nộp thuế.
Hoàn thuế nửa đầu năm đạt 63.188 tỷ đồng

Hoàn thuế nửa đầu năm đạt 63.188 tỷ đồng

(HQ Online) - Tính đến cuối tháng 6/2024, 63 cục thuế đã thực hiện thanh tra, kiểm tra sau hoàn đối với 2.258 quyết định hoàn, bằng 92% so với cùng kỳ năm 2023, tương ứng với tổng số tiền hoàn là 14.241,5 tỷ đồng.
Nhiệm vụ nửa cuối năm nặng nề, ngành Thuế không được phép chủ quan

Nhiệm vụ nửa cuối năm nặng nề, ngành Thuế không được phép chủ quan

(HQ Online) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác Thuế 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng cục Thuế vào chiều 5/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn nhấn mạnh, kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng đầu năm là rất ấn tượng và toàn diện.
Nửa đầu năm 2024, ngành Thuế thu ngân sách đạt 865.350 tỷ đồng

Nửa đầu năm 2024, ngành Thuế thu ngân sách đạt 865.350 tỷ đồng

(HQ Online) - Chiều 5/7, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng cuối năm. Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Quảng Nam xúc tiến đầu tư, du lịch tại TPHCM

Quảng Nam xúc tiến đầu tư, du lịch tại TPHCM

Ngày 18/7, tại TPHCM, UBND tỉnh Quảng Nam và Ban chấp hành Hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực, phát triển khởi nghiệp và Chương trình Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM.
Thước đo và "nguyên liệu" cho cải cách từ đánh giá mức độ hài lòng với KBNN

Thước đo và "nguyên liệu" cho cải cách từ đánh giá mức độ hài lòng với KBNN

Những giải pháp về công nghệ giúp ngành Kho bạc vừa thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước, vừa nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng qua dịch vụ công.
Tỷ lệ nợ xấu trong tín dụng tiêu dùng có xu hướng gia tăng

Tỷ lệ nợ xấu trong tín dụng tiêu dùng có xu hướng gia tăng

Tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” đang chuyển biến mạnh mẽ sang công nghệ hiện đại trong khi các cơ chế quản lý còn hạn chế.
Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM

Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM

Đó là chủ đề Diễn đàn Kinh tế TPHCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 25/9.
Bị phát hiện, người đàn ông bỏ lại 57 chiếc điện thoại di động và 190 bao thuốc lá

Bị phát hiện, người đàn ông bỏ lại 57 chiếc điện thoại di động và 190 bao thuốc lá

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa kiểm tra và thu giữ 57 chiếc điện thoại di động và 190 bao thuốc lá của người đàn ông đã bỏ chạy khi bị phát hiện.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Phiên bản di động