Facebook Twitter youtube Tiktok

Quả bóng Vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng: Thành công từ sự nỗ lực hết mình

Từ một cầu thủ chỉ có khao khát được lên tập cùng ĐT Việt Nam cách đây 2 năm, Hùng Dũng giờ đây đã trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV Việt Nam 2019.
qua bong vang 2019 do hung dung thanh cong tu su no luc het minh Hùng Dũng, Quang Hải trong cuộc đua Quả bóng vàng
qua bong vang 2019 do hung dung thanh cong tu su no luc het minh Văn Hậu, Hùng Dũng và đội hình tiêu biểu môn bóng đá nam SEA Games 30
qua bong vang 2019 do hung dung thanh cong tu su no luc het minh Đội hình tối ưu của U22+2 Việt Nam khi có Trọng Hoàng và Hùng Dũng
qua bong vang 2019 do hung dung thanh cong tu su no luc het minh
Ở thời điểm đầu năm 2018, Hùng Dũng đã là ngôi sao của Hà Nội FC nhưng chưa có duyên với các cấp độ đội tuyển.

Việc Đỗ Hùng Dũng có được danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 là thành quả xứng đáng cho những gì anh đã thể hiện trong màu áo Hà Nội FC cũng như ĐT Việt Nam trong suốt những năm qua. Tuy nhiên để có được thành công như hôm nay, Hùng Dũng đã trải qua những thời điểm hết sức khó khăn mà nếu như không có sự nỗ lực anh đã không thể vượt qua.

"Tôi muốn góp mặt ở đội tuyển, chỉ cần tập cùng đội thôi cũng được"

Đó là chia sẻ của Hùng Dũng với người viết cách đây hơn 2 năm, thời điểm mà anh đã là trụ cột của Hà Nội FC, từng có được chức vô địch V-League 2016 với đội bóng Thủ đô nhưng vẫn chưa thật sự có duyên với các cấp độ đội tuyển. Trở lại bối cảnh ở thời điểm ấy, bóng đá Việt Nam đang trong trạng thái "lâng lâng" sau chiến tích của U23 Việt Nam tại Thường Châu dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo cùng thế hệ cầu thủ trẻ tài năng.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không giấu diếm ý định xây dựng các đội tuyển Việt Nam thi đấu những giải sau đó dựa trên bộ khung này, những gương mặt không nằm trong đội hình ấy sẽ phải trải qua những cuộc sát hạch hết sức gắt gao mới có thể trụ lại với đội tuyển dù có thể đang đạt phong độ cao ở V-League.

Ý thức được điều ấy, Hùng Dũng khi đó đã 25 tuổi cũng chỉ mong muốn mình được góp mặt trong danh sách dự tuyển Việt Nam để được thể hiện khả năng trước sự chứng kiến của HLV Park Hang Seo còn việc được giữ lại hay không anh cũng không dám chắc.

Hùng Dũng từng nói năm 2018: "Tôi luôn cố gắng thể hiện tốt nhất trên sân để được góp mặt trong danh sách đội tuyển quốc gia Việt Nam tại AFF sắp tới. Tôi đã quá tuổi và buộc phải quên SEA Games. Tôi 25 tuổi, 27 rồi 29, cuộc đời cầu thủ trôi qua nhanh và tôi ý thức được mình phải tận dụng mọi cơ hội để được khoác áo ĐTQG trong ba kì AFF Cup sắp tới. Tôi muốn góp mặt ở đội tuyển, chỉ cần tập cùng đội thôi cũng được".

Bước ngoặt ASIAD 2018

ASIAD 2018 là giải đấu mà đại diện của bóng đá Việt Nam là đội Olympic (U23 +3). Ngoài những cầu thủ thành danh trên đất Thường Châu, HLV Park Hang Seo được phép bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Ông Park khi đó chọn 4 người gồm thủ môn Văn Lâm, các tiền đạo Văn Quyết, Anh Đức và tiền vệ chính là Hùng Dũng để sàng lọc và chọn ra 3 cái tên cùng đội đến với Indonesia vào tháng 8/2018.

qua bong vang 2019 do hung dung thanh cong tu su no luc het minh
Đợt tập trung tham dự ASIAD 2018 như một bước ngoặt để Hùng Dũng thể hiện bản thân và khẳng định vị trí vững chắc ở ĐTQG.

Trong quá trình đội tập trung khi ấy, nhiều người đánh giá Văn Quyết và Anh Đức chắc suất, vị trí còn lại là sự cạnh tranh của Hùng Dũng và Văn Lâm. Khi đó, giới chuyên môn đều nhận định rằng Văn Lâm chiếm ưu thế bởi anh đã thể hiện phong độ rất cao trong màu áo ĐTQG trước đó trong khi Hùng Dũng chưa từng được thử sức dưới thời HLV Park Hang Seo.

Nhưng sau những ngày đội tập kín, HLV Park đã quyết định chọn Hùng Dũng cùng Anh Đức và Văn Quyết đến với ASIAD. Đó chính là giải đấu lớn đầu tiên của Hùng Dũng ở cấp ĐTQG. Dù đó là một kỷ niệm không thật sự đáng nhớ với tiền vệ sinh năm 1993 khi anh dính chấn thương và phải chia tay giải sau vòng bảng, nhưng các trận đấu tại Indonesia cũng đã ít nhiều giúp Hùng Dũng ghi điểm trong mắt thầy Park.

Bùng nổ ở Asian Cup 2019 và đỉnh cao SEA Games 30

Trở lại sau chấn thương, Hùng Dũng vẫn thi đấu tốt để góp phần giúp Hà Nội FC "vô đối" ở V-League 2018. Chính điều đó đã giúp anh có được một suất đến với AFF Cup 2018. Tuy nhiên, do thể lực chưa thật đạt 100%, Hùng Dũng cũng không được sử dụng thường xuyên ở giải đấu mà ĐT Việt Nam bước lên ngôi vô địch.

Không nản chí, Hùng Dũng tiếp tục cố gắng để chiếm được niềm tin tuyệt đối của HLV Park Hang Seo tại Asian Cup 2019, giải đấu mang tầm châu lục. Anh được đá trọn vẹn 450 phút trong 5 trận đấu, đồng thời thể hiện vai trò khó thay thế nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam, góp công lớn giúp chúng ta tiến vào đến tứ kết Asian Cup. Nếu may mắn hơn, Hùng Dũng đã có thể rời giải đấu tại UAE với pha lập công đầu tiên cho đội tuyển.

qua bong vang 2019 do hung dung thanh cong tu su no luc het minh
Với tấm băng đội trưởng, Hùng Dũng đã thể hiện vai trò thủ lĩnh, trực tiếp ghi bàn giúp U22 Việt Nam đánh bại Indonesia để giành HCV SEA Games 30.

Không chỉ có được vị trí vững chắc tại đội tuyển, Hùng Dũng lại có thêm vận may khi giữa năm 2019, BTC SEA Games 30 tuyên bố giải đấu cho phép bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Với vị thế của mình trong sơ đồ mà ông Park đang xây dựng, tiền vệ của Hà Nội FC đương nhiên có tên trong danh sách đến với Philippines.

Không phụ sự mong đợi của thầy Park, Hùng Dũng đã có một kỳ SEA Games hoàn hảo với 2 bàn thắng, trong đó có pha lập công quan trọng ở trận chung kết để giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử.

Giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 như một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Hùng Dũng. Đó cũng giống như một ví dụ sinh động nhất để nói về việc "thành công sẽ đến với bạn chỉ cần bạn nỗ lực dù bạn có ở độ tuổi nào đi chăng nữa". Với Hùng Dũng, tương lai phía trước của anh vẫn còn rất dài khi anh đang ở độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp và quan trọng hơn là cầu thủ này đã trải qua rất nhiều gập ghềnh, trắc trở để có được thành công hôm nay.

qua bong vang 2019 do hung dung thanh cong tu su no luc het minh
Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 là phần thưởng xứng đáng với những gì Hùng Dũng đã nỗ lực, cống hiến.

Thay cho lời kết, xin được trích lại lời phát biểu của Hùng Dũng sau khi nhận Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 để thấy rằng anh sẽ còn cống hiến và đem về thêm nhiều vinh quang hơn nữa cho bóng đá Việt Nam: "Tôi chưa có ý định phải bảo vệ được danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Tôi chỉ muốn tập trung thi đấu và đem về thật nhiều danh hiệu cho Hà Nội FC và ĐT Việt Nam".

(Vov.vn)

Tin liên quan

Vinamilk thưởng 1 tỷ đồng cho đội bóng đá nữ

Vinamilk thưởng 1 tỷ đồng cho đội bóng đá nữ

(HQ Online) - Vinamilk đã tặng thưởng 1 tỷ đồng (gồm 500 triệu tiền mặt và 500 triệu là các sản phẩm dinh dưỡng của công ty) đến các nữ cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện.
Bộ Tài chính phản hồi việc cầu thủ đội tuyển nữ U14, U16 Việt Nam đóng thuế

Bộ Tài chính phản hồi việc cầu thủ đội tuyển nữ U14, U16 Việt Nam đóng thuế

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa phản hồi về việc nộp và hoàn thuế thu nhập cá nhân của các cầu thủ đội tuyển nữ U14 và U16 Việt Nam.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Dư âm ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Thầy Park lo nhiều hơn vui

Dư âm ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Thầy Park lo nhiều hơn vui

Những gì diễn ra trong trận đấu giao hữu "lượt đi" giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhiều hơn là vui mừng trước những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển thị trường tín chỉ carbon

TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển thị trường tín chỉ carbon

Theo các chuyên gia, hoạt động mua bán tín chỉ carbon sẽ thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các dự án xanh tại TPHCM, tạo ra việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Tập trung cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội

Tập trung cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội

Bộ Tài chính cho biết, trước mắt chưa xem xét mở rộng đối tượng trong chương trình tín dụng chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Ô tô nhập khẩu qua cảng TP Hồ Chí Minh khởi sắc

Ô tô nhập khẩu qua cảng TP Hồ Chí Minh khởi sắc

Lượng ô tô nhập khẩu qua cảng TPHCM có tín hiệu khởi sắc, với nhiều tàu hàng liên tục cập cảng trong tháng 4/2024.
Đưa đồ gỗ, mỹ nghệ Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu toàn cầu

Đưa đồ gỗ, mỹ nghệ Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu toàn cầu

Lần đầu tiên góp mặt tại Milan Design Week (Italia) - sự kiện đình đám thế giới trong lĩnh vực thiết kế nội thất, thời trang, các sản phẩm gỗ và mỹ nghệ Việt Nam đã tạo dấu ấn đậm nét về sự sáng tạo trên nền các vật liệu tự nhiên, cùng thông điệp bền vững
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động