Facebook Twitter youtube Tiktok

Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 60+61 phát hành ngày 27/7/2021

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 60+61 (3084+3085) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 60+61 phát hành ngày 27/7/2021

Tiết kiệm, chống lãng phí phải được nâng lên thành phẩm chất mỗi công dân

Thảo luận tại hội trường Quốc hội ngày 26/7/2021, nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá cao kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt được trong năm 2020; đồng thời kiến nghị cần nâng tiết kiệm, chống lãng phí lên thành phẩm chất của mỗi công dân chứ không chỉ nằm trong kế hoạch hàng năm và định lượng bằng các chỉ tiêu bắt buộc.

Nỗ lực giảm nợ thuế xuống mức thấp nhất

Dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người dân, đã đặt ra không ít thách thức đối với công tác quản lý nợ thuế, đòi hỏi ngành Thuế và ngành Hải quan phải có những biện pháp vừa quyết liệt, vừa mềm dẻo để đảm bảo kiểm soát nợ ở mức thấp nhất.

Ngành Hải quan khẩn trương xây dựng hệ thống Hải quan số, Hải quan thông minh

Xây dựng hệ thống Hải quan số, Hải quan thông minh là bước tiến quan trọng để tạo thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan và sớm đưa Hải quan Việt Nam hiện đại ngang tầm các nước phát triển trên thế giới.

Hải quan TPHCM lên kịch bản thu ngân sách những tháng cuối năm

Nhiều doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch, hàng hóa nhập khẩu có xu hướng giảm, Cục Hải quan TPHCM thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước nửa cuối năm trong điều kiện khó khăn.

Tỷ lệ vi phạm thấp, cần "thoáng" hơn trong kiểm tra chuyên ngành

Trong số hàng chục nghìn tờ khai hải quan có hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành (KTCN) tại TPHCM trong nửa đầu năm 2021, tỷ lệ phát hiện vi phạm chỉ chiếm 0,0033%. Thực tế này càng khẳng định, để tạo thuận lợi cho hoạt động XNK, kiểm tra chuyên ngành cần sớm được cải cách, đơn giản hơn nữa.

Hiện đại hóa quản lý hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Thủ tục liên quan đến hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu sẽ được thực hiện trên môi trường điện tử. Các hoạt động liên quan đến theo dõi quá trình gia công, sản xuất xuất khẩu, tình hình nhập, xuất, tồn kho nguyên liệu, vật tư, máy móc giữa doanh nghiệp và cơ quan Hải quan sẽ được kết nối, trao đổi thông tin qua hệ thống công nghệ thông tin (CNTT).

Buôn lậu không “hạ nhiệt” trong đại dịch Covid-19

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới không có dấu hiệu “hạ nhiệt”, thậm chí còn xuất hiện nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh hơn. Nguy cơ cao về vi phạm cả ở biên giới đường bộ, đường biển, tuyến hàng không, trong nội địa và cả ngoài biển.

Mua bán, vận chuyển, sang mạn dầu trái phép trên biển diễn biến phức tạp

Hàng loạt vụ việc được lực lượng Cảnh sát biển phát hiện, triệt phá, bắt giữ trong thời gian gần đây cho thấy nạn mua bán, vận chuyển, sang mạn mặt hàng này đang diễn biến rất phức tạp và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên các vùng biển của nước ta. Đặc biệt, tình trạng này đang có những diễn biến phức tạp trên vùng biển Tây Nam.

VN-Index “lên chậm, xuống nhanh”, chuyên gia nói gì?

VN-Index tăng điểm cao trong nửa đầu năm và vượt mốc cao nhất 1.400 điểm vào đầu tháng 7, nhưng từ sau thời điểm này, thị trường chứng khoán đang chứng kiến sự sụt giảm mạnh. Dịch bệnh được cho là nguyên nhân chính tạo nên đà mất điểm của thị trường và sự hồi phục của thị trường đang phụ thuộc và khả năng kiểm soát dịch Covid-19 ở các địa phương, đặc biệt là các địa phương trọng điểm phát triển kinh tế.

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: Điều kiện nới lỏng, một số doanh nghiệp vẫn khó “với”

Với gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng, các doanh nghiệp được vay vốn lãi suất 0% tại Ngân hàng chính sách xã hội và không phải bảo đảm tiền vay, để trả lương ngừng việc đối với lao động cũng như được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất 6 tháng kể từ thời điểm nộp hồ sơ đề nghị... Dù thủ tục đã đơn giản hơn so với gói hỗ trợ trước đó, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận với gói hỗ trợ này.

Tránh đứt gãy chuỗi cung ứng cho sản xuất công nghiệp

6 tháng đầu năm 2021, nhiều doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp đã quay trở lại nhịp độ sản xuất kinh doanh như trước và kỳ vọng kết quả đầy khả quan cho cả năm 2021. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, hàng loạt tỉnh, thành áp dụng biện pháp giãn cách xã hội khiến các doanh nghiệp ngành này lo lắng trước nguy cơ đứt gãy nguồn cung.

Doanh nghiệp biến nguy thành cơ

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục hoành hành, gây khó cho nhiều doanh nghiệp, nhưng đây cũng chính là “lửa thử vàng” để các doanh nghiệp biến nguy thành cơ, đón đầu những xu hướng kinh doanh mới, hướng tới sự phát triển bền vững hơn.

Hàng Việt “đổ bộ” châu Phi

Việt Nam đang có khá nhiều lợi thế để tăng tốc xuất khẩu vào thị trường châu Phi, nhằm đa dạng hoá thị trường xuất khẩu.

Thương mại điện tử xuyên biên giới: “Bệ đỡ” xuất khẩu nông sản thời Covid-19

Mới đây, lần đầu tiên nông sản Việt đã XK thành công sang thị trường châu Âu theo mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới trên nền tảng thương mại điện tử do Việt Nam phát triển, vận hành. Hình thức này đang được các bộ ngành, DN phát triển nhằm thúc đẩy XK nông sản, đặc sản địa phương, đưa sản phẩm từ nhà sản xuất Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng nước ngoài.

Gập ghềnh quan hệ Canada - Mỹ

Biên giới Canada - Mỹ có thể được mở lại, nhưng quan hệ giữa hai nước còn lâu mới quay về trạng thái bình thường. Đó là tiêu đề một bài viết đăng trên tờ Globe and Mail (Canada) số ra mới đây. Ông John Ibbitson - tác giả bài viết - cho rằng bất đồng chính trị ở Mỹ vẫn sâu sắc một cách nghiêm trọng.

Và nhiều tin bài chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

(HQ Online) - Trong phát triển quan hệ Hải quan - DN năm 2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đặt 5 mục tiêu chính sách chất lượng để hoạt động hỗ trợ DN đi vào thực chất.
Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

(HQ Online) - Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển phát nhanh ngày càng tinh vi, phức tạp, liên tục thay đổi nhằm qua mặt cơ quan Hải quan và các lực lượng chức năng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị thông báo (CV 435)

Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 2/06/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Hiện nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo trực thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị (địa chỉ: số 92 Lý Thường Kiệt, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đang giám sát lô hàng gồm 100 tấn Hỗn hợp đất hiếm chứa trong 04 container số TRLU6751686, GMTU7025617, UESU4837760 và số KLNU2000262 đã quá 90 ngày chưa có chủ hàng liên hệ làm thủ tục nhập khẩu (chi tiết theo Phụ lục Danh sách hàng tồn đọng đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 24 phát hành ngày 22/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 24 phát hành ngày 22/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 24 (3361) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan CK cảng Hải Phòng KV 1 thông báo (CV 1222)

(HQ Online) Căn cứ Điều 58 Luật Hải quan; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan. Chi cục Hải quan CK cảng Hải Phòng KV 1 thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn được lưu giữ tại Chi nhánh cảng Tân Vũ (chi tiết theo danh sách đính kèm).
Xem thêm
Phiên bản di động