Facebook Twitter youtube Tiktok

Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 59 phát hành ngày 26/7/2022

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 59 (3188) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những tin, bài hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 59 phát hành ngày 26/7/2022
Trang 1 số 59.

Tiến độ giải ngân đầu tư công: Công tác chỉ đạo, điều hành là khâu quyết định

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, tỷ lệ giải ngân cả năm phản ánh rất rõ hiệu ứng của các giải pháp về mặt thể chế, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp đối với công tác giải ngân vốn đầu tư công. Đổi mới thể chế là khâu then chốt, nhưng công tác chỉ đạo, điều hành là khâu quyết định.

Nâng cao năng lực xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Để đạt mục tiêu tăng trưởng XK nông, lâm, thủy sản từ 2,8 - 3% so với năm 2021, ngành nông nghiệp cần tập trung đẩy mạnh XK vào các thị trường lớn là Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Chế biến sâu là chìa khóa đưa trái cây Việt Nam ra thế giới

Đó là nhận định của ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam khi chia sẻ với Tạp chí Hải quan.

Hải quan Hà Nội: Xây dựng môi trường tác nghiệp điện tử

Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên nhiều lĩnh vực đã giúp công tác quản lý nhà nước về hải quan tại Hải quan Hà Nội ngày càng hiệu quả. Đây là nền tảng để đơn vị tham gia, triển khai kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan.

Hải quan Hà Tĩnh cùng doanh nghiệp thúc đẩy kinh tế cảng biển

Từ năm 2019 tới nay, Hà Tĩnh đã có những chuyển biến tích cực nhằm đưa kinh tế cảng biển phát triển bứt phá hơn, tạo động lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững. Trong đó, Hải quan Hà Tĩnh đã và đang đồng hành cùng doanh nghiệp quyết tâm đưa cảng Vũng Áng “chuyển động” trở thành cửa ngõ giao thương, đưa logistics thành một trụ cột phát triển kinh tế của Hà Tĩnh.

Đề nghị bổ sung thẩm quyền khởi tố cho cơ quan Hải quan

Đây là một trong những nội dung trong báo cáo về kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Ban Chỉ đạo 389 Bộ Tài chính.

Chống ma tuý nơi vùng biên Quảng Trị

Không chỉ phối hợp ngăn chặn có hiệu quả hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý trong nội địa, Hải quan Quảng Trị đang quyết liệt, kiểm soát chặt hoạt động này ngay tại cửa khẩu khi lượng phương tiện, hành khách xuất nhập cảnh tăng mạnh sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Mở rộng thanh toán điện tử với ngân hàng theo mô hình tập trung

Việc liên thông các ứng dụng dịch vụ của Kho bạc Nhà nước đang đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu về cải cách, hiện đại hóa, cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất, chất lượng lao động của hệ thống Kho bạc Nhà nước.

Công tác quản lý trị giá hải quan: Cần “chiếc áo” rộng hơn

Quản lý trị giá hải quan là một lĩnh vực kỹ thuật nghiệp vụ đặc thù, giữ vai trò then chốt trong hoạt động quản lý hải quan nói chung, quản lý thuế đối với hàng hóa nói riêng. Tuy nhiên, qua nhiều năm triển khai, hệ thống quản lý trị giá hải quan đã bộc lộ một số vấn đề cần được nghiên cứu và có các giải pháp xử lý để nâng cao hơn nữa hiệu quả, hiệu lực của công tác này.

Bài 3: Xây dựng mô hình quản lý trị giá phù hợp

Với tư cách là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Việt Nam có nghĩa vụ thực hiện đầy đủ Hiệp định trị giá hải quan (gọi tắt là Hiệp định). Theo đó, Việt Nam đã chuyển hóa toàn bộ nội dung của Hiệp định vào các văn bản pháp luật quốc gia và tổ chức quản lý trị giá hải quan theo các khuyến nghị quốc tế. Tuy nhiên, tới thời điểm này, mô hình quản lý trị giá hải quan hiện hành của Hải quan Việt Nam đang bộc lộ những điểm yếu so với trình độ phát triển của thương mại quốc tế nói chung và yêu cầu của một ngành hải quan hiện đại mà Hải quan Việt Nam đang nỗ lực hướng đến.

Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đầu tư các ngành công nghệ cao

Hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam những năm gần đây không chỉ gia tăng về vốn mà các lĩnh vực đầu tư có xu hướng dịch chuyển, tập trung vào các ngành công nghệ cao.

Nghịch lý nước nông nghiệp chi hàng tỷ USD nhập nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

Việt Nam là nước nông nghiệp, có không ít mặt hàng nông sản XK đứng nhất, nhì thế giới. Tuy nhiên, bất cập nổi cộm là hàng năm nước ta vẫn đều đặn chi nhiều tỷ USD để NK các loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi (TACN). Sự phụ thuộc quá lớn nguồn nguyên liệu TACN NK được dự báo còn tiếp diễn lâu dài và để thay đổi thực trạng này rất cần chính sách tổng thể, bài bản. Tạp chí Hải quan thực hiện loạt bài nhằm làm rõ "bức tranh" toàn cảnh về tình trạng phụ thuộc NK cũng như các định hướng, giải pháp căn cơ góp phần rút ngắn dần sự phụ thuộc trong thời gian tới.

Bài 1: Phụ thuộc 70% nguyên liệu nhập khẩu và hệ lụy

Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 10 thế giới và số 1 khu vực Đông Nam Á về sản lượng thức ăn chăn nuôi (TACN) công nghiệp. Nhưng với mức độ tự chủ nguyên liệu TACN chỉ đạt khoảng 30%, nhiều năm qua, việc phụ thuộc nguyên liệu TACN NK đã trở thành vấn đề nhức nhối của ngành chăn nuôi Việt Nam. Tình trạng này đã và đang khiến ngành chăn nuôi phải đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế - địa chính trị thế giới có nhiều diễn biến khó lường.

Và nhiều tin bài chất lượng khác!

TKTS

Tin liên quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

(HQ Online) - Ngày 17/4, Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND các tỉnh: Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 32 phát hành ngày 19/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 32 (3369) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 31 phát hành ngày 16/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 31 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 30 phát hành ngày 12/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 30 (3367) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 29 phát hành ngày 9/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 29 (3366) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo (CV1615)

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan. Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 thông báo tới các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu/có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Nam Đình Vũ, kho CFS Hải An và cảng Hải An (thành phố Hải Phòng), đã quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, có tên trong (danh sách đính kèm) đến nhận hàng.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 28 phát hành ngày 5/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 28 (3365) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo (CV 33)

(HQ Online) - Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực IV thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã quá 90 ngày (kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu) chưa đến làm thủ tục hải quan; số liệu phát sinh tính đến ngày 25/03/2023 thuộc cảng ICD Phước Long gồm có 02 container (chi tiết theo bảng kê đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 27 phát hành ngày 2/4/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 27 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

Phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan kính mong Quý vị cùng nhìn nhận, đánh giá chất lượng công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan trong 10 năm qua (2014-2024) bằng cách tích vào câu trả lời trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp cơ quan hải quan đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới các hoạt động và nâng cao chất lượng phục vụ.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

Cục Kiểm tra sau thông quan mời các tổ chức có đủ năng lực thẩm định giá tài sản

(HQ Online) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang thực hiện thủ tục bán hàng hóa tồn đọng theo Quyết định số 1622/QĐ-TCHQ ngày 23/6/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 25 phát hành ngày 26/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 25 (3362) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…

Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị thông báo (CV 435)

Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 2/06/2014; Căn cứ Thông tư số 203/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động Hải quan; Hiện nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo trực thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị (địa chỉ: số 92 Lý Thường Kiệt, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đang giám sát lô hàng gồm 100 tấn Hỗn hợp đất hiếm chứa trong 04 container số TRLU6751686, GMTU7025617, UESU4837760 và số KLNU2000262 đã quá 90 ngày chưa có chủ hàng liên hệ làm thủ tục nhập khẩu (chi tiết theo Phụ lục Danh sách hàng tồn đọng đính kèm).
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 24 phát hành ngày 22/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 24 phát hành ngày 22/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 24 (3361) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Xem thêm
Phiên bản di động