Phân loại động cơ máy thủy theo công suất
Động cơ máy thủy |
Theo Tổng cục Hải quan, để phân loại chính xác mặt hàng này cần căn cứ Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm; Thông tư số 65/2017/TT-BTC ngày 27/6/2017 của Bộ Tài chính về việc ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
Bên cạnh đó, trên cơ sở ý kiến của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại công văn số 112/ĐKVN- CN ngày 08/01/2019, về mặt công dụng, động cơ diesel được phân biệt như sau: Động cơ diesel chính để lai chân vịt đẩy tàu. Động cơ diesel phụ để lai máy phát điện hoặc các thiết bị khác trên tàu (Ví dụ: bơm, máy neo, tời...).
Đối với tàu thủy sử dụng động cơ điện để lai hệ trục chân vịt đẩy tàu thì động cơ diesel được sử dụng để lai máy phát điện cấp điện cho động cơ lai hệ trục chân vịt.
Đối với mặt hàng thực tế nhập khẩu của DN, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan TP. Hải Phòng cần kiểm tra, căn cứ thực tế hàng hóa, trường hợp xác định mặt hàng do Công ty NK là động cơ diesel phụ dùng để lai máy phát điện, cấp điện cho động cơ điện lai hệ trục chân vịt để đẩy tàu thì xem xét phân loại tại phân nhóm 8408.10 "Động cơ máy thủy (Marine propulsion engines)”, mã số chi tiết căn cứ theo công suất của từng loại động cơ.
Được biết, nhóm hàng này có mức thuế NK ưu đãi từ 0% đến 20%.
Tin liên quan
Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA
10:59 | 30/07/2024 Chính sách và Cuộc sống
Thuế nhập khẩu đối với hàng mua online, vận chuyển bằng dịch vụ bưu chính
15:53 | 04/12/2023 Chính sách và Cuộc sống
Năm giải pháp nâng cao chất lượng công tác phân loại hàng nhập khẩu
07:56 | 20/09/2023 Hải quan
Đề xuất tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2025
16:41 | 04/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Tài sản của người nước ngoài đến Việt Nam công tác có được miễn thuế?
19:45 | 03/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Chính phủ điều chỉnh thuế xuất nhập khẩu một số mặt hàng
12:52 | 02/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Phát triển thương mại biên giới cần đồng bộ chính sách
14:17 | 01/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Một luật sửa 7 luật tài chính: Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế
08:00 | 01/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Đối tác EU không còn "nhân nhượng", Việt Nam phải thích ứng từ chính sách ESG
17:56 | 31/10/2024 Kinh tế
Cơ quan nào có quyền yêu cầu cung cấp thông tin người nộp thuế?
14:52 | 31/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Hoàn thuế đối với nguyên liệu, vật tư nhập khẩu
10:12 | 31/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Xử lý thuế đối với hàng hóa bị thiệt hại do thiên tai
14:18 | 30/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Tháo gỡ kịp thời vướng mắc trong mua sắm tài sản, cải tạo công trình
07:45 | 30/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Xuất khẩu phần mềm qua internet có được hoàn thuế?
14:51 | 29/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Phải kế thừa nghĩa vụ thuế sau khi chuyển đổi doanh nghiệp
14:14 | 27/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Không thu thuế hàng tái nhập khẩu
10:36 | 25/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK