Facebook Twitter youtube Tiktok

Thông thoáng cho doanh nghiệp khai, nộp C/O, nhưng cần chú trọng khâu hậu kiểm

(HQ Online) - Rất nhiều điểm mới có tính cải cách nổi bật tại Thông tư 33/2023/TT-BTC (Thông tư 33) tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi khai, nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu. Xung quanh việc triển khai thông tư mới này, doanh nghiệp được hưởng lợi gì và hải quan địa phương cần lưu ý gì? phóng viên Tạp chí Hải quan đã phỏng vấn ông Đào Duy Tám, Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan (TCHQ).
C/O chỉ cần scan gửi qua hệ thống cho cơ quan Hải quan Tạo chuyển biến về chất công tác kiểm tra sau thông quan Từ 20/4, doanh nghiệp khai báo bản kê thông tin hàng hóa qua cửa khẩu đường bộ trên hệ thống điện tử
Thông thoáng cho doanh nghiệp khai, nộp C/O, nhưng cần chú trọng khâu hậu kiểm
Ông Đào Duy Tám, Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan, Tổng cục Hải quan trả lời phỏng vấn của Tạp chí Hải quan về những quy định cải cách nổi bật tại Thông tư 33.

Những quy định cải cách nổi bật tại Thông tư 33 là gì, thưa ông?

Thông tư 33 được Bộ Tài chính ban hành thay thế cho 4 thông tư gồm: Thông tư số 38/2018/TT-BTC; Thông tư số 62/2019/TT-BTC; Thông tư số 47/2020/TT-BTC; Thông tư số 07/2021/TT-BTC với nhiều quy định có tính cải cách. Đầu tiên là quy định về việc khai xuất xứ đối với hàng hóa xuất khẩu. Tại Thông tư 33 được quy định cụ thể hơn, chẳng hạn trường hợp xác định được xuất xứ Việt Nam sẽ khai như thế nào và trường hợp không xác định được sẽ khai như thế nào.

Điểm mới tiếp theo của Thông tư là quy định về việc chậm nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Thông tư 33 không quy định việc khai chậm nộp mà căn cứ trên thời hạn hiệu lực của chứng nhận xuất xứ doanh nghiệp nộp tại thời điểm nào. Nếu như giấy chứng nhận còn hiệu lực thì sẽ được áp dụng mức thuế suất ưu đãi đặc biệt tại thời điểm đó. Riêng đối với hàng hóa nhập khẩu thuộc diện phải áp dụng hạn ngạch thuế quan hoặc áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại thì doanh nghiệp sẽ được chậm nộp trong thời hạn 30 ngày. Còn đối với các trường hợp khác như: hàng hóa thuộc danh mục phải kiểm soát về vệ sinh môi trường, an toàn lao động, sức khỏe của cộng đồng hoặc hàng hóa thuộc diện thông báo theo Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thì phải nộp ngay tại thời điểm làm thủ tục.

Điểm mới nữa trong Thông tư 33 là quy định về bảo lãnh nộp thuế trong trường hợp mà chưa có giấy chứng nhận xuất xứ tại thời điểm làm thủ tục hải quan. Việc áp dụng bảo lãnh như thế nào quy định cụ thể tại Điều 42 Thông tư 38/2015/TT-BTC.

Bên cạnh đó, quy định về trường hợp từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa cũng là điểm mới tại Thông tư 33. Theo đó, tại thời điểm làm thủ tục nhập khẩu nếu cơ quan Hải quan kiểm tra phát hiện: chứng từ chứng nhận xuất xứ đã quá thời hạn hiệu lực theo quy định của pháp luật và theo thông báo của cơ quan cấp nước xuất khẩu về C/O không đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về xuất xứ hoặc không có hiệu lực để áp dụng mức thuế suất ưu đãi đặc biệt thì sẽ từ chối ngay.

Bên cạnh đó, Thông tư 33 cũng sửa đổi, bổ sung quy định về xử lý các trường hợp có sự khác biệt về mã số HS; trừ lùi chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Đáng chú ý, điểm nổi bật tại Thông tư 33 được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, đó là quy định cho phép nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa dưới dạng bản dữ liệu điện tử hoặc là chứng từ điện tử được chuyển đổi từ chứng từ giấy. Hoặc trong trường hợp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa được cấp cấp trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, doanh nghiệp cũng không phải nộp mà chỉ khai số tham chiếu hoặc số hiệu của chứng tự chứng nhận xuất xứ ở trên tờ khai hải quan để được hưởng ưu đãi.

Hiện Tổng cục Hải quan đã tích cực tổ chức các hoạt động phổ biến các quy định mới tại Thông tư 33, xin ông cho biết, vấn đề nào doanh nghiệp cần chú ý để thực hiện có hiệu quả?

Ngay sau khi Thông tư ban hành, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều đề nghị và đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn cho doanh nghiệp cũng như hải quan địa phương. Qua các buổi tập huấn có một số vấn đề nổi bật các doanh nghiệp rất quan tâm. Bởi những nội dung thay đổi cơ bản tại Thông tư có thể là sẽ dẫn đến những cách hiểu khác nhau và doanh nghiệp rất muốn cơ quan Hải quan làm rõ.

Chẳng hạn như vấn đề về nộp bản scan thì doanh nghiệp có phải nộp bản giấy hay có phải lưu giữ chứng từ? Về vấn đề này, cơ quan Hải quan đã giải thích rõ, doanh nghiệp đã nộp chứng từ bản scan thì không phải nộp chứng từ giấy. Tuy nhiên doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm lưu giữ bản giấy để phục vụ cho việc kiểm tra, thanh tra của cơ quan Hải quan.

Vấn đề thứ hai là việc khai nợ chứng từ chứng nhận xuất xứ đối với mặt hàng xăng dầu. Riêng xăng dầu là mặt hàng đặc thù thuộc diện nhà nước quản lý và điều hành về giá. Căn cứ theo quy định hiện hành, để có cơ sở thực hiện việc tính mức giá cơ sở, xác định giá cơ sở đối với mặt hàng xăng dầu, phải dựa trên thông tin tờ khai hải quan. Do vậy riêng mặt xăng dầu nếu doanh nghiệp nợ C/O vẫn phải khai báo nợ để các cơ quan chức năng có cơ sở xác định mức giá cơ sở khi mà công bố cho người tiêu dùng.

Vấn đề nữa các doanh nghiệp cũng rất quan tâm là việc khai thay đổi mục đích sử dụng đối với chứng từ chứng nhận xuất xứ. Trường hợp thay đổi về mã số HS doanh nghiệp có được khai bổ sung? hoặc sau khi kiểm tra sau thông quan, cơ quan Hải quan xác định mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp không thuộc đối tượng hưởng ưu đãi thì doanh nghiệp có được bổ sung C/O để tính thuế theo mức thuế suất ưu đãi đặc biệt? hoặc trong trường hợp hàng hóa khi khai báo thay đổi mục đích sử dụng không còn so với nguyên trạng ban đầu thì doanh nghiệp có được hưởng ưu đãi hay không? Các trường hợp trên doanh nghiệp đều được hưởng mức thuế suất ưu đãi nếu như chứng từ chứng nhận xuất xứ doanh nghiệp nộp mà còn thời hạn hiệu lực…

Những vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp đều được cơ quan Hải quan giải đáp trực tiếp tại các hội thảo, đồng thời tổng hợp để có văn bản hướng dẫn cụ thể đảm bảo doanh nghiệp cũng như cơ quan Hải quan thống nhất cách hiểu và thống nhất cách thức thực hiện.

Ở góc độ cơ quan quản lý, có lưu ý gì cho Hải quan địa phương khi thực hiện Thông tư 33 để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo công tác quản lý, thưa ông?

Trong quá trình xây dựng dự thảo Thông tư, ban soạn thảo đã lấy ý kiến các đơn vị Hải quan địa phương và cũng có ý kiến lo ngại được đặt ra. Ví dụ như vấn đề là sử dụng chứng từ chứng nhận xuất xứ giả, hay thực hiện các quy định liên quan đến xác định tiêu chí để được hưởng thuế suất ưu đãi…

Trong quá trình xây dựng dự thảo ban soạn thảo đã giải thích, hay sau khi Thông tư ban hành, trong các buổi hội thảo, tập huấn đã giải thích rất rõ, đi đôi với việc tạo thuận lợi, cơ quan Hải quan cũng phải tăng cường các biện pháp quản lý. Trong cái trường hợp chúng ta đã tạo điều kiện khâu thông qua thì phải có các biện pháp quản lý sau thông quan. Do vậy đối với các Thông tư này trong quá trình thực hiện, chúng tôi cũng lưu ý hải quan địa phương phải tăng cường các biện pháp kiểm tra sau thông quan. Đối với các lô hàng nhập khẩu khi doanh nghiệp nộp các chứng từ bản scan thì có thể sẽ được miễn cái kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế do vậy cơ quan Hải quan phải tăng cường kiểm tra ở khâu hậu kiểm để đảm bảo kịp thời phát hiện các trường hợp doanh nghiệp gian lận xuất xứ khi làm thủ tục hải quan.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Linh (thực hiện)

Tin liên quan

Hải quan Đắk Lắk tăng thu hàng chục tỷ đồng từ doanh nghiệp mới

Hải quan Đắk Lắk tăng thu hàng chục tỷ đồng từ doanh nghiệp mới

(HQ Online) - Trong bối cảnh công tác thu ngân sách vẫn đối mặt nhiều khó khăn, Cục Hải quan Đắk Lắk đã tăng cường các giải pháp cải cách hành chính, tạo thuận lợi thương mại nhằm thu hút doanh nghiệp mới. Qua đó đã mang lại kết quả tích cực.
Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Nhiều mô hình kinh doanh mới về kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh với tối ưu hóa của chuyển đổi số, công nghệ AI… sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các cam kết quốc tế trong hoạt động xuất nhập khẩu (XNK).
Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

(HQ Online) - Kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn TPHCM có xu hướng tăng, nhưng số thu NSNN từ hoạt động XNK lại giảm. Cục Hải quan TPHCM chỉ ra 3 nguyên nhân khiến số thu giảm.
Bồi dưỡng đào tạo nghiệp vụ cho 2.644 lượt công chức, viên chức Hải quan

Bồi dưỡng đào tạo nghiệp vụ cho 2.644 lượt công chức, viên chức Hải quan

(HQ Online) - Từ đầu năm 2024, Tổng cục Hải quan đã triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của Ngành đạt hiệu quả tích cực. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Trường Hải quan Việt Nam đã tổ chức đào tạo được 53 lớp với 2.644 lượt công chức, viên chức.
Sôi nổi Hội thao kỷ niệm 49 năm thành lập Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh

Sôi nổi Hội thao kỷ niệm 49 năm thành lập Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh

(HQ Online) - Ngày 6/7, tại Cung văn hóa Lao động TPHCM, Cục Hải quan TPHCM đã tổ chức Hội thao kỷ niệm 49 năm thành lập đơn vị (11/7/1975- 11/7/2024), với sự tham gia của gần 250 vận động viên và hàng trăm cổ động viên trong đơn vị.
Hải quan Hà Nội: Đi đầu trong công tác phòng chống ma túy

Hải quan Hà Nội: Đi đầu trong công tác phòng chống ma túy

(HQ Online) - “Cục Hải quan Hà Nội đã tạo 'thương hiệu' trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cục Hải quan Hà Nội, tổ chức ngày 5/7/2024.
Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

(HQ Online) - Ngày 4/7, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn chủ trì hội nghị. Tới dự có đồng chí Đỗ Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính.
Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024

(HQ Online) - Từ nay đến cuối năm, toàn ngành Hải quan cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách. Đây là một trong các chỉ đạo quan trọng của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Tổng cục Hải quan (ngày 3/7).
Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

(HQ Online) - Dù đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên với kết quả thu ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm của toàn ngành Hải quan cho thấy, hoạt động XK đang dần phục hồi và nền kinh tế trong nước đã bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc.
(Infographic) Thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố tăng 5,97%

(Infographic) Thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố tăng 5,97%

(HQ Online) - Tính đến ngày 30/6, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 171.425 tỷ đồng, bằng 51,78% dự toán được giao, tăng 5,97% so với cùng kỳ năm 2023.
Tổng cục Hải quan đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm

Tổng cục Hải quan đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm

(HQ Online) - Sáng 3/7, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn chủ trì Hội nghị.
Hải quan Long An sát cánh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan Long An sát cánh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Cục Hải quan Long An luôn sát cánh và nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu (XNK) của DN.
Hải quan Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên của Hội đồng hợp tác hải quan

Hải quan Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên của Hội đồng hợp tác hải quan

(HQ Online) - Đoàn công tác của Hải quan Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 143/144 của Hội đồng hợp tác hải quan, Tổ chức Hải quan thế giới (WCO), diễn ra từ ngày 27-29/6/2024, tại Brussels, Bỉ.
Hải quan Bắc Ninh:  Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

Hải quan Bắc Ninh: Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

(HQ Online) - Nhờ phối hợp, chia sẻ thông tin nhịp nhàng giữa Cục Hải quan Bắc Ninh với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thủ tục hành chính và đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh qua các địa bàn do Cục quản lý, gồm Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 6/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 6/2024

(HQ Online) - Thời gian qua, các hội nghị đối thoại doanh nghiệp không chỉ trở thành diễn đàn để cục hải quan địa phương phổ biến, hướng dẫn quy định mới; ghi nhận, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp mà còn là dịp để cơ quan Hải quan đưa ra cam kết tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi hoạt động XNK.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Bồi dưỡng đào tạo nghiệp vụ cho 2.644 lượt công chức, viên chức Hải quan

Bồi dưỡng đào tạo nghiệp vụ cho 2.644 lượt công chức, viên chức Hải quan

Trong 6 tháng đầu năm, Trường Hải quan Việt Nam đã tổ chức đào tạo được 53 lớp với 2.644 lượt công chức, viên chức.
99,94% khách hàng hài lòng về phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước

99,94% khách hàng hài lòng về phản ánh, xử lý kiến nghị của Kho bạc Nhà nước

Theo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của đơn vị, cá nhân đợt 1/2024, mức độ hài lòng về sự phục vụ của hệ thống Kho bạc Nhà nước đạt tỷ lệ 99,91%.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Tiếp tục tham mưu ban hành chính sách tài khoá giúp kinh tế phục hồi, phát triển

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Tiếp tục tham mưu ban hành chính sách tài khoá giúp kinh tế phục hồi, phát triển

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ đã rà soát, đánh giá và tiếp tục ban hành một số chính sách tài khóa nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.
Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tỉnh Trà Vinh

Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tỉnh Trà Vinh

Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác thành kính dâng hương, hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc.
Chỉ 8% giao dịch trên 10 triệu đồng, thực hiện sinh trắc học là thêm một mức bảo mật

Chỉ 8% giao dịch trên 10 triệu đồng, thực hiện sinh trắc học là thêm một mức bảo mật

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã đối chiếu, làm sạch được 19 triệu dữ liệu sinh trắc học.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tỉnh Trà Vinh

Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tỉnh Trà Vinh

Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn công tác thành kính dâng hương, hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí ...
Chỉ 8% giao dịch trên 10 triệu đồng, thực hiện sinh trắc học là thêm một mức bảo mật

Chỉ 8% giao dịch trên 10 triệu đồng, thực hiện sinh trắc học là thêm một mức bảo mật

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã đối chiếu, làm sạch được 19 triệu dữ ...
Nền kinh tế đã phục hồi như trước đại dịch và tiếp tục xu hướng tích cực

Nền kinh tế đã phục hồi như trước đại dịch và tiếp tục xu hướng tích cực

Theo đánh giá của Chính phủ, trong 6 tháng đầu năm, nền kinh tế nhìn chung đã phục hồi trở ...
Các địa phương "đầu tàu" tăng trưởng cao hơn sẽ giúp GDP cả nước vượt 6,5%

Các địa phương "đầu tàu" tăng trưởng cao hơn sẽ giúp GDP cả nước vượt 6,5%

Là 2 địa phương giữ vai trò "đầu tàu" kinh tế của cả nước, Hà Nội và TPHCM đã giữ ...
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng quý 3 từ 6,5-7% và giữ đà, giữ nhịp phát triển

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng quý 3 từ 6,5-7% và giữ đà, giữ nhịp phát triển

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu tăng trưởng GDP quý 3/2024 từ 6,5-7%, phấn đấu đạt mức ...
Thị trường lao động 6 tháng đầu năm: Thêm hơn 196 nghìn người cho lực lượng lao động

Thị trường lao động 6 tháng đầu năm: Thêm hơn 196 nghìn người cho lực lượng lao động

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên là 52,5 triệu người, ...
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, ...
Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tại một số địa bàn như Tiền Giang, Tây Ninh..., lực lượng quản lý ...
Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng có dấu hiệu nhập lậu

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng có dấu hiệu nhập lậu

Kiểm tra một điểm kinh doanh, lực lượng chức năng Thành phố Hồ Chí Minh tạm giữ hàng nghìn đơn ...
Khởi tố đối tượng buôn bán thuốc lá lậu

Khởi tố đối tượng buôn bán thuốc lá lậu

Thu gom gần 4.000 bao thuốc lá lậu giấu trong nhà để bán kiểm lời, một đối tượng đã bị ...
Thủ đoạn buôn lậu lô quần áo xuất khẩu hơn 2 tỷ đồng tại Công ty Yakjin

Thủ đoạn buôn lậu lô quần áo xuất khẩu hơn 2 tỷ đồng tại Công ty Yakjin

Trên đường vận chuyển hàng hóa từ kho công ty tới cửa khẩu xuất, các đối tượng đã thay đổi ...
Nâng tầm và mở rộng quy mô Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Nâng tầm và mở rộng quy mô Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Tổng cục Hải quan chủ trì, phối hợp với C04 và C05, tổ chức triển khai Chiến dịch Con rồng ...
Tôn vinh hơn 500 nông sản Việt OCOP

Tôn vinh hơn 500 nông sản Việt OCOP

Ngày 6/7/2024, tại Co.opmart Xa lộ Hà Nội (quận 9, TP Thủ Đức), Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon ...
Ngành hàng tiêu dùng nhanh  hướng đến phát triển xanh, bền vững

Ngành hàng tiêu dùng nhanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

(HQ Online) - Ngành hàng tiêu dùng của Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ...
Tetra Pak giảm 20% lượng khí thải nhà kính

Tetra Pak giảm 20% lượng khí thải nhà kính

Theo Báo cáo Bền vững lần thứ 25, Tetra Pak đã giảm 20% lượng khí thải nhà kính trên toàn ...
Acecook VN và Mì Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất

Acecook VN và Mì Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất

Ngày 3/7/2024, báo cáo “Dấu chân thương hiệu Việt Nam 2024” do Kantar Worldpanel thực hiện công bố Acecook Việt ...
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí ...
Văn hoá doanh nghiệp “soi đường” cho phát triển bền vững

Văn hoá doanh nghiệp “soi đường” cho phát triển bền vững

Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030 hình thành và phát triển nhiều doanh nhân lãnh đạo các tập ...
Đề xuất hai phương án miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp

Đề xuất hai phương án miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện tờ trình Chính phủ về miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp, trong đó ...
Đẩy mạnh rà soát, phân loại, quản lý nợ thuế

Đẩy mạnh rà soát, phân loại, quản lý nợ thuế

Theo Tổng cục Hải quan, số nợ quá hạn được thu hồi và xử lý trong 6 tháng đầu năm ...
Hải quan chủ động rà soát, đánh giá đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế

Hải quan chủ động rà soát, đánh giá đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế

Tổng cục Hải quan tổ chức rà soát, đánh giá thực hiện Luật Quản lý thuế, trình các cấp có ...
Thủ tục, hồ sơ miễn thuế nhập khẩu theo điều ước quốc tế

Thủ tục, hồ sơ miễn thuế nhập khẩu theo điều ước quốc tế

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Văn phòng FedEx về việc miễn thuế theo điều ước quốc tế cho ...
Vi phạm hành chính nhiều lần được coi là tình tiết tăng nặng

Vi phạm hành chính nhiều lần được coi là tình tiết tăng nặng

Theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, các hành vi vi phạm hành chính xảy ra ...
Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Từ đề nghị của Công ty TNHH Hwaseung Vina, Cục Hải quan Đồng Nai có hướng dẫn về các thủ ...
EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã áp thuế tạm thời đối với các nhà sản xuất xe điện ...
Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Trong tháng 7/2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng chương trình khuyến mại ưu đãi 50% lệ phí trước bạ ...
Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Thiết kế hiện đại , được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi, Volkswagen Tiguan Platinum 2024, phiên bản ...
Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Khi gánh nặng ô nhiễm không khí đang từng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của mỗi người ...
Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, đang ở thăm Trung Quốc, khẳng định EU luôn để ngỏ khả năng ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

WCO và Hải quan Đức ký kết thỏa thuận hỗ trợ mới

(HQ Online) - Theo đó Quỹ Hợp tác Hải quan Đức sẽ phân bổ kinh phí nhằm hỗ trợ ...
Ngân sách năm 2024 của Nga tăng chi tiêu, giảm doanh thu từ dầu khí

Ngân sách năm 2024 của Nga tăng chi tiêu, giảm doanh thu từ dầu khí

Chi tiêu ngân sách năm 2024 của Nga sẽ tăng thêm 522 tỷ ruble (1,4%) lên mức 37,183 nghìn tỷ ...
Philippines bắt giữ công dân Australia vì nói đùa có bom tại sân bay

Philippines bắt giữ công dân Australia vì nói đùa có bom tại sân bay

Trang tin GMA News Online cho biết cảnh sát đã bắt giữ công dân Australia, 69 tuổi, sau khi người ...
AI - Cuộc cách mạng của các nhà hàng

AI - Cuộc cách mạng của các nhà hàng

Trong nỗ lực giảm chi phí lao động, các nhà hàng hy vọng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể ...
Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

Rượu lậu giấu trong lô hàng rau quả

Hải quan Malaysia đã ngăn chặn thành công hai vụ buôn lậu khối lượng lớn rượu lậu được ngụy trang ...
Nguy cơ Ấn Độ áp thuế bổ sung đối với thép Trung Quốc

Nguy cơ Ấn Độ áp thuế bổ sung đối với thép Trung Quốc

Một số nguồn tin cho biết, Bộ Thương mại và Bộ Thép của Ấn Độ đang thảo luận về việc ...
Phiên bản di động