Facebook Twitter youtube Tiktok

Sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Bà Đỗ Thị Thu Thuỷ, Giám đốc Pháp lý & Hải quan, Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT, đại diện Hiệp hội Chuyển phát nhanh châu Á-Thái Bình Dương (CAPEC) cho rằng, công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp và các bên liên quan đã được ngành Hải quan triển khai bài bản, nề nếp, mang lại nhiều kết quả tích cực, đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp và các bên liên quan.
Hải quan chú trọng tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp Nhiều lợi ích khi tham gia Chương trình doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp
Sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Thời gian qua, cơ quan Hải quan đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, đưa công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp đi vào chiều sâu, thực chất. Xin bà cho biết vai trò của CAPEC trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp?

Thời gian quan, CAPEC đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp.

CAPEC đóng vai trò đại diện cho lợi ích chung của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong quan hệ với cơ quan Hải quan. Điều này bao gồm việc lắng nghe và hiểu các vấn đề, quan tâm và góp ý từ phía doanh nghiệp, sau đó trình bày và đàm phán với cơ quan Hải quan để bảo vệ quyền và lợi ích của các doanh nghiệp, đảm bảo các quy định liên quan đến pháp luật hải quan được thực hiện công bằng và hợp lý.

CAPEC tổ chức các sự kiện, hội thảo, cuộc họp và các hoạt động giao lưu nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp chuyển phát nhanh và cơ quan Hải quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm. Điều này giúp xây dựng mạng lưới kết nối và tạo cơ sở cho việc xây dựng quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp và giải quyết các vấn đề chung.

CAPEC cung cấp thông tin, tư vấn và hỗ trợ cho doanh nghiệp về quy định hải quan, giúp doanh nghiệp hiểu và tuân thủ các quy trình và pháp luật hải quan, từ việc khai báo hàng hóa, giải đáp các câu hỏi và vấn đề phổ biến liên quan đến pháp luật hải quan.

Hiệp hội cũng đại diện cho các doanh nghiệp tham gia trong các cuộc họp, đối thoại và quy trình liên quan đến quy định hải quan đảm bảo sự tham gia và tiếp cận của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong các quyết định và thay đổi của pháp luật hải quan.

Để thúc đẩy quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp, CAPEC nói riêng và các hiệp hội nói chung cần đại diện cho lợi ích chung, xây dựng mạng lưới và trao đổi thông tin, hỗ trợ và tư vấn doanh nghiệp, đào tạo nâng cao nhận thức và tham gia vào quy trình quyết định liên quan đến pháp luật hải quan.

Bà đánh giá thế nào về lợi ích của các hình thức hỗ trợ từ cơ quan Hải quan dành cho doanh nghiệp trong công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp?

Thời gian qua, cơ quan Hải quan đã đa dạng các hình thức hỗ trợ dành cho doanh nghiệp đối tác như hướng dẫn và tư vấn, hỗ trợ về khai báo hải quan, chế độ ưu đãi và giảm thuế, hỗ trợ trong giải quyết tranh chấp, tạo điều kiện thuận lợi và tăng cường tương tác…, đã mang lại nhiều lợi ích quan trọng.

Cụ thể, giảm thời gian và chi phí, các hình thức hỗ trợ từ cơ quan Hải quan giúp doanh nghiệp chuyển phát nhanh, cũng như doanh nghiệp XNK giảm thời gian và chi phí trong quy trình thông quan. Chẳng hạn, hỗ trợ về khai báo hải quan, tư vấn về quy định và quy trình giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và năng lực trong việc tuân thủ và thực hiện các yêu cầu của cơ quan Hải quan.

Các hình thức hỗ trợ từ cơ quan Hải quan giúp tăng tính chính xác và tuân thủ, từ đó doanh nghiệp nắm vững các quy định và quy trình hải quan, tăng tính chính xác trong khai báo hàng hóa và tuân thủ các yêu cầu hải quan, tránh sai sót và vi phạm pháp lý, từ đó giảm rủi ro và tránh các hậu quả tiêu cực.

Bên cạnh đó, đảm bảo sự nhất quán và công bằng. Các hình thức hỗ trợ từ cơ quan Hải quan nhất quán và công bằng trong việc áp dụng quy định hải quan đảm bảo rằng các doanh nghiệp đối tác được xử lý theo cùng một tiêu chuẩn và quy trình, không gặp phải sự thiên vị hay không công bằng.

Các hình thức hỗ trợ từ cơ quan Hải quan cung cấp thông tin và tư vấn chuyên môn cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy định hải quan, quy trình thông quan và các yêu cầu liên quan. Đồng thời, tư vấn chuyên môn từ cơ quan Hải quan giúp doanh nghiệp đối phó với các vấn đề phức tạp và thay đổi trong lĩnh vực hải quan.

Các hình thức hỗ trợ từ cơ quan Hải quan giúp xây dựng quan hệ đối tác và tạo niềm tin giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp. Sự hỗ trợ và tư vấn chuyên môn tạo ra một môi trường hợp tác, nâng cao sự tương tác và giao lưu giữa hai bên, từ đó xây dựng quan hệ đối tác đáng tin cậy và bền vững.

Để cải thiện các hoạt động hỗ trợ như tăng cường đối thoại, tập huấn, hội thảo theo chuyên đề, trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp..., theo bà, cơ quan Hải quan cần phải làm gì?

Để cải thiện các hoạt động hỗ trợ của cơ quan Hải quan cho doanh nghiệp, có thể áp dụng các biện pháp và cải tiến sau đây:

Một là, đơn giản hóa quy trình và giảm thiểu thủ tục: cơ quan Hải quan có thể tiến hành đánh giá và xem xét các quy trình và thủ tục hải quan hiện tại để đơn giản hóa và giảm bớt thủ tục phức tạp giúp giảm thời gian, công sức cần thiết từ phía doanh nghiệp để thực hiện các yêu cầu hải quan.

Hai là, cung cấp thông tin và tư vấn rõ ràng: cơ quan Hải quan cần cung cấp thông tin và tư vấn rõ ràng và dễ hiểu cho doanh nghiệp về các quy định, quy trình và yêu cầu hải quan giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn và tuân thủ đúng các quy định hải quan, giảm thiểu sai sót và vi phạm.

Ba là, tăng cường đào tạo và nâng cao nhận thức: cơ quan Hải quan có thể tăng cường đào tạo và cung cấp các chương trình giáo dục để nâng cao nhận thức và năng lực của doanh nghiệp về hải quan giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy trình thông quan, khai báo hải quan và các quy định liên quan, từ đó tăng khả năng tuân thủ và thực hiện đúng các yêu cầu hải quan.

Ví dụ: đẩy mạnh Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyên tuân thủ tuân thủ pháp luật hải quan tới cộng đồng doanh nghiệp với những thông tin được phổ biến rõ ràng yêu cầu về trách nhiệm cũng như quyền lợi khi tuân thủ.

Bốn là, tạo môi trường hợp tác và tương tác: cơ quan Hải quan có thể tạo môi trường hợp tác và tương tác với doanh nghiệp bao gồm việc tổ chức các cuộc họp, hội thảo và sự kiện để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề chung. Ví dụ, tại cấp chi cục hải quan chuyển phát nhanh, khi phát sinh bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình làm thủ tục hải quan, công chức Hải quan ngay lập tức hướng dẫn doanh nghiệp các nghiệp vụ cần thiết để giải quyết vướng mắc.

Năm là, sử dụng công nghệ thông tin: cơ quan Hải quan có thể áp dụng công nghệ thông tin để cải thiện hoạt động hỗ trợ.

Ví dụ, xây dựng hệ thống khai báo hải quan điện tử, cổng thông tin trực tuyến và ứng dụng di động giúp đơn giản hóa quy trình và tăng tính linh hoạt cho doanh nghiệp.

Xin cảm ơn bà!

Quang Hùng (thực hiện)

Tin liên quan

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

(HQ Online) - Trước đề nghị của Công ty TNHH Siam Xity Cement Việt Nam về thủ tục mở tờ khai NK chuyển mục đích sử dụng từ hàng NK miễn thuế theo dự án đầu tư sang hình thức bán thanh lý cho DN nội địa và kê khai trị giá hải quan trong trường hợp tờ khai gốc bị thất lạc, Tổng cục Hải quan đã có văn bản trả lời và hướng dẫn cụ thể.
Thúc đẩy toàn diện hợp tác tài chính song phương Việt Nam – Australia

Thúc đẩy toàn diện hợp tác tài chính song phương Việt Nam – Australia

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác, chiều 1/8, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác của Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Bộ Ngân khố Australia. Tiếp và làm việc Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác có sự tham dự của ông Andrew Leigh, Đồng Bộ trưởng phụ trách Cạnh tranh, Từ thiện và Ngân khố, kiêm Đồng Bộ trưởng phụ trách Việc làm Australia.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 62 phát hành ngày 2/8/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 62 phát hành ngày 2/8/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 62 (3399) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(HQ Online) - Ngày 30/7/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn ký Quyết định số 1799/QĐ-TCHQ về việc điều động, bổ nhiệm có thời hạn bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(HQ Online) - Ngày 30/7/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn ký Quyết định số 1789/QĐ-TCHQ về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai

Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai

(HQ Online) - Ngày 1/8/2024, tại trụ sở Cục Hải quan Lào Cai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Lưu Mạnh Tưởng chủ trì Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
Lạng Sơn: Rà soát, khắc phục hạn chế của các kho bãi, địa điểm kiểm tra tập kết hàng hóa

Lạng Sơn: Rà soát, khắc phục hạn chế của các kho bãi, địa điểm kiểm tra tập kết hàng hóa

(HQ Online) - Nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại liên quan đến quy định về điều kiện hoạt động của các kho bãi, địa điểm tại khu vực biên giới trên địa bàn Lạng Sơn, Cục Hải quan Lạng Sơn đề nghị các chi cục hải quan cửa khẩu triển khai kiểm tra, rà soát, đánh giá lại hệ thống tường rào, camera, lưu trữ dữ liệu tại các kho bãi, địa điểm này.
Tăng sức bật cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Tăng sức bật cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

(HQ Online) - Bà Rịa -Vũng Tàu (BR-VT) có điều kiện thuận lợi và có tiềm năng lớn trong phát triển cảng biển. Lợi thế này không phải chỉ nói riêng cho BR-VT mà còn với vùng Đông Nam Bộ cũng như cả nước.
Đồng bộ giải pháp thúc đẩy hàng hóa XNK qua khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Đồng bộ giải pháp thúc đẩy hàng hóa XNK qua khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

(HQ Online) - Tại Tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải” do Tạp chí Hải quan phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức, Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý (Tổng cục Hải quan) Đào Duy Tám đã đưa ra một số định hướng và giải pháp của cơ quan Hải quan nhằm thúc đẩy khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải phát triển thành cảng cửa ngõ trung chuyển quốc tế.
Hải quan Lạng Sơn chủ động kiểm soát chứng nhận xuất xứ trên hệ thống thông quan điện tử

Hải quan Lạng Sơn chủ động kiểm soát chứng nhận xuất xứ trên hệ thống thông quan điện tử

(HQ Online) - Để đảm bảo thực hiện đúng các quy định liên quan đến kiểm tra, xác định xuất xứ đối với hàng hóa NK, quy trình thủ tục hải quan, Cục Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị chủ động kiểm soát chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) bản chụp bản scan, tờ khai treo trên hệ thống thông quan điện tử.
Khai mạc tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải”

Khai mạc tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải”

(HQ Online) - Ngày 31/7, tại Thành phố Bà Rịa, Tạp chí Hải quan phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa XNK qua cụm cảng Cái Mép – Thị Vải”.
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

(HQ Online) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), trong những ngày vừa qua, tuổi trẻ Cục Hải quan Quảng Trị đã cùng với tuổi trẻ cả nước tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tích cực tri ân các anh hùng liệt sĩ, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Hải quan Đồng Tháp: Tạo thuận lợi cho nhập khẩu cát

Hải quan Đồng Tháp: Tạo thuận lợi cho nhập khẩu cát

(HQ Online) - Từ tháng 4/2024 đến nay, mặt hàng cát nhập khẩu qua cửa khẩu biên giới tỉnh Đồng Tháp tăng cao, mang lại nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN). Hải quan Đồng Tháp đang tập trung giải pháp quản lý chặt chẽ, đồng thời tạo thuận lợi, thông quan nhanh chóng cho doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng này.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vừa được Chính phủ ban hành quy định rõ về các trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.
THILOGI nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

THILOGI nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, THILOGI đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam, đồng thời thúc đẩy giao thương, nâng c
Buộc tiêu hủy hơn 170 nghìn sản phẩm và phụ kiện thuốc lá điện tử

Buộc tiêu hủy hơn 170 nghìn sản phẩm và phụ kiện thuốc lá điện tử

Ông T.X.H bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm là 163.410 đơn vị sản phẩm thiết bị thuốc lá điện tử.
Samsung Electronics và IOC ra mắt dự án ‘Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người’

Samsung Electronics và IOC ra mắt dự án ‘Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người’

Dự án do Samsung Electronics và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) thực hiện với tên gọi “Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người” sẽ giúp giới trẻ tham gia vào các chương trình trong phong trào Olympic.
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa để giảm chi phí nếu muốn tận dụng lợi thế từ căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và phương Tây về xe điện.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ

Rạng sáng ngày 2/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh và Đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới sân ...
Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Việt Nam-Ấn Độ nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Hai Thủ tướng Việt Nam-Ấn Độ đã nhất trí thông qua Tuyên bố chung về Tăng cường quan hệ Đối ...
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 1/8

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 1/8

Ngày 1/8, liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ. Theo ...
Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định Chính phủ Ấn Độ hết sức coi trọng chuyến thăm của Thủ ...
Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII ngày 31/7, ông Trần Duy Đông đã được bầu ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt ...
Buộc tiêu hủy hơn 170 nghìn sản phẩm và phụ kiện thuốc lá điện tử

Buộc tiêu hủy hơn 170 nghìn sản phẩm và phụ kiện thuốc lá điện tử

Ông T.X.H bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm là 163.410 ...
Phát hiện kho chứa 70.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Phát hiện kho chứa 70.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ khoảng 70.000 sản phẩm gồm kem dưỡng da, kem trị nám, sữa ...
Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc nợ hơn 6 tỷ đồng thuế XNK

Tạm hoãn xuất cảnh giám đốc nợ hơn 6 tỷ đồng thuế XNK

Nợ hơn 6,3 tỷ đồng thuế XNK, Giám đốc Công ty TNHH Tân Thành Lợi (TPHCM) bị tạm hoãn xuất ...
Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Hải quan Cha Lo phối hợp bắt 1 kg ma túy đá, 15 viên ma túy

Lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang bên trong cabin xe ô tô có cất giấu gói chất ...
Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra cửa hàng, phát hiện 2 tấn đường lậu

Kiểm tra đột xuất 1 điểm kinh doanh tại đường Gia Phú, phường 3, quận 6, TPHCM, lực lượng chức ...
Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Sử dụng định vị gắn vào các lô hàng chứa ma túy; lợi dụng mạng xã hội, dịch vụ bưu ...
Samsung Electronics và IOC ra mắt dự án ‘Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người’

Samsung Electronics và IOC ra mắt dự án ‘Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người’

Dự án do Samsung Electronics và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) thực hiện với tên gọi “Cùng nhau vì ...
Lữ hành Saigontourist nhận danh hiệu Travelife Partner

Lữ hành Saigontourist nhận danh hiệu Travelife Partner

Thông qua chiến dịch du lịch xanh và hàng loạt tiêu chí quan trọng, Lữ hành Saigontourist vừa được trao ...
Nhanh và hiệu quả trong cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước

Nhanh và hiệu quả trong cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước

Doanh nghiệp nhà nước đang nỗ lực để thực hiện theo các kế hoạch về cơ cấu lại, từ đó ...
Các chỉ tiêu sản xuất 7 tháng của TKV đều vượt so với cùng kỳ

Các chỉ tiêu sản xuất 7 tháng của TKV đều vượt so với cùng kỳ

Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản (TKV) cho biết, 7 tháng năm 2024, tình hình ...
9 năm liền Vedan được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam"

9 năm liền Vedan được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam"

Lễ trao chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2024” được tổ chức tại Trung ...
Chuyển đổi số trong hải quan, điểm nhấn phát triển ngành logistics xanh

Chuyển đổi số trong hải quan, điểm nhấn phát triển ngành logistics xanh

Chuyển đổi số trong hải quan, logistics hàng không bền vững, và đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực... ...
Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vừa được Chính phủ ban hành quy ...
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Công ty TNHH Siam Xity Cement Việt Nam gặp vướng khi chuyển mục đích sử dụng từ hàng NK miễn ...
Chính sách thuế giá trị gia tăng áp dụng cho hàng dược phẩm

Chính sách thuế giá trị gia tăng áp dụng cho hàng dược phẩm

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH TMDV Giao vận hướng dẫn thực hiện ...
Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

Trị giá hải quan và thuế suất đối với mặt hàng gỗ sưa xuất khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Công ty TNHH Vĩnh Thắng về trị giá và thuế ...
Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Các quy trình kiểm tra, giám sát đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh và giám sát ...
Quy định về chứng minh  thiệt hại trong vi phạm quyền  sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Quy định về chứng minh thiệt hại trong vi phạm quyền sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Việc tính toán, chứng minh các thiệt hại và đánh giá các chứng cứ về thiệt hại do hàng hóa ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội ...
WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB cho rằng các nước cần tập trung trước tiên vào đầu tư, sau đó tiếp nhận công nghệ mới ...
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ...
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa ...
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung ...
Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Theo báo cáo cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh của Bộ Tài chính Mỹ, tổng nợ công của ...
Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Thế giới đang đối mặt với một viễn cảnh đáng lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu được dự ...
Phiên bản di động