Facebook Twitter youtube Tiktok

Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 9 phát hành ngày 29/1/2021

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 9 (3033) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Tạp chí Hải quan số 9
Tạp chí Hải quan số 9

Đại hội XIII của Đảng: Ngành Tài chính cam kết giữ vững an ninh, an toàn tài chính quốc gia

Trình bày tham luận tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sáng 27/1, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh: “Với ý chí và quyết tâm cao, ngành Tài chính xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nhiệt huyết, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các mục tiêu tài chính-ngân sách nhà nước (NSNN), củng cố tiềm lực, giữ vững an ninh, an toàn tài chính quốc gia”.

“Liều thuốc” trợ lực doanh nghiệp vượt đại dịch

Hàng loạt giải pháp ứng phó, các gói hỗ trợ kinh tế từ Chính phủ giúp "sức khỏe" của các doanh nghiệp được cải thiện, góp phần vào tăng trưởng dương của nền kinh tế nước ta trong năm 2020. Doanh nghiệp kỳ vọng, những chính sách tiếp theo trong năm mới phải được thực thi và triển khai một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp nêu cao tinh thần "kinh doanh có trách nhiệm"

Theo TS. Vũ Tiến Lộc (ảnh), Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), năm 2020 là một năm vô cùng gian nan với cộng đồng dN. Trong năm 2021, cùng với các chính sách tiếp sức cho doanh nghiệp từ Chính phủ, các dN phải nỗ lực, nêu cao tinh thần “kinh doanh có trách nhiệm”.

Niềm tin được hình thành trong cộng đồng doanh nghiệp

Trả lời phỏng vấn Tạp chí Hải quan, bà Phạm Thị Ngọc Thủy (ảnh), Phó Giám đốc thường trực Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) cho rằng, đề án Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu sẽ mang lại lợi ích trực tiếp và giúp tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ không chỉ ở góc độ doanh nghiệp mà còn là giữa các quốc gia với nhau.

“Nóng” vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới Tây Ninh

Khu vực các cửa khẩu biên giới Tây Nam, trong đó Tây Ninh luôn là điểm nóng về buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa nói chung và vận chuyển trái phép tiền, ngoại tệ nói riêng.

Nghệ An: Gian nan đối phó với tội phạm ma túy

Phương thức mới của tội phạm ma túy là giả dạng người Việt Nam đi làm ăn, không có việc làm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhập cảnh trái phép về Việt Nam nhưng thực chất là trà trộn, đưa ma túy vào nội địa.

Ngành Thuế tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ 2021

Nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước của ngành Thuế năm 2021 sẽ có nhiều thách thức, khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp. Chính vì vậy, toàn Ngành không lơ là, chủ quan mà tập trung cao độ tất cả các biện pháp, kế hoạch ngay từ những ngày đầu năm.

Kiểm soát lạm phát ngay từ đầu năm

2021 là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 theo Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng tạo đà cho giai đoạn mới trong phát triển kinh tế. Với việc chúng ta đã kiểm soát tốt lạm phát trong một năm 2020 đầy biến động, ngay từ đầu năm 2021, việc kiểm soát lạm phát đã được Chính phủ chỉ đạo quyết liệt.

Hải quan áp dụng toàn diện quản lý rủi ro

Nhờ áp dụng các phương thức quản lý hải quan hiện đại đã góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động XNK hàng hóa, giao thương quốc tế, trong đó, cơ quan Hải quan đã áp dụng quản lý rủi ro (QLRR) trong các hoạt động nghiệp vụ hải quan.

Lạng Sơn: Phát sinh bất cập khi soi chiếu hàng hóa bằng máy soi container

Sau 20 ngày chính thức triển khai thực hiện soi chiếu đối với tất cả lô hàng của các tờ khai XNK được thực hiện thủ tục hải quan qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết đã phát sinh một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ kỳ vọng tăng trưởng cao năm 2021

Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đang đứng trước cơ hội lớn khi Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do và sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư về Việt Nam. Tuy nhiên, trong tình hình dịch diễn biến trên toàn cầu vẫn phức tạp, năm 2021, các doanh nghiệp ngành này vẫn đứng trước nhiều cơ hội và thách thức.

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang hợp tác với Dự án USAID LinkSME nhằm hỗ trợ các DN vừa và nhỏ chuyển đổi số nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Trung Quốc nhập khẩu trở lại thép phế liệu, thép Việt có âu lo?

Việc Trung Quốc gỡ bỏ lệnh cấm NK thép phế liệu kể từ tháng 1/2021 được nhận định sẽ tác động nhiều đến giá thép phế liệu trên thị. Với Việt Nam, các lò hồ quang điện được đánh giá sẽ bất lợi và các lò cao sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ chính sách này.

Linh hoạt ứng phó, hàng Việt công phá loạt thị trường xuất khẩu

Trong năm 2020 khi Covid-19 hoành hành, gây khó khăn cho XK hàng hóa thì việc linh hoạt ứng phó, xoay chuyển các thị trường XK là một trong những yếu tố quan trọng giúp XK về đích ấn tượng. Đa dạng hóa, khai thác mạnh thị trường mới, thị trường ngách... bên cạnh khai thác tốt thị trường XK truyền thống tiếp tục là định hướng mấu chốt trong năm 2021 để duy trì tốt đà XK.

Kiểm định chất lượng đại học ra sao?

Để chấn chỉnh đào tạo tràn lan, chất lượng kém công tác kiểm định chất lượng đại học cần được tiến hành mạnh mẽ, thường xuyên. Tuy nhiên, hoạt động kiểm định này đã được thực hiện ra sao khi chất lượng sinh viên ra trường vẫn luôn phải đào tạo lại để đáp ứng yêu cầu công việc.

Gạo Việt Nam gây ấn tượng với thế giới

Và nhiều tin bài chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

(HQ Online) - Triển khai các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống của ngành Hải quan Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2025) theo Quyết định số 866/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan được giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi trình diễn các bài hát về Hải quan Việt Nam trên quy mô toàn quốc.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 34 phát hành ngày 26/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 34 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 33 phát hành ngày 23/4//2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 33 (3370) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động